Header Ads

Ăn bánh canh ghẹ nguyên con chất lượng tại Sài Gòn

Bánh canh ghẹ có nguồn gốc xuất xứ từ các tỉnh miền biển, nơi mà nguồn hải sản dồi dào phong phú. Lịch sử ra đời là từ tỉnh Kiên Giang, cũng có người nói rằng quê hương của món bánh canh này là vùng đất Bà Rịa - Vũng Tàu. Nhưng cũng như nhiều món bánh canh khác, bánh canh ghẹ làm cho ẩm thực Sài Gòn trở nên phong phú và đa dạng hơn. 
bánh canh ngon nóng hổi, nước dùng đậm đà, được trải mình bên trên là nguyên con ghẹ thơm ngon chắc thịt to bằng bàn tay khiến thực khách không khỏi xuýt xoa.
Cùng điểm qua 5 quán bánh canh nổi tiếng nhất nhì Sài Gòn về độ ngon và độ tươi của ghẹ nhé.

1. Bánh canh ghẹ Muối ớt xanh

Đây là địa chỉ mà các tín đồ ghiền bánh canh ghẹ nhất định phải ghé thử. Vì sao? Ghẹ ở đây được đánh giá là khá tươi vì ghẹ sau khi lấy từ biển về thì được thả ngay vào 2 hồ lớn nằm giữa quán. Khi khách gọi, đầu bếp mới bắt lên để chế biến. Làm như vậy bảo đảm giữ được độ ngon, ngọt tự nhiên.


Sợi bánh canh được làm bằng bột gạo, cọng bánh dẹp như sợi hủ tiếu. Nước dùng hơi thơm mùi cari, vị béo béo của nước cốt dừa, thêm chút gừng sợi vào, cho thêm chả cá rán giòn và bánh phồng bên trên làm tô bánh canh có vị ngon không lẫn vào đâu được.

2. Bánh canh ghẹ Ba Sạch

Nước dùng tại quán Ba Sạch được hầm với xương và ghẹ nên rất ngọt, cọng bánh canh dẹp, dai và không bị bỡ. Một tô 69k là được nguyên một con ghẹ bự chảng, thịt chắc, còn có thêm vài miếng chả cá. Còn nếu ăn tô 49k thì con ghẹ nhỏ hơn nhưng chất lượng là ngang nhau. Ở đây ghẹ chấm với muối tiêu xanh hoặc tiêu chanh là tuyệt nhất. 


3. Quán Giang Ghẹ

Quán này dạo trước từng là một vựa hải sản lớn, chuyên cung cấp hải sản tươi sống cho các nhà hàng trong thành phố. Sau đó kinh doanh thêm món bánh canh ghẹ và hải sản các món. Bánh canh ở đây thuộc loại tươi ngon nhất nhì Sài Gòn, ghẹ ở đây siêu tươi, thịt chắc và thơm vì được lựa chọn kĩ lưỡng trước khi chế biến.


4. Bánh canh ghẹ Bảy Liên

Bánh canh ghẹ Bảy Liên khá nổi tiếng bên khu Nguyễn Kiệm, Gò Vấp. Là sự kết hợp hoàn hảo của các sợi bánh canh dai dai màu trắng đục, ghẹ, chả ghẹ, nấm và nước lèo được nấu sánh. Điểm xuyến thêm cho tô bánh là màu xanh của những cọng hành lá được cắt nhỏ xanh lấp lánh.


5. Bánh canh cua ghẹ Phú Quốc

Bánh canh ghẹ Phú Quốc ngon lắm, nó nằm gần Big C Tô Hiến Thành. Ghẹ không lớn lắm nhưng tươi ngon, chắc thịt và có nhiều gạch, tại lúc mình ngồi ăn ngay giờ người ta giao ghẹ cho quán, thấy còn tươi sống, ghẹ bơi bơi nữa. Quán sạch sẽ và lịch sự.


Để biết thêm chi tiết, vui lòng tham khảo tại Foody.vn

Được tạo bởi Blogger.