Header Ads

(Hà Nội) Những hàng quán ăn vặt cực khoái của học sinh Hà Nội

Mỗi độ thu về, người dân Hà Nội lại rạo rực với những chuyển mình của thiên nhiên. Mùa thu không hiểu tại sao lại để lại trong mỗi người những cảm nhận rất riêng, rất lạ. Những hàng cây ngả lá vàng, mùi hoa sữa quyến rũ trên từng góc phố cũng đủ để lưu luyến, níu chân những ai ngang qua đây.
Đã vậy, mùa thu cũng là thời điểm các bạn học sinh tựu trường – mùa bắt đầu một năm học mới. Trên từng ngõ phố, nếu bắt gặp hình ảnh những chiếc áo trắng đồng phục trong cái nắng vàng ươm của mùa thu thể nào cũng làm ta chộn rộn. Nhưng có lẽ, vui nhất của lũ học trò vẫn là dắt díu nhau, tụm ba tụm bảy, lê la các hàng quán bán đồ ăn vặt để vừa ôn lại những câu chuyện cũ vừa xuýt xoa thưởng thức những món ăn vặt rất đỗi thân quen.
Để rồi, trong vòng một năm học ấy, sẽ liên tục có những buổi họp nhóm chém gió diễn ra với những hàng quán được học sinh Hà Nội lựa chọn nhiều nhất.

Caramen World

Nếu đã là tín đồ của các món ăn vặt và thường hay tụ tập thì có lẽ địa chỉ 162 Thái Thịnh không còn xa lạ gì với những bạn học sinh. Caramen World sở hữu không gian khá rộng rãi và sạch sẽ. Ở đây là thế giới của các loại caramen (nếu mình không nhầm thì ở Hà Nội người ta gọi là caramen nhưng trong Sài Gòn loại bánh này có tên gọi là bánh flan).
Những chiếc bánh caramen béo ngậy được pha trộn giữa sữa tươi và trứng cùng vô số những món ăn kèm như trân châu, cốt dừa hay long nhãn sẽ chinh phục được vị giác của khá nhiều người. Ngoài các loại bánh caramen, quán còn phục vụ nhiều món ăn vặt khác như cá viên, bò viên, bánh bột lọc cũng được nhiều học sinh ưa chuộng.
Tham khảo thêm hệ thống của Caramen World tại: http://www.foody.vn/thuong-hieu/caramen-world

Sữa Chua Mít Hoàng Anh

Sữa chua mít Hoàng Anh hình như nổi tiếng ở Hà Nội lắm nè. Dịp 30/4 vừa rồi, bạn mình ra Hà Nội chơi cũng được người thân dẫn đi ăn ở quán này. Nghe kể lại thì được biết quán Hoàng Anh khách lúc nào ra vô cũng tấp nập hết, đặc biệt là những bạn học sinh phổ thông hay đến đây để tụ tập.
Quán vỉa hè thôi, khá nhỏ chỉ để chừng khoảng hai chục cái ghế nhưng không lúc nào ngớt khách. Bởi món ăn ở đây ngon quá mà, chỉ phục vụ các món chế biến từ sữa chua như chè sữa chua, sữa chua trái cây, sữa chua trân châu, sữa chua nếp cẩm, nhưng ngon nhất vẫn là sữa chua mít.
Mùi thơm của mít kết hợp cùng cái béo, vị chua chua của sữa chua ăn rất lạ miệng. Hơn nữa màu sắc cũng khá bắt mắt nhé. Màu vàng của các lát mít được cắt mỏng nổi bật trên nền trắng của sữa chua, chỉ cần nhìn thôi cũng đủ ứa nước miếng rồi.

Phố Lòng Nướng Gầm Cầu

Nếu được hỏi muốn ăn lòng nướng ở Hà Nội thì nên đi đâu, tất cả các đáp án đều đưa về phố lòng nướng Gầm Cầu. Được biết, món lòng nướng du nhập vào Hà Nội khoảng 6, 7 năm về trước. Chỉ sau một thời gian đặt chân vào phố cổ, món ăn này nhanh chóng gây được tiếng vang và rất nhanh phố Gầm Cầu trước đó im ắng tự nhiên nhộn nhịp hẳn khi phố lên đèn.
Đây là địa điểm mà các bạn học sinh sau những lúc tan ca học thêm buổi tối hay lựa chọn ghé vào ăn chơi. Nói là lòng nướng thôi nhưng ở đây phục vụ rất nhiều món, ngoài lòng nướng còn có dạ dày, tràng, cổ hũ lợn... Tất cả được tẩm ướp rất vừa miệng. Gắp một miếng cho vô miệng, cảm giác dai dai mềm mềm nóng hổi của món ăn sẽ xóa tan những mệt mỏi sau buổi học căng thẳng. Vào những buổi tối se lạnh, phố nướng này càng đông đúc hơn.

Tào Phớ Phố Nghĩa Tân

Quán này có vị trí hơi bị đắc địa, nằm đối diện trường cấp 2 Nghĩa Tân nên chắc chắn khách hàng ruột của quán là những cô cậu học trò và dân văn phòng ở xung quanh. Tào phớ là tên gọi ở miền bắc còn miền nam nó có tên gọi khác là đậu hũ hoặc tàu hũ.
Quán này còn đông hơn nhiều so với lúc bình thường khi vào giờ tan trường, bán không ngơi tay luôn. Tào phớ ở đây ngon lắm, mịn mượt, có màu trắng ngà tự nhiên và không dùng các chất phụ gia. Tào phớ của quán thường được dùng cùng trân châu và cùi dừa, thơm ngon béo ngậy.
Sau những tiết học căng thẳng các bạn học sinh thường kéo nhau ra đây để tự thưởng cho mình chén tào phớ ngon lành. Giá cũng không mắc lắm, chỉ tầm 5000 đến 7000 một bát, rất phù hợp với túi tiền của các bạn học sinh.

Bánh Đúc Nóng Phố Lê Ngọc Hân

Mỗi khi nhắc đến địa chỉ ngách số 8 phố Lê Ngọc Hân, chắc mấy bạn ở Hà Nội sẽ biết mình đang dẫn mấy bạn đến đâu. Đó chính là quán bánh đúc phố Lê Ngọc Hân, nơi được nhiều bạn học sinh tìm đến khi thèm món ăn này. Và món này cũng nằm trong top các món ăn vặt khoái khẩu trong giới học sinh Hà Thành.
Quán này đúng chất bình dân khi sở hữu không gian quá ư khiêm tốn, không có bàn chỉ là những chiếc ghế con con được đặt cạnh nhau. Nhưng không vì thế mà quán ngớt khách. Tuy không đầu tư về không gian nhưng món bánh đúc, món ăn làm nên thương hiệu của quán lại được trau chuốt cẩn thận.
Từng miếng bánh đúc mềm, sánh mịn nhưng không quá dính, ăn kèm thịt băm trộn với mộc nhĩ, đậu rán cùng nước dùng thơm ngậy sẽ kích thích được tất cả các giác quan của người dùng.

Chè Xoài Nguyễn Trường Tộ

Dân Sài Gòn hình như còn khá lạ lẫm với món chè xoài nhưng đối với người dân Hà Nội và đặc biệt các bạn học sinh nơi đây món này chẳng còn lạ gì nữa. Một tối khi bất chợt nổi cơn thèm món chè xoài, thì nhất thiết bạn phải lôi kéo thêm vài người nữa đến với quán chè xoài đường Nguyễn Trường Tộ.
Quán chè xoài Nguyễn Trường Tộ tọa lạc tại số 2, đoạn giao với Hàng Than. Món chè xoài có xuất xứ từ Hong Kong, nhưng khi vào đến Hà Nội nó đã được tiết chế bớt vị ngọt cho phù hợp với người Việt. Vị ngọt thanh của xoài kết hợp cùng vị béo của lớp kem trộn sữa khiến cho bất cứ ai khi đã đụng muỗng là không thể quên.

Nem Rán Ngõ Tạm Thương

Món nem rán giờ đã không còn xa lạ gì với những người dân Hà Nội. Giờ đây, món ăn này đã lan tỏa đến mọi ngõ ngách, cổng trường học. Nhưng nếu là dân sành ăn nem rán, thì ngõ Tạm Thương là địa chỉ quen thuộc. Vì đây là địa điểm bán nem rán nổi tiếng số 1 ở Hà Nội.
Khu này phần lớn là các quán vỉa hè thôi, chỗ để xe khá chật chội nhưng vẫn có nhiều người ghé vào để thưởng thức món ăn này. Vào những ngày thu thời tiết se lạnh như thế này mà được chấm miếng nem nóng hổi với tương ớt ăn kèm dưa chuột thì quả là cực khoái. Tuy cực ở công đoạn gởi xe nhưng được ăn ngon thì cũng đáng đồng tiền bát gạo.

Buffet Hà Nội Vặt - Buffet Tám

Tuy mới ra đời chỉ 4 năm, nhưng nơi đây là một trong những địa điểm thu hút được phần đông giới sinh viên - học sinh khi tìm kiếm một địa điểm trò chuyện, tán gẫu. Nơi đây được xem như một "thiên đường" tổng hợp tất cả những món ăn vặt ngon trên toàn Hà Nội.
Từ những món ăn quen thuộc, đặc trưng Hà Nội như bánh gối, nem rau,... đến khoai tây chiên bơ tỏi này, phô mai min, nem chua rán, tôm - bò - cá viên chiên. Với giá cả dao động 60000 đồng/ suất, các Foodee Hà Nội có cơ hội thưởng thức no nê và có chỗ tán gẫu cùng bạn bè thì quả là một lựa chọn phù hợp.
Đặc biệt, quán còn món cháo thịt sánh mịn, thơm thơm cho những ngày Hà Nội chuyển mình lành lạnh. Tô cháo nghi ngút khói ăn kèm với một ít nước chấm chua chua mặn mặn thì quả là tuyệt vời.

Thạch Kem Dừa Dũng

Là một trong những quán đầu tiên ở Hà Nội du nhập món thạch kem dừa có nguồn gốc từ Nam Bộ.
Thạch kem dừa có nguồn gốc từ vùng Bến Tre, được làm từ dừa tươi, bột rau câu và nước cốt dừa, tạo nên một món ăn thơm ngon bổ dưỡng và có tác dụng giải nhiệt trong mùa hè. Do đó, tiệm lúc nào cũng đông đúc các thực khách đủ mọi lứa tuổi cùng ghé đến thưởng thức trong những ngày hè nóng nực.
Không chỉ nổi tiếng với thạch kem dừa, nơi đây còn nổi tiếng bởi nhiều thức uống khác như chè thập cẩm hoa quả, chè thái sầu riêng, và đặc biệt là thạch sầu riêng. Hãy hình dung, bên dưới lớp váng thạch thơm ngon, lớp cùi dừa giòn giòn béo béo mát lạnh thì thật là tuyệt vời.
Tham khảo thêm tại: http://www.foody.vn/ha-noi/thach-kem-dua

Dung Quán-Cơm Rang Dừa Bò

Món cơm rang dưa bò được chế biến rất đơn giản nhưng khi ăn vào thì mới thấy được sự hòa quyện giữa cơm rang thơm phức và béo ngậy, với món dưa chua xào thịt bò đã đem lại một sự tinh tế rất riêng của ẩm thực Hà Thành.
Thực khách khi ăn thì dùng thìa múc dưa, tưới từng thìa nước sốt để thưởng thức cùng phần cơm trắng nóng hổi. Thịt bò thơm cùng vị sốt chua ngọt, ăn cùng phần cơm rang giòn giòn sẽ làm hương vị món ăn thêm phần đậm đà và hấp dẫn.

Ông Già Tóc Bạc-Sữa Chua Dẻo

"Cảm ơn bạn đã giúp mình nhớ lại ngày xưa, cách đây gần 10 năm về trước mình thường đến quán này, sữa chua ông già có rất nhiều vị, dâu, cam, cốm, khoai môn.... giá lại rẻ, hồi mình ăn chỉ có 2k/1 cốc sữa chua mà lại còn đựng trong cốc thủy tinh 200ml nữa chứ, giờ nhìn lại quán mình thấy nhớ ngày xưa và người xưa quá, cảm ơn Foody đã suggest quán này" - thành viên hantn22 chia sẻ.
Ngoài dấu ấn về hương vị sữa chua thơm ngon, quán còn phục vụ các loại kem ốc quế, Karamen phục vụ tối đa cho nhu cầu các bạn trẻ.

Hoa quả dầm - Lê Thanh Nghị

Đây là cửa hàng hoa quả dầm với thâm niên hơn 18 năm, với rất nhiều thực khách thuộc nhiều lứa tuổi yêu thích. Tươi ngon và đầy đặn trái cây so với giá, chính là 2 ưu điểm nổi bật giúp cho cửa hàng phát triển hơn những nơi khác dù quán chỉ nằm trong một con hẻm nhỏ.
Đồng thời, cách trộn các hương vị trái cây ăn kèm với nước cốt dừa béo ngậy khiến thực khách rất thích thú.
*Tham khảo thêm các địa điểm ăn vặt trong Hà Nội tại đây
*Tham khảo thêm các quán chè ngon của Hà Nội tại đây
Hà Thanh - FOODY.VN
Được tạo bởi Blogger.