Header Ads

(Đà Nẵng) Tết trung thu-tìm về hương vị trà, không gian xưa

Mùa Thu về, sắc trời như lãng đãng dịu dàng hơn với chút se lạnh khi những cơn gió vô tình kéo về. Mùa Thu cũng là mùa của sự sum vầy khi tiếng trống múa lân đặc trưng của hội Trung Thu rộn ràng. Trong không gian nô nức nhưng không kém phần ấm áp ấy, vô hình trung như gắn kết con người lại với nhau. Hòa cùng tâm trạng nô nức của mọi người khắp nơi, mỗi gia đình coi đây như dịp để các thành viên xích lại gần bên nhau, là dịp để con cháu cùng sum vầy.
Trung Thu đến, khó ai có thể cưỡng lại sức hấp dẫn của những chiếc đèn lồng xanh, đỏ đặc trưng trên những lễ hội đèn lồng. Và khó ai bỏ qua cái phố đèn lồng nổi tiếng trong lễ hội Trung Thu hằng năm, để cùng đồng hành cùng với mọi người đi qua những con phố đông đúc, nhộn nhịp và mang đậm nét truyền thống vốn có của dân tộc. Và người lớn, sẽ có dịp ôn lại những vốn truyền thống quý báu từ ngàn xưa của dân ta, truyền đạt lại cho lớp con cháu với lời nhắn nhủ không quên về những giá trị tinh thần đáng quý ấy.
Mùa của lễ hội bao giờ cũng mang trong mình cái không khí trầm mặc, lắng đọng một chút hoài cổ. Bỏ qua cảnh sắc rộn ràng của đêm hội Trung Thu, chúng tôi giới thiệu cho bạn những không gian sâu lắng những ấm áp, mang lại không khí ấm cúng cho sự sum họp gia đình. Một ly trà thơm ngon bên người thân, nhấm nháp hương vị tuyệt vời của bánh Trung Thu và hàn huyên tâm sự.

Kim Long Trà & Café

Nổi bật với không gian rộng rãi, khung cảnh yên tĩnh mang lại cảm giác ấm áp, Kim Long Trà & Café là lựa chọn của nhiều người cần một không gian cho gia đình. Quán tọa lạc ở số 156 Nguyễn Tri Phương.
Với thiết kế lấy ý tưởng chủ yếu từ hai yếu tố thủy và mộc, Kim Long Trà & Café nhưng một khu non nước hữu tình của những hòn non bộ, những cây xanh không chỉ giúp khung cảnh nên thơ, yên bình mà còn mang lại không khí trong lành, mát mẻ. Hơn nữa với dòng suối nhỏ róc rách chảy, những đàn cá Koi đủ sắc màu nô lượn như giúp ta thư giãn hơn sau những căng thẳng của cuộc sống thường nhật. Không gian mang đậm nét cổ xưa và khá yên tĩnh, đâu đó vang lên những ca khúc trữ tình, hay bản tình ca lãng mạn nhưng đầy tinh tế càng tăng thêm màu sắc cho những buổi liên hoan, họp mặt gia đình.
   Nguồn google
Kim Long Trà & Café chia làm 3 khu vực thích hợp với những buổi họp mặt cũng như những đối tượng khác nhau. Khu nhà Rường với dãy nhà mát mẻ, thích hợp để gia đình cùng nhau thưởng thức không gian mang đậm nét Huế thơ mộng, hơn nữa với những khóm trúc xanh tươi như tô điểm thêm nét duyên dáng, mềm mại cho khung cảnh. Với những ai cần không gian tươi mới, sinh động thì khu hồ cá là không gian thích hợp nhất. Bạn có thể vừa ngồi trò chuyện cùng gia đình, bạn bè, vừa ngắm những chú cá bơi lội tung tăn rất đáng yêu và sinh động. Đặc biệt quán còn có khu nhà ngồi bệt thích hợp cho các bạn trẻ với xu hướng của quán café hiện nay.
Với phong cách ẩm thực Huế, quán sẽ mang đến cho thực khách những món ăn chế biến hương vị thơm ngon đầy hấp dẫn. Hơn nữa trong không khí của đêm Trung Thu, việc thưởng thức trà với một ít bánh trong không gian cổ xưa như gợi một chút hoài niệm trong mỗi người.
Tham khảo thêm tại Foody:
http://www.foody.vn/da-nang/kim-long-tra-cafe/album-tong-hop


Trà Cung Đình

Nhắc đến nghệ thuật trà đạo không thể không nhắc đến nghệ thuật trà cung đình Huế. Thời nhà Nguyễn, trà cung đình vốn chỉ được phục vụ trong hoàng cung vì vậy đến ngày ngay trà vẫn nức danh trong thiên hạ.
Để có được hương vị thơm ngon, trà được chế biến từ 16 loại thảo dược cung đình có nguồn gốc từ thiên nhiên như: atiso, cúc hoa, cúc ngọt, câu kỳ tử, vối nụ, hoài sơn, tim sen Huế, đại táo, hồng táo, khổ qua, cam thảo bắc, hoa hòe, hoa lài, quyết minh tử, hạt chi chi…Hơn nữa, trà được bào chế theo bí quyết truyền thống của cung đình như chọn giờ để “sao vàng hạ thổ” theo quy luật âm dương, mà không sử dụng bất kì thêm chất phụ gia nào.
Chính vì được chế biến từ những nguyên liệu tươi ngon và nguyên chất như vậy nên trà cung đình Huế có công dụng bồi bổ sức khỏe, giúp người già ngủ ngon, bình ổn huyết áp, tốt cho người tiểu đường. Với phụ nữ, trà mang lại vẻ đẹp căng tràn, làn da căng mịn, mát rượi. Đặc biệt, với những người trẻ tuổi, trà cung đình Huế giúp tăng cường sức khỏe, giảm những căng thẳng, mệt mỏi trong cuộc sống.
Tuy nhiên, uống trà không chỉ là hương vị mà cần đến cả không gian và cách pha chế. Đến với quán Trà Cung Đình, bạn sẽ được thưởng thức không gian thơ mộng, lãng mạn mang nhiều dáng dấp của nghệ thuật kiến trúc Huế xưa.
         Nguồn google
Nằm trên đường Bạch Đằng, chạy dọc theo bờ sông Hàn, quán sở hữu không gian khá thoáng đãng và mát mẻ. Từ quán, bạn có thể phóng tầm mắt ra không gian sông nước bao la trước mắt, hay nhìn ngắm cầu sông Hàn trong đông vui và tấp nập của người dân thành phố. Với thiết kế những bộ bàn ghế đơn giản nhưng không kém phần lịch sự và thoải mái, quán mang lại cảm giác ấm cúng, thân thiện cho những ai bước chân đến đây. Nhưng có lẽ, để lại ấn tượng nhất, bạn nên đến quán vào buổi tối, khi những ngọn đèn dọc hai bên đường và cầu sông Hàn bật lên, cả thành phố như lung linh trong sắc màu huyền ảo, vừa thưởng thức trà, vừa thưởng thức khung cảnh, chẳng phải thú vui tao nhã đó sẽ là một nét chấm phá thú vị trong cuộc sống của bạn sao?
Tham khảo thêm tại Foody:
http://www.foody.vn/da-nang/tra-cung-dinh


Trà Thất Hoa Sen

Có lẽ nằm cạnh Huế nên dấu ấn Huế ghi đậm trong văn hóa Đà Nẵng, nhất là ở nghệ thuật trà. Không phải ngẫu nhiên mà hầu hết các quán trà nơi đây đều thiết kế với không gian mang đậm nét truyền thống Huế xưa, đơn cử như quán Trà Thất Hoa Sen.
Con người Huế trầm mặc, không gian Huế thơ mộng cùng những nét nổi bật trong văn hóa Huế dường như sống lại trong khung cảnh của Thất Trà Hoa Sen. Ấn tượng đầu tiên với chiếc cổng mang nét mô phỏng của kiến trúc cung đình Huế, nụ cười tươi của cô gái trong tà áo dài, nón lá, guốc mộc như mang bạn về với không gian hoài niệm Huế xưa. Thất Trà Hoa Sen như một nét lặng giữa thành phố trẻ đầy sức sống. Hơn nữa quán như một không gian dành cho những ai “trốn mình” trong chốn dạo chơi của cuộc đời để nghỉ ngơi, để chiêm nghiệm, hay đơn giản như để tiếp thêm động lực cho những chuyến ngao du kế tiếp của hành trình.
Cũng với những gian nhà cổ, những bộ bàn ghế xếp cạnh nhau mang những nét điêu khắc, chạm trổ truyền thống. Đến đây, chỉ cần chọn cho mình một chỗ ngồi, không gian yên tĩnh nơi đây sẽ giúp cho bạn tĩnh tâm. Không chỉ truyền thống về mặt kiến trúc của không gian, khung cảnh với những khóm trúc, những chậu cây cảnh cũng khéo léo gợi lên hơi hướng văn hóa phương Đông.
Nguồn google
Nếu không muốn bó gọn trong không gian tĩnh lặng của những kiến trúc cổ, bạn có thể chọn cho mình những chỗ ngồi bên cạnh những hồ nước. Dòng suối uốn lượn với róc rách tiếng nước reo, đàn cá tung tăng bơi lượn đầy màu sắc như một bức tranh sinh động cho nhưng cũng không kém phần gần gũi, gợi lên hình tượng những “tao nhân mặc khách” thường thấy trong văn hóa xưa. Ngồi quanh hồ, ẩm khách vừa thưởng thức hương vị các loài trà được pha chế công phu dậy lên mùi vị nồng nàn của thú vui tao nhã đã làm say mê không biết bao nhiêu người.
Tham khảo thêm tại Foody:
http://www.foody.vn/da-nang/tra-that-hoa-sen


Không Gian Xưa

Nói về quy mô và mức độ hoành tráng để xây dựng nên một không gian mang đậm nét truyền thống thì không đâu hơn là Không Gian Xưa. Không chỉ đơn thuần là nhà hàng, quán café, Không Gian Xưa là quần thể các ngôi nhà cổ được làm từ chất liệu gỗ quý có tuổi thọ cao mang đậm dấu ấn, hồn quê của dân tộc gói gọn trong không gian hơn 5 nghìn mét vuông.
Lấy tên là Không Gian Xưa, bởi khi đến đây, bạn sẽ lạc về một thời quá vãng mang đậm chất quê, dấu ấn tâm hồn Việt với không gian gần gũi và hài hòa cùng thiên nhiên. Bước vào không gian quán, đập vào mắt trước tiên là cặp rồng chầu ngậm ngọc bằng đá uy nguy, sừng sỡ. Sỡ dĩ, chọn hình ảnh cặp rồng là bởi từ lâu rồng là một con vật linh thiêng tồn tại qua hàng ngàn năm, thăng trầm trong tín ngưỡng để thể hiện quyền uy của các triều đại dân tộc ta.
Thế nhưng cách trang trí không chỉ mang lại hơi hướng dân tộc mà còn thể hiện cả mức độ hoành tráng. Chẳng hạn như bộ tứ bình tạo nên tổng thể bốn mùa Xuân Hạ Thu Đông cùng với những loài hoa đặc trưng trong quan niệm xưa như Mai Lan Cúc Trúc. Trong khuôn viên nhà hàng, bạn cũng sẽ dễ dàng tìm thấy hình ảnh trống đồng Ngọc Lũ, bức bình phong trảm ngọc trai quý giá, tiêu biểu cho những ngôi nhà chốn quyền quý xưa kia. Không gian được ngăn cách thành nhiều khu bởi những bức tường thô bằng gạch nung đỏ. Màu nâu đỏ của gạch, cùng với kiến trúc cổ xưa mang lại cho không gian quán nét vương giả, cổ kính và sang trọng.
Nguồn google
Với không gian mang đậm nét truyền thống đó, mỗi thực khách đến đây như thấy lòng mình được thanh tịnh hơn. Chọn cho mình một chỗ ngồi thích hợp trong không gian “cổ lẩu”, nâng chén trà đàm đạo trên những bộ trường kỷ chạm trổ công phu, khéo léo rồi thả hồn theo những bức tranh quê với giếng nước, gốc đa, sân đình…ta thấy mình được là mình nhất.
Tham khảo thêm tại Foody:
http://www.foody.vn/da-nang/samdi-khong-gian-xua


Trúc Lâm Viên

Nét Huế nhẹ nhàng, sâu lắng luôn là điểm thu hút đối với những ai yêu thích không gian kiến trúc xưa. Và điều đó cũng được thể hiện đầy đủ trong không gian của Trúc Lâm Viên.
Sở hữu không gian rộng rãi với sân vườn cùng nhiều cây xanh thoáng mát, Trúc Lâm Viên tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên. Hơn nữa, ấn tượng nhất với thực khách khi đến đây chính là không gian Huế đặc sắc, thể hiện qua các gian nhà rường cổ kính trăm năm tuổi xứ Huế. Sự kết hợp giữa nét văn hóa Huế trong không gian xanh cùng tiếng nhạc du dương tạo nên khung cảnh yên bình, thanh thoát nhưng không kém phần ấm cúng cho mỗi thực khách đến đây và cảm nhận.

Nguồn google
Đến với nhà hàng, thực khách sẽ được thưởng thức hương vị những thức uống được pha chế đậm đà, thơm ngon, những món ngon phù hợp với những bữa cơm gia đình. Thực đơn phong phú các món đặc sản và hải sản tiêu biểu của thành phố biển cùng đội ngũ nhân viên phục vụ chu đáo, tận tình sẽ luôn là điểm thu hút thực khách tìm đến nơi đây.
Nguồn google

Tham khảo thêm tại Foody:
http://www.foody.vn/da-nang/cafe-restaurants-truc-lam-vien
Hồng Lai - Foody.vn
Tham khảo thêm bài viết:
Phố lồng đèn Hội An: http://www.foody.vn/bai-viet/da-nang-pho-den-long-hoi-an-166
Được tạo bởi Blogger.