Header Ads

(Hà Nội) Hẹn hò lãng mạn theo phong cách teen Hà Nội

Bỏ qua những những hàng, khách sạn sang trong đắt tiền. Bạn và một nửa của mình có thể thoát khỏi những bộn bề của cuộc sống, quay trở lại với những điều bình dị nhất bằng một buổi hẹn hò “mang phong cách teen”. Là những quán nước mộc mạc, là những món ăn giản dị ở một quán quen hay dạo bước ở những cung đường lãng mạn. Một buổi hẹn hò không tốn kém mà vẫn đong đầy sự lãng mạn và mang một dấu ấn rất riêng.

Quán trà sữa


Từ lâu, trà sữa đã trở thành “thương hiệu” gắn bó không chỉ với riêng teen Sài thành mà còn ở các khu vực như Đà Nẵng, Hà Nội. Không chỉ là nơi tụ họp bạn bè, tán gẫu hay trao đổi bài vở, trà sữa còn là địa điểm cho những cặp gà bông hẹn hò.
Quán trà sữa – Điểm hẹn của gà bông
Mỗi quán trà sữa sẽ có một phong cách décor khác nhau tùy vào con mắt thẩm mỹ hay sự yêu thích của chủ quán. Tuy nhiên, đa phần các quán đều trang trí bởi những gam màu nhẹ, trẻ trung, vẽ thêm những hình ảnh ngộ nghĩnh, đáng yêu hoặc những họa tiết đẹp mắt, dễ thương. Các vật dụng trong quán luôn được bài trí gọn gàng và khéo léo. Bên những chiếc bàn dạng ngồi trệt được xếp ngay ngắn, các bạn có thể riêng tư trò chuyện với nhau, thưởng thức những ly trà sữa ngọt ngào hoặc cùng nghe những ca khúc mà cả hai yêu mến. Nhẹ nhàng, lãng mạn và phù hợp với túi tiền, quán trà sữa được xem như chốn hẹn hò lý tưởng cho đa phần các teen.
Tham khảo thêm tại đây


Trà chanh - Trà đá vỉa hè


Chẳng biết xuất hiện từ bao giờ nhưng trà đá vỉa hè đã được người dân Hà Nội biết đến như một loại văn hóa trà đá – Văn hóa vỉa hè. Nó xuất hiện cả một con phố trà đá trong bài “Hà Nội trà đá  vỉa hè” của Đinh Mạnh Ninh.
Giản dị nét văn hóa trà đá vỉa hè
Không tốn quá nhiều diện tích hay phí đầu tư, chỉ cần một góc vỉa hè thoáng, rộng, tiện cho việc ngắm đường ngắm xe, một cái bàn, vài cái ghế xếp xung quanh, gọi 1 ly trà đá thêm một đĩa hướng dương vậy là tí tách, vậy là có thể nói mọi thứ chuyện trên trời dưới bể.
Chính sự giản dị, bình yên của trà đá vỉa hè đã thu hút khá nhiều cặp đôi tìm tới đây để hẹn hò. Trên khoảng trống rộng rãi, lồng lộng gió ấy, bạn và người đó có thể chọn cho mình một góc, đưa mắt nhìn ra đường, ngắm mặt hồ thu lãng đãng, tán gẫu với nhau, thi thoảng nhấm nháp cái vị chan chát, ngòn ngọt của trà và hòa mình vào những câu chuyện không đầu, không cuối.

Cũng giống như trà đá vỉa hè, trà chanh trở thành “thức uống tao nhã” được giới trẻ Hà thành hết sức yêu thích. Trà chanh là sự kết hợp giữa vị đậm đà bình dân trong một không gian bình dân và những câu chuyện cũng hết sức bình dân.
 Trà Chanh – nét văn hóa bụi
Từ quán trà chanh trên phố Đào Duy Từ, đến Nhà Thờ Lớn, phố Nhà Chung…mỗi quán đều có một hương vị riêng, một không gian riêng. Ở đó bạn có thể ngắm đường phố, chậm rãi hưởng thụ cuộc sống đang diễn ra ở khu phố cổ.
Những ngày cuối tuần, thay vì dẫn nhau vào những khu sang trọng, có những cặp đôi lại muốn đổi gió, muốn nếm thử “nét văn hóa bụi” của Hà thành bên ly trà chanh và đĩa hạt dưa cắn vào nghe ran rát đầu lưỡi.
Cái thi vị của một buổi hẹn hò vỉa hè là những câu chuyện nghe được hay một phút lãng đãng ngắm trời mây.
Tham khảo thêm tại đây

Quán chè - kem


Người ta ví vị ngọt của những ly chè, ly kem giống như nụ hôn đầu tiên của một người, có lẽ vì lí do đó mà nhiều người thường chọn quán chè - kem làm nơi hẹn hò cho những ngày mới quen nhau.

Nồi múc chè cũng thật đặc biệt
Những quán chè, quán kem cũng được thiết kế giản dị, điểm thu hút nhất là nhưng tô đựng các món kem, món chè hấp dẫn. Nào là thập cẩm, nào là đậu đen, nào là khúc bạch…rồi kem dâu, kem xoài, kem xôi, kem sữa…kèm đá lạnh nhai lốp cốp như một thức uống giải nhiệt thú vị.
Ngòn ngọt, man mát và đủ vị, những quán chè, quán kem sẽ là những điểm lãng mạn siêu hấp dẫn.
Tham khảo thêm tại đây

Quán ốc


Sau chè, quán ốc là điểm được giới trẻ yêu thích. Những con ốc béo mượt hòa quyện hoàn hảo với vị mặn của mắm, vị chua cay của chanh ớt, mùi thơm của sả gừng luôn hấp dẫn người ăn một cách kỳ lạ.

  Quán ốc – đậm đà cho buổi hẹn
Hà thành nổi tiếng với những loại ốc có nhiều cách thức chế biến khác nhau như ốc xào dừa, ốc xào sả ớt, ốc xào me, ốc nướng…và mỗi loại lại mang một hương vị khác nhau.
Những ngày thu se se lạnh hay những ngày đông rét căm căm, bạn có thể tản bộ dạo phố, ghé vào một quán ốc cùng người ấy xua tan cái lạnh với vị cay nồng, ấm sực quyện lẫn trong vị beo béo thơm thơm của món ăn dân dã này.
Tham khảo thêm tại đây

Café film 3D


Không hoành tráng như các rạp chiếu phim nhưng quán café film 3D lại được xem là “thiên đường lý tưởng” cho những cặp đôi hẹn hò. Bên trong quán được chia thành phòng nhỏ, mỗi phòng được trang bị một màn hình chiếu phim. Tới đây bạn tha hồ chọn cho mình những bộ phim yêu thích và một không gian riêng tư để trò chuyện.
Café film 3D – chốn riêng tư hẹn hò
Trong khung cảnh riêng tư, lãng mạn, ấm cúng bên bạn bè, người yêu bạn có thể vừa nhâm nhi những ly kem, sinh tố vừa thưởng thức những bộ phim “bom tấn” dưới dạng 3D và mức chi phí bỏ ra cũng rất vừa phải.
Tham khảo thêm tại đây

Không gian ngoài trời


Bên cạnh những địa chỉ quen thuộc như đường Thanh Niên (Hồ Tây), bến Hàn Quốc, bến Nhật Bản, bãi đá sông Hồng hay cầu Chương Dương, Hà Nội có rất nhiều điểm đến ngoài trời mà bạn có thể khám phá như:

Hồ Than Thở

Cách trung tâm Hà Nội chưa đầy 10km, hồ Văn Quán hay còn gọi  là hồ Than Thở  thu hút nhiều cặp đôi tới đây bởi nét lãng mạn riêng của nó. Không có đồi thông, thảm cỏ xanh hay mái nhà tranh như hồ Than Thở ở Đà Lạt nhưng hồ Than Thở Văn Quán cũng lung linh với hàng liễu rủ dưới mặt nước, thấp thoáng những ngôi nhà cao tầng và thiên nhiên khoáng đạt.
Hàng liễu rủ bên Hồ Than Thở
Tham khảo thêm tại đây

Đường Kim Mã và đường Phan Đình Phùng

Bất cứ khi nào dạo bước qua đường Kim Mã, bạn luôn tìm được cho mình một góc lãng mạn để chụp hình hay hò hẹn. Hàng cây hai bên đường quanh năm thay lá. Mùa xuân phủ đầy chồi non. Mùa hè mướt xanh màu của cỏ. Mùa thu lá vàng rụng vàng rực cả con đường.
Nét thu lãng mạn trên con đường Kim Mã
Con đường Phan Đình Phùng lại nổi tiếng với vẻ đẹp của hàng cây cổ thụ và những dãy nhà được xây theo kiến trúc cổ của nước Pháp đầu thế kỷ 20.
Hai con đường hai màu sắc, hai khung cảnh khác nhau nhưng luôn là điểm dừng cho những cung bậc cảm xúc thăng hoa với những lời yêu có cánh.
Tham khảo them những địa điểm hẹn hò trên toàn quốc tại đây
Ngoài ra, chúng mình cũng có thể tham khảo thêm các địa điểm hẹn hò khác ở Hà Nội tại đây
Minh Hằng – Foody.vn
Được tạo bởi Blogger.