Header Ads

(HCM) Đi loanh quanh Sài Gòn dịp lễ 2.9

Khu du lịch:

Đi du lịch trong ngày thường được số đông ưu tiên. Một không gian đủ rộng rãi, thoải mái và nhiều trò chơi cho các thành viên cùng tham gia, cùng vui chơi để gắn kết gia đình luôn là lựa chọn hàng đầu.

Công viên Văn hóa ĐẦM SEN:
Đây hẳn không còn là cái tên xa lạ đối với người dân Sài Gòn nói chung, hay khách du lịch nói riêng khi ghé đến nơi này. Tọa lạc trên một khuôn viên rộng lớn ở trung tâm quận 11, Đầm Sen thu hút khá đông du khách đến đây vào những ngày lễ lớn hay cuối tuần. Vào ban ngày, bạn có thể chiêm ngưỡng không gian rộng với nhiều khu vui chơi như: khu trò chơi điện tử, rối nước, lâu đài cổ tích... đến vườn thượng uyển, vườn nhiệt đới với trên 70 loài chim và hàng chục loài sống quần cư với nhau. Những điều đó hứa hẹn Đầm Sen sẽ là một địa điểm thích hợp cho gia đình bạn có thể thoải mái vui chơi cùng nhau.
Còn nếu gia đình bạn ghé đến Đầm Sen vào buổi tối, tuy không thể tham gia nhiều trò chơi, nhưng vẫn có những khu giải trí khác đáp ứng nhu cầu giải trí của các bạn như: Băng Đăng, Trò chơi Thực tế ảo, khu vui chơi thiếu nhi... Đặc biệt, với sân khấu nước được đầu tư hàng chục tỷ đồng để phục vụ du khách, thì Foody tin rằng đây cũng là nơi gia đình bạn nên ghé qua để được thưởng thức những tiết mục ca nhạc sinh động, vì hoàn toàn miễn phí.
Ngoài ra, kế bên khu vực công viên, Đầm Sen còn có một khu công viên nước cho những du khách có nhu cầu vui chơi dưới nước và tránh cái nắng gắt gỏng của Sài Gòn. Tuy không rộng bằng khuôn viên trên cạn, công viên nước của Đầm Sen cũng đa dạng các trò chơi giải trí liên quan đến nước. Từ các trò chơi xoắn ốc từ trên cao ném thẳng người chơi xuống mặt nước, đến lãng đãng dòng sông lười dạo quanh khuôn viên sẽ mang lại cảm giác dễ chịu.
* Tham khảo thêm tại: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/cong-vien-van-hoa-dam-sen

Khu Du lịch văn hóa SUỐI TIÊN:
Còn nếu bạn muốn rời xa thành phố để đi ra ngoại thành hóng gió và du lịch, Suối Tiên là cái tên đáng được nhắc đến. Nằm ven đường Xa Lộ Hà Nội, Suối Tiên dễ dàng nhận ra với mặt tiền rộng, không gian thoáng đãng.  Suối Tiên không như Đầm Sen, kiểu cách kiến trúc và các thể loại vui chơi đậm chất hình ảnh lịch sử và truyền thuyết Việt Nam như Lạc Long Quân - Âu Cơ, Sự tích trái dưa hấu, Long Lân Quy Phụng...
Cũng tương tự như Đầm Sen, Suối Tiên có rất nhiều khu vui chơi giải trí phù hợp với nhu cầu vui chơi của từng nhóm đối tượng. Nên nếu đi theo nhóm gia đình, bạn sẽ không lo là các thành viên không gì giải trí nhé. Đồng thời, thủy cung nơi đây cũng được đánh giá là đẹp nhất ở thành phố Sài Gòn với hàng trăm nghìn loại cá được nằm dưới hầm kính. Hay đặc biệt hơn là hồ nuôi cá sấu với gần 2.000 con nhằm đáp ứng nhu cầu tham quan, thưởng ngoạn của du khách.
Một công trình đặc biệt thu hút đông đảo du khách vào tham quan, vi chơi tại Suối Tiên là khu vực biển Tiên Đồng – Một mô hình biển nhân tạo duy nhất ở Việt Nam. Trong khu vực biển Tiên Đồng có thiết kế xây dựng một dãy núi cao 70 m, được xây dựng hoành tráng, lộng lẫy với bức tượng khổng lồ của Thần Lạc Long Quân. Tất cả đã hợp thành một không gian  vui chơi giải trí ấn tượng, vừa hiện đại, vừa mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc.
*Tham khảo thêm tại: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/khu-du-lich-van-hoa-suoi-tien

Khu nghỉ dưỡng VILLA H2O
Hay nếu bạn muốn tận hưởng không gian yên tĩnh hơn đôi chúc thì Villa H2O ở Hóc Môn có thể sẽ khiến bạn yêu thích. Bao bọc không gian là màu xanh của cây cỏ làm cho khí trời ở Sài Gòn cũng trở nên dễ chịu hơn hẳn. Nơi đây được thiết kế mang dáng dấp của làng quê Nam Bộ, có con sông nhỏ chạy ngang tầm mắt với những căn chòi nhỏ ở hai bên. Hay một chút hương sắc của Huế với những dãy nhà rường Huế cạnh hồ bơi; hợp thành một không gian vui chơi giải trí ấn tượng, vừa hiện đại, vừa mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc.
Ở đây, các bạn trẻ có thể tham dự các hoạt động như chèo xuồng, bóng đá, bóng chuyền bãi biển, hoặc bida để giải trí. Còn nếu muốn thưởng thức những món hải sản ngon miệng, chất lượng với giá tiền vừa phải.
Đặc biệt, nếu muốn trải nghiệm cảm giác câu cá, thì thực khách có thể thả cần ngay tại dòng sông trong khu nghỉ dưỡng và nhâm nhi ngày nghỉ của mình cùng gia đình.
*Tham khảo thêm tại: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/khu-nghi-duong-villa-h2o-hoc-mon

Ăn uống:

Sau một ngày vui chơi vất vả, tìm những quán ăn ngon và phù hợp không gian gia đình là rất quan trọng. Một nơi vừa có không gian thoải mái, vừa có đa dạng món ăn để mọi người có thể thưởng thức giữa Sài Gòn thì không thiếu, nên chất lượng là điều cần đảm bảo.
Làng Nướng Nam Bộ:
Một trong những chuỗi nhà hàng nổi tiếng tại Sài Gòn, chuyên phục vụ món ăn miền Nam. Vì thức ăn ở đây được nêm nếm theo khẩu vị của người miền Nam, nên khi ăn rất vừa miệng. Không gian quán có sức chứa rất rộng vì đây là quán chuyên phục vụ cho các hình thức tổ chức tiệc tùng, họp mặt. Do đó, nếu bạn không phải là người yêu thích tiệc tùng, thì không gian khá ồn ào và nhộn nhịp của quán sẽ đôi lúc khiến bạn khó chịu. Không gian quán ở đây có không gian riêng và không gian phòng lạnh. Tùy theo nhu cầu, thì bạn nên đặt trước khi đến kẻo lại đến thì không còn chỗ.
Về món ăn, hầu hết các thực khách khi ăn qua tại đây đều cảm thấy hài lòng vì độ ngon miệng cũng như giá cả và độ đầy đặn của món ăn. Thực đơn thì phong phú, đầy đủ tất cả các món từ thịt heo, bò, hải sản, món nướng, món gỏi... Nhân viên ở đây khá nhiệt tình và thân thiện, luôn cố gắng làm hài lòng khách hàng.
*Tham khảo thêm tại:
http://www.foody.vn/thuong-hieu/lang-nuong-nam-bo

Cháo cá miền Tây:
Nơi đây chuyên bán những món ăn dân dã và đậm chất sông nước của miền Tây Nam Bộ. Không gian của quán khá rộng và thoáng mát với bãi đậu xe an toàn; thuận tiện giúp khách hàng có thể an tâm ăn uống, nghỉ ngơi sau ngày vui chơi và làm việc vất vả.
Nếu đã đến quán thì nên thưởng thức đặc sản ở quán này là cháo cá lóc và lẩu lươn. Một thố cháo dành cho đến 3, 4 người ăn no với thịt cá ngon, mềm và thơm. Đồng thời, sự thân thiện của nhân viên ở quán sẽ khiến các thực khách cảm thấy dễ chịu và ăn uống thoải mái, ngon miệng hơn nhiều.
*Tham khảo thêm tại: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/mai-rau-chao-ca

Làng ẩm thực văn hóa Tây Nguyên:
Hay nếu bạn không muốn trải nghiệm những món ăn Nam Bộ, thì đến với Làng ẩm thực văn hóa Tây Nguyên hứa hẹn sẽ mang lại cho bạn những cảm giác mới mẻ. Không gian thiên nhiên nơi đây khá thoáng mát; đồng thời, các thành viên có thể có chỗ vui chơi giải trí, thư giãn, hoa và cỏ trải dài sạch đẹp, đậm phong cách Tây Nguyên.
Thực đơn của quán phong phú với các món ăn đậm đà bản sắc của đại ngàn. Những món ăn dân dã như cơm lam, gỏi,... đến những món ăn mang hương vị núi rừng như: bò rừng, heo rừng, cá thác... hứa hẹn sẽ làm thực khách hài lòng.
*Tham khảo thêm tại: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/lang-am-thuc-van-hoa-tay-nguyen

Tồ & Ngố Restaurant:
Hoặc nếu gia đình bạn muốn tìm một không gian yên tĩnh và thưởng thức những món ăn hương vị châu Âu cao cấp, bạn có thể ghé đến nơi này một lần. Từ những món ăn chơi như phô mai buffs, bánh mì salsa cá hồi, xà lách lê trứng cá Nhật... đến những món ăn chính như beefsteak, cá hồi phi lê,... đều rất hấp dẫn. Mỗi món ăn là sự tinh tế mà người đầu bếp nơi đây muốn truyền đến thực khách.
Nếu đem so sánh với mặt bằng chung những nhà hàng châu Âu khác, thì món ăn ở đây có phần rẻ hơn và lạ miệng do nước sốt làm chủ yếu từ trái cây.
*Tham khảo thêm tại: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/to-ngo

Rou Restaurant:
Hay bạn và gia đình có thói quen ăn chay có thể ghé thăm sang Rou Restaurant. Nằm tọa lạc ở trung tâm quận 1, Rou Restaurant vốn là địa điểm lui tới của các thực khách trong và ngoài nước khi có nhu cầu ăn chay. Những món ăn nơi đây được chế biến từ các nguyên liệu hoàn toàn thực vật và qua bàn tay tài hoa của người đầu bếp, món ăn trở nên lạ miệng và hấp dẫn.
Nếu đến nơi đây, bạn nên thử qua món "Tàu hũ Rôu", vì đây là món ruột mà thực khách nào đã từng ăn qua cũng sẽ ghé lại để thưởng thức. Vị tàu hũ béo ngon, chắc ngọt được chiên giòn vỏ ngoài, chấm cùng thứ nước sốt sa tế ăn rất thích. Ngoài ra còn có các loại gỏi được chế biến từ rau củ cũng hấp dẫn người ăn.
*Tham khảo thêm tại: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/rou-vegetarian-restaurant

Bar & Cafe:

Sau bữa ăn uống no say, bạn có thể thư giãn sau một ngày đi chơi dài, với một buổi tối nhẹ nhàng tại một quán cafe hay quán bar nào đó. Với tiếng nhạc du dương hay là một không gian rộng mở, mỗi quán cafe sẽ mang lại cho bạn những cảm giác khác nhau, sẽ làm cho ngày lễ của bạn thêm hoàn hảo.
M.Bar:
Nếu bạn là người yêu thích không gian, thì M.Bar là cái tên nên được nhắc đến đầu tiên. Nằm ở tầng cao nhất của tòa nhà khách sạn Majestic, M.Bar có tầm nhìn ra toàn cảnh thành phố với độ cao phù hợp. Từ tòa nhà Bitexco, Vincom Plaza đến Bến Nhà Rồng, sông Sài Gòn,... mọi thứ trở nên tí hon khi được nhìn từ nơi này.
Hãy hình dung, một buổi tối thưởng thức cocktail thật nồng hòa cùng dòng chảy của những điệu nhạc sôi động do ban nhạc Gipsi Fire từ Phillipines hay ban nhạc Flamenco sẽ hoàn toàn chinh phục bạn.
*Tham khảo thêm tại: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/m-bar-majestic-restaurant

The Hideaway Bar:
Nằm ẩn mình trong khu phố Tây Bùi Viện, The Hideaway Bar luôn là địa chỉ được nhiều du khách lui tới do giá cả và do nhạc live ở quán. Không khí ở đây khá sôi động nên không phù hợp lắm nếu bạn cần tìm một không gian yên tĩnh và nghe nhạc như M.Bar. Đồng thời, nếu bạn muốn tìm một nơi để trau dồi ngoại ngữ thì nơi này khá thích hợp, do rất đông du khách ngoại quốc hay ghé đến.
Đồng thời, ở The Hideaway Bar, còn có các món ăn Âu Mỹ và các loại cocktail đa dạng với nhu cầu của thực khách.
*Tham khảo thêm tại: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/the-hideaway-bar

Le Pub:
Nhà hàng nằm trong khu phố Tây, trang trí theo phong cách hiện đại nên được nhiều du khách yêu thích. Đồng thời, Le Pub còn là điểm đến quen thuộc của khách nước ngoài vì giá mềm và thức uống được đánh giá là xuất sắc.
Ở đây, ngoài phục vụ nước uống, còn có các món Âu - Á như: món bò Úc, bít tết Anh, Beefsteak Anh, burger Le Pub, Bún Bò Nam Bộ... với khẩu vị lạ miệng nên ăn rất thích.
* Tham khảo thêm tại: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/le-pub

Hollywood Cafe:
Nằm ở trung tâm quận 3, gần khu chợ Bàn Cờ, Hollywood Cafe thu hút bởi không gian thoáng đãng và sang trọng với lớp kính trong suốt nhìn ra mặt đường. Với thiết kế chủ đạo là ảnh các chú chó với nhiều màu sắc và ánh sáng đèn, không gian quán nhanh chóng chiếm lấy cảm tình của thực khách.
Với các thức uống chủ đạo với whipping cream, Hollywood Cafe phù hợp với những ai muốn tìm một không gian yên tĩnh, thư giãn cho một ngày làm việc hay đi chơi mệt mỏi.
*Tham khảo thêm tại: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/hollywood-cafe-dog-gallery

Country House Cafe:
Café với kiểu kiến trúc phương Tây, dạng sân vườn rộng rãi. Nằm bên khu vực Gò Vấp, tuy xa, nhưng với những thực khách từng đến đây, đều cảm thấy hài lòng với công sức đã bỏ ra. Không gian nơi đây rộng, cảnh vật trông đẹp mắt, và thậm chí có phòng riêng cho thực khách muốn có không gian riêng tư.
"Nghe tới cafe này lâu rùi nhưng hôm trước mới có dịp ghé qua đc. Không gian rông, thoáng mát và rất chi là đẹp. Mình thích không gian trên lầu nhìn xuống bên dưới rất lung linh, huyền ảo. Quán cũng rất biết chiều khách khi tạo ra những không gian mở để khác có thể ngắm đc toàm cảnh của cafe. Menu cũng bt giống các cafe khác chứ hok có món đặc biệt, mình đã thử nước sấu dầm ở đây, cũng ok lắm. Giá trung bình khoảng 30 - 60k/ món thức uống. Nhân viên rất lịch sự, nhỏ nhẹ và thân thiện, kêu cái là có liền ah. Chỗ này là không gian lý tưởng cho việc hẹn hò và chụp hình đấy, đảm bảo các bạn gái mê luôn cho coi" - Foodee Việt Anh chia sẻ
*Tham khảo thêm tại: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/country-house-cafe

Và với những địa điểm trên, Foody hi vọng đã cung cấp được cho bạn một vài tham khảo cho ngày lễ của mình. Một ngày vui chơi, ăn uống, rồi thư giãn cùng cafe hay bar/pub, hứa hẹn sẽ mang lại nhiều xúc cảm thú vị cho các Foodee.
Hữu Ngân – Foody.vn 
Tham khảo thêm:
Ẩm thực tại Sài Gòn cho dịp 2/9: tại đây.
Một số điểm du lịch quanh Sài Gòn cho dịp 2/9: tại đây.
Một số quán cafe, bar-pub tại Sài Gòn: tại đây.

Được tạo bởi Blogger.