Header Ads

5 món ăn từ bò lúc nào cũng đắt khách

Thịt bò là một món ăn giàu protein và sắt. Qua sự sáng tạo của đầu bếp cũng như sự kết hợp văn hóa ẩm thực Đông - Tây kim cổ, có vô số món ngon từ bò mà chỉ mới nghe đến tên, bụng dạ đã kêu cồn cào.

Lẩu bò



Mỗi khi ngẫu hứng muốn cùng bạn bè đi ăn lẩu, có vô số món cho chúng ta lựa chọn: lẩu ếch, lẩu gà, lẩu hải sản, lẩu dê…Nhưng mùi thơm nức, ngọt lành của món lẩu bò quyện với rau thơm luôn hấp dẫn một số người đến kỳ lạ. Loanh quanh một vòng phố xá bạn sẽ tìm cho mình vô số những quán lẩu ngon, giá cả phải chăng và thưởng thức trong những ngày mưa lành lạnh ở Sài Gòn.


Phở bò



Phở bò là một món ăn truyền thống của người Việt với độ nổi tiếng đã vượt xa ra ngoài lãnh thổ. Phở là món ăn bạn có thể ăn vào tất cả các bữa trong ngày vì món ăn này khá là dễ ăn và không tạo cảm giác ngán. 
Phá lấu bò



Phá lấu bò là một món ăn chơi được nhiều bạn trẻ yêu thích tại Sài Gòn. Ngày nay phá lấu bò đã được chế biến theo nhiều cách khác nhau đáp ứng nhu cầu ăn uống đa dạng của thực khách. Có thể kể đến như phá lấu chén, mì phá lấu, phá lấu xào bơ, phá lấu chiên giòn. Tuy nhiên phá lấu ăn kèm với bánh mì vẫn là ngon nhất.


Bò lá lốp



Bò lát lốt là món ăn ấm lòng khi trời Sài Gòn se se vào mùa mới. Là khi những cơn gió lạnh khẽ khàng len lỏi vào từng ngõ ngách, người ta rủ nhau đi ăn bò lá lốp, cuốn bánh tráng với rau rừng, chấm một chút mắm nêm rồi ngồi đó xuýt xoa. Mỗi lần dạo ngang qua cac khu phố nổi tiếng với món bò lá lốp hoặc bò lá lốp mỡ chài, bất kì ai cũng không thể cầm lòng trước mùi thơm hấp dẫn và cái vị ngon khó có thể diễn tả bằng lời của món này.
Bò beefsteak



Bò beefsteak là một món ăn xuất xứ từ phương Tây với đặc trưng là miếng thịt bò được cắt lát mỏng và phẳng. Những tưởng chỉ có thể thưởng thức món này tại các nhà hàng Tây, thế mà món bò beefsteak lại có thể len lỏi vào khắp các ngõ ngách quán ăn từ bình dân tới sang trọng với khẩu vị thuần Việt hơn. Miếng thịt bò cùng với pate, trứng hay xíu mại (tùy theo ý thích của thực khách) xèo xèo trên khay nóng khiến người ăn chỉ muốn cắt 1 miếng cho vào miệng ngay lặp tức.

Được tạo bởi Blogger.