Header Ads

(HCM) Những quán phở lâu đời đã thành thương hiệu

(HCM) Những quán phở lâu đời đã thành thương hiệu ở Sài Gòn

Phở luôn là món ăn quen thuộc trong đời sống người Việt Nam, nhất là dân Sài Gòn. Ở Sài Gòn, những quán phở cũng đa dạng như chính nền văn hóa và ẩm thực nơi đây. Có rất nhiều món phở ngon du nhập từ miền Bắc, miền Trung và miền Tây Nam Bộ, một số món vẫn giữ được cái hồn riêng theo năm tháng và trở thành thương hiệu những quán phở lâu đời ở Sài Gòn. Hãy cùng Foody.vn điểm qua những quán phở này nhé.

Những quán phở Bắc lâu đời ở Sài Gòn

Nói đến Phở Bắc thì người Sài Gòn có thể bàn và so sánh với các loại phở khác như một nhà phê bình ẩm thực bởi vì từ lâu món phở Bắc đã "Nam tiến" và dành được rất nhiều tình cảm từ người Sài Gòn. Ở vùng đất Sài Gòn hoa lệ thì những món phở Bắc cũng có một số nơi giữ được nguyên vẹn cái hồn của nó, khiến những người dân miền Bắc di cư vào miền Nam đỡ nhớ quê hương hơn qua từng cọng phở, từng vị của nước dùng, ... Không khó hiểu khi những quán phở Bắc ở Sài Gòn cũng cực kỳ đông khách và không thua kém gì những quán phở miền Nam tại đây.

Có thể bạn muốn xem: 

Phở Dậu - 288M1 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Q.3

Quán là một trong rất ít những nơi bán phở Bắc lâu đời mà còn vẹn nguyên được phong cách và chất vị Bắc 100%. Chủ quán là người gốc Nam Định di cư vào Sài Gòn và kinh doanh quán phở cách đây vỏn vẹn chỉ gần ... 60 năm. Đây quả thực là một tuổi đời khá lớn với những quán ăn ở Sài Gòn. Điểm đặc biệt của quán là nước lèo ở đây được nấu rất trong và thanh, phù hợp với khẩu vị của người Bắc. Những người miền Nam đến quán ăn thử thì cho rằng quán này phải ăn nhiều lần mới thấy được cái ngon và "cái hồn ẩm thực Bắc" ẩn chứa trong đó.

Phở Minh - 63 Pasteur, Q.1

Quán tồn tại ở đất Sài Gòn cũng ngót ngét 60 năm rồi nhưng vẫn giữ được hương vị rất Bắc như thuở khai sinh lập địa. Ngay cả không gian của quán cũng cũ kỹ và không có gì thay đổi nhiều so với nhiều năm trước kia.

Phở Phú Gia - 146 Lý Chính Thắng, Q.3

Vẫn mang một phong cách nấu phở Bắc trải qua 30 năm ở Sài Gòn, quán phở Phú Gia luôn cho thực khách một bát phở với đầy hành lá và hành tây được thái mỏng và ngập tô. Đặc biệt, ở quán phở Phú Gia có bán món phở tái lăn cực kỳ nổi tiếng vì thịt bò không hề bị mất đi vị ngọt của nó, cùng với đó thì nước lèo cũng cực ngon và có lớp váng mỡ đặc trưng bên trên.

Những quán phở Nam lâu đời ở Sài Gòn

Phở Lệ - 413 Nguyễn Trãi và 303 Võ Văn Tần

Quán có tuổi đời 46 năm, do một ông chủ người Hoa mở quán và kinh doanh. Tuy nhiên, đặc biệt phở ở đâu nấu theo kiểu người miền Nam nên nước lèo ở đây có màu nâu vàng và có mỡ sóng sánh. Ngoài ra, thực khách có thể thoải mái thêm tương ăn phở, tương ớt, sa tế, giá rau như cách mà người dân miền Nam phóng khoáng vẫn thường hay làm.


Phở Hòa - 260 Pasteur

Quán phở Hòa nổi tiếng bởi vì nước lèo của nó đậm đà nước cốt tủy bò hấp dẫn. Ngoài ra, bạn có thể mua thêm quẫy ở quán để ăn cùng với phở. Quán được đánh giá là một trong số những quán phở ngon nhất ở Sài Gòn theo Tripadvisor.



Được tạo bởi Blogger.