Header Ads


Nằm trên trục đường số 9A ở khu dân cư Trung Sơn, Origin Coffee được nhiều tín đồ cà phê ưa chuộng, bởi ngoài hương vị cà phê nguyên bản, mà còn là hình thức xay & pha tại bàn.
Nếu như thị trường cà phê đầy lộn xộn ở Sài Gòn khiến cho nhiều tín đồ cà phê cảm thấy đau đầu khi phải tìm cho mình một điểm đến đúng gu, đúng chất thì có lẽ Origin Coffee là gợi ý đáng để mắt. Với kiểu cà phê không gian phòng lạnh, nhưng Origin vẫn ấm cúng với lối bày trí đơn giản, mộc mạc, thích hợp cho những bữa nhâm nhi tán dóc cùng bạn bè. Điểm ấn tượng lớn nhất ở quán là khi vừa đẩy cửa vào bên trong thì mùi thơm đặc trưng của cà phê xộc vào mũi khiến thực khách phải hít hà.
Quán có hai tầng: tầng trệt thì phục vụ khách hút thuốc nên khu vực này hơi nhiều mùi: đồ ăn, thuốc lá…còn tầng hai thì dành cho nhóm gia đình hoặc khách không thích hút thuốc.
Ở tầng trệt, cách bày trí có phần cá tính và đặc sắc hơn với những cụm đèn được quán tuyển lựa bắt mắt kèm theo màu sắc ấn tượng.
Tầng hai thì màu sắc có phần dễ chịu, và thêm các cụm cây xanh làm cho không gian có sức sống hơn xíu. Do đó, khách đến quán tùy theo sở thích mà chọn lựa cho phù hợp. Còn không thì cứ việc nhờ nhân viên hỗ trợ, các bạn khá tận tình.
Vì điểm mạnh nhất của quán là cà phê, nên cũng đừng ngại ngần chọn cho mình một ly cà phê cực chất với i hạt cà phê sàn 18 – loại hạt to để xuất khẩu. Do đó, thành phẩm luôn là một ly cà phê chất lượng về cả hương vị lẫn mùi hương, rất kích thích đối với các tín đồ yêu thích món cà phê nguyên chất. Điểm độc đáo nhất, là khi lựa chọn cho mình một ly cà phê mang phong cách Việt Nam hay ly cà phê espresso kiểu Ý, tất cả quá trình từ hạt cà phê đến khi thành thành phẩm đều được làm ngay tại bàn. Điều này hứa hẹn sẽ làm thực khách thích thú vì như chứng kiến một buổi trình diễn cà phê đầy thú vị.
Với ba loại hạt chính arabica, robusta, culi và special (tổng hợp của cả ba loại)  tùy theo liều lượng và khẩu vị của khách mà tìm cho mình một loại hạt phù hợp. Trong đó, hạt Arabica là có vị đắng nhẹ nhất, còn hạt Culi là dành cho khách thích uống đậm.
Sau đó, nếu là loại cà phê thông thường, thay vì pha bằng phin cà phê truyền thống thì Origin Coffee sử dụng dụng cụ pha chuyên dụng của Mỹ để có thể chiết xuất tối ưu nhất có thể lượng cà phê từ hạt. Do đó, khi nhân viên thao tác tại bàn, mùi thơm của cà phê thơm nồng khắp tiệm làm cho nhiều khách cũng thích thú. Ly cà phê nguyên chất với hạt cà phê chất lượng sẽ mang lại 5 loại vị đặc trưng: đắng dịu, chua thanh, chút chát, ngọt nhẹ và hậu vị êm thơm.
Còn không quen vị đắng thông thường của cà phê mà chỉ yêu thích sự dịu nhẹ của espresso, khách vẫn có thể thưởng thức cách xay & pha tại bàn với loại ấm Bialetti Moka. Kiểu pha này sẽ cho ra hương vị cà phê espresso đặc biệt với độ đậm của cà phê nguyên chất, không như kiểu pha bằng máy thông thường ởcác quán hay dùng. Do đó, ly cà phê được phục vụ tận bàn luôn là ly cà phê ngon lành nhất có thể.
Thậm chí nắm bắt được việc nhiều thực khách hay thưởng thức cà phê dùng với đá lạnh dễ làm món nước này bị loãng, không ngon miệng, quán đã cho ra loại viên cà phê Origin với công thức làm lạnh đặc biệt. Cà phê nguyên chất được nén thành viên lạnh để khi càng tan ra, vị cà phê trong ly càng trở nên đậm đà và khách nghiện cà phê sẽ không phải bỏ dỡ ly cà phê sau buổi trò chuyện.
Ngoài cà phê, Origin Coffee còn có nhiều loại thức uống độc đáo khác dành cho những người không dùng được lượng caffein lớn hoặc hoàn toàn không uống được cà phê. Với các thực khách này, Origin Coffee gợi ý về một số loại thức uống đặc biệt của quán: như cà phê sữa Origin với vị ngọt dịu của sữa tươi hoặc sữa đặc kèm theo lớp whipping cream bên trên; hoặc như là loại nước ép viên Origin – tương tự viên cà phê Origin  – khi là viên nước cốt trái cây tươi được cô đặc và làm lạnh theo công thức riêng của quán. Món nước này cũng được làm hoàn toàn từ trái cây tươi nên hương vị của viên nước ép khá ngon miệng và hấp dẫn.
Còn nếu là thực khách yêu thích món kem thì với loại  kem kiểu Ý affogato (viên kem vani Gelato của Ý được dùng kèm với cà phê espresso nóng hổi) vừa có độ ngọt nhẹ, tan mềm trên miệng kết hợp cùng mùi hương đa vị của cà phê đầy quyến rũ. Hoặc không thì sinh tố tổ yến là thứ nước uống dinh dưỡng cao cấp với đặc trưng của loại yến thật do công ty mẹ của Origin Coffee là công ty TNHH Dạ Yến sở hữu chuỗi cửa hàng yến sào chất lượng cao.
Món nước ngon, không gian ấm cúng, mỗi nhân viên phục vụ đều là một barista khá chuyên nghiệp với niềm đam mê cà phê đích thực, Origin Coffee hứa hẹn là điểm lui tới cho các thực khách yêu thích cà phê tại Sài Gòn.
***Tham khảo thêm chia sẻ về Origin Coffee tại: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/origin-coffee
HỮU NGÂN - FOODY.VN

Được tạo bởi Blogger.