Header Ads


Mỗi quốc gia trên thế giới lại có những món ăn đã trở thành đặc sản được rất nhiều người yêu thích và hải sản là một trong số rất nhiều những món ăn đó.

Hãy cùng Foody tìm hiểu về những món hải sản đặc trưng của một số dân tộc và đất nước để khi có dịp đặt chân tới thăm những đất nước xinh đẹp này bạn không bỏ lỡ cơ hội thưởng thức nhé!

1. Cua Alaska (Mỹ)


Cua Alaska là một món hải sản đặc trưng và được yêu thích ở Mỹ. Loài cua khổng lồ này chỉ sinh sống ở những khu vực có dòng biển lạnh nên dễ hiểu tại sao dân các châu lục khác ít có dịp thưởng thức món hải sản này. Chân cua Alaska chấm nước sốt đảm bảo sẽ khiến bất cứ thực khách nào cũng thích thú.

2. Ốc luộc (Đông Nam Á)


Đây có thể được xem là một món hải sản đặc trưng và phổ biến ở khu vực Đông Nam Á. Người ta thường luộc ốc lên và dùng tăm hoặc cây ghim để lấy phần thịt ốc ở bên trong ra. Món ăn này rất được yêu thích vì giá cả và sự bình dân của nó.

3. Hakarl (Ai-Len)


Hakarl là một món khô cá của người dân xứ Ai-Len. Điểm đặc biệt của món khô cá này chính là nó được làm từ thịt cá mập. Không phải du khách nào cũng dám thử món khô cá mập này, vì nó được chế biến từ loài cá mập không có đường tiết niệu khiến chất thải tích tụ nên thịt khá độc. Do đó, các đầu bếp buộc phải lên men cá mập và treo khô trong vòng 6 tháng để loại bỏ chất độc trước khi sử dụng. Nhưng với những ai đã can đảm dùng thử thì đều thích thú và khen về mùi vị đậm đà của nó.

4. Bạch Tuộc sống (Hàn Quốc)


Người Hàn Quốc tin rằng ăn bạch tuột sống sẽ mang lại sức khoẻ và tăng cường sự dẻo dai của cơ thể. Tuy nhiên, khi thưởng thức món này, người ăn phải hết sức cẩn thận vì bạch tuột sống có xu hướng bám chặt lấy vòm miệng và cuống họng của thực khách. Cách tốt nhất mà người ta hay khuyên đó chính là: “nhớ nhai kỹ trước khi nuốt”.

5. Cá Ngựa (Trung Quốc)


Cá ngựa là một món khá phổ biến ở Trung Quốc vì người ta tin vào công dụng thần kì giúp hồi phục sức khoẻ và tráng dương của nó. Cá ngựa được chế thành rất nhiều món phong phú như ngâm rượu hay nấu chung với súp thịt heo. Giá cả của món này ở Trung Quốc cũng không quá đắt đỏ như ở những nước Châu Á khác.

6. Espardenyes (Tây Ban Nha)


Espardenyes là tên gọi của một loài sinh vật biển có hình dáng tựa tựa như một sợi dây dài có gai bên trên. Đặc biệt, nó chỉ sinh sống ở khu vực biển Tây Ban Nha và giá thành rất cao. Người dân địa phương thường đem espardenyes chiên hoặc nấu với sốt cà chua. Đảm bảo ăn một lần sẽ nhớ mãi.

7. Cá Nóc (Nhật Bản)



Đây là một loại cá cực độc có thể giết chết bất cứ ai nếu không biết cách chế biến. Những ai muốn thưởng thức món cá đặc biệt này đều phải đến Nhật Bản vì đó là nơi có những đầu bếp chuyên nghiệp lành nghề có thể chế biến thuần thục và an toàn món ăn này. Người Nhật thường ăn sống loại cá đặc biệt này.

8. Cá đầu dẹp (Úc)


Loài cá này tuy khá nguy hiểm vì có hai gai đọc trên thân nhưng nếu biết cách chế biến, nó sẽ trở thành một món ăn tuyệt vời. Người Úc cực kì thích món cá đầu dẹp dù là chiên giòn, nướng hay hấp. Nếu đến Úc, hãy thử món ăn  ngon này nhé.
Theo Yan.vn
Foody.vn sưu tầm
Được tạo bởi Blogger.