Header Ads

(Hà Nội) Dinh dưỡng cho phái đẹp

Đã là phụ nữ, ngoài việc làm đẹp, chuyện ăn uống làm sao cho vừa có đủ sức khỏe vừa đảm bảo đến vẻ đẹp cũng rất quan trọng. “Nhất dáng, nhì da” là câu nói thường giành cho phái đẹp. Vì vậy, việc chăm sóc để có cơ thể luôn tươi trẻ, làn da luôn tràn đầy sức sống là niềm mơ ước của nhiều phụ nữ trong cuộc sống nhiều bận rộn và áp lực ngày nay. Trong lần này, chúng ta cùng nhau điểm tên gọi một số món ăn giúp phái đẹp luôn tươi tắn, rạng ngời trong cuộc sống hàng ngày.
1. Món Ăn Nhật
Từ lâu ẩm thực Nhật Bản được nhiều người ưa chuộng và áp dụng cho chế độ ăn hàng ngày của mình đặc biệt là phái đẹp. Đồ ăn Nhật thường không quá nhiều dầu mỡ như món Hoa nên nó luôn là sự lựa chọn cho chị em nào muốn giảm cân bởi nguyên liệu tươi mới, mùi vị hấp dẫn ngoài ra hầu hết món ăn Nhật đều có giá trị dinh dưỡng cao tốt cho sức khỏe.
Sushi: là món ăn truyền thống của Nhật Bản hấp dẫn mọi người bởi vẻ ngoài bắt mắt và hương vị độc đáo với từng loại sushi khác nhau. Sushi thường được chế biến từ gạo, cá và rau. Gạo được sử dụng từ loại ít chất béo, không chứa natri và cacbonhydrate tổng hợp sẽ cung cấp năng lượng tốt cho cơ cơ thể bạn. Rong biển cuộn sushi có hàm lượng dinh dưỡng cao, nhưng lượng calories thấp nên rất tốt cho sức khỏe. Thành phần quan trọng của món sushi phải nói đến cá. Người Nhật thường dùng cá hồi trong việc chế biến món sushi bởi nó giàu axit béo Omega-3, vitamin D và sắt. Đối với phái đẹp, thì đây là những chất quan trọng để phòng ngừa bệnh như loãng xương, trầm cảm, bệnh đa xơ cứng đem đến một cơ thể khỏe mạnh.
Wagyu: là món ăn được chế biến từ thịt bò với hàm lượng Omega-3 và Omega-6 cao rất tốt cho hệ tim mạch của phụ nữ. Khi thưởng thức món ăn này, bạn sẽ cảm nhận được mùi thơm như bơ và lúc bỏ vào miệng thì lại tan chảy nhẹ nhàng. Có thể nói, đây là món ăn cuốn hút mọi người khi đến bất kì nhà hàng Nhật nào.
Nguồn google
Cơm Trà Xanh – Ochazuke: Cái lạnh se se của Hà Nội thích hợp cho bạn thưởng thức món ăn Ochazuke với vị trà nóng cùng cơm, rong biển, cá hồi, mơ muối…Đây là món cơm trộn được nhiều người yêu thích, bởi món ăn vẫn giữ được “chất” ban đầu của nguyên liệu; hơn nữa, với tách trà nóng, món ăn sẽ giúp bạn xua tan mệt mỏi của một ngày căng thẳng. Ngoài ra, trà xanh còn có tác dụng chống oxi hóa đem lại làn da căng mịn với đường nét tươi trẻ cho chị em phụ nữ.
Nguồn google
Tham khảo các nhà hàng Nhật ở Hà Nội tại đây:     
2. Salad
Là món ăn được kết hợp với nhiều nguyên liệu khác nhau, tùy theo khẩu vị của mỗi người. Các nguyên liệu làm salad thường được chọn từ các loại rau tươi, ngon kết hợp với trái cây, thịt cá đa dạng. Một số loại salad được chị em yêu thích, bởi sự lạ miệng và hấp dẫn trong cách trang trí như salad cà chua, dưa chuột; salad cam, dứa, mật ong; salad rau; salad bò kiểu Thái; salad gà, sữa chua…
Nguồn google
Tham khảo địa điểm tại đây:
3. Các loại đậu và ngũ cốc
Họ nhà đậu bao gồm đậu xanh, đậu nành, đậu đen, đậu đỏ… không chỉ là thực phẩm giàu chất dinh dưỡng mà còn là “thần dược” giúp chị em có làn da mịn màng, trắng xinh. Với các thành phần chống oxy hóa như vitamin B1, B6, chất xơ ở mỗi loại đậu, sẽ mang đến cho bạn gái những chất cần thiết cho một cơ thể khỏe mạnh và luôn xinh tươi. Đặc biệt, vitamin B6 và chất xơ giúp cho các bạn nữ đẹp da, xoa dịu căng thẳng là “thuốc quý” mà bạn gái cần biết để chăm sóc cho cơ thể mình. Với các loại đậu, bạn không chỉ dễ dàng chế biến thành các món như chè, nấu súp, nấu canh, ép nước uống… mà còn có thể kết hợp với một số nguyên liệu khác như trứng, nước chanh, nước cam, dầu hạnh nhân…để tạo các loại mặt nạ tự nhiên nhưng đem lại cải thiện cao cho da mặt.
Nguồn google
Ngũ cốc nguyên hạt là thực phẩm có nhiều chất xơ, magie, kẽm, vitamin E và B6 giúp làm mềm da, ngăn ngừa các nếp nhăn, giữ ẩm và dưỡng trắng da. Do đó, các bạn gái cần lưu ý vì nó có khả năng chăm sóc cho các bạn gái một làn da khỏe mạnh.
Nguồn google
Tham khảo địa điểm tại đây:
4. Rượu vang
Đối với phụ nữ rượu vang có tác dụng làm đẹp dưỡng da, tăng cường thúc đẩy quá trình trao đổi chất làm làn da trở nên mềm mại, có sức sống. Trong rượu vang, có chứ hợp chất hữu cơ phenol có tác dụng chống lão hóa, giảm mỡ máu đem đến sức khỏe như phòng chống ung thư, diệt vi trùng mà còn mang lại da dẻ hồng hào cho phái đẹp.
Tham khảo địa điểm tại đây:
5. Trái cây
Vốn nằm trong miền nhiệt đới, trái cây ở Việt Nam tương đối đa dạng, phong phú là là loại thực phẩm được nhiều người ưu thích đặc biệt là các chị em phụ nữ. Bởi trái cây không chỉ là loại thực phẩm dễ ăn, có giá trị dinh dưỡng mà còn có một đem lại vẻ đẹp tươi trẻ. Một số loại trái cây mà các bạn gái nên “măm măm” hằng ngày như: táo, chuối, dâu tây, đu đủ, cam… đem đế không chỉ năng lượng mà còn mang sức sống cho da của các bạn gái…
Chuối: Giàu vitamin A, B, E có khả năng chống lão hóa và giúp duy trì khả năng miễn dịch tốt cho chị em phụ nữ. Hỗn hợp chuối mật ong xay nhuyễn sẽ giúp bạn có làn da trắng sáng lên mỗi ngày. Vì thế, mỗi ngày các bạn nũa nên cung cấp ít nhất một trái chuối hay một ly sinh tố chuối thơm ngon để da ngày càng trắng hồng trong mùa lạnh này.Táo: Không chỉ có tác dụng chống oxy hóa cao, ngăn ngừa tế bào chết mà nó còn giúp chị em phụ nữ tránh những nếp nhăn do tuổi tác và có tác dụng làm sạch ruột. Một ly nước ép táo và mật ong sẽ giúp duy trì độ ẩm cho da mỗi ngày
Cam: Là loại trái cây chứa nhiều vitamin C giúp phục hồi kết cầu của làn da đặc biệt là da bị rám nắng. Một ly nước cam mỗi ngày không chỉ làm tăng sức đề kháng mà còn làm da trắng sáng rạng rỡ và làm chậm quá trình lão hóa da.
Đu Đủ: là trái cây có thể giúp bạn loại bỏ tế bào chết, chống lão hóa và duy trì độ ẩm cho da. Mỗi ly sinh tố đu đủ đem đến nhiều vitamin và chất dinh dưỡng đến với da. Ngoài ra, nếu sử dụng hỗ hợp đu đủ xay nhuyễn với mật ong hay sữa chua cũng sẽ cải thiện làn da của bạn từng ngày.
Chanh: Bắt đầu ngày mới với cách uống 1 ly nước ấm pha một chút nước cốt chanh và mật ong sẽ giúp làn da của bạn phục hôi từ bên trong. Do trong chanh có hàm lượng vitamin C cao với đặc tính tẩy trắng tự nhiên và làm giảm mờ những vết sẹo do mụn trứng cá để lại.
Trái cây không chỉ giúp làm sạch da, giữ ẩm tự nhiên, mà còn cải thiện làn da được trẻ hóa. Bên cạnh các loại trái cây tươi, ta còn có thể thưởng thức các loại sinh tố trái cây, các loại nước ép nguyên chất hay sinh tố Ice Blended thơm ngon.
Nguồn google
Tham khảo thêm địa điểm tại đây:
Phụ nữ đẹp và quyến rũ khi bạn biết chăm sóc cho chính bản thân mình. Vì vậy, hãy luôn quan tâm đến từng bữa ăn và món ăn trong cuộc sống nhé chị em phụ nữ.
Thùy Nhung-Foody.vn


Được tạo bởi Blogger.