Header Ads


Những ngày trời chuyển mùa, đặc biệt là mưa to, thì không có gi tuyệt vời hơn khi ngồi nhâm nhi một nồi lẩu thật thơm ngon.

Nếu là tín đồ của món ếch thì chắc chắn sẽ không thể không biết cái tên Anura ở đường Tôn Thất Tùng ngay trung tâm thành phố. Tuy nằm ở trong hẻm, nhưng nơi đây cũng đã thu hút được khá đông thực khách lui tới để thưởng thức những món ăn từ ếch đầy hấp dẫn.



Quán bắt đầu bán từ 10 giờ sáng đến tận khuya, nên nếu ghé đây vào buổi tối cũng không khó để thấy nhiều thực khách chọn lựa chỗ này làm điểm ăn khuya sau khi đi beer club hoặc bar cho chắc bụng. Tuy không gian khá nhỏ, chỉ tầm 20 – 25 khách cho một lần phục vụ, nhưng nhờ vậy mà không gian cũng trở nên ấm cúng hơn. Các cụm bàn nhỏ cho nhóm khách đôi hoặc khách bốn, còn nhóm khách đông hơn thì nhóm có trang bị một bàn dài. Do đó, nếu bạn muốn cùng nhóm bạn đi đến đây mà hơi đông thì nên đặt chỗ trước để nhân viên có thể phục vụ chu đáo. Mô hình quán khá giống với các nhà hàng cỡ nhỏ, làm quán có phần khác biệt và nổi trội hơn những hàng quán kề bên.

Vì là đặc trưng của quán là ếch, nên gần như những món ăn hấp dẫn từ ếch đều có mặt tại quán: cháo ếch, ếch rán… Ngay từ cửa bước vào, Anura đặt ngay câu cam kết cho việc không sử dụng bột ngọt trong việc tẩm ướp, chế biến ếch, do đó, với những thực khách dị ứng với gia vị không quá lo lắng. 


Món cháo ếch ở đây với màu sắc có phần sậm hơn những hàng quán khác. Do chủ trương của Anura là mang lại hương vị thịt ếch đúng nhất đến các thực khách dùng món tại đây. Ngoài việc sử dụng loại ếch tươi thì là sự tẩm ướp đặc trưng làm cho mùi vị cháo ếch nơi đây có phần hấp dẫn hơn nhiều nơi với mức giá 89k, 178k, 237k. Và đặc điểm thú vị hơn là thố ếch không có sự pha trộn dầu hào nên vị không bị pha lẫn.


Ếch xối xả


Ếch rán cay

Còn không nhâm nhi mở màn trong một bữa trời trở trời, nhâm nhi một vài món ếch khác cũng khá ngon lành với ếch xối xả, ếch rán cay… Tương tự cháo ếch, vì là thịt ếch tươi nên khi khách đưa đũa gắp một phần thịt ếch lên, thịt không bị tơi và rơi ra ngoài. Thớ thịt ếch to, thấm vị đậm đà theo kiểu tẩm ướp riêng nên nhiều thực khách quay trở lại đây cũng vì hương vị.


Lẩu ếch lá thơm

Nhưng điểm đáng thử nhất của Anura là món lẩu ếch cực kì hấp dẫn được nhiều khách yêu thích. Khác với các loại lẩu thông thường. Phần lẩu ếch lá thơm được dọn ra ăn kèm thêm rau, nấm đùi gà, nấm kim chi, kết hợp quá tuyệt giữa lẩu nấm và ếch. Điểm đặc biệt nữa là có sự kết hợp với lá thơm nữa tạo nên mùi hương khá lạ miệng cho món lẩu. Với ai thích ăn cay thì có thêm ớ xiêm xanh bỏ vào nhé, bình thường thì món ăn này cũng đã khá cay rồi.

Còn không quen lẩu ếch thì thử qua lẩu gà lá thơm cũng khá ngon miệng. Nếu so với lẩu gà lá giang, lẩu gà chua, gà hấp hèm…thì phần lẩu gà lá thơm có phần độc đáo và hương vị nhỉnh hơn hẳn. Phần lẩu ban đầu nhìn thì bình thường nhưng khi cho nắm lá thơm vào phần lẩu thì mùi hương trở nên thơm phưng phức. Thịt gà với hai loại là gà ta hoặc gà Tam Hoàng thì tùy theo sở thích mà khách nói với nhân viên để chọn loại phù hợp. Gà ta thì dai và chắc thịt, còn gà Tam Hoàng thì thịt có phần đầy đặn hơn và mềm.


Gà ra nước


Bò cuộn cải xanh


Bạch tuột xào củ hành


Gỏi rau muống


Lẩu cá bóp

Món ăn ngon, quán ăn ấm cúng cũng như nhân viên chu đáo, làm cho khách lui tới quán không cảm thấy quá phiền lòng mà ngược lại, bữa ăn lại càng trở nên sống động. Đồng thời, vì cam kết với chất lượng món ăn mà Anura không sử dụng bất kì sản phẩm gia vị, tạo màu, nguyên liệu... nào từ Trung Quốc. Nên không ngạc nhiên gì sau hai tháng khai trương, Anura được Trung ương khen thưởng là "Địa điểm ẩm thực nổi tiếng ba miền". Do đó, nếu vào những ngày trời mưa mà thèm một món ăn nóng hổi thì đừng vội bỏ qua món lẩu cực ngon nơi đây nhé.

HỮU NGÂN – FOODY.VN


Được tạo bởi Blogger.