Header Ads

Quán ăn ngon lâu đời "hiếm có khó tìm" tại Sài Gòn

Quán ăn ngon tại Sài Gòn có những quán dù rất bình dân, nhưng luôn thu hút khách, không chỉ bởi chất lượng mà còn bởi uy tín có từ rất lâu rồi. Trải qua nhiều biến cố, thăng trầm nhưng vẫn giữ được phong độ, chất lượng và ngày càng được đông đảo khách hàng tìm đến.

"Có thể nói, tinh hoa ẩm thực Sài Gòn vốn gói gọn trong những quán ăn ngon ở Sài Gòn có từ rất lâu đời."
1. Bánh đúc Phan Đăng Lưu

Đây là một trong những quán ăn ngon, đắc khách tại Sài Gòn mặc dù ẩn mình trong con hẻm nhỏ ở quận Phú Nhuận. Quán bắt đầu bán từ những năm 70 của thế kỷ trước, được thực khách bởi loại bánh đúc ngon, giá cả bình dân.


2. Bánh mì Hòa Mã

Hơn 50 năm qua, thời gian đã làm bảng hiệu của quán phai màu nhưng người ta thì không thể lãng quên thương hiệu bánh mì Hòa Mã. 


Thành phần cũng ốp la, chả lụa, thịt nguội, pate, đồ chua,... nhưng thay vì cho vào trong ổ bánh mì thì tất cả được chiên vàng trên một chiếc chảo nhỏ đảm bảo độ nóng giòn và thơm ngon.

3. Phở Hòa Pasteur

Tọa lạc trên con đường Pasteur tấp nập người qua lại, Phở Hòa luôn là địa điểm ăn sáng hút khách nhất khu vực Quận 1.


Sự thành công của Phở Hòa không chỉ nằm ở bí quyết riêng của món phở mà còn trong phong cách phục vụ chuyên nghiệp.

4. Bánh cuốn Tây Hồ

Thương hiệu bánh cuốn Tây Hồ đã được thành lập từ năm 1961, bí quyết đặc biệt của món ăn đã được truyền từ đời này qua đời khác mà vẫn giữ được vị ngon không lẫn vào đâu được.


 Tuy nhiên giá ở đây khá cao so với mặt bằng chung nhưng rất đáng đồng tiền bát gạo.

5. Mì vịt tiềm Huê Viên

Quán ra đời vào đầu những năm 70 của thế kỷ trước. Đến nay, chất lượng cũng như hương vị gia truyền vẫn nguyên vẹn, giúp quán thu hút rất đông thực khách vào mỗi buổi chiều tối.


6. Hủ tiếu Thanh Xuân

Quán hủ tiếu có tuổi đời trên 70 năm bán hủ tiếu Mỹ Tho đúng kiểu. Nếu bạn gọi một tô đặc biệt sẽ có thêm càng cua khá ngon. Tô hủ tiếu thơm ngon khô nóng hổi được chan một thứ sốt đặc sệt bên trên làm kích thích vị giác vô cùng.


7. Chè Châu Giang

Ra đời từ những năm 30 của thế kỷ trước, quán chè Châu Giang là địa chỉ quen thuộc của những người mê chè người Hoa. Thực đơn tại đây rất phong phú, khoảng hơn 20 món thơm ngon bổ dưỡng.


8. Xôi Tám Cẩu

Mọi người nhớ xôi Tám Cẩu vì cái hương vị thơm dẻo của hạt nếp, và cái mặn của thịt heo,… đây chính là vị đặc trưng của quán xôi này.





Được tạo bởi Blogger.