Header Ads


Bạn đang có dự định đi Huế nhưng lại lo lắng vì túi tiền còn eo hẹp? Đừng quá lo lắng, thành phố xinh đẹp này không chỉ có những cảnh đẹp làm bạn say đắm mà còn có những món ăn địa phương vừa ngon vừa rẻ.

Hãy cùng Foody điểm danh xem đó là những món ăn nào nhé!

1. Bánh khoái cá kình

Để thưởng thức món ăn đặc biệt này, bạn phải thức dậy từ sáng sớm để về Đầm Chuồn mua cá kình do các cô chú ngư dân vừa bắt được. Cá kình tùy bạn trả giá, thường thì tầm 88k/1kg. 
Nơi chế biến món bánh khoái cá kình nằm trong xóm nhỏ bên cạnh con kênh ở Đầm Chuồn, đó là quán O Thấu. O Thấu chỉ lấy 1k/1 bánh tiền công sơ chế và đổ bánh. Tính ra bạn chỉ mất tầm 2,5k để thưởng thức một chiếc bánh khoái cá kình thơm ngon nóng hổi.


Còn gì tuyệt vời hơn khi cùng nhóm bạn dậy sớm về Đầm Chuồn, cùng nhau ngắm bình minh và thưởng thức món ăn đặc biệt này!


Còn nếu ngại dậy sớm bạn có thể thưởng thức món ăn này tại gian hàng của O lành, với giá mỗi chiếc là 3k đến 3,5k.

Tham khảo chi tiết địa chỉ:


2. Bánh Ép


Bánh ép là món ăn vặt hết sức quen thuộc với teen Huế lâu nay. Bánh ép được làm từ bột lọc, kèm với nhân bánh tự chọn (pate, trứng, thịt, bò khô), bột lọc cùng nhân bánh sẽ được ép trong một cái chảo đặc biệt và nướng trên lửa. Bánh ép ăn kèm với rau răm, dưa leo, dưa chua cùng nước chấm. Bánh ép sẽ thơm ngon nếu bạn ăn ngay sau khi bánh ra lò.


Giá cho mỗi chiếc là 2k. Bạn có thể tìm ăn loại bánh này ở khắp mọi nơi trên thành phố Huế như đường Nguyễn Du ( quán cạnh nhà thờ), Bà Triệu, Nguyễn Khuyến...

Tham khảo chi tiết địa chỉ:


3. Bánh Canh Nam Phổ

Bánh canh Nam Phổ là một thương hiệu đã có từ rất lâu. Sợi bánh được làm từ bột gạo, nước lèo là hỗn hợp gạch cua, thịt cua và tôm băm nhỏ.


Bánh canh Nam Phổ rất đặc biệt với những loại bánh canh khác, nước dùng không lỏng, đặc và sệt, vị ngọt từ tôm, cua quyện với vị bùi của gạo tạo nên một hương vị rất riêng.

Nếu muốn ăn sáng bạn phải đợi gánh hàng rong của các bác ở làng Nam Phổ gánh quá hều hết các con đường lớn nhỏ ở Huế.



Buổi chiều bạn có thể tìm mua bánh canh Nam Phổ tại chợ Tây Lộc. Còn buổi tối địa chỉ bạn nên ghé đó là quán Hương trên đường Phạm Hồng Thái. Chỉ với 5k (cho một tô vừa), bạn đã có thể thoải mái thưởng thức thương hiệu bánh canh Nam Phổ đậm chất Huế này rồi.

Tham khảo chi tiết địa chỉ:

Bánh Canh Nam Phổ - Bánh Bèo O Thu: http://www.foody.vn/hue/banh-canh-nam-pho-banh-beo-o-thu

Bánh Canh Nam Phổ - Chợ Tây Lộc: http://www.foody.vn/hue/banh-canh-nam-pho-cho-tay-loc

Bánh Canh Nam Phổ - Phạm Hồng Thái: http://www.foody.vn/hue/banh-canh-nam-pho-pham-hong-thai

4. Bánh mì xe đẩy

Bánh mì được bán ở khắp mọi miền đất nước, nhưng vừa ngon vừa rẻ với giá 5k thì chắc là rất hiếm. Vì vậy, khi đến Huế, bạn chắc hẳn sẽ ngạc nhiên khi với chỉ 5k, bạn sẽ được cầm trên tay ổ bánh mì ngon tuyệt như trong hình.




Bánh mì 5k được bán trên các xe đẩy, đậu ở vỉa hè dọc đường Nguyễn Huệ và Lý Thường Kiệt.

5. Sắn hấp


Huế đang vào mùa lạnh, còn gì tuyệt vời hơn việc ngồi nhâm nhi ở một góc đường cùng hộp sắn hấp cốt dừa bốc khói nóng hổi và nhìn dòng người tấp nập qua lại, với giá cực kì hạt dẻ chỉ 5k một hộp. 


Mùi vị của món ăn này thì khỏi phải bàn, khoanh sắn nóng hổi trắng tinh được rưới nước dừa lên trên thơm lừng, bạn có thể cảm nhận được rõ vị bùi của tinh bột sắn hòa vào vị béo của nước cốt dừa tan dần trong miệng ngay từ lát cắn đầu tiên.

Tham khảo chi tiết địa chỉ:

Sắn hấp – Trần Phú: http://www.foody.vn/hue/san-hap-tran-phu

6. Bánh bao dừa

Bánh bao dừa có lớp vỏ giống hệt bánh bao bình thường, bánh có nhân được làm bằng cốt dừa và dừa sợi. Giá mỗi chiếc chỉ có 2k, nhưng vẫn hội đủ ba yếu tố: thơm, ngọt, béo.


Nếu đến Huế, bạn đừng chần chừ hãy ghé qua xe bánh bao đẩy ngay ngã tư Nguyễn Huệ - Lý Thường Kiệt để thưởng thức nhé!


7. Tàu hũ Thiên Mụ


Tàu hũ là một món ăn được làm từ đậu nành, chứa nhiều đạm và chất béo. Đây là món ăn khá đặc trưng của nhiều vùng miền nhưng tàu hũ Thiên Mụ lại có nét đặc trưng riêng của mình. Tàu hũ Thiên Mụ được cất giữ trong một chiếc lu đất, lu được quấn chặt lớp vải dày và nệm xốp xung quanh để giữ nhiệt, khác hẳn với phương thức giữ nhiệt bằng thùng xốp các bạn thường thấy.


Nước đường dùng với tàu hũ là nước đường cát vàng và gừng. Khi ăn món này bạn sẽ thấy rất thơm, vị ngọt thấm và không ngấy.


Món này cũng chỉ 5k một chén thôi các bạn nhé!

Tham khảo chi tiết địa chỉ:

Tàu hũ Chị Phượng: http://www.foody.vn/hue/tau-hu-chi-phuong

Nguồn Hues.vn
Foody.vn - Tổng hợp
Được tạo bởi Blogger.