Header Ads

(Đà Nẵng) Halloween ở Đà Nẵng

Với giới trẻ không gì thu hút và hào hứng hơn là những trò chơi độc và lạ, càng bí ẩn và đáng sợ lại càng thu hút đông đảo. Với sức trẻ cộng với nhiệt huyết và và tinh thần hết mình, các bạn trẻ không ngại để hóa thân để những cuộc vui được trọn vẹn nhất. Hơn nữa khi không bằng lòng với những lối mòn của những cuộc vui vốn dĩ luôn được định hình theo những khuôn mẫu nhàm chán, giới trẻ lại tìm tòi, khám phá ra những điều thú vị để thỏa mãn đam mê sáng tạo, tăng thêm tính hấp dẫn cho những cuộc vui của mình.
Tháng Mười lại về, bên cạnh không khí của ngày tôn vinh Phụ nữ Việt Nam, có lẽ các bạn sẽ không quên một ngày dành cho tuổi trẻ để quậy tưng bừng theo cách độc đáo riêng mỗi người trong lễ hội hóa trang Halloween đúng không?
Lễ hội Halloween diễn ra vào ngày cuối cùng của tháng Mười, bắt đầu từ chiều đến lúc 12h đêm. Ý nghĩa Halloween xuất phát từ “Đêm các Thánh” – một lễ kỉ niệm của Thiên chúa giáo. Nghi lễ này có nguồn gốc tôn giáo cổ xưa và đến ngày nay vẫn là dịp lễ thiêng liêng của người Wicca – một tôn giáo cổ mà các tín đồ chỉ làm việc thiện. Người ta tin rằng trong dịp Halloween tất cả các vị thần có thể đến thăm loài người. Đó cũng là thời gian linh hồn của người chết sẽ tìm về nhà, để lại lời nhắn nhủ trong giấc mơ của con người.
Lễ hội Halloween được cho là du nhập vào Việt Nam khoảng hơn một thập niên qua và dần trở nên phổ biến, nhất là trong giới trẻ. Theo thời gian người ta bỏ những quan niệm về tín ngưỡng và xem Halloween như một ngày hội mà cả người lớn và trẻ em đều hóa thân thành những nhân vật mà mình yêu thích. Ngày nay tại Việt Nam nhiều trường học, trung tâm thương mại, nhà hàng, quán bar…cũng tổ chức lễ hội Halloween với nhiều hình thức khác nhau. Những chương trình văn nghệ thường xoay quanh các đề tài như chuyện may rủi trên đời, chuyện kể về ma quỷ, phù thủy, quái nhân…Qua đó trẻ em được giáo dục lòng cam đảm, cam đảm đánh thắng nổi sợ hãi ma quỷ và bóng đêm, có lối sống tốt đẹp, lành mạnh và nhớ đến công ơn các đấng sinh thành…
Đã nói đến lễ hội thì không thể thiếu các nghi thức hóa trang, nhất là trong lễ hội Halloween thì vấn đề hóa trang được nâng lên hàng đầu sao cho mình trở nên ấn tượng và nổi bật. Và nói đến hóa trang trong Halloween thì tất nhiên không thể thiếu những chiếc mặt nạ, những bộ trang bộ được thiết kế với những chi tiết rùng rợn, những khuôn mặt được tô vẽ với những hình ảnh hiện thân cho chết chóc, hủy diệt.
Halloween tại các thành phố lớn nước ta đều có những hoạt động tổ chức tại nhiều nơi khá thú vị. Và các Foodee Đà Nẵng ơi, còn ngại ngần gì không mặc một bộ quần áo phù thủy, đeo mặt mạ quỷ dữ và …nào ta cùng xuống phố, hòa vào dòng người đông vui trong lễ hội.
Seventeen Saloon Bar
Không được rầm rộ như Sài Gòn hay Hà Nội, tuy nhiên Đà Nẵng vẫn đủ không gian dành cho những ai yêu thích sự vui nhộn cho dịp lễ Halloween này. Một trong những địa điểm yêu thích và đóng đô của những ai tham gia lễ hội Halloween là Seventeen Saloon Bar. Nằm trên đường Trần Hưng Đạo chạy dọc theo bờ sông Hàn, cảnh sắc trở nên lung linh khi ánh đèn loang trên dòng sông sóng sánh nước, tạo nên khung cảnh huyền ảo khá đẹp. Không gian rộng rãi, bên ngoài Seventeen Saloon Bar ấn tượng với lối kiến trúc cổ xưa với chiếc bánh xe như quay ngược lại thời gian đi vào quá khứ.  Seventeen Saloon Bar là địa chỉ ăn chơi giải trí lí tưởng dành cho doanh nhân trẻ trong, ngoài nước, khách du lịch cùng các giới trẻ Sài thành. Phong cách thiết kế và trang trí của nhà hàng rất đặc biệt, tạo cho khách cảm giác khi bước vào Seventeen Saloon Bar như đang lạc vào thị trấn Texas miền Tây nước Mỹ vào cuối thế kỉ 19.
Tuy nhiên khi đi vào bên trong bạn sẽ thật sự ngạc nhiên với những sự hiện đại và náo nhiệt. Đến đây các bạn sẽ được hòa mình vào không khí sôi động, tuyệt vời trong những giai điệu nhạc DJ do các nghệ sĩ nổi tiếng của Việt Nam và ban nhạc đến từ Philippine phục vụ hàng đêm tại quán bar. Ngoài ra, các bạn sẽ được thưởng thức những đồ uống, các món ăn nhẹ cực kì hấp dẫn tại nhà hàng.
Bar cũng thường xuyên tổ chức các chương trình lễ hội như: Halloween, Noel, Lễ hội Valentine’s…day thu hút rất nhiều du khách và giới trẻ thành phố. Vào dịp lễ Halloween Bar Seventeen đã “hô biến” không gian miền viễn Tây nước Mỹ quen thuộc trở thành một động ma đích thực với màng nhện giăng chằng chịt, đầu lâu, xương chéo lủng lẳng trong không gian quán. Ngoài ra bạn còn được tham gia vào lễ hội hóa trang và nhiều hoạt động diễn ra trong lễ hội này. Thử đến và trải nghiệm Halloween tại Seventeen Saloon Bar một lần, đảm bảo bạn sẽ ấn tượng. Thật đấy!
Tham khảo thêm tại Foody:
Newlife Garden
Không chỉ các quán bar mới có chương trình cho lễ hội Halloween, các quán café cũng có những chương trình khá thú vị dành cho những dịp lễ hội. Để thú hút đông khách hơn và cũng tạo ra những dấu ấn cho riêng mình, Newlife Garden luôn là một trong những quán café tổ chức lễ hội Halloween khá chất và có nét đặc sắc riêng.
Café Newlife Garden được biết đến nhiều bởi không gian rộng rãi, thoáng mát lại khá lịch sự. Điểm cộng hơn nữa là quán có thiết kế khá đẹp với khu vườn rộng, những hòn non bộ cùng dòng nước chạy quanh khuôn viên luôn đem đến cho khách hàng không gian mát mẻ. Hơn nữa quán còn được trang trí bằng khá nhiều cây xanh, khiến cho chúng ta đến đây như bước vào không gian hài hòa và thân thiện cùng môi trường.
Mùa Halloween về, không gian yên bình, thơ mộng của quán như biến mất. Những hàng cây được trang trí thêm những dây điện chạy nhấp nháy, những món đồ hóa trang quen thuộc khác là áo trùm phù thủy (gồm áo trùm, mũ, móng tay…) với đủ hình thù như xương người, quái vật được trang trí trong không gian quán. Khách đến đây được tham gia lễ hội hóa trang với nhiều trang phục đặc sắc, ngoài ra còn được thưởng thức các tiết mục âm nhạc thật sự đặc sắc.
Tham khảo thêm tại Foody:
Memory Lounge Café
Được khai trương từ năm 2011 Memory Lounge Café thực sự để lại ấn tượng đối với người dân và du khách Đà Nẵng và sớm trở nên nổi tiếng. Với vị trí đắc địa nằm ngay đường Bạch Đằng, bên cạnh dòng sông Hàn thơ mộng, con đường từ lâu đã trở thành địa điểm thú vị về đêm dành cho những ai thích tản bộ, ngắm cảnh. Như một chiếc lá nổi trên sông Hàn, từ không gian của quán, bạn có thể phóng tầm mắt ra mênh mông sóng nước ngắm nhìn những ánh đèn màu phản chiếu trên dòng sông. Vị trí đẹp cùng không gian thiết kế ấn tượng, Memory Lounge Café luôn là lựa chọn hàng đầu cho những du khách đến thăm thành phố biển này.
Vào dịp Hallowen Memory Lounge Café cũng có nhiều hoạt động để khách đến đây có thể tận hưởng một mùa Halloween vui vẻ đúng nghĩa như lễ hội hóa trang, giao lưu nghệ sĩ hay trao giải cho những bộ trang phục ấn tượng cho những ai được đánh giá đẹp mắt, ấn tượng.
Tham khảo thêm tại Foody:
New Muzik's Coffee
Nhắc đến những nơi tổ chức Halloween hoành tráng không thể không nhắc đến New Muzik’s Coffee bởi nơi đây luôn được các tín đồ của Halloween hằng năm kéo đến tụ họp. Trong dịp này, quán được thiết kế với những phông màn trắng, trang trí bằng những hình ảnh ma mị như đầu lâu, xương người. Đội ngũ nhân viên quán cũng hóa trang thành các nhân vật hay vẽ những hình ảnh đáng sợ, xấu xí lên mặt, lên người. Không chỉ có nhân viên của quán, khách đến đây cũng được các nhân viên make up, vẽ mặt, tặng mặt nạ hóa trang. Không gian quán được trang trí rùng rợn ma quái sẽ đem lại cho bạn một cảm giác thú vị, mới lạ khi bước vào thế giới của loài quỷ. Cùng với những tiết mục biểu diễn hấp dẫn, các trò chơi độc đáo và những phần quà có giá trị từ gia đình quỷ đang chờ bạn.
Tham khảo thêm tại Foody:
Tuy nhiên Halloween vui nhộn thật sự phải kể đến không khí Halloween của các bạn sinh viên. Đà Nẵng là thành phố tập trung khá nhiều các trường Đại học, Cao đẳng…Bạn có thể tham gia vào các lễ hội hóa trang của các trường ĐH Bách khoa, ĐH Sư phạm, ĐH Ngoại ngữ...và trải nghiệm Halloween khác biệt như thế nào nhé.
Hồng Lai- Foody.vn
Được tạo bởi Blogger.