Header Ads

(HCM) Khám phá các món Jelly, Pudding, Panna Cotta cực chất ở Sài Gòn

Giới trẻ Sài Gòn vốn bắt kịp rất nhanh những món ăn mới lạ và tự biến chuyển thành xu hướng ăn uống “hot” theo từng thời điểm cho riêng mình. Các món ngọt như sương sa, bánh plan, v..v.. vốn là các món tráng miệng không hề xa lạ tại Việt Nam, tuy nhiên dạo gần đây các món sương sa dạng Jelly trái cây hay Pudding sữa, Panacotta trà xanh, đậu đỏ, v..v.. theo phong cách Nhật Bản, Ý du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng đông đảo của giới trẻ sành ăn.
Chúng ta hãy cùng nhau điểm qua một số món cực ngon mắt và cực chất này nhé!

Trước tiên không thể không kể đến món Matcha Milk Pudding đang “làm mưa làm gió” trên thị trường món ngọt Sài Thành. Milk Pudding là món tráng miệng rất được ưa chuộng tại vùng Hokkaido Nhật Bản, béo thơm sữa tươi cùng các nguyên liệu chọn lọc khác như trà xanh Matcha, trái cây, v…v… Đặc biệt, đối với các bạn “ghiền” Matcha thì đây là vị Pudding bạn không thể bỏ qua!
Matcha Milk Pudding – Pudding sữa vị trà xanh Matcha – 45k/hũ

Riêng với các bạn yêu thích vị Pudding truyền thống thì Orange Flower Milk Pudding là một trải nghiệm khá thú vị khi Pudding vẫn giữ nguyên vị sữa tươi béo thơm, được khéo léo kết hợp thêm một chút vị Hoa Cam, ăn khá lạ miệng!

Orange Flower Milk Pudding – Pudding sữa Hoa Cam – 45k/hũ
Ngoài ra, Almond Milk Pudding – Pudding sữa hạnh nhân là món tráng miệng khá độc đáo mà bạn sẽ mê tít khi dùng thử bởi hương vị hạnh nhân đặc trưng và rất thơm của loại bánh này. Almond Milk Pudding đúng nguyên bản được chế biến công phu từ sữa hạnh nhân (hạt hạnh nhân ngâm, xay ra vắt lấy lước). Xắn một phần Almond Pudding và thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận rất rõ vị hạnh nhân đang tan dần trong miệng, thú vị hơn khi thưởng thức cùng trái nhãn tươi.
Almond Milk Pudding with Longan– Pudding sữa hạnh nhân cùng nhãn – 45k/hộp
Bên cạnh Pudding, Panna Cotta cũng là một trong những món tráng miệng được ưa chuộng hiện nay. Panna cotta (trong tiếng Ý có nghĩa là “cooked cream” - "kem nấu") là món tráng miệng xuất xứ từ miền Bắc nước Ý, được xếp vào top 10 món ăn nổi tiếng nhất của Ý ,và ngày càng trở nên phổ biến trong văn hóa ẩm thực ở các nước châu Âu. Panna cotta được nấu từ kem, sữa, đường, vani với bột thạch Gelatin rồi đợi cho hỗn hợp đông lại.
Mango Panna Cotta– Panna Cotta với sốt xoài & xoài tươi – 55k/phần
Panna Cotta thực sự chất lượng khi được chế biến từ nguyên liệu tự nhiên với hạt cơm Vani nguyên chất được lấy ra từ những trái Vani cao cấp vùng Madagasca, không phải từ hương liệu Vani nên giá thành cao hơn nhưng ta sẽ cảm nhận được vị thơm của trái Vani rất tự nhiên và rất thật! Những hạt đen lấm tấm trên bề mặt Panna Cotta chính là hạt Vani nguyên chất tạo nên vị thơm không thể lẫn vào đâu được. Có thể thưởng thức Panna Cotta cùng các sốt trái cây nguyên chất như: xoài, dâu tây, phúc bồn tử, v..v..
Mixed Berries Panna Cotta– Panna Cotta với sốt các loại dâu như việt quất, phúc bồn tử, dâu tây – 55k/phần

Một biến tấu khác khá lạ mắt và lạ miệng là Panna Cotta với sốt đậu đỏ Hokkaido, bánh dày trà xanh Matcha theo phong cách Nhật Bản. Vị đăng đắng có hậu vị ngọt bùi của lớp trà xanh Matcha áo bên ngoài bánh dày sẽ hoà cùng vị ngọt lành của đậu đỏ và vị béo thơm của Panna Cotta tạo nên trải nghiệm mới khá thú vị!
Matcha Red Bean Panna Cotta– Panna Cotta với sốt đậu đỏ Hokkaido và bánh dày trà xanh Matcha – 65k/phần

Cuối cùng nhưng không kém cạnh độ “hot” chính là các món Jelly mát lạnh được làm từ trái cây, trà xanh, cà phê, v..v.. Khác với các loại sương sa thông thường, Jelly trái cây không mang quá nhiều độ dai mà mình Jelly mang lại độ mềm mướt, tươi mát, tan dần trong miệng như thể những giọt sương còn đọng lại trên đầu lưỡi, làm bước đệm nhẹ nhàng cho vị trái cây tươi được tôn lên một cách rõ ràng nhất.
Raspberry Rose Jelly with Lychee– Jelly phúc bồn tử, hoa hồng cùng trái vải tươi – 35k/ phần

Đặc biệt, Jelly phong cách Nhật Bản với vị trà xanh Matcha cùng đậu đỏ dành cho các tín đồ nghiện trà xanh đây!
Matcha Red Bean Jelly– Jelly trà xanh, đậu đỏ cùng sữa – 35k/ phần
Coffee Cream Jelly– Jelly cà phê cùng kem cream– 35k/ phần

Bên cạnh đó, Jelly kiểu Nhật phần lớn được làm từ tảo biển vốn là một trong những thành phần không thể thiếu trong các món tráng miệng truyền thống Nhật Bản, được xuất hiện dưới dạng không màu, không mùi, mang nhiều chất xơ như Kanten, Tokoroten, v..v.. kết hợp trong các món ngọt Nhật Bản giúp trung hoà vị ngọt với các thành phần đi kèm cùng nhiều lợi ích về sức khoẻ do chứa nhiều chất xơ giúp tạo cho bạn cảm giác no lâu, có thể dùng trong quá trình giảm cân, giảm cholesterol, huyết áp, v..v..
Houjicha Tokoroten–Tokoroten sợi với kem quýt Nhật, sốt trà Houji & trái cây –79k/ phần

Cả Kanten lẫn Tokoroten đều được chế biến từ Tengusa (天草 - Thiên Tảo) - loại rong biển có mặt trên khắp các vùng biển Nhật. Việc thu hoạch rong biển Tengusa khá vất vả, người ta phải lặn xuống đáy biển để hái rong. Rong sau khi thu hoạch được phơi ngay trên bãi đá ven biển. Rong biển tươi có màu tím thẫm, nhưng qua quá trình chế biến sẽ cho ra một màu trắng trong. 


Bên cạnh Tokoroten, Kanten cũng được kết hợp phổ biến trong các món tráng miệng, thức uống kiểu Nhật như:

Shiratama Anmitsu–Kem tươi Hokkaido cùng Kanten & trái cây

Iced Matcha Kanten–Trà xanh Matcha đá cùng Kanten

Nếu như bạn muốn trải nghiệm những món tráng miệng ngon mắt và cực chất này thì MOF Japanese Sweets & Coffee sẽ là một gợi ý tuyệt vời cho bạn đấy!
Được biết MOF là một địa điểm khá quen thuộc để thưởng thức các món ngọt và thức uống độc đáo đối với giới trẻ Sài Thành. Điểm đặc biệt ở MOF chính là có menu theo chủ đề và dành riêng cho từng tháng phù hợp với xu hướng và khẩu vị của các bạn trẻ.

Trong tháng 9 này, MOF đã cập nhật “nóng hổi” các món tráng miệng Pudding, Panna Cotta và Jelly trong menu mới toanh của MOF với chủ đề “Jelly Yokoso!”. Theo đó, các Combo với giá hấp dẫn cực ưu đãi sẽ được ra mắt cả nhà đó.
Tip nhỏ: Chỉ trong tháng 9 thôi nhé!


Tham khảo hệ thống MOF tại đây nhé!

Được tạo bởi Blogger.