Header Ads

Tết Nguyên Đán Ất Mùi 2015 đã gần đến rồi, bạn và người thân đã chuẩn bị gì cho những ngày nghỉ năm nay chưa? Nếu vẫn còn đang băn khoăn chọn địa điểm hay chán ngấy với những món ăn Tết thừa ngọt dư béo, bạn hãy mau mau tham khảo danh sách dưới đây nhé, chắc chắn sẽ tìm ra được những chọn lựa tuyệt vời.

Sài Gòn
1. Ốc Đào
Đảm bảo trong mấy ngày Tết bạn sẽ có lúc chán ngấy thịt kho trứng, dưa hành, củ kiệu, mứt hạt dưa,… lúc này còn gì tuyệt hơn khi được thưởng thức những món ốc nóng hổi, thơm phức, chua chua ngọt ngọt béo béo vô cùng kích thích. Hiểu được tâm lý đó nên hằng năm, ốc Đào chỉ nghỉ duy nhất vào ngày mùng một Tết và hoạt động bình thường vào mùng 2. Đây là lý do vô cùng hợp lý để bạn cùng gia đình đến đây thưởng thức vô vàn những món ốc tươi ngon được chế biến cực kì hợp khẩu vị, và đừng quên gọi thêm chai Dr.Thanh để thanh nhiệt cho cơ thể đón năm mới nhé!

Địa chỉ một số địa điểm được gợi ý:
Chi nhánh 1: Hẻm 212B Nguyễn Trãi, Quận 1
Chi nhánh 2: 132 Nguyễn Thái Học, Quận 1
Chi nhánh 3: 18 Nhiêu Lộc, P. 2, Phú Nhuận

2. Cánh Đồng Quán
Lẩu nướng luôn là sự chọn lựa hoàn hảo cho những dịp tụ họp gia đình, và ngày Tết cũng không ngoại lệ. Cũng hoạt động trở lại vào mùng 2 Tết nên Cánh Đồng quán rất đáng để cân nhắc nếu bạn muốn thay đổi khẩu vị của mình và gia đình trong những ngày nghỉ này. Còn gì bằng khi được cùng gia đình ngồi trò chuyện bên lò than nghi ngút khói, thưởng thức những đĩa thịt nướng đậm đà, thơm phức, xì xụm bên nồi lẩu nóng hổi, đảm bảo ngày Tết sẽ còn thêm hạnh phúc.
Địa chỉ một số địa điểm được gợi ý:
Chi nhánh 1: 12 Đường 15, P.5, Gò Vấp
Chi nhánh 2: 18A Phan Văn Trị, Gò Vấp
Chi nhánh 3: 15K Phan Văn Trị, P. 7, Gò Vấp

3. Món ngọt
Hầu như các thương hiệu quốc tế vẫn hoạt động bình thường trong dịp Tết Nguyên Đán nên bạn không cần lo lắng khi bất chợt thèm ăn mấy món đồ ngọt nổi tiếng như kem, bánh mouse,… trong những ngày này. Nếu như ngày thường những quán ăn nổi tiếng này khá đông khách và ồn ào thì khi Tết đến bạn tha hồ thưởng thức những món ngon trong không gian ấm cúng, yên tĩnh. Dường như khi xuân về, ta ăn cảm thấy ngon miệng hơn và nhân viên phục vụ cũng niềm nở và thân thiện hơn.
Địa chỉ một số địa điểm được gợi ý:
NYDC: 235 Đồng Khởi, P. Bến Nghé, Quận 1

Bud’s Ice Cream: 171 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P. 6, Quận 3


4. Đường hoa Tết Ất Mùi 2015
Đường hoa được xem như một thương hiệu riêng của Thành phố Hồ Chí Minh mỗi dịp Tết đến nên năm nay do đường Nguyễn Huệ đang thi công, đường hoa Tết Ất Mùi 2015 sẽ được chuyển sang Hàm Nghi và hứa hẹn hoành tráng hơn những năm trước. Với chủ đề “Bản chất Việt – Hào khí Việt Nam”, đường hoa sẽ là một bước phác thảo sống động về cuộc sống và tinh hoa của dân tộc Việt thông qua các vật phẩm thủ công mỹ nghệ, những đồng lúa, mái nhà tranh và hàng ngàn đóa hoa đủ màu sắc nở rộ đón xuân.

5. Nông Trang Xanh – Green Noen
Nếu đã chán ngấy với việc chỉ quanh quẩn trong nhà những ngày Tết, sao gia đình bạn không thay đổi không khí khi đến với Nông Trang Xanh của trại nấm An Nhơn. Tại đây, bạn và mọi người sẽ được tìm hiểu và quy trình trồng nấm và bắt tay vào trải nghiệm cảm giác hái nấm sau đó mang đi chế biến thành những món ăn ngon và tốt cho sức khỏe để cùng mọi người thưởng thức. Không khí trong lành và những hoạt động thể thao nhẹ nhàng sẽ giúp tăng cường sức khỏe đồng thời cũng nâng cao tình thương yêu, đoàn kết của mọi người trong gia đình.
Địa chỉ một số địa điểm được gợi ý:
Trại nấm An Nhơn: Ấp Xóm Mới, Xã An Nhơn Tây, Củ Chi

6. Khu du lịch sinh thái & giải trí
Có thể nói Tết Âm lịch là khoảng thời gian nghỉ ngơi, thư giãn cho tất cả các thành viên trong gia đình. Vì vậy, thay vì chọn những điểm du lịch đông nghịt, nhiều người sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi được hòa mình vào thiên nhiên trong lành ở những khu du lịch sinh thái. Tại đây, bạn có thể tha hồ chụp ảnh, quây quần cùng người thân nướng thịt bên lò than hồng hay đơn giản chỉ là tản bộ cho khỏe người. Chính những mảng xanh mướt mắt, hồ nước trong vắt hay tán cây rợp bóng tạo cho ta cảm giác thư thái, thoải mái và sảng khoái hơn để bắt đầu một năm mới đầy may mắn cùng những người thân yêu.
Địa chỉ một số địa điểm được gợi ý:
The BCR: 12 Đường Số 6, Tam Đa , P. Trường Thanh, Quận 9
Bò Cạp Vàng: Ấp 3, Xã Phước Khánh, Nhơn Trạch, Đồng Nai

Đảo Dừa Lửa: Phạm Văn Đáng, Ấp Câu Kê, Xã Phú Hữu, Nhơn Trạch, Đồng Nai


Hà Nội
7. Habit BBQ
Các bạn trẻ Hà Thành nếu muốn thay đổi khẩu vị, tránh xa những món nhiều chất béo của những ngày Tết có thể đến Habit BBQ để thưởng thức các món nướng vô cùng hấp dẫn. Điểm đặc biệt ở đây đó là nướng không khói nên sau khi ăn no căng bụng, chúng ta có thể tiếp tục hành trình chúc Tết họ hàng nhận tiền lì xì mà không lo bị ám mùi khó chịu. Ăn đồ nướng thì các bạn đừng quên uống Dr.Thanh nhé, sau khi cơ thể được thanh nhiệt sẽ khiến bạn cảm thấy sảng khoái để tiếp tục các cuộc vui.
Địa chỉ một số địa điểm được gợi ý:
Habit BBQ: 1A Dịch Vọng Hậu, Quận Cầu Giấy

8. Ciao Café
Không gian sang trọng và lịch sự ở Ciao Café rất thích hợp cho các cuộc gặp gỡ bạn bè đầu năm. Ở đây nổi tiếng với thực đơn các món ăn, đồ uống vô cùng phong phú, hấp dẫn. Bên cạnh đó đội ngũ nhân viên nhiệt tình, chuyên nghiệp và cực kì chiều khách sẽ đến cho bạn và người thân một bữa tiệc hoành tráng trong không khí ấm áp và thân thiện.

Địa chỉ một số địa điểm được gợi ý:
Ciao Café: 2 Hàng Bài, P. Hàng Bài, Quận Hoàn Kiếm

9. Royal City
Royal City là quần thể trung tâm thương mại và khu vui chơi giải trí liên hoàn trong lòng đất vừa được khai trương hồi đầu tháng 7 đang thu hút giới trẻ đến khám phá. Ở đây, ngoài việc mua sắm, bạn có thể tham gia trò chơi trượt băng hết sức thú vị hay tận hưởng những phút giây thư giãn với những bộ phim hài lãng mạn được trình chiếu trong dịp Tết này. Ngoài ra, sao bạn không thử cùng người thân gia đình  đón năm mới bằng việc thỏa sức vẫy vùng tại công viên nước trong nhà lớn nhất Đông Nam Á Vinpearl Water Park. Đây chắc chắn sẽ là khoảng thời gian vô cùng tuyệt vời.
10. Thủy cung Vinpearlland Aquarium
Vinpearlland Aquarium là thủy cung lớn nhất Việt Nam với diện tích gần 4.000 m2 – mái nhà của hơn 30.000 cá thể sống khác nhau trong đó có các loài sinh vật biển độc đáo như chim cánh cụt, cua nhện khổng lồ, rái cá, sứa mặt trăng,… Bên cạnh hành trình khám phá đại dương đầy bí ẩn, bạn sẽ có cơ hội gặp gỡ, giao lưu và chụp ảnh cùng “Nàng tiên cá” trong thế giới cổ tích Đây hứa hẹn sẽ là điểm du lịch tham quan thu hút khách trong dịp Tết Nguyên Đán năm nay
Địa chỉ một số địa điểm được gợi ý:
Vinpearlland Aquarium: Times City, 458 Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng

Đà Nẵng
11. Lẩu và nướng Rammus
Chỉ là quán vỉa hè thôi nhưng Rammus luôn luôn chậc cứng khách đến thưởng thức những món nướng ngon mà giá cả cực rẻ. Tết này, nếu bạn muốn thay đổi khẩu vị cho gia đình và bạn bè, sao không thử đến đây? Đảm bảo trong tiết trời se lạnh của Đà Nẵng những ngày đầu năm sẽ ấm áp hơn nhiều khi được quây quần bên bếp than nóng hổi thơm lừng, cùng nhau nướng nướng ăn ăn rồi “cụng cụng”, đó chính là cái thú vui sum họp mà ta chỉ có thể cảm nhận đầy đủ mỗi dịp Tết về.
Địa chỉ một số địa điểm được gợi ý:
Rammus: 46B Hoàng Hoa Thám, Quận Thanh Khê

12.  Trà sữa Popping
Thử tưởng tượng Tết năm nay được cùng chúng bạn ngồi tám chuyện bên “mâm trà sữa” thì sẽ thế nào nhỉ? Có phải là đặc biệt và mới lạ hơn không. Nếu muốn thử trải nghiệm cảm giác này bạn hãy mau hẹn mọi người đến trà sữa Popping để khám phá món uống độc đáo này nhé. Phần này sẽ bao gồm 1 bình trà sữa cực lớn và mâm thạch trân châu đủ màu sắc nhìn cực kì kích thích và vui mắt sẽ mang lại may mắn cho bạn trong năm mới. Đây sẽ là chọn lựa vô cùng tuyệt vời cho những fan cuồng trà sữa nhé
Địa chỉ một số địa điểm được gợi ý:
Popping: 30 - 32 Hoàng Hoa Thám, Quận Thanh Khê

13. Sunwheel 
Vòng quay mặt trời là một trong những điểm du lịch bạn không nên bỏ qua khi ghé thăm Đà Nẵng trong dịp Tết Ất Mùi 2015 này. Với chiều cao ấn tượng 115m, Sun Wheel đã chính thức ghi tên mình vào Top 10 vòng quay cao nhất thế giới. Để chiêm ngưỡng được những cảnh đẹp nhất thì bạn nên đến vào buổi tối, từ trên vòng xoay, bạn phóng tầm mắt ra bốn phía có thể thấy toàn cảnh Đà Nẵng lên đèn đẹp lung linh trong tiết trời hơi se lạnh cực kì dễ chịu.
Địa chỉ một số địa điểm được gợi ý:
Sun Wheel: 2 Tháng 9, Quận Hải Châu

14. Khu du lịch sinh thái Suối Hoa
Suối Hoa là địa điểm tham quan chụp hình khá được các bạn trẻ Đà Nẵng ưu ái trong dịp đầu năm mới. Được thiên nhiên ban tặng đầy đủ các yếu tố từ sông suối, núi rừng, đến thác hồ cùng nhiều loại thực vật quý hiếm mà đặc biệt nhất là rừng hoa nở quanh năm phủ kín cả một vùng rộng lớn. Khách đến tham quant ha hồ chụp ảnh, tản bộ bang qua những thác nước cực đẹp ở độ cao hàng trăm mét, tận hưởng nguồn nước thanh khiết như lộc may mắn cho đầu năm.
Địa chỉ một số địa điểm được gợi ý:
Suối Hoa: Phú Túc, Hoà Phú, Hòa Vang
Để cổ vũ các bạn vui chơi, ăn uống dịp Tết Nguyên Đán mà không lo bị nóng, nhãn hàng Dr.Thanh hiện nay đang có chương trình "Tích điểm thanh nhiệt" với thể lệ chơi vô cùng đơn giản kèm những phần thưởng rất hấp dẫn. Các Foodee còn ngại gì mà không tham gia ngay và nhanh tay rinh quà về nhé!
                      
Winnie – Foody.vn    
Được tạo bởi Blogger.