Header Ads

(Miền Nam) Hải Sản miền Nam

Sự Trải Nghiệm Thú Vị Về Hải Sản Miền Nam

Có thể nói, hải sản là món ăn luôn được giới sành ăn yêu thích, không chỉ vì hương vị thơm ngon ăm ắp khơi dậy niềm đam mê ẩm thực của mỗi người trong từng cách chế biến khác nhau, mà còn bởi vì giá trị dinh dưỡng đầy đặn trong từng món hải sản tươi sống. Nói đến hải sản, phần đông du khách luôn hình dung về vùng biển miền Trung với nguồn hải sản dồi dào. Tuy nhiên, hải sản miền Nam cũng góp một phần không nhỏ vào sự phong phú của ẩm thực Việt.
Khi nói đến Cà Mau, hẳn ai không biết đến mảnh đất mũi trù phú này nức tiếng với món Cua. Cua ở đây to, chắc thịt, thơm ngon rất riêng mà không vùng miền nào sánh được. Hẳn ai đã thưởng thức qua món ăn được chế biến từ cua Cà Mau sẽ khó có thể quên được dư vị thơm ngọt thơm lừng ấy. Hiểu được nhu cầu của thực khách, chủ quán Cua 8 Chân đã mang hương vị cua Cà Mau vào Sài Gòn, tạo nên thương hiệu riêng và in đậm trong lòng thực khách sành ăn bởi những món ăn thơm ngon được chế biến từ thịt cua chính gốc Cà Mau như sốt gạch cua, cua sốt me, lẩu cua với hương vị thơm ngon đặc trưng đúng chất của cua Cà Mau.
Lẩu cua hấp dẫn thơm lừng
Cua sốt me ăn cùng với bánh mì
Tham khảo thêm tại: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/lau-cua-8-chan-3-2
Bên cạnh món cua, mảnh đất Cà Mau màu mỡ trù phú còn nuôi dưỡng một loài hản sản đặc biệt, đó là vọp. Con vọp to gấp 2 -3 lần con nghêu, vọp sinh sống và phát triển rất nhiều ở Cà Mau. Ăn vọp đơn giản nhất là luộc chấm muối tiêu chanh. Thịt vọp chắc, mềm, mọng nước và thơm ngon. Đôi khi người ta dùng vọp để nấu canh chua thì nồi canh chua ngon chẳng khác gì được nấu cùng thịt cá.
Vọp hấp Thái thơm lừng với sốt chua cay
Vọp xào bồn bồn đánh thức vị giác

Vọp nướng phô mai béo và thơm
Những món ăn được chế biến từ vọp tưởng chừng như khó tìm tại mảnh đất Sài Thành phồn hoa, thế nhưng lại có một địa chỉ không thể bỏ qua nếu thực khách muốn thưởng thức và trải nghiệm hương vị của món ăn này. Đó là Quán 257cm. Quán luôn chiều lòng thực khách với các món ăn được chế biến từ vọp, đơn giản như nướng mỡ hành, nướng phô mai cho đến việc hấp thái, xào bông hẹ, kho tộ…Có thể nói, khi đến Quán 257cm, thực khách có thể thưởng thức trọn vẹn hương vị tuyệt vời của món ăn đến từ Cà Mau.
Tham khảo thêm tại: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/257cm-quan

Ngược về Đồng Tháp mùa nước nổi thưởng thức món cá lóc nướng cuốn lá sen là không gì có thể tuyệt hơn. “Tháp Mười đẹp nhất bông sen”, xứ sen Đồng Tháp nổi tiếng với những món ngon được chế biến chung với lá sen, đặc biệt là món Cá Lóc Nướng Cuốn Lá Sen, bởi lá sen non mà vùng Cao Lãnh, Đồng Tháp cuốn cá lóc mới đảm bảo hương vị và chất lượng cho món ăn trứ danh này. Lá sen non là loại vừa mới nhô lên mặt nước, hai mép lá cuốn tròn vào giữa. Lá sen non có vị nhẫn ăn cùng cá lóc chấm nước mắm me. Dù nướng kiểu nào thì cá vẫn được giữ lại nguyên con , bổ dọc sống lưng rồi rưới lên ít mỡ hành đậu phộng. Món này luôn làm nức lòng người phương xa khi ghé thăm Đồng Tháp. Thực khách có thể đến Nhà hàng Sông Trà để thưởng thức món Cá lóc cuốn lá sen non đầy hấp dẫn.
Cá lóc nướng cuốn lá sen non nức lòng thực khách
Tham khảo thêm tại: http://www.foody.vn/dong-thap/song-tra-nguyen-hue
Nói đến Đồng Tháp thì không thể không kể đến Cần Thơ, mà người ta hay thường có câu nói “Về Cần Thơ có ốc nướng tiêu”. Nhắc đến Cần Thơ hẳn du khách nào cũng hình dung về những vườn trái cây trù phú làm say lòng người, bên cạnh đó thì những món ăn mang đậm hương vị quê hương cũng làm nao lòng biết bao thực khách ghé thăm hay hằn lên bao nỗi nhớ cho những đứa con xa quê thương nhớ bữa cơm nhà. Ốc nướng tiêu chỉ đạt được độ ngon nhất khi nướng với than, lúc nướng trở đều tay. Trong khi nướng thì bỏ gia vị gồm nước mắm, tỏi, đường vào để món ăn được đậm đà hơn. Có thể dùng tiêu xanh hoặc tiêu đen tùy theo cách chế biến của quán. Có lẽ vì sự hòa quyện của các loại gia vị có sẵn nên món ăn này khi thưởng thức không cần dùng thêm với nước chấm mà vẫn lôi cuốn vị giác vô cùng.
Ốc nướng tiêu thơm nồng
Ở Cần Thơ, chúng mình có thể tìm thấy món này tại:
Nhà hàng Đất Phương Nam: http://www.foody.vn/can-tho/vuon-bia-dat-phuong-nam
Nhà hàng Hoa sứ: http://www.foody.vn/can-tho/hoa-su
Nhà hàng Sông Quê: http://www.foody.vn/can-tho/song-que
Ở sài Gòn,  với món Ốc Nướng Tiêu này, thực khách có thể thưởng thức tại quán Sáu Ốc.
Ốc Sáu: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/sau-oc-ho-hao-hon
Trở về Thành Phố Hồ Chí Minh, có thể kể đến món Nộm Bưởi Tôm Mực khá đặc sắc, vừa ngon miệng lại đẹp mắt. Món ăn vừa có vị cay, ngọt, lại thêm chút chua vô cùng vừa miệng. Bưởi tách hạt, tẻ nhỏ từng miếng, hành tím, rau kinh giới, rau răm được chuẩn bị sẵn. Rán viên cơm cháy cho vàng đều , để nguội chừng 5 phút rồi đập dập viên cơm để cơm vỡ thành từng hạt nhỏ. Tôm và mực luộc chín để sẵn. Phần quan trọng là nước mắm trộn nộm. Cũng vẫn là nước mắm ngon, tỏi, đường, chanh, ớt giã nhuyễn, tuy nhiên không phải người đầu bếp nào cũng khơi dậy được linh hồn của món ăn bằng nước trộn đúng vị. Sau cùng là trộn tất cả nguyên liệu vào để hoàn thành món Nộm Bưởi Tôm Thịt. Để trình bày đẹp mắt thì các nhà hàng thường đặt nộm vào trong vỏ bưởi. Thực khách có thể thưởng thức món này tại tại các nhà hàng khách sạn lớn sở hữu menu thức ăn phong phú với đội ngũ đầu bếp danh tiếng luôn phục vụ thực khách bằng những món ăn đặc sắc và mang phong vị riêng.
Nộm bưởi tôm mực đặc sắc
Tham khảo thêm tại:
Quán Hà Nam: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/ha-nam
Nhà hàng Buffet Thanh Niên: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/buffet-thanh-nien

Thêm nữa, những quán ốc sau đây là địa điểm không thể bỏ qua tại Sài Gòn nè:
Ốc Oanh: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/oc-oanh
Ốc Đào: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/oc-dao-tran-hung-dao
Ốc mắm sữa: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/oc-mam-sua
Quán 951: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/quan-951
Quán Ốc sinh viên: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/oc-sinh-vien-phan-van-han
Kết thúc chặng đường “tiếp cận” các món ăn hải sản mới lạ và hấp dẫn tại miền Nam, hẳn rằng bất cứ thực khách nào cũng đã tìm được cho mình một món ăn hay một địa điểm thú vị để trải nghiệm chuyến hành trình khám phá ẩm thực của mình. Foody.vn chúc bạn ngon miệng.
Song - Foody.vn


Được tạo bởi Blogger.