Header Ads

(HCM) Nhà hàng - Quán ăn đậm chất Việt tại Sài Gòn

Cục Gạch Quán

Mỗi khi có bạn bè là Việt Kiều hay bạn bè quốc tế đến Việt Nam, Cục Gạch Quán luôn nằm trong toplist những địa chỉ nên đến của bạn. Không chỉ nổi tiểng bởi không gian đẹp mắt, tại hiện lại cho thực khách thấy một nếp nhà Việt Nam xưa, Cục gạch quán còn nổi tiếng bởi những món ăn ba miền truyền thống. Đây sẽ là lựa chọn tuyệt vời nhất cho một bữa cơm thuần Việt, từ món ăn cho đến món nước gạo rang độc đáo, từ cái chén mẻ cho tới cọng rau muống dùng thay cho ống hút rất green… tất cả lại càng khiến người ta ấn tượng hơn với cái chốn ăn uống này.
Một không gian rất đỗi Việt!
Những món ăn tuy bình dị nhưng đậm chất Việt không kém.
Tham khảo thêm tại: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/cuc-gach-quan-mam-com-gia-dinh-viet-nam

Gạo

Lợi thế của quán chính là tạo được một không gian sang trọng nhưng vẫn đậm chất Việt. Cái “chất Việt” ấy thấm từ cái tên “Gạo”,  đến cung cách trang trí những chiếc lồng đèn trắng mang màu sắc sang trọng và cổ điển rất “Hội An”, đến việc có hẳn một góc trưng bày những bình chứa các loại gạo trên mọi miền đất nước, như tôn vinh loại thực phẩm xuất hiện trong bữa ăn hàng ngày của người Việt, thực sự rất gần gũi và cũng rất thân thương…
Quán được trang trí bằng chính các loại Gạo, các màu Gạo đến từ mọi miền đất nước nhé.
Và tất nhiên, trong menu của nhà hàng, chắc chắn Gạo cũng sẽ là nhân vật chính, xuất hiện và được chế biến với nhiều phong cách khác nhau, đảm bảo làm hài lòng những thực khách khó tính nhưng vô cùng yêu mến những món ăn quê hương.
Bên cạnh các món ngon từ Gạo, các món đặc trưng vùng miền cũng được thực khách ưng dùng.
Tham khảo thêm tại: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/gao-mon-an-gia-dinh

SH – Garden

Nằm ngay trên chung cư Nguyễn Huệ, quán nhận được khá nhiều lời khen ngợi của thực khách không chỉ bởi phong cách trang trí đơn giản, nhưng ấn tượng với phong cách cổ điển Pháp và phong cách hiện đại, lối đi lên bằng thang máy cổ độc đáo, mà còn bởi thức ăn ở đây khá ngon, tạo cảm giác như một bữa cơm gia đình thứ thiệt cho khách đến ăn.
Được biết, tất cả từ phong cách décor đến menu của nhà hàng không nằm ngoài mục đích muốn gợi lên hồi ức về một Sài Gòn xưa. “Rất nhiều món ăn ngon truyền thống Việt được phục vụ nhẹ nhàng và giản dị như một bửa ăn gia đình.Lối nhỏ dẫn vào thang máy gổ xưa là lạ , vườn chuối , môn và xả trên sân thượng , cùng hòa với tiếng nhạc đồng quê văng vẳng hứa hẹn sẽ đem lại cho bạn một bửa ăn gia đình ấm áp lạ thường”. Đây thực sự sẽ trở thành địa điểm rất tốt để thiết đãi những người bạn đến từ phương xa của chúng mình nhé.
Quán được design khá phong cách
Món Tôm chanh dây mới thật là xuất sắc
Tham khảo thêm tại: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/sh-garden

Hoàng Yến A La Cart

Là một trong những quán ăn lâu đời nhất của chuỗi Hoàng Yến, cũng là một trong những nhà hàng đi tiên phong chuyên phục vụ món ăn Việt, nhà hàng luôn chăm chút cho sản phẩm của mình một cách hoàn hảo nhất: Không gian sang trọng theo phong cách châu Á, nội thất hiện đại, bài trí tinh tế, cầu kỳ. Thực đơn phong phú, đa dạng các món ăn đậm đà hương vị Việt.Đã có rất nhiều bạn bè của Foody đã khẳng định rằng: nếu được chọn một nhà hàng chuyên bán món Việt, chắc chắn Hoàng Yến sẽ không phụ nằm ngoài danh sách các quán tốt nhất ở Sài Gòn.
Hoàng Yến luôn nằm trong lựa chọn của nhiều gia đình mỗi khi sum họp….
… cũng là lựa chọn hàng đầu khi thực khách muốn thiết đãi bạn bè một “mâm cơm Việt Nam”.
Tham khảo thêm tại: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/hoang-yen-a-la-cart-ngo-duc-ke

Secret Garden – Vietnam restaurant & tea house

Không gian rooftop mở tái hiện lại được khung cảnh của một khu vườn bí mật nằm giữa thành phố Sài Gòn tấp nập, những món ăn ngon lại thân thuộc như cơm nhà do “người Mẹ miền quê” – cái tên thân thương mà mọi người vẫn thường gọi đầu bếp chính ở đây chế biến, Trà – thứ đồ uống khiến bao nhiêu người mê mẩn… tất cả đều làm nên sự cuốn hút đến kỳ lạ cho Secret Garden. Foody đã thử, và cảm nhận nó… Còn bạn thì sao?
Tận hưởng sự bình yên hiếm có trong lòng thành phố nhộn nhịp.
Mâm cơm gia đình ngon như chính tay mẹ nấu.
Tham khảo thêm tại: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/secret-garden-vietnamese-restaurant-tea-house

 Mùa vàng

Không gian ở đây thật tuyệt và khiến người ta thực sự cảm thấy thoải mái, với sân vườn, bàn ghế toát lên một vẻ sang trọng nhưng không kém phần ấm áp, gần gũi.
Không gian sang trọng của Mùa Vàng
Các món ăn ngon của nhà hàng thường đi kèm với hai chữ “Mùa Vàng” như là thương hiệu riêng vậy: Ếch rang muối Mùa Vàng, Đùi heo Mùa Vàng, Hào Thái Bình Dương Mùa vàng, khô cá dứa cơm vắt… Bên cạnh những món ăn đậm chất Việt Nam vừa kể trên thì nhà hàng cũng phục vụ các món Tây dành cho thực khách nữa nhé.
Món ếch rang muối thật đã!
Tips nhỏ khi đi ăn tại đây: Nhà Hàng này đông khách lắm, nên trước khi đi ăn, Foodee nhà mình nhớ gọi điện đặt bàn trước nhé
Tham khảo thêm tại: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/mua-vang

Nhà Hàng Trịnh – Một Nét Huế giữa lòng Sài Gòn phố thị.

Là nhà hàng do em gái Trịnh Công Sơn mở từ năm 1995, chủ yếu phục vụ các món Huế, là điểm đến không thể thiếu của khách du lịch và người Huế xa quê. Nhà hàng này là lựa chọn số một cho những thực khách mong muốn có một không gian ăn uống thật thoải mái, yên tĩnh và riêng tư. Thực đơn chủ yếu là các món Huế nhưng làm rất vừa khẩu vị của những vị khách đến từ mọi miền, cùng với đó là những cái tên món ăn nghe sang trọng khác vời song không kém phần quyến rũ: Ngư Ông Tác Võ, Khối tình Trương Chi…
Món cuốn Huế quyến rũ thực khách ngay từ cái nhìn đầu tiên
Tham khảo thêm tại: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/trinh-cafe

Nhà hàng Ngon

NGON được thiết kế giống như một làng quê thu nhỏ, thực đơn với hơn 100 món ăn truyền thống đến từ khắp ba miền. Tuy không nằm trong danh sách Top quán sẽ được chọn đầu tiên để giới thiệu với bạn bè quốc tế, nhưng nếu cần một địa điểm đủ rộng, và thực đơn phong phú để phục vụ cho nhiều kiểu khẩu vị khác nhau, thì có lẽ NGON sẽ là một lựa chọn an toàn cho bạn.
Với không gian ấm cúng, thích hợp với những cuộc sum họp gia đình, món ăn Việt phục vụ hợp khẩu vị với cả thực khách nước ngoài… NGON đã sẵn sàng phục vụ những vị khách của bạn rồi đấy :)
Cổng trước của nhà hàng Ngon
Món ăn ưa thích của thực khách tại Ngon
Tham khảo thêm tại: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/nha-hang-ngon

Tuấn&Tú

Không quá tự PR mình nhiều như các quán ăn thuần Việt khác, Tuấn và Tú khiến thực khách nhớ đến mình bởi không gian nhỏ xinh nhưng ấm cúng, nằm sâu trong hẻm nhưng bên trong có sân vườn rất yên tĩnh… và những món ăn đúng khẩu vị của người Bắc, được bài trí sang trọng: chả rươi, thịt luộc chấm mắm tép, thịt đông dưa muối, canh cua cà pháo… với giả cả cực kỳ hợp lý. Tuấn & Tú chắc hẳn sẽ làm bạn ấn tượng một khi đã đến thử.
Không gian Tuấn & Tú đủ ấm cúng để làm ấn tượng mỗi thực khách đến
Món ăn đậm chất Bắc được bài trí sang trọng
Tham khảo thêm tại: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/tuan-tu
Đọc đến đây Foodee chúng mình đã lựa chọn được địa điểm thiết đãi món Việt cho bạn bè mình chưa? Mọi người cũng có thể tham khảo thêm các nhà hàng phong cách Việt Nam phù hợp với việc tiếp khách tại đây nhé.
Ha Riv – Foody.vn


Được tạo bởi Blogger.