Header Ads

Quán cafe Sài Gòn xưa ẩn hiện giữa Sài Gòn nay

Quán cafe mang phong cách Sài Gòn xưa ngày nay bắt đầu quay trở lại. Một chút cũ kỹ, một chút yên tĩnh, đầy hoài niệm khiến người ta xa rời thế giới ảo - đó là cảm giác mà những quán cafe này mang tới giữa một Sài Gòn náo nhiệt. Thực khách tìm đến đây để "trốn tránh" cái ồn ào, chật chội, đôi khi là hiện thực mệt mỏi, khốc liệt trước mắt.

"Trong thời buổi đất chật người đông, thật khó tìm cho mình một khoảng trống để nương náu, thật khó tìm cho mình chút tĩnh lặng để lắng nghe lòng mình."

Nếu bạn hứng thú về hình ảnh Sài Gòn một thời tưởng chừng đã ngủ quên, thì hãy theo chân mình cùng khám phá các địa điểm quán cafe view đẹp, không gian rộng rãi, thoáng mát, lịch sự, menu phong phú các loại thức uống pha chế hương vị thơm ngon, hấp dẫn mang phong cách các hàng quán Sài Gòn thập niên 60-70.

1. Cafe Sài Gòn Út Lành

Quán cafe Sài Gòn Út Lành ẩn mình giữa phố Tây náo nhiệt và ồn ã, tấm biển hiệu của Út Lành giản dị và thô mộc đến nỗi ai đi qua cũng phải ngoảnh lại nhìn và mỉm cười vì nó Sài Gòn quá, không lẫn đi đâu được. Từ những chiếc bàn gỗ trải khăn bàn nilon họa tiết đầy màu sắc, với gạch hoa, với những tấm phản gỗ, những chiếc rổ nhựa và những chiếc chảo bị đen đáy, cái ti vi trắng đen trên tủ sập gỗ đều gợi lên một không gian Sài Gòn xưa cũ, thân thuộc.


Đến với Út Lành, người ta sẽ quay về cái thời mà con người chưa trở thành nô lệ của công nghệ, không wifi, không smartphone, chỉ có tiếng cười nói giòn giã trò chuyện cùng nhau.

Địa chỉ: 283/37 Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TP. HCM

2. Tiệm cafe 81

Mỗi khi bước vào Tiệm cà phê 81, ai cũng phải thốt lên: "Không thể tin được ở Sài Gòn có một nơi thế này". Nơi đây giống như một căn nhà nhỏ trong kí ức mà ai đó đã ngẩn ngơ bỏ quên trong một góc của Sài Gòn. 


Góc nào của quán cũng rất đỗi thân thương, rất đỗi dịu dàng với những chiếc phích (bình thủy) cũ, chiếc máy đánh chữ, cái cân, những mảng tường phai màu theo thời gian.

Địa chỉ: 216B Nguyễn Văn Nguyễn, Quận 1, TP. HCM

3. Năm mười mười lăm cafe

Cái tên dễ khiến người ta liên tưởng đến trò chơi trốn tìm của tụi trẻ con ngày xưa hay chơi. Quán là cả một khu vườn tuổi thơ mà đứa trẻ nào cũng đã lăn lê nghịch ngợm không biết chán. 


Ngoài cafe, thực khách có thể thưởng thức những món ăn Nam Bộ quen thuộc như thịt kho tàu, cá kho, canh rau má, rau muống luộc được nấu rất đậm đà, hợp miệng, cơm được nấu bằng gạo dẻo và thơm, mùi vị thơm ngon như cơm mẹ nấu.

Địa chỉ: 29 Ngô Thời Nhiệm, P. 6, Quận 3, TP. HCM

4. Quán Lão Hạc

Không gian trầm buồn tĩnh lặng cũ kĩ của Lão Hạc quán dễ làm người ta nhớ đến không khí của phố cổ. Khách đến đây đa phần lơ đãng gọi một chai bia, nhâm nhi với món gì đấy rồi ngẩn ngơ theo mấy bài nhạc xưa đang phát.



Ở Lão Hạc, bạn cũng sẽ tìm được vài món "hay hay" như tào phớ, nước vôi...

Địa chỉ: 212/158/54 Nguyễn Văn Nguyễn, P. Tân Định, Quận 1, TP. HCM


Được tạo bởi Blogger.