Header Ads

(HCM) Ẩm thực Sài Gòn ngày lễ

Sài Gòn vốn được mệnh danh là thiên đường ăn uống trong lòng của những người được sinh ra và lớn lên trên mảnh đất này, cả với những người con xa quê hay những vị khách phương xa. Tôi đã đọc được ở đâu đó nói rằng ẩm thực Sài Gòn như một nồi lẩu thập cẩm đậm đà bản sắc Việt, bất cứ thứ gì cũng có thể đưa vào. Và vì như thế nên ở Sài Gòn cái gì cũng có, Sài Gòn dung nạp văn hóa ẩm thực từ mọi nơi, từ văn hóa ẩm thực vùng miền đến phong cách ẩm thực của thế giới. Thật không khó để có thể tìm thấy những nhà hàng, quán ăn hay café thích hợp theo gu hay phù hợp với khẩu vị của mỗi người. Vào mỗi dịp Lễ Tết, tôi luôn tìm được cho mình và gia đình hay bạn bè những địa điểm thích hợp để tận hưởng kì nghỉ trọn vẹn nhất mà chẳng cần phải đi đâu xa.
Nằm tại vị trí đắc địa nơi trung tâm quận 5, Parkson Hùng Vương luôn tấp nập vào cả những ngày thường chứ không riêng gì dịp Lễ. Sở hữu hệ thống rạp chiếu phim Megastar chất lượng bậc nhất, khu mua sắm sầm uất cùng hệ thống nhà hàng danh tiếng trên khu ẩm thực tầng 3 và tầng 6, Parkson Hùng Vương là địa điểm đáp ứng mọi nhu cầu ẩm thực hay giải trí của khách hàng. Cùng nhau dùng bữa trước và sau khi xem phim hay sử dụng các dịch vị giải trí là phương án tối ưu mà phần đông khách hàng đến với Parkson chọn lựa. Khu ẩm thực tầng 3 và tầng 6 quy tụ các nhà hàng có tiếng với chất lượng thức ăn hàng đầu như Lotteria, nhà hàng We, Chấm Đỏ, Cơm Ngon, Xiên Que, Seoul Kimpap, Gánh, Cơm Tấm Việt, Wrap And Rollcùng nhiều quầy thức uống tự chọn hấp dẫn, bắt mắt. Với không gian rộng rãi, thoáng, sạch sẽ và view đẹp, khu ẩm thực Parkson Hùng Vương là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ngày cuối tuần hay những dịp Lễ.
Khu Foodsquare tầng 3
Khu Foodsquare tầng 6
*Danh sách nhà hàng tại Parkson Hùng Vương: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/nha-hang-tai-parkson-hung-vuong,quan-5

2. Aiya – Thế Giới Ăn Vặt
Những gánh hàng rong hay ăn vặt lề đường luôn là một nét độc đáo tại Sài Gòn, điển hình phải kể đến món bánh tráng trộn luôn được giới trẻ yêu thích. Tuy nhiên, không phải nơi nào cũng đảm bảo về vấn đề vệ sinh. Hiểu được điều này, cũng như đáp ứng nhu cầu ăn vặt của giới trẻ, Thế giới ăn vặt Aiya ra đời cùng gam màu xanh tươi mới, năng động với thực đơn rất nhiều những món ăn vặt ngon và lạ, không chỉ món ăn Việt nam, mà còn có cả các món đến từ nhiều nước khác nhau trên thế giới. Aiya luôn đặt tiêu chí an toàn vệ sinh thực phẩm được đặt lên hàng đầu để bảo vệ sức khỏe của khách hàng. Không gian lý tưởng, món ăn vặt vừa thơm ngon lại an toàn cho sức khỏe, Aiya thật sự là điểm đến cho những buổi họp mặt bạn bè
Cơn hải sản Aiya hấp dẫn

Không gian ngập tràn sự tươi mới và năng động của Aiya
*Danh sách các chi nhánh Aiya: http://www.foody.vn/thuong-hieu/aiya-the-gioi-an-vat

3. Bánh Tráng Bơ Sweetie
Còn nếu vẫn thích ăn vặt mà lại có một buổi hẹn với bạn bè hay cắm trại ngoài trời tại nơi khác thì sao? Tôi vẫn hay đến địa chỉ 66 Tân Mỹ, Phường Tân Thuận Tây, Quận 7 để mua bánh tráng bơ tại nơi này mang về, hoặc gọi đến số điện thoại của Sweetie để yêu cầu giao hàng cho đám bạn cùng nhâm nhi món ăn vặt yêu thích. Bánh tráng bơ ở đây không chỉ đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm không hề kém cạnh Aiya bởi bánh tráng luôn tươi mới được vận chuyển từ Tây Ninh về trong khoảng thời gian từ 1-2 ngày, thêm nữa bơ ăn kèm bánh tráng là loại bơ tươi nguyên chất không pha màu. Ngoài ra, điểm nhấn đặc biệt của Sweetie là việc sở hữu bao bì được thiết kế cực kì xinh xắn với tông màu hồng ngọt ngào và đáng yêu đúng như tên gọi Sweetie. Bánh tráng bơ Sweetie là sự kết hợp tuyệt vời giữa độ mềm dẻo của bánh tráng Tây Ninh cùng hương vị nồng nàn đến từ sự hòa quyện của nước sốt me, chà bông, bơ và muối.
Tông màu hồng đáng yêu ngọt ngào của bánh tráng bơ Sweetie
*Tham khảo địa chỉ quán: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/banh-trang-bo-sweetie

4. Quán Ăn Vặt Trop B
Trop B nổi tiếng trong giới trẻ Sài Thành bởi món Sữa chua nếp cẩm du nhập từ Hà Nội hay món chuối đông lạ lẫm nhưng hương vị cực kì lôi cuốn. Vẫn là quán ăn vặt như hằng hà sa số những quán ăn vặt khác tại Sài thành, lại chỉ có vài chiếc bàn con con ngoài trời, không có chỗ ngồi trong nhà nhưng Trop B vẫn thu hút một số lượng lớn khách hàng tìm đến bởi chất lượng luôn đặt lên hàng đầu cùng hương vị thơm ngon rất đặc trưng của nhiều loại xôi kết hợp cùng kem hay sữa chua vô cùng lạ lẫm.
Xôi kem và xôi kem xoài với hương vị lạ lẫm đầy thú vị
*Tham khảo địa chỉ Trop B tại đây: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/trop-b

5. Quán Ăn Hà Nội Xưa Và Nay
Nhắc đến các món thức ăn, nước uống được du nhập từ Hà Nội vào Sài Gòn, không thể nhắc đến món bún đậu mắm tôm hay phong cách trà chanh chém gió khá phổ biến hiện nay. Đi trước phong trào, nhưng với cách bài trí khá đơn giản, không phô trương và thậm chí còn có nét hoài cổ, quán Hà Nội Xưa và Nay đã tạo được một phong cách rất riêng, nhẹ nhàng và gần gũi. Bàn ghế được làm bằng tre, gỗ nhẹ, từ đôi đũa cho đến chén ăn và cả chén uống trà đều có xuất xứ từ gốm Bát Tràng có tiếng lâu nay, quán đã thu hút rất đông khách hàng đến Hà Nội Xưa Và Nay để trải nghiệm những món ăn nồng nàn hương vị Hà Nội trong menu đậm chất Bắc như Bún đậu mắm tôm, Nem tai trộn thính gạo, xôi xéo, bắp bò muối chấm nước mắm gừng…

Xôi xéo đặc trưng của Hà Nội
*Tham khảo địa chỉ quán ăn Hà Nội Xưa Và Nay: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/ha-noi-xua-va-nay-ly-tu-trong

6. Lẩu Dê Tam Hỷ
Quán lẩu Sài Gòn tấp nập và rộn ràng như nấm mọc sau mưa, thế nên việc bước vào một quán lẩu nào đó trên một con đường nào đấy là việc khá dễ dàng. Tuy nhiên, không phải khẩu vị của người nào cũng dễ tính như nhau, nhất là đối với món Lẩu Dê thì còn đặc biệt hơn một tí. Đó là nếu nơi nào không lưu ý hay không biết cách chế biến thì rất dễ có mùi đặc trưng của thịt dê đọng lại. Và muốn có một đĩa nhũ dê nướng ngon lành hay cari dê nóng hổi sền sệt chấm với bánh mì giòn tan cũng phải biết cách nấu nướng và có bí quyết riêng. Mọi món ăn được chế biến từ dê hội tụ đủ yếu tố ngon – bổ - rẻ đều có mặt tại quán Lẩu Dê Tam Hỷ. Có thể nói thịt dê ở nơi này ướp đậm đà, thịt chắc, thơm, nhưng lại mềm và là “thịt dê thật” chứ không hề bán loại “dê cao su”.
Món nhũ dê nướng được ướp sóng sánh gia vị
Cari dê dùng cùng với bánh mì cực kì thơm ngon và hấp dẫn
*Tham khảo địa chỉ Lẩu Dê Tam Hỷ: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/lau-de-tam-hy

7. Quán Cafe Thị Trấn Ba Cây Chổi
Được thiết kế ấn tượng và đầy huyền bí ngay từ cổng vào, quán cafe Thị Trấn Ba Cây Chổi có các tầng với các “công xưởng” khác nhau như: xưởng bánh Bà Núc Ních, quán BoloBola, hang Ma Xó, đấu trường Râu Xồm Xoàm, xưởng Yêu Tinh, tiệm Biến Hình… Không gian của từng xưởng được thiết kế khác nhau, gắn liền với những câu chuyện phép thuật đầy màu sắc. Khách hàng có thể thỏa sức tự do sáng tạo và khám phá trong thế giới của Ba Cây Chổi. Tại đây, ngoài thưởng thức đồ uống lạ lùng và độc đáo của quán, khách hàng còn có dịp học làm bánh hay cùng xem phim với bạn bè với không gian riêng tư tuyệt đối.
Hầm rượu BoloBola huyền ảo( nguồn google)
*Tham khảo địa chỉ Thị Trấn Ba Cây Chổi tại đây: http://www.foody.vn/thuong-hieu/thi-tran-ba-cay-choi

8. Quán Trà Việt
Tách xa với cuộc sống nhộn nhịp thường ngày, vào những ngày nghỉ, tôi thường đến với Trà Việt để tìm chút lắng đọng trong tâm hồn bên hương thơm nồng nàn của lá trà tươi cùng không gian nhẹ nhàng của quán với dòng nhạc thiền. “Nhất nước, nhì trà, tam pha, tứ ấm”, Trà Việt sở hữu đủ bốn yếu tố để đem đến cho khách hàng những ấm trà ngon. Nơi này còn là địa điểm tập hợp những con người tình nguyện và tin tưởng vào sự cao đẹp của giá trị trà, thường xuyên tổ chức các lớp dạy pha trà, chia sẻ trải nghiệm uống trà, các buổi tọa đàm, hội thảo về trà.

Không gian đậm chất thiền của quán Trà Việt
*Tham khảo địa chỉ Trà Việt tại đây: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/tra-viet-tra-o-long

9. Lâu Đài Tajmasago
Nếu ví tiền cho phép và cũng muốn hưởng thụ những ngày nghỉ với dịch vụ cao cấp đúng nghĩa thì Lâu Đài Khaisilk Tajmasago là một gợi ý khá hay. Nằm tại bờ hồ bán nguyệt của khu đô thị Phú Mỹ Hưng, lâu đài Tajmasago trị giá 15 triệu đôla Mỹ dành cho du khách và giới doanh nhân, được thiết kế theo dáng dấp của ngôi đền cổ Taj Mahal, một trong 7 kỳ quan thế giới. Tajmasago như một cung điện hoàng gia thu nhỏ với tông màu trắng đen sang trọng làm chủ đạo cùng những bức tường được chạm khắc tinh xảo. Ngoài 2 nhà hàng Montalcino Ristorante Italiano theo phong cách ẩm thực Ý và Le Taj theo phong cách ẩm thực Pháp phục vụ điểm tâm, trưa và tối với thực đơn được thay đổi mỗi ngày thì lâu đài còn có rạp chiếu phim 3D với sự hỗ trợ của dàn âm thanh, ánh sáng hiện đại.
Nhà hàng sang trọng và hào nhoáng

Không gian bên trong Tajmasago
*Tham khảo địa chỉ nhà hàng tại đây: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/tajmasago-buffet-lau-dai-trang

10. The Deck Saigon
Tuy không lộng lẫy và hoành tráng như lâu đài Tajmasago, tuy nhiên, The Deck Saigon được ấn phẩm The Miele Guide  bầu chọn là “một trong những nhà hàng cao cấp nhất Châu Á”  năm 2010 - 2011. Sở hữu không gian lãng mạn bậc nhất tại Sài Gòn, nằm cạnh dòng sông Sài Gòn thơ mộng, nơi này là địa điểm hoàn hảo để có thể ngắm cảnh hoàng hôn buông xuống hay khi thành phố lên đèn một cách tuyệt vời nhất. Thực đơn tại The Deck Saigon được thiết kế rất ấn tượng và sáng tạo, các nguyên liệu được lựa chọn theo mùa, tươi sống đặc trưng hải sản từ Nha Trang và Phú Quốc, rau quả từ Đà Lạt, tất cả đều mang đến hương vị rất ngon và đặc biệt.

Một góc của The Deck Saigon vào ban ngày
*Tham khảo địa chỉ The Deck Sài Gòn tại đây: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/the-deck-saigon

Quả thật không khó để lựa chọn cho mình những địa điểm ăn uống thích hợp tại Sài Gòn - nơi luôn mang trong mình nét văn hóa ẩm thực đặc sắc từ mọi vùng miền.
Suah-Foody.vn
Tham khảo thêm:
Địa điểm đi chơi tại Sài Gòn dịp 2/9: tại đây.
Một số điểm du lịch quanh Sài Gòn cho dịp 2/9: tại đây.
Một số quán cafe, bar-pub tại Sài Gòn: tại đây.


Được tạo bởi Blogger.