Header Ads

(Đà Nẵng) Thực phẩm tốt cho phái đẹp

Thực phẩm đóng một vai trò quan trọng trong đời sống con người, đó là nguồn năng lượng để chúng ta duy trì mọi hoạt động hằng ngày. Tuy nhiên việc sử dụng nguồn thực phẩm đó như thế nào, có đúng cách để tận dụng hết nguồn dinh dưỡng trong đó hay không lại phụ thuộc vào cách sử dụng của mỗi người.
Vấn đề ăn uống không chỉ tùy thuộc vào mỗi cá nhân, mỗi gia đình mà còn tùy thuộc vào giới tính và độ tuổi của mỗi người. Nếu như nam giới quan tâm nhiều đến vấn đề giá trị dinh dưỡng, hàm lượng calo cho mỗi món ăn thì phái đẹp lại đắn đo với những hiệu quả mà món ăn mang cho vóc dáng cũng như vấn đề làm đẹp của họ. Bởi lẽ với phái đẹp, tiêu chuẩn “ nhất dáng nhì da thứ ba là tóc” luôn được họ đem ra bàn luận và cân đo để tạo nên lợi thế của mỗi người.
Vậy thì các cô gái của Foody ơi đừng băn khoăn nhiều nữa, chúng ta sẽ giúp bạn tìm ra những món ăn phù hợp với mong muốn của bạn, giúp bạn ngày càng tự tin và tỏa sáng hơn nữa nhé.
1. Món Chay
Với xu thế hiện nay, vấn đề ăn chay càng được nhiều người quan tâm và thường xuyên trong bữa ăn hằng ngày. Không hẳn chỉ là vấn đề tôn giáo, lợi ích tích cực của việc ăn chay cho sức khỏe là lí do được nhiều người lựa chọn, nhất là phái đẹp. Theo các nghiên cứu trên thế giới, ăn chay với thành phần chất đạm chủ yếu là đạm thực vật giúp cơ thể dễ dàng tiêu hóa, dễ hấp thu hơn. Hơn nữa, với lượng rau xanh, quả tươi nhiều cung cấp đầy đủ lượng chất xơ cần thiết hằng ngày cùng với các loại vitamin tan trong nước như B, C và các chất chống oxy hóa giúp duy trì sự trẻ trung và khỏe mạnh của tế bào. Chính vì sử dụng chủ yếu nguồn dinh dưỡng trong thực vật nên khi chế biến món ăn, chất béo không có cholesterol còn rất có lợi cho những người bị rối loạn chuyên hóa, tim mạch, tiểu dường và huyết áp – những bệnh đang có nguy cơ gia tăng nhanh trong cuộc sống hiện đại.
Xu hướng ăn chay làm đẹp được được phái đẹp ưa chuộng
Với thành phần chất béo thấp, các cây họ đậu là nguồn protein và chất xơ dồi dào rất quan trọng trong việc phòng chống bệnh tim mạch và ung thư vú. Hơn thế nữa chúng còn giúp cân bằng và duy trì ổn định của hóc môn nữ giới. Việc ăn chay đúng cách còn giúp cơ thể chuyển hóa cơ bản và dễ dàng hơn, giúp các tế bào làm việc ít hơn, nhẹ nhàng hơn vậy giúp chúng ta trẻ trung hơn, ít bệnh tật hơn. Đây không phải là vấn đề luôn khiến phái đẹp luôn quan tâm sao.
Tham khảo các quán ăn chay ngon ở Đà Nẵng:
2. Nấm
Nhắc tới những món ăn thân thiện với môi trường mà mang lại hiệu quả tích cực cho phái đẹp không thể không nhắc tới các loại nấm. Việt Nam là nước nhiệt đới nắng ẩm, mưa nhiều, đa đạng sinh vật đặc biệt là nấm. Nấm ăn được sử dụng làm thực phẩm vì giá trị dinh dưỡng và protein cao, ít chất béo, chứa nhiều vitamin (nhóm B và C, D), giàu nguyên tố vi lượng (sắt, selen, natri, kali, magiê và phốt pho). Thông dụng nhất là mộc nhĩ đen, ngân nhĩ, nấm hương, nấm mỡ, nấm rơm, nấm kim châm, nấm trư linh.... Nấm có nhiều tác dụng cho sức khỏe và tăng khả năng miễn dịch của con người, cung cấp chất chống oxy hóa và đặc biệt giảm khả năng gây ung thư bàng quang. Nghiên cứu cho thấy mức độ cao của selen có trong nấm làm giảm nguy cơ ung thư máu. Selen đặc biệt quan trọng với phụ nữ vì phụ nữ phải đối mặt với nhiều vấn đề bàng quang cao hơn nam giới.
Các loại nấm giúp tăng khả năng miễn dịch, giảm nguy cơ ung thư cho chị em
Tham khảo địa điểm nhà hàng lẩu nấm ở Đà Nẵng:
3. Hải sản
Đối với thành phố biển Đà Nẵng thì nhắc đến ẩm thực không thể không nhắc đến hải sản. Hải sản luôn là món ăn hấp dẫn đối với tất cả mọi người không ngoại trừ cả phái đẹp. Tuy nhiên để thưởng thức hải sản đúng cách mà vẫn mang lại hiểu quả tốt cho cơ thể thì hẳn các bạn nữ cũng nên bỏ túi cho mình những kinh nghiệm chọn món ăn cho phù hợp.
 được coi là nguồn thực phầm giàu dinh dưỡng đối với con người. Ăn cá giúp tránh được nhiều nguy cơ như bệnh tim mạch, đột quỵ, tăng huyết áp, suy nhược thần kinh... Đặc biệt đối với các loại cá chứa nhiều chất béo như cá mòi, cá hồi, cá thu luôn chứa nhiều axit béo omega 3 rất tốt cho phái nữ.
Cá mòi là thực phẩm rẻ tiền và thuận tiện để bổ sung cùng lúc với dầu cá, vitamin D và canxi cho cơ thể. Chỉ cần 1 hộp cá mòi đã có thể đáp ứng đủ nhu cầu vitamin D, 35% canxi và 88% selen – một chất chống oxy hóa, có tác dụng duy trì hệ thống miễn dịch và bảo vệ tế  bào. Trong khi đó cá hồi lại giàu axit béo omega 3 rất cần cho da đầu. Nếu thiếu hụt Omega-3 có thể dẫn đến tình trạng khô da đầu, tóc cũng trở nên xơ và rối hơn. Ngoài ra axit béo omega 3 trong cá hồi cũng rất tốt để trị mụn trứng cá, chống lão hóa và viêm trong khi protein lại giúp tăng cường collagen trong da để bạn luôn trẻ trung.
Thịt cá hồi giàu omega 3 tốt cho phái đẹp
Thịt cá hồi giàu omega 3 tốt cho phái đẹp
Ngoài các loại cá, hàu cũng là món ăn giúp chống oxy hóa mạnh lẽ. Chất chống oxy hóa chống lại các gốc tự do xâm hại đến sự phát triển khỏe mạnh của tóc. Thịt hàu bổ dưỡng do chứa nhiều protein, carbohydrates và một lượng nhỏ chất béo, đồng thời dồi dào các vitamin A, B1, B2, C, D…Trong hàu, còn có nhiều chất khoáng cần thiết cho cơ thể như kẽm, magie, canxi, sắt, mangan, phốt pho, iốt, kali, natri…với lượng cholesterol thấp giúp chị em giữ dáng. Hơn nữa theo y học cổ truyền, thịt hàu có vị ngọt hơi mặn, tính mát, không độc trị được chứng mất ngủ do nhiệt. Người nóng khô khát, hoa mắt, chóng mặt, phụ nữ rối loạn tiền mãn kinh, thiếu máu ăn hàu rất tốt.
Hàm lượng dinh dưỡng cao trong hàu giúp chống oxy hóa
Tham khảo địa điểm nhà hàng hải sản ngon ở Đà Nẵng: 
4. Trái cây
Tuy nhiên, nhắc đến những thực phẩm tốt cho sức khỏe mà lại mang công dụng làm đẹp, chúng ta không thể không nhắc đến trái cây. Hiệu quả làm đẹp từ trái cây được công nhận và sử dụng rộng rãi. Không chỉ các loại trái cây tự nhiên mà ngay cả những loại sinh tố, nước ép từ những loại trái cây đó cũng mang công dụng không kém phần hiệu quả. Chúng ta cùng điểm qua những loại trái cây được cho là đem lại hiệu quả làm đẹp cho chị em chúng ta nhé.
Những trái bơ béo ngậy luôn là món tráng miệng hoàn hảo cho mùa hè, tuy nhiên chúng còn có những công dụng thần kỳ cho phái đẹp. Giàu vitamin A, B6, C, E và K, trái bơ như là "cứu cánh" cho những cô nàng da khô hay bảo vệ làn da khỏi bị cháy nắng. Các axit amin có trong quả bơ sẽ giúp bảo vệ các tế bào biểu bì trên mặt da khỏi các tác hại của môi trường, đặc biệt là các tia nắng gay gắt.
Bơ- Thần dược bảo vệ làn da
Chuối là loại trái cây quá đỗi gần gũi với mọi người nhưng ít ai biết được chúng có đến 20 công dụng làm đẹp. Với vitamin A, B6, C, kẽm và sắt, chuối được ví như “trái cây của cuộc sống”. Chuối đóng vai trò quan trọng trong việc chống lão hóa cho các chị em phụ nữ, chuối còn cung cấp chất xơ, chất khoáng, kali, magie….giúp duy trì khả năng miễn dịch tốt. Ngoài ra chuối còn có tác dụng làm mát da, giảm bọng mắt, loại trừ mụn trứng cá giúp chị em có làn da trắng đều, hồng hào hơn.
Chanh cũng là một loại trái cây được chị em phụ nữ sử dụng nhiều. Chanh chứa hàm lượng vitamin C cao, giúp làm lành các tổn thương trên da và nguy cơ nhiễm trùng, vì vậy chúng giúp làm mờ các vết sẹo do mụn trứng cá để lại. Hãy thử một ly nước chanh nóng pha với một thìa mật ong sẽ giúp phục hồi làn da hư tổn của bạn từ bên trong.
Nước ép chanh giúp sáng da mờ vết sẹo
Cũng giống như chanh, cam cũng là loại trái cây chứa nhiều vitamin C. Một ly nước ép cam mỗi ngày sẽ giúp phục hồi kết cấu làn da, giúp da sáng hơn mỗi ngày và tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể.
Nước ép cam giúp da trắng sáng hơn
Tham khảo các địa điểm bán sinh tố ngon ở Đà Nẵng:
Muốn có một cơ thể khỏe mạnh và cân đối, đồng thời với các loại thực phẩm giúp mang lại hiệu quả làm đẹp, nước đóng vai trò không thể thiếu trong quá trình trao đổi chất của con người. Việc sử dụng thực phẩm hợp lí cùng với uống đủ lượng nước cần thiết cũng là yếu tố giúp cơ thể bạn đầy sức sống và tràn năng lượng cho ngày mới luôn xinh tươi.
Hồng Lai - Foody.vn




Được tạo bởi Blogger.