Header Ads

(Hà Nội) Một số nhà hàng chay ngon tại Hà Nội

Ăn chay là một chế độ ăn uống sử dụng hoàn toàn các loại thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật, tránh xa các loại thực phẩm từ động vật. Ăn chay rất tốt cho sức khỏe, tránh các bệnh tật, sát sinh... Với những lợi ích có được, ngày nay nhiều người đã lựa chọn chế độ ăn uống này.

Ăn chay rất tốt cho sức khỏe
Nắm bắt tâm lý và nhu cầu của thực khách, nhiều nhà hàng chay đã ra đời. Hà Nội là một thành phố lớn và số lượng người có sở thích ăn chay không hề ít. Tại đây, đã có nhiều nhà hàng chay được nhiều người biết đến. Là một tín đồ ăn chay, mình luôn tìm kiếm những nhà hàng chay chất lượng để phục vụ cho sở thích của mình. Nhân tiện, mình sẽ giới thiệu tới các bạn, những ai yêu thích món chay,  những nhà hàng đáng tin tưởng.

Loving Hut – Thế giới của các món chay

Loving Hut là một trong những nhà hàng chay nổi tiếng thế giới với nhiều nhà hàng rải đều khắp các quốc gia. Hiện tại, Loving Hut đã có mặt tại Hà Nội và mở được 3,4 chi nhánh tại đây. Với mong muốn mang lại cho thực khách những món chay tốt cho sức khỏe, nhà hàng luôn chú trọng vào nguồn nguyên liệu chế biến.

Loving Hut là một chuỗi nhà hàng chay rải khắp các nước trên thế giới

Đến đây, quí khách sẽ cảm nhận được nét hiện đại pha lẫn sự trang nhã trong không gian. Với hai màu chủ đạo là trắng và vàng, khi đặt chân vào Loving Hut, chúng ta dễ bị nét giản dị pha lẫn ấm cúng cuốn lấy.  Nội thất không quá cầu kì nhưng lại có những điểm nhấn riêng biệt tạo nên thương hiệu gọi là “Loving Hut”. Thế nhưng, điểm đặc biệt làm nên tên tuổi của nhà hàng chính là món ăn và sự tinh khiết từ nguồn thực phẩm.

Loving Hut phục vụ nhiều món ăn chay thơm ngon hấp dẫn

Nói Loving Hut là thiên đường của các món chay cũng không ngoa. Thực đơn ở đây phong phú với nhiều món chay chế biến thơm ngon. Đặc biệt phải nhắc tới là đậu phụ lướt ván, gỏi nấm phồng tôm, đậu phụ chiên xù và nhiều món rau củ xào hấp dẫn khác.

Tham khảo thêm chuỗi nhà hàng Loving Hut:
Loving Hut – Nguồn Cội: http://www.foody.vn/ha-noi/loving-hut-com-chay-nguon-coi
Loving Hut – Thế Giới Chay: http://www.foody.vn/ha-noi/loving-hut-the-gioi-chay

Bồ Đề Tâm – Không gian đậm chất “Thiền”

Nhà hàng Bồ Đề Tâm là nơi tuyệt vời để khách lui tới mỗi khi muốn thưởng thức những món chay thơm ngon bổ dưỡng. Nhiều bạn khi đặt chân đến đây đều ngỡ ngàng vì không gian ở đây đậm chất thiền. Nhìn từ bên ngoài, toàn bộ nhà hàng là một biệt thự sang trọng với lối kiến trúc Pháp, nhưng khi đặt những bước chân đầu tiên vào bên trong, không gian đậm chất Phật giáo sẽ hiện ra trước mặt bạn.

Bồ Đề Tâm gây ấn tượng với khách bởi bức tượng Phật lớn làm từ gỗ trầm hương

Một tượng phật lớn được làm từ gỗ trầm hương chính là điểm nhấn ở đây. Cả 3 tầng của nhà hàng đều được trang trí bởi những đóa hoa sen và các lá bồ đề. Hai vật tượng trưng cho Phật pháp thanh tao, đánh thức các giác quan và xúc cảm trong sâu thẳm tâm hồn của con người . Nhạc Thiền của nhà hàng mang đến cho khách sự tĩnh lặng và thả trôi tất cả những muộn phiền trong cuộc sống.

Không gian quán đậm chất “thiền” với hoa sen, lá bồ đề và nhạc thiền

Bồ Đề Tâm chinh phục thực khách với những món ăn hấp dẫn như Nộm Bình An, Cơm lá sen, Súp tĩnh tâm, Tứ gia Hạnh phúc, Búp Măng Trúc Lâm kho. Không biết hương vị như thế nào nhưng nghe cái tên thôi cũng thấy chứa đựng rất nhiều ý nghĩa và gắn liền với Phật. Mỗi món ăn đều chứa chan sự an lạc, thân khỏe, tâm an.

Tham khảo thêm: chuỗi nhà hàng Bồ Đề Tâm.
Bồ Đề Tâm Nguyễn Khuyến: http://www.foody.vn/ha-noi/bo-de-tam-nguyen-khuyen

Việt Chay Thăng Long – Tĩnh lặng để suy ngẫm về triết lý cuộc sống

Có mấy ai trong chúng ta sống mà không mong muốn có được một cuộc sống tốt đẹp, tránh được cái xấu và tiếp cận gần hơn với cái đẹp. Xã hội càng hiện đại, càng mong  con người hướng đến sự từ bi. Ăn chay là cách tốt để tránh sát sanh, gần gũi hơn với thiên nhiên.


Nhà hàng Việt Chay được thành lập vào tháng 6/2007 do công ty cổ phần đầu tư Ngọc Việt sáng lập ra. Mục đích chủ yếu khi sáng lập nên nhà hàng này chính là giới thiệu ẩm thực chay đến với mọi người. Bên cạnh đó, nhà hàng sẽ trích một phần lợi nhuận để làm từ thiện và góp phần xây dựng giáo hội Phật giáo vững mạnh hơn.

Nhà hàng Việt Chay Thăng Long là sự kết hợp giữa ẩm thực chay và trà việt

Theo ý kiến một số người từng ăn ở đây cho biết nhà hàng sở hữu không gian thanh tịnh đến lạ. Màu nâu trầm của Phật giáo được sử dụng làm tông màu chủ đạo, tạo cảm giác thâm trầm ấm cúng. Hầu như ai cũng có cảm giác thần thái được tĩnh lạc khi đến đây. Mỗi lần đặt chân đến quán là mỗi lần có thêm thời gian tĩnh lặng để suy ngẫm về triết lý cuộc sống.


Thức ăn cũng là yếu tố làm nên điểm cộng cho nhà hàng. Hầu hết đồ chay đều rất tốt cho sức khỏe, mát lành và bổ dưỡng. Các món ăn đều được trang trí hết sức bắt mắt, nổi bật. Ngoài các món chay ngon bổ rẻ, Nhà hàng Việt Chay Thăng Long còn có không gian để thưởng thức trà đúng nghĩa ở tầng 1, cùng thưởng trà và chiêm nghiệm cuộc sống

Tham khảo thêm tại: 
Nhà hàng chay Thăng Long: http://www.foody.vn/ha-noi/viet-chay-thang-long

Trúc Lâm Trai – Không đơn thuần chỉ là… ăn chay

Giữa bộn bề cuộc sống thường ngày, nhiều người thường than vãn và không bằng lòng với những gì mình đang có. Với mong muốn mang lại cho con người những suy nghĩ lạc quan hơn trong cuộc sống, có không gian để tĩnh tâm và nghiên cứu Phật học, cùng thưởng thức những món chay thơm ngon, nhà hàng Trúc Lâm Trai ra đời.
Không khó để tìm nhà hàng chay tại Hà Nội, nhưng để tìm được một nhà hàng mà ở đó thực khách vừa được tận hưởng những phút giây thư giãn, lắng lòng, được sống trong một không gian chay và được tìm hiểu về Phật học không phải là chuyện dễ. Trúc Lâm Trai hội tụ được những điều này.
Trúc Lâm Trai là sự kết hợp giữa Trúc Lâm – là một dòng thiền của vua Trần Nhân Tông và Trai có nghĩa là chay tịnh. Khách khi đến đây thật khó để lựa chọn món ăn vì thực đơn của Trúc Lâm Trai quá phong phú. Từ các món khai vị như súp rau củ, súp nấm kim chi đến các loại rau đậu, lẩu đều có hương vị thơm ngon, hấp dẫn khó cưỡng.

Ở Trúc Lâm Trai, khách ngoài việc thưởng thức món ăn còn có thể tìm hiểu về Phật học

Ngoài việc hòa mình vào một không gian ẩm thực chay sống động, khách còn có thể tự mình tìm hiểu về Phật học qua các buổi giảng kinh, nói chuyện với các sư thầy. Hoặc có thể tự tìm đọc từ những cuốn sách được đặt trên kệ trưng bày.

Tham khảo thêm tại:
Nhà hàng Trúc Lâm Trai: http://www.foody.vn/ha-noi/truc-lam-trai

Nhà hàng cơm chay Hồ Tây – View đẹp, không gian sang trọng


View đẹp khi nhìn ra Hồ Tây

Nếu như trước đây, mọi người đều có quan niệm ăn chay là dành cho những người theo đạo Phật thì ngày nay, suy nghĩ này đã có phần thay đổi. Nhiều người lựa chọn cách ăn chay như để góp phần cho đời sống ẩm thực phong phú hơn, tạo thói quen tốt cho sức khỏe.
Nếu bạn là một cá nhân đang sống ở Hà Nôi và chỉ muốn thưởng thức những món ăn chay đúng nghĩa trong một không gian thoáng mát lịch sự thì nhà hàng cơm chay Hồ Tây là địa điểm bạn nên tới.

Đến với nhà hàng cơm chay Hồ Tây thực khách sẽ được thưởng thức nhiều món ăn thơm ngon được chế biến từ 100% nguyên liệu sạch

Nhà hàng tọa lạc tại số 22, phố Trích Sài, đường Ven Hồ, Tây Hồ gây ấn tượng đầu tiên với thực khách bởi nằm ở vị trí khá đắc địa, cạnh Hồ Tây. Vì vậy, địa điểm này nhanh chóng được mọi người lựa chọn khi có ý định đổi vị. Bước qua lớp cửa kính, thực khách sẽ rũ bỏ được những ồn ào tấp nập của phố phường, thay vào đó là không gian yên ả trong tiếng nhạc du dương đến say lòng.
Ngồi tại quán, được nghe nhạc thưởng thức những món chay ngon và nhìn ra Hồ Tây thì còn gì bằng. Những món ăn của nhà hàng đều được chế biến từ 100% nguồn nguyên liệu sạch, qua bàn tay của những người đầu bếp khéo léo nhiều món ngon ra đời. Không chỉ cuốn hút bởi chất lượng mà ngay cả hình thức, cách trình bày cũng đã ghi điểm với những ai lần đầu tiên đặt chân đến nhà hàng.

Tham khảo thêm tại đây:
Nhà hàng cơm Hồ Tây: http://www.foody.vn/ha-noi/com-chay-ho-tay
Bên cạnh đó, Foodee nhà mình có thể tham khảo thêm địa chỉ các nhà hàng chay tại ba thành phố lớn trên cả nước tại đây
Hà Thanh – Foody.vn
Được tạo bởi Blogger.