Header Ads

(HCM) Trung thu Sài Gòn

Ngày trước khi còn nhỏ, những mẫu quảng cáo bánh Trung Thu lúc nào cũng thu hút đám nhóc như tôi khi ngồi trước màn hình tivi, một là vì chỉ cần thấy quảng cáo đã là rất thích, hai nữa là mấy cái bánh xuất hiện trước mặt ngon ơi là ngon, chỉ thiếu điều giật giật nhẹ váy Mẹ rồi đòi mua cho bằng được. Ngày ấy Mẹ thường bảo phải chờ Ba cúng rằm rồi mới được ăn, mà phải ăn cùng gia đình. Nói đoạn, Mẹ chỉ vào ti vi, dòng chữ quảng cáo hiện lên “Tết Trung Thu là Tết Đoàn Viên”.
Ngày nay, cuộc sống hiện đại tấp nập hơn, những phút giây được ở bên gia đình đều đáng quý hơn bất kỳ điều gì khác. Thế nên cho dù có đi ngược về xuôi thì ngày Tết Đoàn Viên tôi luôn muốn được ở cạnh gia đình mình, nựng nịu mấy đứa nhóc với ánh mắt lấp lánh háo hức đòi mua lồng đèn. Những năm gần đây, ngoài việc cùng gia đình thưởng thức bánh Trung Thu và dùng trà tại nhà thì tôi thường đề nghị mọi người thay đổi không khí bằng cách ra ngoài tận hưởng ngày lễ cùng nhau một cách trọn vẹn nhất.

Phúc Long Coffee & Tea House

Thông thường, Phúc Long là nơi tôi thường đến mua trà sữa đem về mỗi khi được dịp thèm trà sữa mà thị trường thì tràn lan hóa chất độc hại chẳng biết đường tránh. Phúc Long nổi tiếng nhờ vị đắng tự nhiên đậm vị của lá trà thật cùng công thức pha chế thơm ngon nên luôn thu hút đông đảo khách hàng. Mới đây, do "đi sau thời đại" nên tôi chỉ vừa biết được rằng có hai địa điểm của Phúc Long là tại Crescent Mall và Centre Point sở hữu không gian thưởng thức trà vô cùng ấm cúng với thiết kế tông gỗ mộc mạc.
Nguồn google
Điều bất ngờ là, bên cạnh các loại trà mang hương vị thanh tao của những lá trà Bảo Lộc tươi non, Phúc Long còn cung cấp và phục vụ bánh Trung Thu do chính Phúc Long sản xuất theo công nghệ tiên tiến nhất, đảm bảo chất lượng cũng như sức khỏe của khách hàng. Mùa Trung Thu này, đến Phúc Long cùng gia đình quây quần sum họp bên những tách trà nóng thơm nồng, thưởng thức những chiếc bánh nướng ngọt bùi có lẽ đã là điều tuyệt vời nhất.
Nguồn google
Tham khảo thêm tại Foody:
http://www.foody.vn/ho-chi-minh/coffee-tea-phuc-long
http://www.foody.vn/ho-chi-minh/phuc-long-cafe-takeaway-centre-point

Baskin Robbins

Baskin Robbins khẳng định thương hiệu, gây ấn tượng cho cả thế giới bằng con số 31 tương ứng 31 hương vị kem đặc biệt tượng trưng cho tất cả các ngày trong tháng. Mùa Trung Thu này, hẳn là không chỉ lớp trẻ nhỏ trong nhà thích thú với hương vị kem cực ngon của Baskin Robbins mà cả gia đình đều sẽ bất ngờ và hài lòng với bánh Trung Thu kem lạnh của hãng này.
Nguồn google
Baskin Robbins thành công với lớp vỏ bánh tuyết làm từ nếp dẻo thơm, nguyên liệu làm nên nhân bánh và trứng cũng chính là lớp kem hảo hạng nhập khẩu 100% từ Mỹ như Passion Mint Chocolate, Bailey Coffee, Berry – Misu, Salted Caramel Popcorn, Cotton Candy Wonderland, Berry Cheesecake, Green Tea Pomegranate, Lychee Mango. Bề mặt trên mỗi chiếc bánh được trang trí bằng chocolate họa tiết vừa hiện đại vừa mang tính truyền thống cao. Bánh Trung Thu kem lạnh là một món quà ý nghĩa cho mọi gia đình vào dịp rằm tháng Tám mà không cần phải lo ngại kem sẽ tan chỉ vì hộp bánh được thiết kế với ngăn đựng đá khô giúp bảo quản bánh tuyệt đối, không làm ảnh hưởng đến hình dáng và chất lượng của bánh.
Ngoài ra, chỉ nghĩ đến việc ngồi thưởng thức một chiếc bánh Trung Thu kem lạnh trong không gian sinh động đầy màu sắc là mấy đứa trẻ con trong gia đình cũng đã háo hức lắm rồi.
Tham khảo thêm tại Foody:
Hệ thống Baskin Robbins: http://www.foody.vn/thuong-hieu/baskin-robbins

Coconut & Pumpkin

Không tạo cảm giác ngấy như các loại bánh Trung Thu truyền thống như bánh nướng và bánh dẻo, bánh Trung Thu rau câu thuyết phục thực khách bởi lớp rau câu mát lạnh, ngon lành cùng lớp nhân bên trong mềm mịn, khá đa dạng như bánh flan hay phô mai.
Nguồn google
Và Coconut & Pumpkin là địa điểm mà mọi người không chỉ có thể thỏa thích thưởng thức các loại bánh Trung thu rau câu mà còn thoải mái lựa chọn những món ăn vặt hợp khẩu vị như sô cô la tươi, các loại chè, tiramisu, bánh flan, rau câu. Không gian quán nhỏ nên nếu gia đình nào khá đông người thì hình thức mua về nhà thưởng thức cùng nhau thì khả quan và tiện lợi hơn cả.
Tham khảo thêm tại Foody:
http://www.foody.vn/ho-chi-minh/coconut-pumpkin-cafe-an-vat-chau-van-liem
http://www.foody.vn/ho-chi-minh/coconut-pumpkin-cafe-an-vat-ton-that-tung

Trà Việt

Thưởng thức bánh Trung Thu, ngắm trăng và uống trà là tập quán từ xưa đến nay của ông bà ta. Ngày nay, cuộc sống thị thành phát triển nhưng thói quen ẩm thực tao nhã này vẫn không phai mờ, đơn cử là những quán trà tinh tế hơn luôn trang bị cho mình kiến thức và kỹ năng về nghệ thuật uống trà, đặc biệt là trà đạo.
Nguồn google
Quán Trà Việt là địa điểm luôn được truyền tai nhau trong giới yêu thích nghệ thuật trà đạo. Không chỉ sở hữu không gian tĩnh lặng đậm chất thiền mà các loại trà được phục vụ trong quán đều đạt chất lượng cao, đặc biệt các bạn trà nô đều được đào tạo qua các khóa học nên vô cùng thuần thục trong từng động tác như rót nước, tráng ấm, châm trà.
“Nhất nước, nhì trà, tam pha, tứ ấm”, Trà Việt luôn sở hữu trọn vẹn bốn yếu tố để đem đến cho khách hàng sự đồng điệu trong nghệ thuật thưởng thức trà. Nơi này còn thường xuyên tổ chức các lớp dạy pha trà, chia sẻ trải nghiệm uống trà và các buổi tọa đàm, hội thảo về trà.
Tham khảo thêm tại Foody:
http://www.foody.vn/ho-chi-minh/tra-viet-tra-o-long

PQ Trà Quán

Với phong cách thiết kế độc đáo với dòng nước và đàn cá tung tăng bơi lội xung quanh chỗ ngồi, PQ Trà Quán đem đến cho khách hàng thưởng thức trà cảm giác thanh tĩnh và yên bình và thư thái đến kỳ lạ, hoàn toàn bỏ lại sau lưng những ồn ào, xô bồ của cuộc sống phố thị, để lắng lòng với những khúc tình ca bất hủ và tĩnh tâm bên ấm trà nóng ngát hương như Trà móc câu, Trà Ô Long, Trà đắng Cao Bằng, Trà sen, Trà gừng….
Nguồn google
Thêm vào đó, sự đa dạng trong không gian của quán đáp ứng hoàn toàn nhu cầu thưởng thức trà của khách hàng, từ những vị khách trung niên đến thế hệ trẻ.
Tham khảo thêm tại Foody:
http://www.foody.vn/ho-chi-minh/pq-tra-quan

Floramisu Tea & Patisserie

Cùng nhau nhấp nháp một bình trà hoa hồng hay trà lavender với hương vị thơm ngon, nồng nàn đặc trưng nguyên chất trong không gian ấm áp là ý kiến khá tuyệt sau khi thưởng thức bánh Trung Thu.
Floramisu có tất cả những hương vị trà hoa mà khách hàng cần và trà ở đây được nấu nguyên chất, không pha đường. Còn nếu thực khách thấy nhạt, quán thường phục vụ kèm theo một bình mật để thêm vào trà cho những vị khách thích uống ngọt. Bộ tách trà, bình trà kèm theo cũng thể hiện sự độc đáo và con mắt đầy tính nghệ thuật của chủ quán. Ngoài ra, các loại bánh tại nơi này cũng là một điểm nhấn đặc biệt thu hút khách hàng dừng chân.

Tham khảo thêm tại Foody: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/floramisu-tea-patisserie

Chè Nhà Đèn

Chè Nhà Đèn hay còn gọi là Chè Khu Đèn 5 Ngọn, có nơi lại đặt tên khác cho quán chè này là Chè Cột Điện. Nằm lọt thỏm vào trong so với những ngôi nhà khác, chỉ kê bàn trên khoảng sân nhỏ trước nhà, vậy mà quán Chè Nhà Đèn trước trạm biến áp cũ kỹ trên đường Trần Hưng Đạo B, đoạn qua ngã tư Châu Văn Liêm gần đến chợ vải Soái Kình Lâm lại đông khách đến lạ lùng.
Ngày còn nhỏ tôi thật sự không biết đến chè Hà Ký, bởi Ba tôi chỉ dẫn tôi đến ăn duy nhất tại quán chè này, và tôi cũng chỉ biết rằng quán chè này của người Hoa chính gốc, họ gọi nhau bằng tiếng Hoa, nói tiếng Hoa với nhau và tính tiền cho Ba tôi cũng bằng tiếng Hoa. Đến khi lớn lên một tí, tôi lại nhầm lẫn quán chè Hà Ký là quán Chè Nhà Đèn bởi chỉ cần nhắc đến chè người Hoa là mọi người đều nhớ đến Hà Ký.
Quán Chè Nhà Đèn đã tồn tại hơn 70 năm nay, truyền qua 4 thế hệ của một gia đình. Thực đơn đặc trưng các loại chè người Hoa như chè hột gà trà, chè quy linh cao, mè đen nhuyễn, bo bo hủ ky trứng cút, đu đủ tiềm, đậu hũ hạnh nhân hay các loại chè củ năng thơm mát.
Tham khảo thêm tại Foody: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/che-nha-den-che-nguoi-hoa-khu-den-nam-ngon
Cùng nhau thưởng thức bánh Trung Thu, cùng nhau uống trà hay quây quần bên nhau tại một địa điểm nào đó tại Sài Gòn trong dịp rằm tháng tám là việc làm đầy ý nghĩa để ngày Tết Đoàn Viên vẹn toàn.
Song - Foody.vn
Tham khảo thêm bài viết:
Phố lồng đèn ở Sài Gòn: http://www.foody.vn/bai-viet/hcm-pho-long-den-o-sai-gon-167



Được tạo bởi Blogger.