Header Ads


Nếu vừa muốn hóng gió, thay đổi không khí, vừa muốn nhâm nhi những món ăn thật ngon, sao không thử ghé sang lẩu mắm Phong Lan?

  


Nằm ở khu vực đường Long Thuận, có đói bụng hay chỉ đơn giản là muốn tìm cho mình một bữa ăn cực ngon thì tốt nhất đừng bỏ qua Lẩu mắm Phong Lan. Vốn là địa điểm lui tới của nhiều thực khách yêu thích món lẩu mắm, Lẩu Mắm Phong Lan trước tọa lạc ở khu vực cầu Sài Gòn với hơn 26 năm phục vụ. Sau ngoài việc mang đến những món ăn ngon, thì quán còn mong muốn thực khách trải nghiệm thư giãn với không gian gần gũi với thiên nhiên, thoát khỏi những áp lực thông thường của cuộc sống hàng ngày. Và với khuôn viên rộng rãi ở quận 9 như hiện nay, nhiều thực khách dễ dàng bị choáng ngợp và lầm tưởng mình sắp bước vào một khu vui chơi sân vườn nào đó. Chạy xe vào trong, nhân viên của quán sẽ tận tình hướng dẫn thực khách để có thể trải nghiệm một bữa thật ngon lành.



Không gian rộng lớn nên quán có khá nhiều không gian nhà vườn để phục vụ, để khách không cảm thấy ngột ngạt khi ngồi thưởng thức tại quán. Nhâm nhi xong, thực khách còn có thể rảo bộ quanh những mảng cây trồng trong khuôn viên quán, thậm chí, quán còn đầu tư cả một không gian trồng toàn dừa nước, đưa thực khách trở về miền Tây dân dã.

Nếu mở màn thì nên chọn cho mình một đĩa khai vị đủ loại với chả giò đậu hũ ki, xúc xích heo, xúc xích bò và nem quấn đũa. Phần chả giò đậu hũ ki thì thơm, còn xúc xích heo, xúc xích bò được làm từ thịt heo, bò tươi ngon nên khi làm xúc xích vẫn giữ nguyên hương vị khá hấp dẫn; riêng về phần nem quấn đũa được làm từ thịt nem được xay và đánh đều tay rồi cuộn đũa khi nướng lên có mùi thơm phưng phức. Một đĩa để khai vị có thể tới 4 người dùng là đã lưng lửng.


Sau đó, có thể chọn cho mình món cá phèn chiên giòn chấm nước mắm. Cá phèn vốn là giống cá được nhiều thực khách khi chế biến món ăn ở khu vực Đồng Nai. Nên với tất cả sự tinh tế của bếp, món ăn được Phong Lan đem lại giữ nguyên được hương vị giòn, ngọt của thịt cá, lại mang cái chất riêng của nơi này qua chén nước chấm tài tình. Độ chua ngọt của chén nước mắm thấm đượm vào thịt cá, làm món ăn không ngấy dầu và hấp dẫn.


Và dĩ nhiên không thể bỏ qua khi đã đến Lẩu mắm Phong Lan là việc thưởng thức món lẩu mắm đầy hấp dẫn. Với hơn 23 năm kinh nghiệm trong nghề, chính tay cô chủ quán chọn lựa cẩn thận từng loại nguyên liệu, gia vị sao cho món ăn hấp dẫn. Vì là món ăn tâm điểm của người Miền Nam, biểu trưng của vùng sông nước Nam Bộ, nên đòi hỏi người làm bếp phải thật khéo léo để làm cho món ăn trở thành một món ăn hấp dẫn.

Điểm ấn tượng nhất ở lẩu mắm nơi đây có lẽ là Rau. Rau ăn kèm với lẩu mắm tại đây là rau có xuất xứ từ thiên nhiên xanh, sạch chẳng hạn như: rau đắng, bông súng, bông bí… được chủ nhân cất công chọn lọc. Nhìn đĩa rau được đem ra đầy ắp với hơn 20 loại khác nhau, thực khách nếu vốn chỉ ăn lẩu với các loại rau thông thường như ở nhiều tiệm, thì đến đây sẽ hoàn toàn bị bất ngờ. Đĩa hải sản như mực, cá, tôm càng, heo quay… càng làm cho món lẩu mắm trở nên phong phú hơn hẳn. Với một phần lẩu sẽ dành cho 4 người ăn, với mức giá là 150k/người thì phần lẩu này khá là rẻ. Nếu khách không dùng tôm càng thì chỉ 120k/người thôi.






Dĩ nhiên, ngoài những món ăn đặc sắc này, còn kha khá món khác như gà ta bóp gỏi, tôm càng sông nướng, bao  tử  cá khìa  nước mắm, canh chua cá kho tộ, lẩu hải sản, lẩu măng chua cá bớp... rất hấp dẫn mà thực khách phải lui tới nhiều lần nữa mới có thể thưởng thức hết. Nguồn nguyên liệu tươi sống mỗi ngày làm cho món ăn ở đây bao giờ cũng mới lạ với thực khách, ngay cả ở những món thân thuộc.

Và, nếu nhâm nhi những món ăn thật ngon thế này, thì tại sao lại có thể bỏ qua những ly bia mát lạnh để thỏa thích có một bữa tiệc cuối tuần hấp dẫn. Ở Lẩu mắm Phong Lan, người ta có thể thấy những bầu rượu Bưởi Năm Huệ và rượu Mận Sáu Tia hấp dẫn, với mùi men thơm nồng, giúp ấm người bên bếp lẩu ngon miệng. Hoặc là những chai bia Heiniken có kích thước khổng lồ đến tận 1 lít, chắc chắn sẽ giúp khách không bỏ lỡ bất kì chuyện vui nào trong bữa tiệc của mình.

Không gian thoáng đãng cho khách thoải mái sau khi thưởng thức bữa ăn có thể rảo bước vòng quanh khuôn viên quán, hít thở bầu không khí trong lành, sau khi đã nhâm nhi xong cũng no căng cả bụng. Muốn tìm cho mình một quán ăn vừa lạ miệng lại lạ mắt thì Lẩu Mắm Phong Lan là một ví dụ đáng xem xét.

Địa chỉ: 26 Long Thuận, P. Trường Thạnh, Quận 9, TP. HCM
Điện thoại: 0933 112 880 - 090.8831994
Tham khảo thêm chia sẻ tại Foody: www.foody.vn/ho-chi-minh/lau-mam-phong-lan

HỮU NGÂN – FOODY.VN

Được tạo bởi Blogger.