Header Ads

10 quán ốc ngon ở Sài Gòn được dân tình săn lùng nhiều nhất năm 2016

Quán ốc ngon ở Sài Gòn có mà đầy ra. Nhưng đúng quán ngon thì phải là người sành ăn và chịu khó khám phá thì mới biết được. 
"Có thể nói đặc sản nổi bật nhất của Sài Gòn là các món ốc, một trong những địa chỉ không thể bỏ qua của những vị khách lần đầu đến đây là các quán ốc."
Nếu vẫn cảm thấy băn khoăn không biết ăn ốc ở đâu ngon thì sau đây sẽ là 10 quán ốc luôn tấp nập được săn lùng nhiều nhất trong những tháng đầu năm 2016.

1. Ốc Đào


Quán ốc ngon nhất Sài Gòn là danh hiệu cao quý mà tín đồ sành ăn thường nói khi nhắc đến Ốc Đào. Đây là quán ốc khá lâu đời và nổi tiếng bởi chất lượng và độ tươi ngon hảo hạng của các loại ốc. Giá thành chi mỗi đĩa ốc khoảng tầm 50k trở lên, hơi chát nhưng đáng đồng tiền bát gạo.

Quán ốc ngon - Ốc Đào
Ốc bông - Một trong những món nên thử khi đến Ốc Đào
Đến đây nên gọi ốc hương rang muối ớt, sò lông mỡ hành, ốc giác xào bơ tỏi,... toàn là đặc sản của quán.

2. Ốc Nhớ

Những món ăn đặc biệt làm nên tên tuổi của quán cũng như sự thèm thuồng của thực khách là hàu nướng ngũ vị, nghêu hấp Pattaya, ốc hương xào bơ cay. Hầu hết tất cả các món về ốc đều được chế biến theo kiểu riêng là lạ. Quán còn có món lẩu ốc làm ấm bụng khi thời tiết Sài Gòn đang vào mùa mưa nhé.

Quán ốc ngon - Ốc Nhớ
Hàu nướng ngũ vị - Đặc sản của Ốc Nhớ
3. Ốc Mắm Sữa

Quán này khá đặc biệt ở chỗ không có thực đơn, mỗi món ốc được chế biến ngon lành chỉ có tầm từ 25k -30k. Ốc tươi ngon, nêm mếm vừa miệng.

Quán ốc ngon - ốc mắm sửa
Nghêu hấp Thái tại Ốc Mắm Sữa
Hầu như ai tới câu cửa miệng đều kêu sò điệp nướng trứng cút chấm với mắm sữa. Ăn món đó ngon quá, coi chừng quên các món ngon khác như nghêu hấp thái chua cay.

4.  Ốc Quang Anh


Lượng khách ở quán khá đông nhưng lên món cực kì nhanh là điểm cộng cho Ốc Quang Anh. Hương vị đặc trưng của quán phải kể đến ốc len xào dừa, được nêm nếm đậm đà béo ngậy. Giả cả nằm ở mức vừa phải tầm trên 40k.

Quán ốc ngon - Ốc Quang Anh
Sò lông nướng mỡ hành
5. Ốc Khánh


Quán ốc ngon này được khá nhiều thực khách ủng hộ vì ban đầu đi kèm với danh tiếng nghệ sĩ Lê Khánh. Ốc bươu nướng, ốc mỡ xào me, càng ghẹ nướng muối ớt nơi đây ngon bá cháy. Thực đơn khá đa dạng với giá thấp nhất 35k.

Quán ốc ngon - Ốc Khánh
Quán ốc ngon lành cành đào của diễn viên Lê Khánh
Thỉnh thoảng đến đây ăn, bạn sẽ bắt gặp hình ảnh đời thường sau màn ảnh của bà chủ Lê Khánh bận rộn chế biến từng đĩa ốc thơm ngon, hấp dẫn.

6. Ốc Tô


Một cái tên đình đám của các quán ốc giá rẻ khu vực quận 4. Nhóm bạn nào mê ăn uống mỗi người cứ gọi 1 tô, đồng giá 50k tha hồ càn quét. Đừng lăn tăn mà không gọi “ốc mỡ xào tỏi,cà na rang muối” nha. Một to to ụ ăn ngập răng luôn đó.

Quán ốc ngon - Ốc Tô
Ốc được đựng trong tô rất thú vị
7. Ốc Ken


Khá nhiều người bị mê hoặc ốc ken bởi không gian rộng rãi thoáng mát, món ăn đa dạng phong phú theo tiêu chí ngon mà rẻ. Nhớ đừng quên các món đặc biệt của quán ốc đỏ, ốc móng tay, bạch tuột sa tế.

Quán ốc ngon - Ốc Ken
Ốc móng tay
8. Chút Chít Quán

Mọi người săn lùng tới ăn dữ quá nên quán khá đông, nhớ đặt chỗ khỏi tốn thời gian ngồi đợi. Gía khá chát nhưng chất lượng, khoảng tầm 60k-70k trở lên. Hầu hết các món ở đây có điểm đặc trưng đều cay.

Quán ốc ngon - Chút chít Quán
Các món ăn tại đây đều đi kèm vị cay
9. Ốc Xinh 


Nơi đây có thể nói là đại bản doanh toàn món ốc lạ, ốc hiếm nhất ở Sài Gòn. Thực đơn hot của quán phải kể đến ốc vú nàng, ốc vòi voi xào bơ tỏi,ốc gai chúa nướng mỡ hành.

Quán ôc ngon - Ốc Xinh
Nơi tụ hội những món ốc độc lạ
10. Ốc Như


Ốc  Như khoảng từ tầm ban trưa đã có người ăn, đến tối luôn đông khách. Ai mê phô mai thì không thể không gọi hàu nướng phô mai vừa béo vừa thơm,mập ú. Tùy theo món có giá từ 20k trở lên.

Quán ốc ngon - Ốc Như
Càng ghẹ rang muối nhìn thôi đã chảy nước miếng

Được tạo bởi Blogger.