Header Ads

(HCM) Khám phá địa điểm mới: STARTUP COFFEE – MÁT LẠNH HƯƠNG VỊ NGÀY HÈ

Sài Gòn những ngày tháng năm, khi ánh nắng chói chang bắt đầu len lỏi trong những ngõ phố thì cũng là lúc mỗi người tự tìm cho mình những cách khác nhau để xua tan đi cái oi nồng ngày hè. Nếu có điều kiện bạn có thể tự thưởng thức cho mình một chuyến du lịch biển với nắng gió chan hòa, hay đơn giản là đắm mình trong làn nước trong lành ở những hồ bơi. Riêng tôi, tôi bước ra khỏi khoảng không gian chật hẹp của cuộc sống thường ngày, chọn cho mình cách riêng tận hưởng cuộc sống này.
Ngày chủ nhật, khi căn phòng trọ không đủ xua đi cái không khí nóng hừng hực chực cuốn vào phòng, tôi í ới những người bạn thân, lách xe ra khỏi nhưng con phố đông đúc đầy những hỗn độn âm thanh cuộc sống. Chạy vòng vèo qua công viên, khi những tán cây cũng không đủ làm lan tỏa đi sức nóng, chợt thấy khô rang nơi cổ họng, lại bắt đầu thèm những ngụm nước mát lạnh, chúng tôi rẽ vào STARTUP Coffee.
Ấn tượng đầu tiên để chúng tôi quyết định bước vào quán là gam màu xanh nổi bật kết hợp với sắc trắng trong cái nắng vàng ươm của hè phố, chỉ với tông màu lạnh chủ đạo vậy thôi, vừa đủ để nổi bật, lại vừa đem lại cảm giác mát mẻ cho khách khi đến đây.

Toàn bộ không gian quán nhìn từ bên ngoài
Sau khi order thức uống, chúng tôi chọn cho mình chiếc bàn ở góc phòng, nơi có thể trốn được những cái chói chang bên ngoài đập vào mắt lại có thể tận hưởng không gian mát lạnh của quán.
Vì chủ yếu là hình thức phục vụ café mang đi nên quán khá nhỏ gọn, được bố trí bởi vài bộ bàn ghế với thiết kế khá bắt mắt. Như vậy vừa để lấp đầy khoảng không gian bên trong quán, vừa để cho những ai có đủ thời gian có thể thảnh thơi ngồi lại thưởng thức trọn vẹn hương vị thức uống thơm ngon

Không gian bên trong quán nhỏ gọn với bàn ghế thiết kế khá ấn tượng
Trong khi chờ thức uống mang ra, tôi tranh thủ ngắm không gian quán. Ngay giữa quán là logo cùng với dòng chữ STARTUP COFFEE nổi bật mà bất cứ ai cũng dễ dàng nhận thấy. Hẳn bạn cũng như tôi sẽ ngờ ngờ nhận ra có cái gì đó giống giống, quen thuộc ở đây. Để giải đáp thắc mắc của mình tôi được anh phục vụ giải thích: “Thật ra ban đầu STARTUP Coffee cố tình bắt chước STARBUCKS – một thương hiệu nổi tiếng thế giới. Thế nhưng khi đến đây bạn sẽ thấy STARTUP Coffee vẫn mang nét riêng của mình. Chẳng hạn như từ cách bố trí quán, các thức uống và nguyên liệu đều hướng đến những hương vị quen thuộc đối với người dân Việt Nam.
Hơn nữa STARTUP có nghĩa là khởi nghiệp, với mục đích và lí tưởng muốn xây dựng một điểm đến thân quen dành cho mọi người - nơi để mọi người có thể trò chuyện về cuộc sống, kinh doanh, về con đường họ đi … đó mới là ý nghĩa tạo nên chuỗi quán café STARTUP”.

Logo với dòng chữ STARTUP COFFEE nổi bật ngay giữ quán
Góc trong cùng là khu pha chế với những nguyên liệu được sắp xếp gọn gàng cùng những nhân viên luôn với tinh thần sẵn sàng phục vụ khách hàng một cách nhanh nhất.

Quầy phục vụ, pha chế
Không phải chờ lâu, chỉ khoảng từ 3- 5 phút tôi đã có có thể tận hưởng được vị thơm ngon của thức uống mà mình đã chọn. Cái nắng nóng ban đầu cộng thêm cơn khát khiến tôi nôn nóng hút vội một hơi ngon lành của ly Green Tea Blended. Vị ngọt béo sóng sánh của kem kết hợp với đá xay và bột trà xanh tạo nên một màu xanh và hương vị đặc trưng cho thức uống này. Khi từ từ thưởng thức từng ngụm, bạn cũng sẽ như tôi tận hưởng được sự mát lạnh sảng khoái nơi cuống họng. Song làm tôi thích thú nhất là vị trà xanh khá đậm, thơm ngon hơn nên khi nuốt từng ngụm trôi qua, hương trà xanh vẫn còn lan tỏa trên đầu lưỡi.

Green Tea Blended với màu xanh đặc trưng thơm ngon hương vị trà xanh
Khác với Green Tea Blended, Coffee Ex là sự kết hợp giữa syrup vanilla, kem, đá xay và đặc biệt hơn là những hạt café nguyên được trộn xay chung với nhau. Vì vậy Coffee Ex không chỉ có hương thơm đặc trưng của syrup, cái ngọt béo của kem phủ trên bề mặt mà còn thêm một chút đắng đặc trưng của những mảnh vụn café hòa lẫn. Không quá ngọt nhưng cũng không đắng như những thức uống café thông thường, Coffee Ex tạo nên một hương vị kết hợp khó quên.

Coffee Ex với màu đặc trưng của café và lớp kem sánh mịn trên bề mặt
Bắt kịp xu thế của giới trẻ bây giờ, khi các quán trà chanh xuất hiện nhan nhản trên khắp phố nhưng với những sản phẩm kém chất lượng. STARTUP Coffee với món Trà chanh xí muội thơm ngon, đảm bảo khi pha chế bằng những nguyên liệu an toàn, chất lượng. Mùi thơm của trà, vị chua của chanh kết hợp với cái mặn mặn, chua chua đặc trưng của xí muội tạo nên một loại thức uống hấp dẫn. Tuy kết hợp với nhau những mỗi mùi vị bổ sung cho nhau mà chứ không làm mất đi hương vị vốn có của trà chanh, xí muội. Khi thưởng thức từng ngụm qua cuống họng, vị thanh mát như cuốn trôi đi cái cái nóng rát bỏng da ngoài kia, khiến ta thấy khoan khoái, không còn gắt gỏng, bực dọc với nắng nóng ngày hè.

Trà chanh xí muội với vị chua đặc trưng
Và cuối cùng chúng tôi chọn cho mình một ly soda Blue Sky. Nổi bật với màu xanh của da trời, của màu nước biển mát dịu, Blue sky đem lại vị ngọt ngào quyến rũ, như thể bạn đang tận hưởng không gian yên bình trước bãi biển lộng gió, dịu êm.

Blue Sky với màu xanh mát dịu và Bánh su kem
Ngoài những thức uống hương vị thơm ngon, STARTUP Coffee còn phục vụ các loại bánh su kem, cơm kẹp với cách trang trí khá bắt mắt, hương vị hấp dẫn.
Với một thành phố trẻ luôn chuyển mình theo từng bước phát triển của xã hội, khi mà con người luôn tất bật và vội vã với công việc. Giới trẻ cần những sản phẩm vừa phục vụ nhanh, tiện lợi lại đảm bảo chất lượng. Vì vậy không khó để đoán được tại sao STARTUP Coffee lại thu hút được nhiều người quan tâm và tin tưởng đến như vậy.
Hotline delivery: (08) 3910 4443

HỒNG LAI
Được tạo bởi Blogger.