Header Ads

Những quán ăn lâu đời nổi tiếng ở Sài Gòn

Những quán ăn lâu đời nổi tiếng ở Sài Gòn

Ẩm thực Sài Gòn thường rất nhiều và đa dạng, từ các quán ăn lề đường đến các quán ăn sang trọng, nhà hàng đều có thể bán cùng 1 món ăn với hương vị giống nhau. Tuy nhiên, tinh hoa ẩm thực Sài Gòn lại nằm ở những quán ăn có lịch sử lâu đời. Dưới đây Foody.vn sẽ giới thiệu các bạn những quán ăn có lịch sử lâu đời tại Sài Gòn

1. Bánh đúc vỉa hè (40 năm)


Đây chắc chắn là quán ăn vỉa hè có lịch sử lâu đời nhất ở Sài Gòn, bắt đầu bán từ những năm 70, khi mà miền Nam chưa chính thức giành được độc lập. Trải qua bao thăng trầm cùng Sài Gòn, quán vẫn như xưa với giá cả bình dân phục vụ cho mọi thực khách nhưng chất lượng vẫn ở mức tuyệt vời.




Quán nằm trong một hẻm nhỏ trên đường Phan Đăng Lưu, gần với đoạn giao với Thích Quảng Đức, thuộc quận Phú Nhuận.

Có thể bạn muốn xem: quán ăn ngon ở Sài Gòn

2. Bánh mì Hòa Mã (hơn 50 năm)


Tuy nằm trong một con hẻm nhỏ giữa quận 3 thuộc trung tâm Sài Gòn nhưng bánh mì Hòa Mã luôn luôn đông khách và nhiều người ngồi lại những buổi sáng để thưởng thức món bánh mì ngon này.




Chiếc bảng hiệu đã phai màu theo thời gian, người chủ cũng không còn trẻ trung như xưa mà đã ngoài 80 tuổi nhưng bánh mì vẫn không thay đổi chút nào. Vẫn ngon, vẫn bình dân và hơn hết, vẫn sống mãi với Sài Gòn hoa lệ.

Xem thêm: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/banh-mi-hoa-ma

3. Bánh cuốn Tây Hồ (50 năm)


Con đường Đinh Tiên Hoàng nổi tiếng với một quán bánh cuốn có lịch sử lâu đời đó là bánh cuốn Tây Hồ với công thức cuốn bánh, nêm nếm hương vị nước chấm hoàn toàn là do dòng họ tìm ra và truyền từ đời này sang đời khác.



Đây là quán ăn thích hợp cho những người muốn tìm hương vị bánh cuốn ngon và nổi tiếng lâu đời. Tuy nhiên, quán có giá khá đắt so với những quán khác nhưng bù lại là quán có rất nhiều món ăn khác nhau, thoải mái cho bạn lựa chọn.

4. Chè Châu Giang (70 năm)


Quán chè có tuổi hơn một đời người là quán chè của người Hoa từ những năm 30 của thế kỷ trước. Trải qua 4 đời chủ tuy nhiên quán vẫn giữ được những hương vị đậm đà như ban đầu.

Quán có hơn 20 loại chè cho người Hoa với những cái tên khá độc đáo như: quy linh cao, chè bạch quả, hột gà trà ...

Có thể bạn thích: quán bánh tráng trộn ngon ở sài gòn
Được tạo bởi Blogger.