Header Ads

Top 5 quán ăn ngon nhất định phải ghé khi đến Cần Thơ

Chẳng phải tự nhiên mà người ta có câu "Cần Thơ gạo trắng nước trong, ai đi đến đó lòng không muốn về". 
Nếu ai đã từng đặt chân đến vùng đất Tây Đô yên bình thơ mộng, nơi có dòng sông Hậu hiền hòa chảy qua, nơi có bến Ninh Kiều đèn hoa rực rỡ, nơi chợ nổi tấp nập ồn ào, nơi lữ khách trải lòng sau những lo âu phiền muộn, thì hẳn sẽ phải lưu luyến lắm lúc rời đi. 
Một trong những điều níu chân du khách không thể không kể đến chính là thế giới ẩm thực đặc sắc phong phú thể hiện qua những món ăn ngon và cách chế biến tinh tế. Sau đây là 5 địa điểm quán ăn ngon mà ai đến Cần Thơ cũng nhất định phải ghé.

1. Pizza Hủ Tiếu Sáu Hoài

Pizza là một món ăn được giới trẻ yêu thích xuất hiện đầu tiên ở vùng đất Sài Gòn. Ngày nay giới trẻ Cần Thơ cũng có thể dễ dàng tìm thấy những quán pizza ngon lành ở các trung tâm thương mại. Và Pizza Hủ tiếu Sáu Hoài ra đời với sứ mệnh Việt hóa món ăn Tây cực hút khách này. Nằm gần khu chợ nổi Cái Răng, Sáu Hoài cho ra đời món pizza vừa ngon vừa lạ gây tò mò cho không ít tín đồ sành ăn ở Cần Thơ.


Pizza Hủ Tiếu còn có tên gọi khác là Pizza miền Tây. Sợi hủ tiếu được cô Sáu bỏ vào chảo dầu đang sôi ùng ục rán giòn lên, từng sợi đan vào với nhau thành một chiếc bánh lớn. Khi mang ra phục vụ, lớp bánh hủ tiếu giòn rụm ở dưới, ăn kèm với trứng, thịt, đậu phộng và hành phi thơm lừng bên trên.

2. Quán Chị tôi


Quán nằm giữa khách sạn Mường Thanh và chợ đêm Tây Đô khiến người ta cảm thấy thân thương gần gũi từ cái tên. Đến quán bạn như lạc bước vào một khu vườn mát mẻ, nghe tiếng gió xào xạc lướt qua những hàng cây, tiếng nước chảy róc rách, mọi thứ như khiến cho tâm hồn bạn trở nên thư thả sau những giờ làm việc căng thằng.


Quán bán những món ăn gần gũi thân thuộc mà bạn thường thấy trong các bữa cơm gia đình như Cá tai tượng chiên xù cuốn bánh tráng, ốc bươu nướng tiêu,... cách chế biến tuy đơn giản mộc mạc nhưng hương vị lại cực kì thơm ngon.

3. Quán Sáu Đời 3


Sáu Đời là chuỗi nhà hàng quán ăn gia đình hút khách nhất Cần Thơ, người dân ở đây không ai mà không biết. Sáu Đời 3 tọa lạc trên đại lộ Lê Lợi, chuyên phục vụ đối tượng văn phòng, nhân viên công chức,... với những món ăn hấp dẫn như Heo sữa quay, tôm nướng muối ớt, lẩu hải sản,... thích hợp cho những buổi liên hoan hay họp mặt gia đình.

4, Quán Hồi Đó


Quán có phong cách đậm chất miền Tây Nam Bộ vào những năm 60-70, từ không gian, menu, tới đồ ăn thức uống trong quán. Đến quán để thưởng thức những món ăn vặt vỉa hè gần như sắp trôi vào dĩ vãng như: bánh tằm bì, bún chả giò bì, tép đồng chiên bột,...

5. Quán Biển Đông


Quán Biển Đông được xem là địa điểm bán đồ hải sản ngon nhất đất Cần Thơ. Hải sản đa dạng, chất lượng, con nào con nấy mập ú nu, nên nếu có dịp về Cần Thơ thì hẳn đây là địa điểm đáng để trải nghiệm.
Được tạo bởi Blogger.