Header Ads

(HCM) Lễ Vu Lan dẫn cha mẹ đi ăn ở đâu?

Lễ Vu Lan luôn là một ngày đầy ý nghĩa đối với mỗi người con được sinh ra, lớn lên trong vòng tay của cha mẹ. Lễ Vu Lan gắn liền với thông lệ đi chùa cầu phước cho cha mẹ cùng với nghi thức cài hoa hồng lên ngựcđã trở thành truyền thống đối với mỗi người con đất Việt. Cài hoa hồng đỏ để thấy mình vẫn còn hạnh phúc khi còn cha, còn mẹ, hoa hồng trắng lặng lẽ cài lên ngực áo của và hướng nguyện về cha mẹ đã khuất với những gì thiêng liêng, cao cả nhất. Và hẳn nhiên, Lễ Vu Lan là ngày mà mọi người con thể hiện tấm lòng hiếu thảo đối với công ơn sinh thành và dưỡng dục của bậc làm cha mẹ.
Vu Lan hằng năm, tôi luôn dành thời gian cho hai đấng sinh thành mà tôi tôn trọng và yêu thương nhất. Bên cạnh việc thưởng thức món chay truyền thống như mọi năm thì việc cùng gia đình đến những địa điểm mới trong thành phố cũng là một cách thể hiện tình thương yêu của tôi dành cho cha mẹ trong năm nay. Và các địa điểm với những món ăn hấp dẫn sau đây là những địa chỉ lý tưởng cho dịp Lễ Vu Lan.
Mỗi khi có dịp thưởng thức những món ăn mới lạ cùng gia đình thì món đầu tiên tôi nghĩ đến là Bún Đậu Mắm Tôm - món ăn dân dã xứ Bắc mà hút hồn người khách phương xa, làm ấm lòng cả những người con xa quê. Ẩm thực của thủ đô Hà Nội dường như trở thành một nét văn hóa ẩm thực đẹp và độc đáo tại Sài Thành với hằng hà sa số những hàng quán nở rộ. Người Sài Gòn cũng dần dần yêu thích hương vị mới lạ của những món ăn xứ Bắc. Đây là món ăn đậm đà, nồng nàn hương vị mà đơn giản với bún, đậu rán, thịt luộc, chả cốm, mắm tôm cùng một ít rau. Tuy không giữ được toàn vẹn hương vị của món ăn như ở Hà Nội, nhưng bấy nhiêu cũng đủ để những người con xa quê vơi đi cảm giác nhớ nhà và đánh thức vị giác của những vị khách Sài Thành lạ lẫm khi thưởng thức món ăn này. Và quán “Bún Đậu Homemade” luôn là địa điểm nằm trong sổ tay của tôi bời món bún đậu nơi này được chế biến kỹ lưỡng, luôn đảm bảo có đậu tươi và nóng cho thực khách.
Món Bún Đậu Mắm Tôm làm nức lòng thực khách
Các bạn có thể tham khảo thêm tại đây:http://www.foody.vn/ho-chi-minh/bun-dau-mam-tom

Ngày nay, để thưởng thức món Tây với giá cả vừa phải, hợp túi tiền không có gì là quá khó. Có thể nói đến món ăn đặc trưng như Bít Tết thì Sài Thành không thiếu những nhà hàng hay quán ăn tạo ấn tượng khó phai trong lòng thực khách không chỉ bởi giá cả mà còn vì chất lượng luôn được chú trọng. Và khi nói đến Bít Tết nổi tiếng tại Sài Thành, hẳn ai là không biết đến Bit Tết TiTi. TiTi trứ danh với giá cả khá mềm mà chất lượng luôn luôn làm hài lòng khách hàng khó tính nhất. Các món ăn tại quán chủ yếu là các món phương Tây với thực đơn phong phú chế biến từ thịt hay rau củ như: gà sốt, bò sốt, sườn nướng, cá sấu sốt tiêu, đà điểu, salad cá ngừ, salad chua ngọt… Hay các món tráng miệng như: bánh flan, bánh táo, bánh thơm…..Ngoài ra quán còn sở hữu menu đa dạng các loại kem với đủ các hương vị như: socola, vani, dâu, caramel, rum nho, sữa chua dâu tằm, dừa chanh… Các loại sốt đi kèm với món ăn cũng khá lạ miệng và mang điểm nhấn riêng của quán.
Món bò sốt tiêu hấp dẫn
Bit tết Ti Ti hiện có 2 chi nhánh, các bạn có thể tham khảo thêm tại đây: http://www.foody.vn/thuong-hieu/beefsteak-titi

Đến với ẩm thực Châu Á thì món Hàn luôn quyến rũ thực khách bởi yếu tố màu sắc, cách trình bày món ăn hay hương vị, dù phần lớn các món Hàn Quốc khi du nhập vào Việt Nam đều được điều chỉnh cho phù hợp với khẩu vị của người Việt, nhưng vẫn giữ được sự tinh túy trong cách chế biến. Kimchi Kimchi thuyết phục phần đông thực khách yêu thích ẩm thực xứ Hàn bởi menu thức ăn vô cùng phong phú, ngon miệng và đẹp mắt cùng giá cả phải chăng, có thể gọi là khá rẻ so với nhiều nhà hàng hay quán ăn Hàn Quốc khác. Khi đến Kimchi Kimchi, thực khách có thể chọn theo set để tiết kiệm tối đa chi phí mà lại còn thưởng thức được nhiều hương vị của nhiều món ăn khác nhau. Ngoài ra, tại Kimchi Kimchi, các loại banchan (thức ăn phụ) và nước lọc hoàn toàn được miễn phí và thực khách có thể dùng thêm nếu cần mà không tính phí. Chính bởi những ưu điểm nổi trội trên mà Kimchi Kimchi cũng là một trong những nhà hàng phục vụ món Hàn khá tốt tại Sài Gòn.
Kimchi Kimchi phục vụ nhiều set menu hấp dẫn đáp ứng nhu cầu thực khách (nguồn hình - google)
Một trong những set menu được nhiều khách hàng chọn lựa
Các bạn có thể tham khảo thêm tại đây: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/kimchi-kimchi
“Quán Gò Đi Lên”, tác phẩm của Nguyễn Nhật Ánh là ngôi sao sáng trong lòng tôi từ khi còn bé, và ngay cả đến giai đoạn trưởng thành tôi cũng không thể nào quên được từng lời văn câu chữ của chú Ánh, cứ trăn trở và hình dung về quán Đo Đo mà chú viết. Mãi đến sau này, khi chú Ánh mở quán, quán Đo Đo tại số 10/14 Lương Hữu Khánh, P. Phạm Ngũ Lão, Quận 1 thì tôi mới có dịp thưởng thức những món ăn tại chính nơi mà mình đã từng tưởng tượng về nó khi còn thơ bé. Quán khá đông, đôi khi phải chờ đợi kha khá thời gian mới đến lượt, chỉ vậy thôi cũng đủ rõ về món ăn của quán ngon thế nào rồi. Quán chuyên phục vụ các món ăn Quảng Nam đặc trưng như bánh đập thịt nướng, hến xúc bánh đa, bánh đập thịt luộc, bánh căn, bánh bèo…Và đây cũng là địa điểm khá lý tưởng để cùng với gia đình thưởng thức những món ăn ngon vào mùa Lễ Vu Lan.
Món Bánh Đập Thịt Luộc đặc trưng vùng Quảng Nam(nguồn hình - google)
Món Nộm mít non trộn tôm luôn được ưa chuộng(nguồn hình - google)
Các bạn có thể thao khảo thêm tại đây: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/do-do

Lẩu băng chuyền là sự lựa chọn khá thú vị khi đến thưởng thức cùng với gia đình trong dịp Lễ Vu Lan. Với hơn 100 món ăn cùng nhiều loại lẩu đáp ứng nhu cầu đa dạng của thực khách, nhà hàng lẩu băng chuyền Kichi Kichi với chuyển động liên tục trên băng chuyền hiện đại, các món ăn luôn đảm bảo nguyên liệu đầu vào và độ tươi ngon của món ăn. Khâu chế biến được một đầu bếp Nhật phụ trách với công thức riêng mà không nơi nào có được.
Không gian ấm cúng của nhà hàng(nguồn hình - google)

Các món ăn được chuyển động liên tục(nguồn hình - google)
Dưới đây là thông tin chi nhánh của Kichi Kichi, các bạn có thể tham khảo thêm tại đây : http://www.foody.vn/thuong-hieu/lau-bang-chuyen-kichi-kichi

“Công Cha như núi Thái Sơn
Nghĩa Mẹ như nước trong nguồn chảy ra”
Phát huy tình yêu thương cha mẹ, trân trọng hạnh phúc gia đình, nhớ về nguồn cội, thể hiện tấm lòng của người con hiếu thảo để ngày Lễ Vu Lan báo hiếu là một nét đẹp trong truyền thống văn hóa của con người Việt Nam.
Suah - Foody.vn
Được tạo bởi Blogger.