Header Ads

[KINH NGHIỆM] Thói quen ăn sáng không tốt cho sức khỏe

Những thói quen ăn sáng không tốt cho sức khỏe

Ăn sáng luôn giữ cho sức khỏe được tốt và bền bỉ. Tuy nhiên, nếu không biết cách ăn sáng, có thể bạn sẽ làm hay cho sức khỏe từng ngày mà bạn không biết. Hãy cùng foody điểm qua những thói quen ăn sáng không tốt

1. Ăn sáng ngay sau khi thức dậy

Điều đáng buồn là có rất nhiều người thường hay thức dậy và ăn sáng ngay. Họ cho rằng như thế sẽ bổ sung được lượng dưỡng chất mà họ đã mất sau một giấc ngủ dài đêm hôm trước.

Tuy nhiên, ít người biết đó là một quan niệm hoàn toàn sai lầm. Nó không cung cấp đủ dưỡng chất cho cơ thể mà ngược lại sẽ làm hại đường ruột mà bạn không hề biết.
Theo các nhà khoa học và các báo cáo dinh dưỡng từ Trung Quốc cho thấy vào ban đêm, lúc ta ngủ say, các cơ quan trên cơ thể chúng ta cũng được thư giãn. Tuy nhiên, với hệ tiêu hóa thì khác, nó vẫn còn hoạt động để giải quyết hết các thực phẩm mà bạn đã ăn vào buổi tối.

Lời khuyên: Bạn nên một cốc nước lọc trước khi ngủ dây ngay và nếu có thể, hãy dành cho mình một bài tập thể dục sau giấc ngủ dài để đánh thức các cơ quan sinh học, sau đó khoảng 20 - 30 phút, bạn có thể ăn sáng. Nếu bạn dậy sớm, bạn nên ăn sáng sau 7h và dành 30 phút cho tập luyện thể dục thể thao. Sau đó bạn có thể dùng cafe sáng, tinh thần lúc đó sẽ minh mẫn vô cùng.

2. Ăn quá nhiều thức ăn, dinh dưỡng trong bữa sáng

Bữa sáng là quan trọng với sức khỏe con người, điều này hoàn toàn chính xác. Tuy nhiên, có nhiều người lại quá quan trọng và thường chú trọng bữa sáng quá mức. Họ thêm những thực phẩm giàu đạm, chất béo cao, đường nhiều như pho mát, ham-bơ-gơ, thịt gà, ... Những chuyên gia khuyến cáo không nên dùng nhiều những thực phẩm này bởi vì nó chỉ làm cho đường tiêu hóa của người thêm gánh nặng mà thôi.

Lời khuyên: Bạn cần tìm hiểu mức độ dinh dưỡng cho phép trong bữa sáng theo lời khuyên của các bác sỹ để có thể kết hợp các chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe và cho tiêu hóa của bạn.
Xem thêm: lẩu ếch ngon sài gòn

3. Ăn sáng với sữa và trứng gà


Có nhiều người thường có thói quen ăn sáng tại nhà, bởi vậy họ thường tích trữ những thực phẩm dễ nấu, dễ ăn cho bữa sáng, một trong số đó là trứng gà và sữa. Tuy nhiên, đây là cách kết hợp món ăn sáng sai lầm gây hại cho sức khỏe.
Không phủ nhận sữa và trứng gà rất giàu đạm. Tuy nhiên, lượng protein đó chỉ cung cấp riêng biệt cho một số cơ quan nhất định trên cơ thể chứ không mang dinh dưỡng đến toàn bộ cơ thể. Điều này là lý do của việc sau khi ăn sáng với sữa và trứng, bạn có thể bị đau thắt cơ dạ dày và mau  có cảm giác đói hơn các thực phẩm khác.

Lời khuyên: Bạn nên biết cách kết hợp những thực phẩm để ăn sáng. Tránh ăn những thực phẩm chỉ có một hoặc 2 dưỡng chất.

Bạn có thể dùng sữa và trứng cho buổi sáng với điều kiện bạn phải kết hợp cùng bánh mì hoặc bánh bao làm thức ăn chính để cung cấp đủ tinh bột cần thiết cho cơ thể nhé.
Có thể bạn quan tâm: quán lẩu ngon ở sài gòn
Được tạo bởi Blogger.