Header Ads

(Hà Nội) Ăn vặt Hà Nội (kì 2)

Ẩm thực Hà Nội được xem là một trong những nét quyến rũ du khách mỗi khi tìm về với thủ đô ngàn năm văn hiến. Không chỉ nổi tiếng với phở, những món ăn đường phố của đất Hà thành còn mang lại nhiều nét độc đáo khiến những ai ăn một lần sẽ nhớ. Cùng điểm qua một số địa chỉ ăn vặt nổi tiếng ở Hà Nội nhé!
1. Gỏi cuốn Sài Gòn – Út Thúy
Xuất hiện chưa lâu và chỉ bán vào buổi chiều tối nhưng quán Gỏi cuốn Sài Gòn – Út Thúy đã đem đến một “làn gió mới” trong thế giới ẩm thực ăn vặt tại Hà Nội với hương vị độc đáo khó quên. Nhìn những chiếc gỏi cuốn được làm khéo léo, bắt mắt, ít tai biết được rằng, chủ quán đã rất công phu trong việc lựa chọn nguyên liệu. Từ bánh tráng, muối tôm, me, tương đen…đều được chuyển trực tiếp từ Tây Ninh ra, đảm bảo độ ngon và chuẩn nhất. Cắn một miếng gỏi cuốn, cảm nhận vị dai dai của bánh tráng, vị ngọt đậm đà của thịt và tôm luộc, thêm một chút mặn mà của nước chấm và cái mát lạnh cay nồng của rau sống…tạo nên những dư âm khó quên nơi đầu lưỡi mỗi thực khách.
Gỏi cuốn Út Thúy – Đậm đà thơm ngon (nguồn hình: google)
Ngoài món gỏi cuốn nơi này còn có món Bánh tráng trộn với 12 nguyên liệu được cho vào trộn đều. Bên cạnh đó, món Trứng vịt lộn xào me với vị ngọt của trứng, chua chua của sốt me, thanh thanh của rau mùi, vị thơm bùi của lạc… sẽ khiến người ăn nhớ mãi.

2. Bánh mì sốt vang Đình Ngang
Để có được món ăn vừa sánh vừa ngon mắt này, người ta dùng thịt giẻ sườn và gân bò làm nguyên liệu chính. Sau khi được tẩm ướp gia vị, thịt sẽ được hầm với chút rượu để cho thịt bò mềm và thơm hơn. Nước sốt được đổ vào hầm với thịt cùng các gia vị khác và một ít bột năng để tạo độ sánh. Món này được ăn nóng với bánh mì, rắc thêm một ít rau húng, hành, rau thơm để tạo mùi.
Bánh mì sốt vang Đình Ngang – thơm ngon sóng sánh
Thử tưởng tượng nhé, nếu như được thưởng thức món này, trong tiết trời se lạnh của Hà Nội mấy ngày mưa gần đây... mọi thứ trở nên thật tuyệt vời đúng không? ^^

3. Bánh cuốn nóng
Bánh cuốn nơi này không hẳn là ngon tuyệt vời nhưng quán luôn luôn đông khách. Tầm 7-8h tối là những dày bàn xếp dài suốt dọc vỉa hè chật kín người. Bánh cuốn ở đây rất mềm, ít hàn the, nước chấm pha cũng đậm đà và hơn hết giá cả cũng rẻ hơn so với nhiều nơi khác.
Bánh cuốn nóng ấm lòng mỗi đêm (nguồn: google)
Tuy là nằm ở vị trí trung tâm nhưng nơi này khá vắng vẻ, quán vỉa hè thoáng mát, trong lành và chỗ để xe cũng thoải mái. Với 15 nghìn/suất., đây là địa chỉ bạn không nên bỏ qua khi dạo phố ăn đêm ở Hà Nội.
Ngoài ra, Foody cũng muốn giới thiệu với các bạn một số địa điểm bán bánh cuốn ngon khác tại Hà Nội:

4. Nộm sứa Đặng Trần Côn
Nằm trong con phố Đặng Trần Côn với một diện tích khá khiêm tốn, nhưng quán này luôn thu hút rất đông thực khách tới đây thưởng thức các món nộm, đặc biệt là nộm sứa. Những con sứa được đặt mua từ Thái Bình, ăn sật sật, giòn giòn và lạ miệng. Ngoài món nộm sứa còn có  bánh bột lọc, bánh gối,  nem rán và các món nộm khác với mức giá bình dân.
Nộm sứa ăn giòn, sật sật (hình: google)

5. Chè bà Ba Hàng Buồm
Món chè bà ba có 3 loại khoai: khoa môn, khoai sọ và khoai lang. Nhìn vào thì bát chè nom có vẻ không đặc biệt và bắt mắt cho lắm nhưng hương vị của nó thì ai ăn một lần sẽ khó mà quên đi được. Đó là vị thơm dẻo của khoai cắt miếng vuông, là vị ngọt bùi đậm đà của nước cốt dừa, vị là lạ, ăn vào thích thú của sợi trân châu dài không có nhân. Tất cả quyện vào làm nên một bát chè bà Ba đúng nghĩa và có mức giá rất bình dân 20 ngàn đồng.
Chè Bà Bà ngọt bùi hương vị khoai (hình google)
Ngoài ra, bạn còn được thưởng thức món đồ uống miền Nam có tên dừa tắc với sự kết hợp của nước dừa tươi nguyên chất và nước quất muối (còn gọi là tắc), tạo nên vị ngọt ngọt mằn mặn đọng nơi cuống họng.
Mojitto – Thơm mùi bạc hà (nguồn: google)
Một điều đặc biệt nữa, quán bình dân, nhưng có bán món mojito, một đồ uống có ga và thơm mùi bạc hà chỉ xuất hiện ở các quán bar. Thành thử, quán thu hút khá nhiều khách Tây đến thưởng thức.

6. Bánh trứng cút
Quán có cái tên dài ngoằng: Quán Yến – Đặc sản bánh tráng nướng Đà Nẵng nhưng thực khách tới đây lại thích thú với món bánh trứng cút lạ mắt và cũng lạ miệng.
Bánh cút nướng lạ miệng(nguồn: google)
Những chiếc khuôn bánh được bỏ lên bếp than hồng cho nóng rồi phết lên môt lớp bơ chống dính, tiếp theo từng quả trứng cút được đập vào từng phần của khuôn bánh và nhân gồm bò, pate và con ruốc sẽ được rắc đều lên trên bánh kèm một chút màu xanh của hành lá thật bắt mắt.
Bánh tráng nướng thơm ngon (nguồn: google)
Đối với món bánh tráng nướng Đà Nẵng và Sài Gòn thì bánh tráng được chuyển từ Đà Nẵng hoặc Sài Gòn ra để mang lại hương vị đúng điệu nhất. Những chiếc bánh với khô bò, xúc xích, phô mai, hải sản được nướng chín trên bếp lửa hồng sẽ mang lại cho thực khách sự thú vị khi thưởng thức.

7. Bánh tráng
Hà Nội nổi tiếng với nhiều quán bánh tráng ngon và mang nhiều hương vị như: Bánh tráng nướng Đà Lạt – 48 Hàng Tre, bánh tráng trộn – 24 Lý Quốc Sư, bánh tráng thịt heo với thịt lợn ba chỉ luộc thái mỏng ăn kèm với rau sống tại số 40 Duy Tân, bánh tráng phơi sương Trảng Bàng ở phố Phó Đức Chính…
Bánh tráng cuốn thịt heo giòn ngọt (nguồn: google)
Một khi đã thưởng thức, chắc chắn Foodee chúng mình sẽ cảm thấy hài lòng với những món ăn vặt lạ miệng kể trên.
Tham khảo thêm tại:
Bánh tráng nướng Hàng Tre: http://www.foody.vn/ha-noi/banh-trang-nuong-hang-tre
Bánh tráng trộn Lý Quốc Sư: http://www.foody.vn/ha-noi/banh-trang-tron-ly-quoc-su
Bánh tráng cuốn thịt Hoàng Bèo: http://www.foody.vn/ha-noi/quan-hoang-beo

8. Bánh đúc phố Lê Ngọc Hân
Nằm ở trong ngõ và có bãi giữ xe riêng, quán bánh đúc ở phố Lê Ngọc Hân là điểm đến yêu thích của giới học sinh – sinh viên.
Những bát bánh đúc ở đây có vị mềm, dai, ngầy ngậy và ấm nóng. Ngoài ra bánh còn có vị ngọt của thịt xay và nước dùng, vị dai dai của đậu rán, thơm bùi của rau mùi và cay cay của  của ớt tỏi.
Bánh đúc nóng ấm áp ngày se lạnh (nguồn: foursquare)
Giữa tiết trời se lạnh của đất Hà thành, cầm bát bánh đúc nóng hổi trên tay sẽ cảm thấy được sự ấm áp của tình người, tình đất Hà Nội.

9. Tào phớ Nghĩa Tân
Trước cổng bách hóa Nghĩa Tân gần cổng chợ Nghĩa Tân  có một quán tào phớ vỉa hè đậm chất teen.  Tào phớ được gạt bằng chiếc vỏ trai một cách khéo léo vào bát sứ, đổ thêm ít nước đường ướp hoa nhài, bỏ thêm vài lát thạch, mấy muỗng thạch đen, ít dừa khô, dừa tươi, trân châu và một chút nước cốt dừa. Bát tào phớ thập cẩm hấp dẫn mát lành sẽ giúp bạn xua tan đi cơn nóng mùa hè.
Tào phớ ngọt thơm xua tan nóng hè (nguồn: foursquare)

10. Xôi rán Bát Đàn
Trên khu phố cổ, có một hàng xôi rán nằm ngay ngã tư Bát Đàn - Hàng Điếu trông khá đặc biệt. Hàng vỉa hè nhỏ xíu nhưng lại tọa lạc ngay ở ngoài hiên cửa hàng sửa chữa, mua bán các loại quạt cổ. Ngồi trên băng ghế ở đây, ăn đĩa xôi, bạn ngỡ như mình đang trở về thời thơ ấu của những năm bao cấp.
Xôi rán vàng ươm, mềm dẻo(nguồn: google)
Những bọc xôi trắng được dàn mỏng cho vào chiếc chảo nhỏ rán vàng. Xôi chín, bên trong vẫn còn nguyên những hạt xôi trắng dẻo, thơm ngon. Món này có thể ăn kèm với trứng kho, lạp sườn, giò chả…
Nếu khách có nhu cầu mua về, xôi sẽ được gói cẩn thận trong lá chuối xanh mướt.

11. Bánh mướt xào lòng phố Nguyễn Khang
Chuyên phục vụ các món đặc sản xứ Nghệ, Huynh Đệ Quán  đã làm mê mẩn những thực khách trót có tình yêu với món “lòng lợn tiết canh”.
Bánh mướt trắng phau ăn kèm bát xáo lòng nóng ấm (nguồn: google)
Những chiếc bánh mướt trắng phau không nhân, không hành được xếp đều lên đĩa ăn kèm với  một bát canh tiết. Bát canh tiết hay còn gọi là xáo lòng được chế biến từ các nguyên liệu như lòng non, lòng dạ, dạ dày, dồi, gan…Chấm một lát bánh mướt vào bát xáo lòng thơm thơm dậy mùi, khó mà thực khách nào quên được hương vị sau một lần thưởng thức.

12. Nem cuốn, cổ gà quay, nộm bò khô
Từ 4 giờ chiều đến 7, 8 giờ tối, cửa hàng 43 Hàng Buồm luôn tấp nập khách đến ăn nộm. Nào là nộm bò, nộm thập cẩm, nộm chim…nhưng có lẽ hấp dẫn nhất vẫn là nộm cổ gà.
Nộm gà béo ngậy thơm ngon
Những chiếc cổ gà béo ngậy, lớp da vàng ruộm, thơm lừng cùng với màu rắc tươi roi rói của đu đủ và rau thơm, rưới lên một ít nước mắm, cắn một miếng, đậm đà mà nhớ lâu. Ngoài ra ở đây cung có món nem cuốn, bánh bột lọc thơm ngon với giá phải chăng.

13. Kem dừa
Dốc Hàng Than vốn nổi tiếng với caramen nhưng giờ đây món kem dừa đã bắt đầu soán ngôi và trở thành món chủ đạo ở nơi này. 
Kem dừa vani ngọt mát, béo ngậy (nguồn: foursquare)
Những quả dừa non được bỏ hết nước, bên trong đầy ắp kem vani cao thành ngọn, rưới thêm nước sốt chocolate, trên cùng phủ nhiều dừa nạo và một chiếc ốc quế cắm cùng.
Thường thì phải hai người mới nhấm nháp hết được vị ngọt mát bùi béo của một quả dừa kem vani. Vị ngọt mát của nó sẽ mang lại cho bạn những phút giây thư giãn tuyệt vời nhất.

14. Chè rau câu caramen – Hồng Kông quán
Nằm trong khoảng đất rộng của khu tập thể, quán chè Hồng Kông luôn hấp dẫn thực khách với thực đơn 10 món chè được trưng bày bằng những hình ảnh đẹp và với nhiều tên gọi hấp dẫn.
Chè rau câu caramen với những viên thạch dễ thương(nguồn: google)
Trong đó, phải kể đến món chè rau câu caramen. Đơn giản với nước cốt dừa thơm ngậy kết hợp với những viên thạch rau câu mềm mát, được tạo hình bắt mắt: ngôi sao, trái tim, bông hoa.. kèm theo nhân caramen ngọt mềm, nhưng những ai đến đây thưởng thức đều phải trầm trồ thích thú.

Minh Hằng - Foody.vn
Được tạo bởi Blogger.