Header Ads

(Toàn quốc) Tổng hợp địa điểm đi chơi ngày 20.10

Tiết trời cuối thu không còn những cơn gió thi thoảng ngang qua mát dịu, mà thay vào đó là cái lạnh tràn về, xoắn bàn tay vào nhau ai cũng mong tìm đc chút sưởi ấm. Dường như tiết trời mùa này sinh ra để con người xích lại gần nhau, gắn bó nhau hơn trong mối thâm tình. Lại nữa, tháng Mười đối với chúng ta cũng có một ngày rất quan trọng, ngày dành để tôn vinh cánh chị em chúng ta. Đừng vội buồn nếu chưa tìm được một nửa yêu thương cho riêng mình, các cô nàng FA ơi, chúng ta cũng có thể cùng nhau tạo nên niềm vui cho mình, cho bạn phải không nào?  Và hẳn trong một ngày ý nghĩa như vậy, cùng nhau tụ tập, ôn lại chuyện xưa hay đơn giản dành thời gian cho nhau sau những ngày tháng không gặp gỡ chẳng phải sẽ khiến ngày Phụ Nữ thêm ý nghĩa hơn sao?
Độc thân chẳng có gì đáng buồn, cũng không có gì đáng bận tâm phải không các cô gái? Tiêu chí của chúng ta là “trẻ, khỏe, đẹp” vậy nên đường bận tâm vì những lời nói không hay của người khác. Chúng ta hãy tận hưởng cuộc sống theo cách riêng của mình và ngày của Phụ Nữ là dịp để cái tôi Nữ quyền lên ngôi, vậy nên hãy xõa theo cách riêng của mỗi người, bạn nhé.
Có cả một ngày dài để thỏa sức hàn huyên, nhưng tụ tập thì không thể thiếu ăn chơi. Vậy nên sau đây sẽ là một số gợi ý dành cho bạn trong ngày Phụ Nữ nhé.

TP HỒ CHÍ MINH

Với một thành phố sôi động và nhộn nhịp bậc nhất nước ta, Sài Gòn không thiếu những địa điểm dành cho các cô nàng. Hãy cùng các chiến hữu của mình dạo quanh thành phố, bạn sẽ bỏ túi khá nhiều điều hay ho đấy.

1. Quán Café

Có thể nói quán café ở Sài Gòn đa dạng cả về chất lượng và số lượng. Tùy vào sở thích mỗi người mà bạn có thể chọn cho mình một quán café không gian sang trọng hay bình dân, sôi động hay yên tĩnh. Nhưng chắc hẳn nói đến quán café bạn nên thử tìm đến một trong những nơi được mọi người yêu thích tại thành phố này.
Để có không gian dành cho bạn bè thì không gì thích hợp hơn những quán café sân vườn. Với cách bài trí hài hòa cùng cách kết hợp với thiên nhiên xanh mát, những quán café sân vườn luôn là địa điểm trú chân của những nhóm bạn cần không gian rộng rãi, thoáng mát để cùng nhau trò chuyện.
The Myth Cafe (café Thần Thoại) thu hút đông khách không chỉ bởi không gian rộng rãi mà hẳn với bất kì ai đến đây, bạn như được bước vào không gian thần thoại trong những câu chuyện kể xứ Hy Lạp. Sải bước theo hàng trúc xanh trải dài lối đi, bạn sẽ ấn tượng với những cây cổ thụ với hình dáng độc đáo, những chiếc đèn chuông to lớn nhiều màu sắc hay những bức tượng đá hình các vị thần Hy Lạp. Hơn nữa để tạo không gian mát mẻ và mới lạ, đâu đó tiếng suối róc rách, đâu đâu vang vọng tiếng gà gáy trưa như đưa bạn lánh xa cuộc sống hiện tại, bước vào không gian của sự thanh tịnh, yên bình.
The Myth Cafe (nguồn google)
Tham khảo thêm tại Foody:
Nếu như The Myth Café choáng ngợp bạn bởi không gian độc đáo, khác lạ thì Tee Café lại níu chân bạn bởi kiến trúc khá đơn giản nhưng lại ấn tượng bởi nhiều góc lạ. Kiến trúc quán được xây theo kiểu ngôi nhà mang lại cảm giác gần gũi, thân thiện. Điều đặc biệt quán chia thành nhiều khu vực phù hợp với từng mục đích của mỗi người như khu ngồi nhóm, khu ngồi ngoài sân hay khu ngồi trong máy lạnh…Đến với Tee Café bạn sẽ tìm được phút giây thư giãn trong không gian thân thiện với thiên nhiên đồng thời với phong cách hiện đại, trẻ trung.
Tee Cafe
Tham khảo thêm tại Foody:
Nằm giữa lòng thành phố năng động nhưng Dáng Xưa Café lại ghi dấu ấn riêng bởi không gian mang nét hoài cổ. Đến với Dáng Xưa Café bạn như lạc vào không gian xưa thấp thoáng bóng dáng những ngôi nhà cổ, những bức tường bằng gạch đỏ hay những bánh xe bò. Tất cả như khiến bạn như bỏ quên với những bon chen thực tại, đắm chim trong thế giới café và không gian hoài cổ.
Dáng Xưa Cafe (nguồn google)
Tham khảo thêm tại Foody: 
Tuy nhiên nhắc đến quán café có không gian đẹp, có thể ngắm thành phố từ trên cao thì không thể bỏ qua những nơi được mệnh danh như thiên đường trong lòng thành phố. Đó là Skyview tại tầng 13 của Diamond Plaza với không gian lịch sự, sang trọng. Từ chỗ ngồi trong quán bạn có thể phóng tầm mắt ra phía trước để ngắm nhà thờ Đức Bà, Dinh Thống Nhất hay khu café bệt ở công viên phía dưới. Hay như Lounge Bar Cloud 9 nằm trên cao ốc Hải Nam, Café – Nhà hàng Shri trên sân thượng tòa nhà Centec Tower đều là những địa điểm lý tưởng để cùng bạn bè ngắm cảnh thành phố từ trên cao.
Một góc ở Shri (nguồn google)
Tham khảo thêm tại Foody:

2. Quán Ăn

Khi đã thỏa sức với những cuộc trò chuyện, đã mắt khi ngắm phố phường thì tất nhiên không thể không ghé đến những quán ăn để thưởng thức cùng bạn bè. Với một nhóm bạn, xu hướng ăn uống thường thấy sẽ là các quán lẩu và nướng được lựa chọn nhiều. Sài Gòn không thiếu những quán ăn ngon nhưng để chọn ra những quán ăn thích hợp dành cho mình thì còn tùy thuộc vào địa điểm và hương vị mỗi người nữa.
Nếu như yêu thích món Lẩu dê bạn có thể ghé đến Lẩu dê Trương Định, Lẩu dê Tam Hỷ hay Lẩu dê Lâm Ký bởi các quán ăn này rất được mọi người yêu thích. Còn gì tuyệt vời hơn cùng nhau nướng thịt dê trong khói tỏa ngút ngàn hương thơm, hay chia cho nhau nổi lẩu dê nóng hổi, nức mùi trong những câu chuyện pha trò hẳn sẽ là một buổi gặp gỡ đáng nhớ đối với bạn bè.
Lẩu dê (nguồn google)
Tham khảo địa điểm tại Foody:
Sức hấp dẫn của các món nướng khiến bất kì ai cũng khó lòng cưỡng lại được. Trong tiết trời se lạnh của những ngày cuối thu Sài Gòn, thật thích để cùng bạn bè tự tay nướng những món ăn yêu thích trong hơi ấm của lò than nồng. Với thực đơn phong phú cùng không gian rộng rãi lịch sự, các quán nướng luôn là địa chỉ dừng chân thú vị dành cho những nhóm bạn. Bạn có thể ghé đến các quán nướng như Barbecue Garden, Quán nướng Chiều Nay hay Quán Nướng Ngói…đều là những địa điểm đặc trưng về món nướng được nhiều người lui tới và yêu thích.
Món nướng hấp dẫn (nguồn google)
Tham khảo thêm tại Foody:

HÀ NỘI

Khác với Sài Gòn, Hà Nội mùa này không còn là tiết trời thu trong xanh nữa mà đã bắt đầu chớm đông khi những đợt không khí lạnh tràn về. Có lẽ so với các miền khác của cả nước, mùa đông miền Bắc bao giờ cũng lạnh và ảm đạm hơn.

1. Quán Café

Với một thành phố lâu đời như Hà Nội cùng những nét văn hóa rất riêng, café Hà Nội dường như mang trong mình nét thâm trầm, yên ắng hơn so với Sài Gòn. Tuy nhiên cũng luôn có những quán café luôn nhộn nhịp và sôi động phù hợp với cuộc sống hiện đại ngày nay. Cùng điểm qua những địa chỉ để chị em có thể tham khảo nhé.
Có thể nói ngày nay những quán café đáp ứng nhiều hơn không chỉ nhu cầu thưởng thức café của mọi người. Không chỉ với menu thức uống phong phú cùng hương vị café pha chế thơm ngon, hấp dẫn, không gian café thoáng mát, lịch sự cũng là điểm thu hút phần đông khách hàng. Nếu thích không gian rộng rãi nhưng sôi động bạn nên ghé các quán café như Ciao Café, Hot Life café, I – Box Café hay những quán café chuyên dành cho sự năng động của giới trẻ.
Ciao cafe (nguồn google)
Tuy nhiên café Hà Nội thu hút hơn cả vẫn là những quán café mang nét riêng độc đáo cùng những hương vị đặc trưng không thể hòa lẫn. Nếu muốn tìm hương vị café đậm đà cùng không gian mang nét xưa của Hà Nội bạn bên ghé các quán café như Café Thọ hay café Năng….Hẳn nhiên khi đã thưởng thức hương vị café của các quán café này thì dù có thưởng thức bất kì ly café nào khác, bạn vẫn không quên được hương vị café đặc trưng của những quán đó.
Tham khảo thêm tại Foody: 

2. Quán Ăn

Hà Nội luôn được xem như cái nôi của ẩm thực Việt Nam bởi sự đa dạng trong món ăn và cả sự độc đáo trong hương vị. Nhắc đến món ăn Hà Nội là nhắc đến sự cầu kì trong cách chế biến cũng như trang trí, bởi lẽ không chi ăn ngon mà còn phải ăn đẹp.
Có lẽ mỗi khu vực luôn có những món ăn đặc trưng nhưng có lẽ xu thế chung không gì thích hợp hơn là các quán lẩu và nướng. Lẩu Hà Nội phong phú các hương vị và nguyên liệu nhưng có lẽ đặc trưng, thơm ngon và được nhiều người ưa chuộng là lẩu gà chọi và lẩu ếch.
Với lẩu gà chọi, bạn sẽ tìm rất nhiều quán ăn trên hầu khắp các con đường ở thành phố. Tuy nhiên được mọi người yêu thích và hay đến nhất là quán Gà Chọi – Lạc Long Quân, quán Hương Xưa - Lê Đức Thọ kéo dài hay quán Kê Kê ở Xã Đàn…
Lẩu gà chọi ( nguồn google)
Tham khảo thêm tại Foody:
Lẩu ếch là món ăn thơm ngon, hấp dẫn rất phù hợp trong những ngày lạnh. Đặc biệt Hà Nội có những quán lẩu ếch nức danh luôn khiến các thực khách tấm tắc khen ngon. Nếu có dịp đến đây bạn nên ghé các quán lẩu ếch như Lẩu ếch Ngân Béo, Lẩu Ếch 36, quán Cây Tre…
Lẩu ếch (nguồn google)
Tham khảo thêm tại Foody:
Món nướng không chỉ được ưa chuộng ở Hà Nội mà còn khắp các vùng ẩm thực trên cả nước. Hương vị món nướng được tẩm ướp kĩ càng tỏa hương ngào ngạt trên bếp lửa luôn là niềm đam mê của bất kì tín đồ sành ẩm thực. Nhất là trong cái lạnh ngày chớm đông, cùng nhau quây quần bên bếp lửa để hít hà hương vị món ăn, tranh thủ tận dụng sức nóng của than hồng để sưởi ấm sẽ đem lại cho những người bạn những phút giây thư giãn vui vẻ cùng nhau. Các quán nướng nổi bật như Nướng Sapa – Nguyễn Thái Học, Lẫn Nướng – Tuệ Tĩnh, Bà Ngà – Quang Trung….
Món nướng Sapa
Tham khảo thêm tại Foody:

Đà Nẵng

Là một thành phố trẻ, Đà Nẵng đang dần vươn lên và khẳng định mình. Là đòn gánh nằm giữa gánh nặng hai đầu, thời tiết Đà Nẵng là sự giao thoa của nắng ấm miền Nam cộng với cái rét căm căm của miền Bắc. Hơn nữa cùng với bờ biển dài, khí hậu Đà Nẵng có phần mát mẻ do hưởng những luồng gió ngọt lành từ biển thổi vào. Vào những dịp lễ Đà Nẵng luôn thu hút đông các du khách ghé thăm và lưu trú, vì vậy nơi đây không thể thiếu những địa điểm vui chơi, thư giãn thú vị dành cho mọi người.

1.Quán Café

Hẳn nhiên khi gặp gỡ bạn bè thì quán café luôn được các bạn lựa chọn bởi không gian cũng như những thuận tiện mà nó mang lại. Với Đà Nẵng việc uống café đã trở thành thói quen và là một trong những thú vui đa phần của người Đà Nẵng. Chính vì nhu cầu ấy nên quán café mọc lên ngày càng nhiều, đa dạng về số lượng và phong cách.
Café Đà Nẵng luôn mang trong mình nhịp thở của cuộc sống mới, đó là sức sống của một thành phố trẻ luôn trỗi dậy từng ngày, hòa nhập vào xu thế chung của xã hội.
Nếu bạn có xu hướng thích những không gian xin xắn, trang trí mới mẻ, phá cách thì những quán café như café Sen, Café Thảo Chi, Café Love Storm…sẽ là lựa chọn thích hợp.
Cafe Sen (nguồn google)
Tham khảo thêm tại Foody:
Tuy nhiên nổi bật nhất ở Đà Nẵng vẫn là những quán café mang nét kiến trúc Huế xưa. Đến đây bạn được hoài niệm trong không gian cổ, thả hồn mình yên tĩnh theo nét thâm trầm của cố đô và nhâm nhi vị đắng của café, thấy đời bình yên đến lạ. Các quán café bạn nên ghé thăm như café Phố Xưa, Café Trúc Lâm Viên, Café Không Gian Xưa…
Cafe Phố Xưa (nguồn google)
Tham khảo thêm tại Foody:

2. Quán Ăn

Đối với thành phố biển thì khi nhắc đến ẩm thực không thể bỏ qua hải sản. Hải sản Đà Nẵng tươi ngon, không chỉ là món ăn yêu thích của người dân thành phố mà còn hấp dẫn đối với cả những du khách khi đến thăm. Tất nhiên trong tiết trời lạnh, không gì hấp dẫn hơn món lẩu hải sản tươi ngon vị biển lại thơm ngon vị cay trong những ngày trở gió.
Lẩu hải sản(nguồn google)
Với Đà Nẵng không khó để tìm ra các nhà hàng hay quán ăn chuyên phục vụ hải sản. Có những con đường chuyên phục vụ hải sản các loại làm nức lòng du khách. Tuy nhiên có những quán hải sản luôn ghi dấu trong lòng thực khách như Lẩu Tứ Xuyên, Lẩu cua BoomBi, Hải sản Bà Thôi, Hải sản Hoa Tư….
Với các món nướng, Đà Nẵng được coi như thiên đường của các món nướng. Với thực đơn phong phú các món nướng đặc biệt là hản sản, vì vậy các quán nướng ở đây luôn chật cứng thực khách. Các quán nướng đặc trưng Đà Nẵng như Lá Chuối Quán, Hoa Mập Quán, Quán Nướng Ngói…
Mực nướng( nguồn google)
Tham khảo thêm tại Foody:
Hồng Lai-Foody.vn
Tham khảo bài viết cùng chủ đề:
(Đà Nẵng) Sổ tay ngày lễ hoàn hảo của hội độc thân Đà Nẵng tại đây
(HCM) Ở Sài Gòn, phụ nữ thường đi đâu làm gì dịp 20.10 tại đây
(HCM) Bar, Pub và những ưu đãi trong tuần lễ 20.10 tại đây
(Hà Nội) Hẹn hò lãng mạng theo phong cách teen Hà Nội tại đây



Được tạo bởi Blogger.