Header Ads

10 món ăn ngon khiến dân tình phải "xắn tay áo"

Thường ngày, khi ăn uống, chúng ta chỉ sử dụng 4 giác quan thông qua việc ngửi, nếm, nhìn và ăn. Tuy nhiên nếu dùng đến xúc giác để thưởng thức các món ăn, thì vị ngon sẽ tăng lên gấp bội vì ta được cảm nhận nó trên tất cả mọi phương diện. Cùng Foody khám phá 10 món ăn mà phải dùng đến tay thì ăn mới ngon nhé.

1 - Cua

Đứng đầu danh sách này tất nhiên là cua bởi vì bạn sẽ không thể ăn cua nếu không phải dùng tay tách lớp mai dày bên ngoài, sau đó là lấy thịt cua trong từng xớ thịt.



Cua cà Mau nổi tiếng chắc thịt, thịt to dày vẫn lấp đầy các rãnh xương. Kẹp vỡ càng cua, ta sẽ thấy từng sớ thịt trắng tinh, bám sát vỏ, hay đôi lúc núc ních đến chặt cả vỏ càng. Khi thịt cua càng chắc, dai thì hiển nhiên sẽ ngọt và thơm hơn. 



Đặc biệt món cua rang me sẽ thách thức "độ chịu" chơi của bạn, cắn một miếng thịt cua, mút chùn chụt nước sốt dính trên đầu ngón tay phải nói là cảm giác lâng lâng khó tả.


2 - Ốc

Cũng như cua, ốc là loài hải sản có vỏ. Có một số loại ốc, để ăn được bắt buộc bạn phải dùng tay, ví dụ như ốc ruốc (ốc lể), ốc hút, hay ốc cà na. 



Cầm trên tay rồi hút mạnh một cái, độ tươi ngon kèm theo hương vị quyến luyến trong miệng, đủ làm hấp dẫn bất kì ai. 


3 - Pizza

Có vô vàn cách để thưởng thức Pizza, có thể dùng nĩa và dao thay vì dùng tay, nhưng chỉ có thể dùng tay mới thấy ngon. 



Bạn có thể dễ dàng tách miếng pizza vẫn còn dính những sợi phô mai mỏng và hấp dẫn với thịt bò, hải sản, nấm, ớt chuông, quả ô liu… Ngoài ra lớp vỏ giòn của pizza có thể khiến cho việc dùng dao và nĩa gặp khó khăn.


4 - Bánh tráng nướng

Bánh tráng nướng được mệnh danh là pizza Việt Nam mang mùi vị bản xứ vì thế cách ăn cũng tương tự. Vỏ bánh tráng nướng rất mỏng và giòn, bạn chỉ có thể dùng tay cầm thôi.



5 - Gà rán

KFC có 1 câu slogan "Vị ngon trên từng ngón tay" chắc hẳn mọi người cũng rõ là ăn thế nào mới ngon rồi nhé. 



6 - Bánh xèo

Bánh xèo là một món ăn dân dã thơm ngon mà bất cứ ai thưởng thức qua rồi cũng nhớ mãi cái hương vị ấy. 



Bánh xèo thường được cuốn bằng tay với bánh tráng hoặc rau bên ngoài để ăn không bị ngán.


7 - Gỏi cuốn

Gỏi cuốn là một món ăn bình dân nhưng cực kì ngon, giá mỗi gỏi siêu hạt dẻ chỉ từ 3k tùy quán. Gỏi cuốn thường gồm tôm, thịt, rau và cả bún được cuốn thành hình trụ, có thể chấm với mắm nêm, mắm me hay mắm chua ngọt tùy sở thích của bạn.



8 - Nem cuốn

Một món ngon đặc sắc nữa của người miền Trung chính là nem nướng hay còn gọi là lụi. Nem, bánh hỏi, ram bắp và các loại rau được bày ra khay, người ăn chỉ việc dùng tay cuốn lại và chấm nới nước chấm sền sệt. 



9 - Bánh tráng cuốn thịt heo

Khác với gỏi cuốn được cuốn và bày biện sẵn, món nay người ta sẽ sắp các nguyên liệu ra đĩa, bao gồm thịt heo luộc, các loại rau, bánh tráng và nước chấm.



Ai muốn ăn sẽ phải xắn tay áo kết hợp các nguyên liệu lại trong một cuốn thật chất lượng rồi thưởng thức.


10 - Chân gà nướng

Ai có thể ăn chân gà nướng mà không dùng tay nhỉ? Món này tuy ngon nhưng do vị cay cay nên tha hồ vừa ăn vừa xuýt xoa, các bạn không ăn cay được thì chú ý nhé! 




Được tạo bởi Blogger.