Header Ads

(Toàn quốc) Rằm Tháng Tám – Rộn Ràng Mùa Bánh Trung Thu

Rằm tháng Tám hàng năm, khi lũ trẻ háo hức xem múa lân, rước đèn và phá cỗ trông trăng, thì người lớn lại bận rộn chọn mua những loại bánh trung thu ngon nhất, chất lượng nhất để làm quà biếu, đặt lên bàn thờ cúng và sau để cả gia đình cùng thưởng thức.
Trung Thu còn được xem như một cái tết lớn của nhiều nước và cũng chính vì thế, mỗi dịp tháng tám về, hàng loạt loại bánh trung thu được xuất xưởng. Từ những thương hiệu bình dân đến những thương hiệu có uy tín trên thị trường, điều này giúp cho sự lựa chọn của thực khách thêm đa dạng.

Bánh trung thu gia truyền

Vào mỗi dịp Trung Thu, mỗi gia đình thường chuẩn bị sẵn cho mâm cỗ gia đình mình hai loại bánh truyền thống không thể thiếu: bánh nướng và bánh dẻo. Là loại bánh nướng với lớp nhân đa dạng mùi vị cùng một hay hai quả trứng muối; hay vỏ bánh dẻo ngọt hòa quyện cùng vị đậm đà của lớp nhân bên trong, bánh trung thu cổ truyền hứa hẹn sẽ giúp cho ngày Trung Thu của gia đình bạn thêm trọn vẹn.

Bánh trung thu Bà Dần phố Hàng Bè

Mộc mạc, đơn sơ nhưng không kém phần thanh tao, bánh trung thu Bà Dần từ lâu đã trở thành một trong những thương hiệu bánh gia truyền được yêu thích nhất ở Hà Nội. Từ chiếc khuôn gỗ thủ công qua bàn tay tài hoa của người thợ làm bánh, bánh nơi đây luôn cho độ dẻo, mềm vừa phải. Hương vị bánh có mùi thơm nhẹ, vị bánh không ngọt sắc cũng như không quá ngấy khiến cho sự pha trộn các loại hương liệu cũng rất vừa phải.
Thêm một điều đặc biệt nữa, gần như nguyên liệu làm bánh chủ yếu được lấy từ tự nhiên. Với bánh nướng, nguyên liệu chính bên ngoài là lá chanh tươi làm lớp vỏ bánh nướng thơm nhẹ. Còn với bánh dẻo, nguyên liệu chính làm vỏ bánh là từ nước hoa bưởi chiết xuất từ hoa bưởi tươi. Dù là nhân ngọt hay mặn, mỗi chiếc bánh nướng, bánh dẻo làm ra đều mang một hương vị đặc trưng mà bạn khó tìm thấy ở nơi nào khác.
Muốn ăn bánh trung thu Bà Dần, bạn hãy đến 52 Hàng Bè – Hoàn Kiếm hoặc 126 ngõ 554 Trường Chinh, bánh có giá từ 45.000 – 75.000 đồng/chiếc
 Bánh trung thu bà Dần mộc mạc từ tên gọi

Bánh trung thu Ninh Hương phố Hàng Điếu

Là một thương hiệu bánh sớm chinh phục được nhu cầu thưởng thức món bánh Trung Thu ngon của người dân Hà thành, Ninh Hương nổi tiếng với vỏ bánh thơm nức và vị nhân ngọt vừa miệng.
Thơm ngon thương hiệu bánh Ninh Hương
Những chiếc bánh trung thu mang thương hiệu Ninh Hương được làm từ đậu xanh, hạt sen…xay thật nhuyễn, nhào nặn thật kỹ càng bằng phương pháp thủ công. Điều này làm cho mỗi chiếc bánh làm ra đạt đến độ thơm ngon đặc trưng và mềm dẻo nhất định khi được nướng với nhiệt độ đã được định sẵn bởi người thợ làm bánh. Vỏ nướng thơm thơm, nhân bánh thì ngọt vừa hay mằn mặn mà tùy theo khẩu vị, dùng với nước trà trong ngày Trung Thu sẽ khiến bất cứ ai cũng cảm thấy hài lòng với vị bánh truyền thống. Mỗi chiếc bánh được ép khuôn hình vuông vắn và được xếp khéo léo vào hộp cũng phù hợp cho việc làm quà biếu.
Một chiếc bánh trung thu Ninh Hương được bán với giá 55.000 đồng tại 22 Hàng Điếu - Hoàn Kiếm.

Bánh Trung thu Bảo Phương phố Thụy Khê

Nổi tiếng từ lâu với phương thức làm bánh cổ truyền, tiệm bánh Bảo Phương luôn đông nghịt khách. Những mẻ bánh chưa kịp ra lò đã có người đặt, bảng báo “hết bánh” treo trước cửa hàng cũng không ngăn nổi dòng người đứng chờ mẻ bánh mới.
So với những loại bánh nhãn hiệu nổi tiếng trên thị trường, bánh trung thu nơi đây được nhào nặn bằng tay rất kỹ càng. Vỏ bánh mềm, nhân được pha trộn với tỉ lệ đều nhau giúp miếng bánh sau khi ra lò có mùi vị vô cùng thơm ngon. Hơn nữa, để làm tăng thêm hương vị cho bánh, nguyên liệu làm bánh đều được lựa chọn với những nguyên liệu tự nhiên nhất. Không chỉ vậy, thực khách khi đến tiệm bánh Bảo Phương, ngoài sự an tâm về chất lượng, họ còn cảm thấy thích thú khi được mục sở thị tận mắt khâu làm bánh của tiệm, từ quy trình nhào bánh, dập khuôn, đến giai đoạn phết lên lò nướng để cho ra những chiếc bánh thơm phức.
Bánh trung thu Bảo Phương – thơm ngon, mới nguyên (Nguồn: google)
Muốn ăn bánh trung thu chính gốc Bảo Phương, bạn hãy đến 183 phố Thụy Khê, Q. Tây Hồ, mỗi chiếc bánh ở đây được bán với giá từ 30.000 đến 60.000 đồng.
Tham khảo thêm tại:

Bánh trung thu Phương Soát phố hàng Chiếu

Với những người sành ăn và người Hà Nội chính gốc, ít ai không biết đến tiệm bánh trung thu cổ truyền nổi tiếng mang tên Phương Soát ở hàng Chiếu. Tiệm nằm trong tầng hai của một ngôi nhà trong ngõ nhỏ ở phố hàng Chiếu. Tuy nhiên, không vì thế mà bánh nơi đây kém cỏi hơn những nơi khác, nếu không muốn nói rằng "chất lượng" hơn hẳn.
Bánh trung thu Phương Soát – Đắt xắt ra miếng
Những chiếc bánh làm bằng phương pháp thủ công và những nguyên liệu từ thiên nhiên. Từ những chiếc bánh nướng nhân mứt bí, mỡ phần, Phương Soát nay đã đa dạng hơn với vị đặc trưng của trứng muối mằn mặn, xá xíu bùi bùi, hay gà quay béo ngậy…Bánh ở Phương Soát luôn đảm bảo độ vừa phải của vỏ bánh, mùi thơm thảo mộc và béo ngậy của nhân bánh sẽ giúp thực khách khi ăn một lần sẽ thấy hết được sự tỉ mỉ của người làm bánh khi làm chúng. Đó cũng là một trong những điều lưu giữ được những thực khách sành ăn và đầy khó tính tại Hà thành vào mỗi dịp Trung thu về.
Những chiếc bánh mang thương hiệu Phương Soát có giá khá đắt từ 50.000 – 70.000 đồng/ chiếc, đắt thật nhưng là “đắt xắt ra miếng”. Bạn có thể tìm đến 75 Hàng Chiếu, Q. Hoàn Kiếm để mua.

Bánh trung thu độc – lạ

Với ngày càng nhiều nền văn hóa gia nhập vào ẩm thực Việt Nam, bánh trung thu cũng trở nên đa dạng về mẫu mã và hương vị. Và nếu bạn là người yêu thích sự mới lạ, thích thưởng thức những khẩu vị mới mẻ thay vì thưởng thức món bánh truyền thống thì dưới đây là những cái tên nên thử qua.

Bánh trung thu rau câu

Bên cạnh những chiếc bánh với vỏ bánh nướng hay bánh dẻo thì bánh trung thu rau câu lại mang lại sự thanh mát, ngọt mềm, dễ ăn.
Khác với bánh trung thu truyền thống dễ gây ngán với lớp vỏ bánh nướng đầy tinh bột, bánh trung thu rau câu được bọc bên ngoài bởi một lớp thạch rau câu giòn, mát lạnh, tạo nên cảm giác mát lạnh khi thưởng thức. Tuy là loại bánh mới, nhưng so với bánh truyền thống thì lớp nhân bên trong bánh cũng khá phong phú với nhiều loại hương vị khác nhau: nhân bánh flan, nhân bánh flan trà xanh, nhân đậu xanh (kèm trứng muối), nhân khoai môn (kèm trứng muối), nhân trà xanh (kèm trứng muối), nhân đậu phộng, nhân thơm, nhân spy và nhân café…
 Mát lạnh trung thu rau câu
Ngoài những nguyên liệu trên, bánh trung thu rau câu còn được làm với nguyên liệu quý giá như yến sào. Những chiếc bánh trung thu rau câu yến sào quyện hòa đầy đủ vị ngọt béo của trứng, sữa, đậu xanh, mùi thơm dịu nhẹ, mềm mại của yến sào và vỏ bánh rau câu sật sật. Vị đậm đà, thơm ngon và bổ dưỡng sẽ lan dần và thấm đều trong từng miếng bánh.
Bạn có thể tìm mua bánh ở Winwinshop (343/39 Sư Vạn Hạnh, Q.10 hoặc 741/17 Nguyễn Trãi, Q.5) hay Sweetie Cake 217 Lạc Long Quân, Q.11).
Tham khảo thêm tại:

Bánh trung thu Givral

Với thương hiệu hơn 60 năm phát triển tại Sài Gòn, Girval luôn cố gắng mang đến sự tao nhã và tinh tế của nền ẩm thực Pháp đến với khẩu vị của người Việt. Ngoài việc được biết đến với các loại bánh mặn, ngọt khác nhau, Girval còn được xem là lựa chọn cho mua bánh Trung thu mỗi đợt rằm tháng Tám đến.
Nguồn nguyên liệu tươi ngon và tinh khiết, bánh trung thu nơi đây còn đa dạng trong từng loại nhân bánh như: vi cá yến sào, dừa hạt dưa, ngũ nhân… Vỏ bánh mỏng bọc lấy khối nhân ngọt và hơi béo. Khi ăn, hai thứ này hòa quyện vào nhau cộng thêm một quả trứng muối biểu trưng cho trăng rằm, vàng ươm, beo béo sẽ kích thích vị giác của thực khách và khiến họ cảm thấy hài lòng.
Bánh trung thu Givral _ Beo béo mát lạnh
Ghé qua số 359 Hai Bà Trưng - Q. 1, 601 CMT8 - Q.10 hay 114 Hàm Nghi – Q. 1, bạn đều có thể mua cho mình những loại bánh mang thương hiệu Givral thơm ngon nhất có giá từ 84.000 – 89.000 đồng.
Tham khảo thêm:
Chuỗi hệ thống cửa hàng bánh Givral tại: http://www.foody.vn/thuong-hieu/givral

Mochi - Bánh trung thu kiểu Nhật

Bánh mochi vốn là món ăn truyền thống của người dân xứ Phù Tang. Mang đến ý nghĩa của sự may mắn và thịnh vượng, bánh trung thu Mochi Sweet được xem là bước đột phá mang hương vị mochi đến gần với ẩm thực của người Việt.
Nhìn từ bên ngoài, bánh trung thu Mochi Sweet có màu sắc khá bắt mắt với lớp vỏ dẻo và dai, cộng lớp nhân ngọt mịn kèm phần kem lạnh thơm mát. Với 16 loại nhân khác nhau như: cam, dừa, việt quất, trà xanh, hoa anh đào…cùng với công nghệ chế biến hiện đại, những chiếc bánh mochi mang đến một khái niệm thú vị hơn trong hương vị so với bánh truyền thống trước đó.
Phần vỏ bánh sánh mịn của lớp bột gạo, khi cắn vào có thể cảm nhận được độ mềm dẻo tuyệt hảo. Khi cắn vào, nếu kéo ra chầm chậm, thực khách có thể thấy độ dẻo đó được thể hiện thành sợi mảnh trông vui mắt. Hay tuyệt hơn, ở lần thưởng thức đầu tiên, thực khách có thể cảm thấy vị ngọt của nhân tràn nhanh trong khoang miệng kèm với một ít kem tan chảy nơi đầu lưỡi. Chắc chắn, hương vị đó sẽ đủ thuyết phục bạn thưởng thức tiếp tục.
Bánh trung thu kiểu Nhật – đậm đà hương vị truyền thống
Tham khảo thêm:
Chuỗi hệ thống cửa hàng Mochi sweet: http://www.foody.vn/thuong-hieu/mochi-sweets

Bánh trung thu Chocolate - D'art Chocolate

Chocolate luôn được nhiều người ưa chuộng không chỉ vì sự sang trọng mà còn ở hương vị thơm ngon, tuyệt hảo. Vị ngọt ngào của chocolate nhanh chóng đã được D’art Chocolate tận dụng và làm nên những chiếc bánh trung thu sô cô la vô cùng hấp dẫn.
Hình: Bánh trung thu chocolate – Ngọt ngào như vòng tay âu yếm
Mỗi loại bánh lại cho một hương vị độc đáo rất riêng: bánh nhân đạu xanh thanh khiết; bánh nhân dừa đậm đà, ngọt thanh, không ngán; bánh hạt sen ngọt thanh, dậy mùi sen thơm lành. Và mỗi loại bánh đều được quyện hòa với vị đen đăng đắng đầu lưỡi của chocolate hứa hẹn sẽ là một trải nghiệm vị giác ấn tượng.
Vỏ bánh được làm hoàn toàn từ socola, nên cầm bánh có thể cảm nhận được độ chắc tay và dày của lớp socola đen tuyền. Khi thưởng thức, lớp nhân của bánh sẽ chảy sệt trong miệng trong miệng khiến cho độ ngọt béo cộng độ đắng của lớp vỏ sẽ khiến cho thực khách khó lòng cưỡng lại được. Hương vị hoàn toàn mới lạ, nổi tiếng: Kẹo sữa Nam Mỹ, hạt phỉ & mật ong, rượu cognac & hạt dẻ... sẽ thôi thúc thực khách tiếp tục và trải nghiệm
Để sở hữu món bánh trung thu hương chocolate tuyệt vời này, bạn hãy ghé 166 Trần Hưng Đạo, Q. 1.

Bánh trung thu Kem lạnh

Bánh trung thu kem lạnh được xem như là sự kết hợp giữa phương Đông và Phương Tây. Những chiếc bánh kem lạnh thơm ngon là sự hòa quyện của nếp dẻo thơm truyền thống và lớp kem hảo hạng nhập khẩu 100% từ Mỹ. Một điều đặc biệt nữa là vỏ bánh được đổ một lớp chocolate ngọt ngào với những họa tiết sang trọng, bắt mắt.
 Bánh trung thu kem lạnh – Hương vị kem Mỹ hảo hạng
Mỗi chiếc bánh trung thu kem lạnh đều mang trong mình một hương vị riêng biệt với vị béo ngọt của kem. Mỗi miếng bánh cắt ra là sự hòa quyện của lớp vỏ socola đặc chế dùng kèm với lớp kem mát lạnh. Sự hài hòa giữa hương vị của các loại kem cùng vị ngọt lịm của lớp socola đặc chế mềm dẻo, sẽ làm cho những ai yêu thích món bánh trung thu sẽ cảm thấy ít nhiều khác biệt.
Để thưởng thức món bánh trung thu thơm ngon này, bạn hãy ghé chuỗi cửa hàng  Baskin – Robbins ( ở đây có 8 loại bánh kem lạnh đặc trưng) hoặc BUD’S Ice Cream (171 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Q. 3).
Tham khảo thêm:
Chuỗi cửa hàng Baskin Robbins: http://www.foody.vn/thuong-hieu/baskin-robbins

Bánh trung thu ngàn lớp (Flaky Mooncake)

Có hình dạng hoàn toàn khác xa với hình dạng của bánh trung thu truyền thống, bánh trung thu ngàn lớp với vẻ ngoài tròn trĩnh và nhiều màu sắc nhanh chóng làm nhiều người yêu thích.
Bánh có lớp vỏ giòn tan, hơi xốp và rất lạ miệng với phần nhân bên trong đa dạng mùi vị như: đậu xanh, đậu đen, trà xanh hay có thêm trứng muối, sầu riêng tuỳ thích; khiến cho món ăn có xuất xứ từ Hồng Kông nhưng chinh phục được phần đông người yêu thích ẩm thực.
Cắn một miếng bánh giòn giòn, cảm nhận được độ ngọt nhẹ có phần hơi béo trên lớp bánh xốp rồi tới lớp nhân hơi dẻo nhưng cũng rất đậm đà, thì bánh trung thu ngàn lớp có đủ sức hút để bạn có thể thưởng thức dịp trung thu này.
Địa chỉ tham khảo: 266/52 Tôn Đản, P.8, Q4 Giá 270k/ Hộp 9 cái

Bánh trăng khuyết

Đi xa hơn một tí về phía Bắc, món bánh đến từ Hàn Quốc này cũng đang dần chinh phục thị trường tại Sài Gòn cũng có thể xem là một món thay thế cho bánh trung thu truyền thống.
Đặc trưng của loại bánh này là lớp vỏ dẻo cùng lớp nhân ngon ngọt, nhỏ nhỏ lại vừa miệng nên càng ăn càng cảm thấy sự thích thú gia tăng. Với nguyên liệu là bột gạo, bánh còn được đem hấp với lá thông tươi, có nơi là lá dứa giúp cho bánh có nhiều màu sắc tươi đẹp và thơm ngon. Lớp nhân đa dạng với đậu xanh, đậu đỏ, đậu nành hay vừng đều mang lại những cảm giác khác nhau nơi đầu lưỡi, hòa với độ dẻo của bánh làm cho món ăn thêm hấp dẫn.

Bánh trăng khuyết dẻo ngọt 
Địa chỉ tham khảo: Charm Mart - S69-1 Sky Garden 3, P. Tân Phong, Quận 7

Bánh mặt trăng

Đây là loại bánh làm từ bột gạo với tên gọi Tsukimi Dango, cũng tương tự như bánh Mochi, được người Nhật dùng nhiều mỗi khi vào dịp Trung thu.
Bánh có nhiều hình dạng khác nhau, có chỗ thì làm bánh hình tròn, có chỗ thì nhào nặn thành hình chữ nhật, hay hình dẹt... Trong đó, phổ biến nhất là bánh hình tròn, độ hơn 15 cái được xếp thành tháp nhiều tầng. Sau đó, người Nhật sẽ đặt khéo léo ở nơi có thể nhìn thấy trăng rõ nhất để vừa ăn bánh, uống trà và vừa ngắm trăng.
"Truyền thuyết về tết Trung thu ở Nhật chỉ xuất hiện hình ảnh chú thỏ ngọc thay cho hình ảnh chị Hằng, chú Cuội, và cả thỏ ngọc dễ thương như ở Việt Nam và hầu hết các nước Châu Á khác.
Ở Việt Nam, thỏ ngọc chỉ có trong truyền thuyết, người Nhật lại tin rằng có thỏ ngọc sống trên mặt trăng vì thế khi ngắm trăng họ thường tưởng tượng như đang thấy hình chú thỏ đang ăn bánh bao, hoặc đang giã bánh Tsukimi Dango.
Bánh Dango là loại bánh được làm từ bột gạo, bánh tròn mềm, với sốt mặn, ngọt đặc trưng, thường được xiên vào que tre, và uống kèm trà xanh.
Bánh mặt trăng tròn mềm thơm ngon

Bánh trước khi ăn sẽ được rán sơ qua cho nóng giòn, rồi quết nhanh ít mật đường và dùng kèm với đậu đỏ. Bánh vừa dẻo dẻo, vừa giòn giòn tạo độ sật sật; lại dùng kèm với ít đường mật và đậu đỏ càng làm cho món ăn trở nên hấp dẫn. Khi đó, nhấp thêm một ít nước trà thì quả thật rất tuyệt vời. Bánh này có vài nét tương đồng với bánh Mochi được bán hiện nay nhé Foodee. 

Hữu Ngân-Foody.vn
Được tạo bởi Blogger.