Header Ads


Nếu lười phải đi xa để tìm cho mình một quán café vừa đẹp, vừa yên tĩnh để làm việc hoặc trò chuyện, thì Cõi Xưa Café là địa điểm hôm nay Foody muốn giới thiệu.


Nằm trên đường Tân Canh khá nhỏ, cắt ngang khỏi trục đường lớn Lê Văn Sỹ, Cõi Xưa Cafe có lợi thế hơn hẳn khi vừa nằm ở trung tâm quận mà lại không quá ồn ào, náo nhiệt. Gửi xe cách quán khoảng 25m, khách thong dong đi bộ trở lại quán, vừa dễ dàng cảm nhận được không khí yên ả của quán được phủ rợp cây xanh ở phía mặt tiền.

Quán có hai không gian: là sân vườn hoặc bên trong nhà. Mỗi không gian đều thu hút một kiểu thực khách lui tới đây. Với không gian sân vườn thì thích hợp cho hẹn hò, hoặc khách yêu thích thiên nhiên thoáng đãng một xíu. Còn không thì vào khu vực bên trong nhà của quán, với nhiều góc khá riêng tư, thích hợp cho khách tìm chỗ ngồi làm việc hoặc nhâm nhi một ly café sáng với bạn bè tán dóc. Quán vừa là kiểu nhà Pháp có kiến trúc khá lạ mắt, vừa có không gian mát lạnh. 




Bên trong ngôi nhà thì lại chia thành nhiều không gian với tầng lửng, tầng gác hoặc phòng lạnh. Thực khách cứ men theo lối cầu thang và tìm kiếm cho mình một chỗ ngồi ưng ý, một điểm hẹn lý tưởng. Ngoại trừ hai phòng lạnh, những không gian còn lại đều như có sự kết nối với nhau để thực khách không có cảm giác ngột ngạt. Những bức tranh cũ kĩ sẽ mang lại cảm giác dễ chịu cho những khách vốn yêu thích sự cổ điển cũng như yên tĩnh. Với nữa là sự xen kẽ của những hàng góc xanh cũng làm cho không gian trong này có phần dễ chịu hơn ở phía ngoài đường.

Một tách café nghi ngút trong không gian đẹp mắt với tông màu gỗ trầm, cộng thêm sự yên tĩnh và đủ riêng tư để khách có thể chuyện trò. Không quá khó để thấy ở quán, ai cũng nói chuyện vừa đủ nghe để không ảnh hưởng khách khác, nên nơi đây để làm nơi làm việc thì tuyệt. Thậm chí, với những buổi chơi đàn violon, guitar hay piano, nhiều thực khách lui tới đây chọn cho mình một bàn làm nơi hò hẹn.



Và ngoài café, thì menu quán cũng khá đa dạng với nhiều loại mà ở các quán café khác bạn dễ thấy như sinh tố, nước chanh, cacao. Tuy nhiên, nếu muốn tìm một loại thật đặc biệt và là thực khách nữ thì nên thử qua Sấu ngâm hoặc Mơ ngâm của quán. Vì là loại sấu, mơ do chính tay quán tự làm nên khi uống, vị thanh mát khá hấp dẫn.

Còn muốn lạ miệng hơn thì nên thử qua loại Yaourt Hoa Cõi Xưa đặc biệt. Món Yaourt thông thường đã đủ hấp dẫn các tín đồ làm đẹp bởi độ ngon, ngọt cũng như những vitamin cần thiết. Thì với món này, còn kèm theo loại hoa đặc biệt của quán với độ giòn sật, kèm theo vị béo thơm của đậu phộng làm cho món ăn này khá là hấp dẫn. Vị chua của yaourt len đều trong các cánh hoa, cùng mùi thơm nồng của đậu phộng trong khoang miệng đủ hấp dẫn.

Món nước ngon chưa đủ, quán còn hấp dẫn nhiều người lui tới vì món ăn hấp dẫn. Điểm độc đáo mà nơi này khác nhiều kiểu quán café sân vườn ở chỗ  là ngoài không gian đẹp, menu cũng rất “ngon lành cành đào” nhé. Nhìn menu món ăn ở đây cũng khá là nhiều với đầy đủ món mặn lẫn món chay. Mà món chay thì nơi đây bán quanh năm, chứ không theo dịp cụ thể, nên khách nào vốn ăn chay trường cũng không ngại nhé.

Hoặc không thì sao không thử món Bún bò Huế đặc biệt của quán. Mùi thơm của nước lèo cùng vị thịt bò ngon ngọt, cộng thêm sợi bún sật sật đáng để khách thử qua một lần. Món ăn này dùng kèm với các loại rau tươi sống rất hấp dẫn.

Hay món miến xào cua đủ hấp dẫn với sợi miến sật sật, đậm đà với vị sốt cua kèm theo thịt cua tươi hấp dẫn.

Còn không muốn tìm món lạ hơn thì cơm tôm rang trứng muối là một món ăn đặc sắc. Với vị trứng muối béo bùi đặc trưng khi kết hợp với thịt tôm tươi làm cho món ăn này trở thành những món ăn được nhiều khách chọn lựa. Cơm thơm, tôm ngon đậm đà ăn khá vừa miệng.



Món nước ngon, món ăn lạ, không gian đẹp… là ba trong số nhiều yếu tố mà một thực khách nên tìm đến đây hoặc nghĩ đến khi tìm một nơi làm việc yên tĩnh. Sự phục vụ tinh tế của nhân viên làm cho khách lui tới không cảm thấy khó chịu và vẫn cảm nhận được sự tận tình nơi đây. Do đó, nếu có dịp ghé sang đường Lê Văn Sỹ thì đừng bỏ qua địa điểm này nhé.

HỮU NGÂN – FOODY.VN

Được tạo bởi Blogger.