Header Ads

(Đà Nẵng) Nhà hàng chay tại Đà Nẵng

Mỗi vùng đất mang cho mình những tinh hoa ẩm thực với nguồn nguyên liệu và cách thức nấu những món ăn cũng khác nhau. Nhắc đến Đà Nẵng, không chỉ có cảnh thiên nhiên đẹp thơ mộng, hùng vĩ...mà người ta còn nhớ đến bởi nghệ thuật ẩm thực mang tinh hoa của vùng đất này. Ngoài những món đặc sản, hải sản, Đà Nẵng với địa hình lãnh thổ đặc thù tiếp giáp với Huế nên mang trong mình không ít những món ăn đậm đà hương vị đất cố đô. Một phần không thể không nhắc đến trong ẩm thực Đà thành là những món ăn chay phảng phất hương vị văn hóa ẩm thực của xứ Huế.

NHÀ HÀNG LIÊN HOA

Không khó để tìm cho mình một nhà hàng hay quán chay ở nơi đây bởi ăn chay trở thành một trong những nét văn hóa của người dân bản địa. Nhưng có lẽ nhắc đến một trong những nhà hàng chay nổi tiếng ở Đà Nẵng thì không thể bỏ qua nhà hàng chay Liên Hoa.
Tọa lạc ở số 49 Lê Hồng Phong, quận Hải Châu, nhà hàng ra đời với mong muốn đem đến cho thực khách những món chay ngon trong không gian nhà hàng ấm cúng, trang nhã. Nổi bật với tông màu trắng từ cách trang trí cho đến những bộ bàn ghế, mong muốn của nhà hàng là mang đến sự thanh tịnh và tinh khiết trong tâm hồn mỗi thực khách. Thực khách tìm đến đây không chỉ bởi thực đơn hơn 120 món chay hấp dẫn mà còn bởi không gian nơi đây mang lại cảm giác gắn kết và đầm ấm. Từ những món ăn điểm tâm đơn giản, truyền thống như: bánh nậm, bánh bột lọc, bánh gỏi, lẩu…cho đến những bữa tiệc chay sang trọng; tất cả đều thể hiện sự tinh tế trong từng món ăn mà người đầu bếp chăm chút, nâng niu như một tác phẩm nghệ thuật về ẩm thực.
Không gian nhà hàng sang trọng, nổi bật với tông màu trang nhã
Là người gốc Huế - nơi nổi tiếng với những món ăn hương vị thơm ngon và cách bày trí bắt mắt - cùng với kinh nghiệm hơn 15 năm chế biến các món chay, cô chủ quán đem tâm huyết của mình đặt vào từng món ăn. Với sự khéo léo, tài hoa của người đầu bếp, mỗi món ăn đến tay thực khách là một sự kết hợp hoàn hảo giữa cách trang trí và hương vị thơm ngon miễn chê. Hơn nữa cô cũng không ngừng tìm hiểu và chế biến ra những món chay độc đáo mà hẳn tìm khắp bạn cũng sẽ không bắt gặp được ở bất cứ nhà hàng nào khác.

Nguồn nguyên liệu tươi ngon, bổ dưỡng
Nổi bật trong thực đơn là những món chay mà thực khách kháo với nhau “không thể không thử” khi đến nhà hàng này là các món đồ kho, đồ xào thập cẩm, gỏi cuốn, canh chua và các loại bánh. Hơn nữa với những ai yêu thích nghệ thuật chè cung đình Huế thì có thể bắt gặp nơi đây với hương vị thơm ngon không khác gì với nơi vốn sinh ra nó.
Tham khảo thêm tại:
Nhà hàng chay Liên Hoa http://www.foody.vn/da-nang/lien-hoa-com-chay-duong-sinh

NHÀ HÀNG HƯƠNG KHÁCH

Nhắc đến ẩm thực chay Đà Nẵng không thể không nhắc đến chuỗi nhà hàng chay Hương Khách. Với không gian rộng rãi, thoáng mát, lịch sự, điểm xuyến bằng những chậu hoa nhỏ chạy suốt chiều dài của nhà hàng như tôn lên không gian xanh rất riêng của nơi này. Khi bước chân vào nhà hàng, cùng với sự mát mẻ do hệ thống máy lạnh, tiếng nhạc thiền du dương như giúp thực khách bước ra khỏi cái hối hả, bon chen của dòng đời. Với sắc trắng đồng bộ của bàn ghế cùng với màu của tường được chấm phá bằng những bức tranh sen hay những chữ thư pháp, nhà hàng như đưa thực khách vào một cõi tĩnh tâm hơn, trầm lặng, suy tư hơn.
Không gian rộng rãi với màu sắc tươi sáng như giúp thực khách tìm thấy sự thư thái trong tâm hồn
Cùng mang lại sự tĩnh tâm trong tâm hồn, thực đơn của nhà hàng cũng hướng đến sự thuần khiết trong từng món ăn và nguồn nguyên liệu được lựa chọn cẩn thận để đảm bảo độ tươi ngon. Dưới bàn tay tài hoa của những người đầu bếp trong thực đơn hơn 200 món chay, nhà hàng Hương Khách sẽ mang đến cho bạn một bữa tiệc chay bổ dưỡng nhưng không kém phần thơm ngon, hấp dẫn.

Món chay trang trí đẹp cùng hượng vị thơm ngon, hấp dẫn
Tham khảo thêm tại:
Chuỗi nhà hàng chay Hương Khách
http://www.foody.vn/da-nang/chay-huong-khach-dang-thai-mai
http://www.foody.vn/da-nang/chay-huong-khach
http://www.foody.vn/da-nang/huong-khach-am-thuc-chay

NHÀ HÀNG HOAN HỶ

Nằm tọa lạc ngay trung tâm thành phố, với khuôn viên rộng rãi cùng với 3 tầng lầu mang đậm nét kiến trúc phương Tây, nhà hàng chay Hoan Hỷ cũng là lựa chọn của nhiều thực khách. Mặt khác, trong khuôn viên nhà hàng, những dấu ấn văn hóa rất riêng của phương Đông như: gốm Bát Tràng, những chậu cây kiểng, tranh và tượng Phật cổ... cùng ánh sáng từ những chiếc đèn hoa sen như mang đến sự tĩnh tại không chỉ cho nơi đây mà cho tâm hồn mỗi người.
Nhà hàng chay Hoan Hỷ sở hữu không gian 3 tầng rộng rãi
Không chỉ không gian rộng rãi, thực đơn nhà hàng còn phong phú với hơn 120 món thuần chay sẽ đáp ứng đầy đủ nhu cầu ẩm thực chay cho bạn. Không chỉ có kinh nghiệm, sự tài tình khéo léo trong trang trí món ăn, thì cách phục vụ chu đáo, nhiệt tình của đội ngũ nhân viên nhà hàng cũng giúp thu hút đông hơn những thực khách yêu thích món chay.
Món ăn trang trí đẹp, bắt mắt
Tham khảo thêm tại:
Nhà hàng chay Hoan Hỷ  http://www.foody.vn/da-nang/chay-hoan-hy     

TỊNH TÂM TRAI

Nếu muốn tìm một không gian ấm cúng thì Tịnh Tâm Trai mà một nơi thú vị dành cho những thực khách chay. Nhấp chén trà khai vị trong không gian mộc mạc, tĩnh tại nhưng không quá trầm, Tịnh Tâm Trai mang lại cho bạn không gian thư thái để chiêm nghiệm và suy ngẫm về triết lí nhân sinh quan ở đời.
Thực đơn chỉ gồm những món chay được đầu bếp chế biến bằng những nguyên liệu tươi ngon nhất. Và khi thưởng thức hương vị thanh khiết của thiên nhiên, mỗi món ăn như hướng lòng mình đến cái đẹp, thanh tịnh. Điều làm nên sự khác biệt của Tịnh Tâm Trai là ở đây thực khách có thể thoải mái tự lựa chọn thực phẩm, chứng kiến quy trình chế biến món ăn nhằm mang đến cho thực khách những món ăn như ý, đúng vị.
 
Hương vị thơm ngon đến từ sự thanh khiết của nguyên liệu
Tham khảo thêm tại:
Quán chay Tịnh Tâm Trai http://www.foody.vn/da-nang/tinh-tam-trai-am-thuc-chay

QUÁN CHAY SEN

Ngoài những nhà hàng, quán chay nổi tiếng đã được nhiều người biết đến, thực khách có thể tìm đến những quán chay bình dân hơn nhưng với hương vị thơm ngon.Với thực đơn phong phú cùng giá cả rất rẻ hơn, quán chay Sen mang đến sự lạ miệng với những món ăn rất đỗi thân quen với dân bản địa như bún mắm, bún riêu cua, bún chả, mì quảng, bánh canh, bún bò…
Nếu đã ghé quán, bạn không nên bỏ qua món mì quảng được xem như linh hồn trong các món ăn nơi đây. Hương vị thơm ngon của tô mì mang lại là sự tổng hợp của các gia vị như chả cá, thịt kho từ đậu nành, rau xà lách, bánh tráng chiên giòn cùng với nước dùng được nấu từ những loại rau củ mang lại vị ngọt thanh khiết, tự nhiên.
Mì quảng chay – món ăn đặc trưng của Quán Chay Sen
Tham khảo thêm tại:
Quán chay Sen http://www.foody.vn/da-nang/quan-chay-sen
Hồng Lai - Foody.vn
Được tạo bởi Blogger.