Header Ads





Tối cuối tuần Sài Gòn trở chứng nóng lạ thường, căn bệnh “thèm đi rong” của tôi tái phát, thế là gọi ngay cho vài đứa bạn đi vòng vòng tìm chỗ ăn vặt ngồi nói chuyện cho vui. Địa điểm lần này chúng tôi chọn hết sức đặc biệt, có thể vừa ăn uống thỏa thích, hóng gió trời mát mẻ, cây xanh trong lành, đã vậy còn được ngắm Sài Gòn dấu yêu ở một góc rất khác.  
Chúng bạn tôi gọi nơi này là “Khu ăn vặt trên nóc hầm Thủ Thiêm” – một cái tên khá thú vị và độc đáo. Nếu bạn đi hướng từ Nguyễn Hữu Cảnh qua cầu Thủ Thiêm thì vừa xuống cầu quẹo tay phải, đi thẳng hoài sẽ tới, nhớ chú ý là đi men theo con đường bên tay phải chứ đừng qua hầm nhé, tôi hay đi theo cách này cho dễ.
Khu vực này buổi tối khá đông vui và nhộn nhịp, tầm 7h tối trở đi, khi Sài Gòn lên đèn rực rỡ cũng chính là thời điểm mà khu ăn vặt này hoạt động. Đến đây, các bạn nên gửi xe vào bãi xe để ngồi chơi cho thoải mái (giá 5k/chiếc) vì thỉnh thoảng sẽ có đội tuần tra đô thị đi nhắc nhở những chiếc xe đậu dọc khu bờ sông, nguy cơ phạt còn nhiều tiền hơn.
Chúng tôi đi khoảng 5,6 người, trên vỉa hè có sẵn những cái bạt của mấy người bán hàng khu này, bạn gọi đồ ăn thì sẽ được trải bạt, cứ tự nhiên mà ngồi thôi. Còn không có thể gửi xe rồi đi bộ lững thững ra phía mấy bãi cỏ công viên phía ngoài rồi ngồi làm party.
Ở đây mấy món ăn vặt không đa dạng lắm, đồ ăn thì chỉ có mấy món đồ chiên, bắp xào, bánh tráng nướng; còn nước uống cũng chỉ là nước ngọt với đá me. Chủ yếu nơi đây là ngồi tán dóc nên ăn uống chỉ là thứ yếu để có thể ngồi trên vỉa hè trò chuyện, hóng mát. Món ăn nhìn chung làm cũng ổn lắm, giá cả thì hợp lý nên không cần lo sẽ bị “chém đẹp” đâu nha, tầm độ 10 – 20k/món.
Ngồi bệt trên bạt, gió thổi mát rượi như cuốn phăng hết mọi mệt mỏi, căng thẳng của tuần làm việc vừa kết thúc, trước mắt chúng tôi là những tòa nhà cao tầng rực rỡ ngay khu trung tâm Sài Gòn, dọc bờ sông là những nhà hàng trên thuyền neo đậu, ánh đèn vàng hắt xuống dòng nước phía dưới làm sáng rực cả 1 khúc sông, nhìn từ đây mới thấy Sài Gòn của chúng ta thiệt đẹp lạ lùng!
Chúng tôi ngồi tầm 2 tiếng rồi ra về, tiền ăn uống tính ra mỗi người chỉ tầm 20k thôi, 20k để có những giây phút thư giãn thật tuyệt bên bạn bè với view đẹp như vậy thì quá ư là rẻ luôn, vậy là chúng tôi lại có một địa điểm lý tưởng mới để tụ tập rồi, Sài Gòn lâu lâu trở nóng cũng có cái hay! ^^
Tham khảo chi tiết địa điểm trên Foody: 
NU & HỮU NGÂN - FOODY.VN

Được tạo bởi Blogger.