Header Ads


Là một trong những tín đồ yêu thích các món ăn Bắc Bộ, việc tìm kiếm những nhà hàng, quán ăn khác nhau chuyên về mô hình ẩm thực này là điều yêu thích của tôi. Và qua nhiều lời truyền miệng, Vườn Quê là điểm đến tiếp theo tôi lựa chọn cho mình.

Nằm ở khu vực Hàng Xanh nhộn nhịp, nhà hàng Vườn Quê với lối kiến trúc sân vườn giản dị, lại là một điểm nhấn rất đáng kể cho những thực khách tìm kiếm không gian riêng tư. Đến với Vườn Quê, qúy khách có thể lựa chọn cho mình những khoảng không gian ẩm thực rất đa dạng. Đó có thể đơn giản chỉ là một bữa trưa đậm chất Bắc bộ với canh cua cà pháo, cá chép kho riềng ngay ở không gian sân vườn rộng rãi thoáng mát… Hoặc có thể là những buổi gặp gỡ bạn bè, người thân, tiếp khách cần đến những không gian riêng tư, lịch sự, đầm ấm trong các khu vực phòng lạnh riêng.


Hơn thế nữa, để bắt kịp với yêu cầu đặt tiệc ngày càng khắt khe của khách hàng, Vườn Quê cũng đã đầu tư cho mình các sảnh đãi tiệc với sức chứa từ 6 - 30 bàn có trang bị đầy đủ hệ thống âm thanh, ánh sáng, cộng thêm các phương tiện kỹ thuật hiện đại rất phù hợp cho những buổi tiệc thôi nôi, sinh nhật, hội nghị , và cả những bữa tiệc cưới trang trọng. Tuy nhiên, dù ở bất cứ không gian nào thì lối bài trí mộc mạc, giản dị theo đúng chất quê, cộng với cách phục vụ ân cần, chu đáo của đội ngũ nhân viên nơi đây cũng sẽ khơi gợi cho quý khách một điểm đến làng quê Bắc bộ êm ả và đáng nhớ. 





Ngay từ cổng nhà hàng bước vào, thực khách sẽ thấy những khung cảnh và vật dụng thân thuộc của vùng quê nên đã đến đây thì không thể nào mà bỏ qua cơ hội nhâm nhi các món ăn dân dã. Dạo quanh một vòng thực đơn, những cái tên từ quen thuộc đến vô cùng lạ tai chắc chắn sẽ kích thích sự thèm ăn trong lòng thực khách. Và tôi cũng không nằm ngoài số đó đã trải qua cảm giác rất háo hức và rất thỏa mãn với các món ăn nơi đây. 


Đầu tiên phải kể đến đó là  Xôi bồ câu. Đây là một món ăn được chế biến rất cầu kỳ, nó đòi hỏi người đầu bếp phải thật kỹ càng trong tất cả các khâu: bắt đầu từ việc lựa chọn nguyên liệu cho đến khi chế biến và thưởng thức. Gạo để nấu xôi phải là loại nếp cái hoa vàng - một loại gạo đặc sản của miền quê Bắc bộ mới cho ra được những hạt xôi dẻo, căng mọng và thơm nức. Còn bồ câu thì phải là bồ câu ra ràng thịt thơm, mềm và ngọt. Thịt bồ câu sau khi sơ chế sẽ được bằm nhuyễn xào cho thấm gia vị và trộn vào xôi. Sau đó, sẽ được đốt nóng cho tới khi lớp vỏ phải ươm vàng, giòn rụm nhưng lớp xôi bên trong vẫn phải dẻo thơm.

Ăn kèm món xôi bồ câu là chén nước tương có kèm vài lát ớt tươi, cay nồng. Vị ngọt của thịt bồ câu, vị thơm dẻo của xôi, vị mặn mặn cay cay của nước tương và ớt tươi tất cả hòa quện vào nhau tạo thành một hương vị không thể lẫn với bất kỳ món xôi nào khác. 

Để lạ miệng hơn có thể dùng qua món  Dê nhúng tía tô đầy quyến rũ. Thịt dê ở đây được lựa chọn từ phần ba rọi ngon nhất của con dê sao cho có sự đan xen giữa mỡ, nạc và da sau đó sẽ được thái lát mỏng bày kèm với tía tô và sả tươi. Thông thường ở nhiều nơi dê sẽ được hấp cách thủy nhưng riêng ở Vườn Quê thịt dê sẽ được nhúng ngay tại bàn không qua tẩm ướp để vẫn giữ được vị ngọt của dê tươi. 

Và điều đặc biệt là ở phần nước lèo để nhúng dê, các đầu bếp của Vườn Quê đã sử dụng nước dừa tươi - một loại thực phẩm rất phổ biến ở miền nam để làm nước lèo nhúng tạo nên sự hòa trộn đặc biệt cho nghệ thuật ẩm thực bắc bộ giữa chốn sài thành. một miếng thịt dê tươi + vài lá tía tô nhúng vào nồi nước lẩu hăng thơm, ngọt dịu cộng thêm vị béo bùi của chao pha là vô cùng thích nhé!


Hoặc khách yêu thích món Bắc chắc chắn sẽ không thể bỏ qua món  Lẩu cua đồng quen thuộc. Một nồi lẩu lớn với nước dùng đậm vị từ cua đồng cộng thêm phần riêu cua được phi với hành thơm lựng … chỉ ngửi qua thôi cũng đã thấy hấp dẫn. Tuy nhiên, cũng là điểm nhấn của Vườn Quê so với những nhà hàng khác món lẩu cua đồng ở đây được chế biến từ những nguyên liệu dân dã đồng nội. 

Đó là lươn, cua, ốc, ếch, là rau đay, mồng tơi, mướp, bông bí… đợi phần nước lẩu sôi lên một tí, thì mở nắp nồi và cho tất cả vào, đợi một tí cho mọi thứ chín đều rồi cho vào chén dùng kèm với bánh đa đỏ Hải Phòng. Chỉ với những nguyên liệu hết sức đơn giản, một chén bánh đa với nước lẩu cua đồng cũng trở nên lạ miệng và rất hấp dẫn cho những ngày trời oi ả của đất Sài thành. 

Còn không Gà ta hấp mắm nhĩ chắc nịch, ngọt thịt cộng thêm bên ngoài là da gà được phết một lớp sốt từ mắm nhĩ đậm đà, làm cho sự hòa quyện của vị ngọt, mặn xen lẫn nhau trên đầu lưỡi hấp dẫn. Hay đặc biệt hơn nữa là các loại đặc sản theo công thức của các dân tộc vùng núi phía Bắc như thịt Ba Ba xào gừng, Heo Tộc nướng giòn da, Ba Chỉ Nướng Riềng... 


Với không gian rộng rãi, nếu chỉ tính bên ngoài sân vườn thôi cũng đã hơn 150 khách cùng lúc, cộng thêm nhiều phòng VIP lớn nhỏ cũng như sảnh tiệc riêng biệt, đẹp mắt. Với thực đơn hết sức đa dạng, phong phú và giá cả lại bình dân (ăn trưa chỉ từ 50.000đ/người và bàn tiệc chỉ từ 1.800.000đ/bàn), Vườn Quê sẽ là điểm dừng chân khá thoải mái cho các nhóm khách gia đình, công ty nhất là khi khách yêu thích các món ăn hương vị Bắc, hoặc muốn thử khám phá một không gian ẩm thực mới như một cách làm mới khẩu vị của mình. Nếu có ý định đi ăn hoặc đặt tiệc quý khách chỉ cần nhấc máy lên vào gọi vào số 0907868480 để có thể được tư vấn cụ thể cho một bữa tiệc thật ngon, đáng nhớ và phù hợp với túi tiền của mình bạn nhé!

***Tham khảo thêm trên Foody:  www.foody.vn/ho-chi-minh/nha-hang-vuon-que-mimosa

HỮU NGÂN – FOODY.VN

Được tạo bởi Blogger.