Header Ads

Tổng hợp điểm hẹn hò lý tưởng cho cặp đôi ở Hà Nội


Hẹn hò là một trong những cách thức nuôi dưỡng tình yêu giữa bạn và người ấy. Vì vậy, mỗi lần gặp gỡ luôn cần có những điều đổi mới trong cách thức, địa điểm… để đêm hẹn hò thêm trọn vẹn. Và tùy theo mỗi thành phố, các cặp tình nhân sẽ dễ dàng tìm thấy  một số nơi độc đáo, phù hợp với mình.

HÀ NỘI: 
Bước vào tháng 10 hằng năm, Hà Nội cuộn tròn mình trong cái lạnh căm căm của ngày đông. Trong tiết trời như vậy, còn gì thú vị khi được đi ăn uống cùng với “gà bông” của mình để xoa dịu đi cơn rét của thiên nhiên.

1. NHỮNG ĐIỂM ĐẾN TUYỆT VỜI

Ven Hồ Tây thơ mộng.
Có nhiều người gọi con đường ven Hồ Tây là “bến Hàn Quốc, bến Nhật Bản” vì khung cảnh đẹp như phim ở nơi đây. Song bản thân người viết thích gọi nơi này là Ven Hồ, cái tên thực như những gì nó vốn có. 
Khung cảnh Ven Hồ bảo là đẹp như phim thực không ngoa; bên cạnh những hồ sen xanh mướt, những khu vui chơi giải trí trông nhộn nhịp của công viên nước, cộng với sự thanh vắng vốn có của bản thân khung đường ven hồ, có vỉa hè sạch sẽ và hướng nhìn ra mặt hồ đón gió… tất cả tạo nên cái chất riêng của nó. Nơi đây, thu hút rất nhiều cặp đôi đến đây để tìm cho mình một nơi chốn riêng. Họ có thể tha hồ đi bộ, đạp xe… ngắm cảnh, nói chuyện và thả hồn vào không gian thoáng đãng tại đây.


Sẽ thật là uổng phí nếu như tại khu vực “thiên thời, địa lợi, nhân hòa” này, chúng mình không tìm cho mình được một địa điểm cho giới trẻ dừng chân. Những quán café không gian đẹp, những bar roof-top có hướng nhìn ra sông tuyệt đẹp, cả những quán ăn siêu ngon nữa…

Cầu Long Biên
Tất nhiên rồi, sẽ thật thiếu sót nếu bỏ qua khu vực này đúng không. Hẳn rất nhiều người vẫn còn nhớ câu chuyện về những chiếc móc khóa, những lời hẹn thề bên lan can… tất cả đều được cây cầu lịch sử ngày ghi chứng lại. Không phải ngẫu nhiên mà không chỉ giới trẻ, mà cả người lớn tuổi, người đi làm… đều chọn nơi này làm điểm dừng chân cho một phút yên bình sau một ngày làm việc vất vả.


Nhưng bạn có biết, khu vực xung quanh cầu Long Biên (khu vực quận Hoàn Kiếm) là cả một biển trời ẩm thực. Hẹn hò ở đây xong, rồi chúng mình đi ăn thì còn gì tuyệt bằng? Những con đường quen thuộc với những món ăn trên cả tuyệt vời: đồ nướng Trần Nhật Duật; xôi Yến, café Giảng, Vịt 29… trên đường Nguyễn Hữu Huân;  mạn trên của khu phố cổ với đầy rẫy những món mà chỉ cần nghe tên thôi là thèm  ứa nước miếng… Chúng mình còn chờ gì nữa mà không khám phá?

Để tham khảo thêm những  địa điểm phong phú phục vụ ăn, uống quanh khu vực Cầu Long Biên, chúng mình xem tại đây nhé.

Các khu trung tâm mua sắm, tích hợp vui chơi giải trí.
Với sự ra đời của Royal City, người Hà Nội dần tạo cho mình một thói quen mới là đi chơi những khu mua sắm tích hợp với vui chơi giải trí. Và tất nhiên rồi, người Hà Nội trẻ tất nhiên sẽ thích thú với sự vui nhộn của khu vui chơi cũng như các dịch vụ tận tình tại Royal City, nhưng cũng sẽ ấn tượng lắm với không gian cực chất của Zone 9. Những cái tên như: Vincom, Hanoi Star Bowl Center, trung tâm giải trí Ngôi sao xanh… tất cả đều là những gợi ý tốt cho một ngày hẹn hò lý tưởng của chúng mình


*Tham khảo thêm những  địa điểm phong phú phục vụ ăn uống tại các khu trung tâm:

2. ẤM ÁP BÊN NHAU.

Cảm xúc lãng mạn là một điều không thể thiếu của các đôi tình nhân. Nó là chất xúc tác để nuôi dưỡng tình yêu thêm đong đầy trong cuộc sống ngày càng bận rộn này. Vì vậy với cái lạnh đầu mùa các đôi tình nhân Hà Thành lại tìm đến những quán café mang vẻ cổ điển, ấm cúng, yên tĩnh chỉ giành riêng cho “đôi ta”. Mỗi quán café đều đem đến một không gian đa dạng từ thiết kế mang nét riêng của Châu Âu đến những quán cổ kính xưa đăc chất “Hà Nội” dịu dàng, trầm lắng đều là những địa điểm giành riêng cho “miền yêu thương” của bạn. Đa số quán mang phong cách độc đáo nhưng đều yên tĩnh như La Place Café, Unicorn’s Home Café, Chuồn Chuồn Café, Le Petit Café, Cherie House Cafe.. được thiết kế theo hướng vintage cùng những ban nhạc nhẹ nhạc thưởng thức hương vị café độc đáo và các loại bánh hấp dẫn chắc hẳn sẽ mang đến cho bạn một buổi tối ngọt ngào bên người mình yêu thương.


*Tham khảo thêm những địa điểm phong phú:

3. SÔI ĐỘNG VỀ ĐÊM.

Summit Lounge Bar
Nằm trên đường Thanh Niên – Tây Hồ, Summit Lounge Bar nhanh chóng chiếm được cảm tình của thực khách sành điệu tại Hà Thành bởi không gian đẹp và nước uống hoàn hảo. Với khuôn viên thoáng đãng nằm trên tầng 20 của tòa nhà Sofitel Plaza. Tựa lưng vào ghế salon trong một buổi chiều, thực khách đắm chìm trong một không gian ấm cúng với sàn gỗ, ghế mây… để có thể thư giãn tối đa sau ngày làm việc mệt mỏi. Quán được bao bọc bởi Hồ Tây và Hồ Trúc Bạch mang lại không gian rộng mở cho toàn cảnh. 
Quán còn chiếm được cảm tình của nhiều thực khách khi đến đây và trải nghiệm. Bên trong quán với nội thất có tông màu trầm như đỏ, nâu, tím. Những tấm gương được dựng nên tạo ra không gian đa chiều, tượng trưng cho thành phố về đêm với tinh thần trẻ trung của một quán bar trendy – với gần 40 loại cocktail được kiến tạo bởi nghệ sĩ ẩm thực Úc tài hoa Will Meyrick.


Đồng thời quán còn là một không gian sống động với những đêm trình diễn của nhiều DJ nổi tiếng trên thế giới.

*Tham khảo thêm tại Foodyhttp://www.foody.vn/ha-noi/summit-lounge-bar

Bar Betta
Nằm ở vị trí khiêm tốn trên đường Cao Bá Quát, không vì thế mà quán mất đi sự hấp dẫn cần thiết đối với những thực khách yêu thích sự sôi động về đêm ở Hà Thành. Với khuôn viên là tòa biệt thự Pháp, đường đi vào trong bar cũng đã ít nhiều gây ấn tượng với du khách ghé thăm. 


Nếu quán ban ngày được xem như một vintage café thì ban đêm, đây có thể được xem là một trong những pub thú vị cho những cuộc tán gẫu cùng bạn bè. Quán hơi nhỏ so với những bar, pub khác nhưng cũng nhờ vậy, không gian trở nên ấm cúng hơn trong các cuộc gặp bạn bè. 

*Tham khảo thêm tại Foodyhttp://www.foody.vn/ha-noi/betta-bar

Like Café
Like Café như một khu vườn mùa hè nằm yên tĩnh ngay giữa con phố Khúc Hạo nhỏ nhắn trong lòng phố phường đông đúc của Hà Nội. Đây là địa điểm hoàn hảo cho việc hò hẹn đồng thời cũng là một góc làm việc cực kì yên tĩnh dưới tán ô đầy gió.  
Tại tầng 1 của Like sẽ là nơi để bạn thả hồn theo tiếng đàn piano với những bản nhạc cổ điển, hay vui nhộn cùng vũ điệu flamenco của ghita đầy quyến rũ, du dương theo tiếng đàn violon đầy mê hoặc để tâm hồn được bay bổng và phiêu du. Nếu bạn muốn có một không gian yên tĩnh hơn, lãng mạn và gần gũi với thiên nhiên hơn thì tầng 2 của Like.


Menu đồ uống đa dạng, phong phú được pha chế bởi những Bartender chuyên nghiệp.

*Tham khảo thêm tại Foody: http://www.foody.vn/ha-noi/like-cafe

ĐÀ NẴNG

Được biết đến là thành phố biển sạch và xinh đẹp nhất Việt Nam, Đà Nẵng được xem như là một trong những nơi lãng mạn dành cho các cặp tình nhân yêu thích thiên nhiên. Tại đây, các cặp đôi yêu nhau sẽ được tận hưởng khoảng không gian thoáng mát và được hòa mình với biển cả bao la

1. CÔNG VIÊN BIỂN ĐÔNG: Được mệnh danh là địa điểm hẹn hò thơ mộng giành cho các cặp đôi yêu nhau, công viên Biển Đông hội tụ đầy đủ những yếu tố biển xanh, cát vàng và đem lại cảm giác thanh bình cho những ai tới đây. Ngoài ra, nếu đến vào buổi tối, bạn và người ấy sẽ có dịp ngắm nhìn bầu trời đầy sao hay những ánh đèn lung linh ngoài khơi đầy thích thú. Trong không gian rộng lớn của biển, buổi hẹn hò sẽ giúp bạn và người ấy sẽ có dịp cùng nhau chia sẻ nhiều hơn về nhiều điều để hiểu về nhau nhiều hơn. Bên cạnh đó, bạn và người yêu cũng có thể cùng nhau thưởng thức các món hải sản tươi sống với giá cả khá rẻ tại thành phố biển tươi đẹp này.

Một góc biển của Temple Đà Nẵng.

*Tham khảo thêm tại Foody:

2. NHỮNG CÂY CẦU NỔI TIẾNG: Đà Nẵng là thành phố có nhiều cây cầu đẹp và nổi tiếng như cầu Sông Hàn, Cầu Rồng, cầu Trần Thị Lý với view đẹp thích hợp cho buổi hẹn hò thêm phần thú vị. Với không gian rộng lớn và đây màu sắc do đèn hai bên cầu, đôi lứa có thể cùng trò chuyện và tận hưởng khoảng riêng tư của hai người. Cả hai cũng có thể thưởng thức những ly café ấm nóng hay cùng thưởng thức một số loại bánh ngọt mang hương vị châu Âu như tiramisu, donuts… với khung cảnh thơ mộng tại các quán gần khu vực xung quanh.

Một món trái cây của Bread Of Life

*Tham khảo thêm tại Foody:

3. CON ĐƯỜNG BIỂN NGUYỄN TẤT THÀNH: Trong lành, thoáng mát là hai trong số những điều bạn có thể cảm nhận khi đặt chân đến con đường lộng gió biển này. Đây là con đường vốn được yêu thích của nhiều người, đặc biệt là đã cuốn hút nhiều cặp đôi yêu nhau. Từ đây, bạn cũng có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp rực rỡ sắc màu của cầu Thuận Phước, phía xa là chùa Linh Ứng với hình ảnh chùa Phật Bà hiện ra huyền ảo. Trên con đường này, buổi hẹn hò có thể trở nên ấm bụng hơn với thưởng thức các món ăn hải sản hấp dẫn hay cùng hòa mình trong giai điệu du dương khi thưởng thức café và ngắm nhìn con phố yên bình. 

Khung cảnh bên trong Chim Hồng Hạc.

*Tham khảo thêm tại Foody:

TP. HỒ CHÍ MINH: 

1. CAFÉ: Đây là loại thức uống quen thuộc tại Sài Gòn và cũng là địa điểm quen thuộc cho tất cả mọi người để thư giãn sau một ngày làm việc của mình hay hẹn hò vào cuối tuần. Đối với các cặp đôi yêu nhau thì việc lựa chọn quán café yên tĩnh để trò chuyện hay lãng mạn để nuôi dưỡng tình yêu dường như là một trong những điều không thể thiếu trong hơi thở của người Sài Gòn. Đặc điểm của các quán café Sài Thành là quán rất chú trọng vào việc thiết kế không gian nhằm sao cho độc đáo, phù hợp với nhiều đối tượng. Do đó, chỉ cần một ít thời gian, bạn đã có thể dễ dàng tìm kiếm cho mình một khoảng trời riêng cho 2 người. 

Một góc quán IL PINO Cafe & Lounge (TP.HCM)

*Tham khảo thêm tại Foody:

2. CÁC TRUNG TÂM THƯƠNG MẠI: Từ lâu, các khu trung tâm thương mại sầm uất tại thành phố đã trở thành địa điểm lý tưởng cho các cặp đôi với nhau. Không còn đơn thuần là nhu cầu để mua sắm, người Sài Gòn đến đây đôi khi đơn giản là vì họ muốn được ở bên cạnh nhau, cùng trò chuyện, cùng xem hàng trong không gian nhộn nhịp và không kém phần sang trọng. Hơn nữa, đa phần các khu trung tâm thường được thiết kế với đầy đủ nhu cầu của mỗi đối tượng từ vui chơi giải trí với các phòng game, rạp chiếu phim, gallery đến nhiều nhà hàng ẩm thực của nhiều quốc gia và vùng miền khác nhau cho bạn tha hồ lựa chọn.

Hệ thống MOF cũng đã có mặt tại Cresent Mall.

*Tham khảo thêm tại Foody:

3. KHÔNG GIAN TRÊN CAO: Sài Gòn sẽ mang một vẻ đẹp rất khác nếu bạn ngắm nhìn nó trên cao tại tòa nhà Bitexco, Skyview Café, Panorama… sẽ mang lại cảm giác phấn khích đến cho bạn. Một buổi tối lãng mạn lung linh sắc màu trên tòa nhà cao tầng, khi bạn và người yêu vừa ngắm nhìn thành phố vừa nhâm nhi món ăn và đồ uống sẽ mang đến một cảm xúc trọn vẹn trong đêm hẹn hò của riêng 2 bạn. Đây quả là địa điểm hẹn hò lý tưởng dành cho những người bạn yêu thương của mình.

Quang cảnh Sài Gòn nhìn từ Alto Heli Bar - tầng 52 của Bitexco.

*Tham khảo thêm tại Foody:

4. KHU VUI CHƠI NGOÀI TRỜISài Gòn nhộn nhịp, sôi nổi nhưng vẫn có những khoảng trời riêng yên bình dành cho những đôi lứa yêu nhau như cầu Ánh Sao, khu Đồng Diều, công viên Phú Mỹ Hưng, Hồ Đá… thu hút nhiều cặp đôi đến để tâm sự cùng nhau. 

Một món bánh của NYDC tại Phú Mỹ Hưng - khu vực Cầu Ánh Sao làm ẩm thực nơi đây thêm đa dạng.

*Tham khảo thêm tại Foody:
Khu vực Cầu Ánh Sao tại đây
Đồng Diều tại đây

Với một số địa điểm hẹn hò lý tưởng được gợi ý, bạn  đã chọn cho mình nơi nào thú vị để cho cuộc gặp gỡ giữa bạn và gà bông luôn mới mẻ và tràn đầy lãng mạn chưa? Nếu bạn biết những nơi hẹn hay hơn hãy chia sẽ với các Foodee khác nhé. Chúc bạn có cuộc hẹn vui vẻ với “gấu” yêu của mình nhé.

Xem nguồn: Những địa điểm hẹn hò lãng mạn ở Hà Nội

Thùy Nhung, Hà Riv-Foody.vn


  • Thành viên ở Sài Gòn có thể tham khảo thêm địa điểm vui chơi tại đây.
  • Thành viên ở Đà Nẵng có thể tham khảo thêm địa điểm vui chơi  tại đây.
Được tạo bởi Blogger.