Header Ads

(HCM) Ăn vặt Sài Gòn (Kì 2)

Bánh tráng nướng

Tuy là món ăn có xuất xứ từ Đà Lạt, ấy vậy mà, khi đến Sài Gòn, bánh tráng nướng vẫn có được vị trí riêng của mình đối với những ai yêu thích ăn vặt. Chiếc bánh tráng mỏng, giòn được quệt một ít bơ thơm, béo, rắc thêm một ít nguyên liệu cho phù hợp với khẩu vị của thực khách. Tất cả được đem lên một bếp than hồng nổ lép bép, hong và nướng cho hơi cháy lên một tí. Lúc này mùi thơm của tất cả nguyên liệu chín dần và tỏa ra, nhanh chóng hấp dẫn những tín đồ sành ăn. "Thực đơn" dành cho món ăn cũng đa dạng: nào là bánh tráng nướng phô mai, bánh tráng nướng khô bò, xúc xích... sẵn sàng cho tất cả nhu cầu của bạn.
Tham khảo địa chỉ phục vụ món: tại đây.

Bánh tráng bơ


Một phần bánh tráng sẽ bao gồm một xấp bánh tráng, một bịch muối, một bịch chà bông, một bịch bơ và một bịch sốt me. Tất cả những phần này sẽ được bỏ chung lại với nhau là ta sẽ có một phần bánh tráng bơ khá hay ho. Vị béo béo của bơ, cộng chung vị mặn mặn của muối, chà bông và vị chua chua của phần me sẽ làm vị giác của thực khách trở nên lạ miệng. Tuy nhiên, theo khuyến cáo của nhiều bạn, thì nếu yếu bụng thì thực khách hãy để lần sau thưởng thức.
Tham khảo địa chỉ phục vụ món: tại đây.

Sủi cảo


Đối với những bạn yêu ẩm thực Trung Hoa thì món ăn này không còn gì xa lạ. Nằm bên khu người nổi tiếng ở quận 5, món sủi cảo sẽ là một món ăn đáng để thử với các tiêu chí: ngon, rẻ và lạ miệng. Sủi cảo mới ăn trông như hoành thánh nhưng to và dẻo hơn. Bên trong gồm nhân thịt xay, nấm được băm nhỏ trộn với một con tôm được bóc vỏ, chấm cùng với tương đen, tương ớt, tạo nên độ ngọt cay cho món ăn khi nếm thử.
Tham khảo địa chỉ phục vụ món: tại đây.

Xiên que


Là món ăn du nhập từ nước ngoài vào Việt Nam và nhanh chóng chiếm lấy cảm tình của các bạn trẻ Sài Thành, xiên que đã và đang phát triển với nhiều hàng quán. Những thanh xiên qua lớp thịt béo ngậy, hay một ít rau củ được cắt vuông vức đặt xen kẽ nhau. Khi nướng, mùi thơm của lớp mỡ thịt chảy ra quyện cùng độ ngọt của thực vật, làm cho món ăn thêm phần hấp dẫn. Có nơi, trước khi đem nướng, thì nguyên liệu còn được phết một lớp sốt cay chua ngọt, làm cho món ăn thêm đậm đà.
Tham khảo địa chỉ phục vụ món: tại đây.

Chuối nướng


Là món ăn dân dã của miền Tây Nam Bộ, có mặt tại Sài Gòn cũng mới chỉ hơn vài chục năm. Bánh chuối nướng với bề mặt chín vàng đẹp mắt, bên trong dẻo mềm, hương thơm của bơ, béo ngậy của cốt dừa thật hấp dẫn và thơm ngon. Vỏ xôi nếp bọc bên ngoài trái chuối đã được trộn nước cốt dừa nên khi nướng lên ăn vừa giòn vừa béo béo. Không những thế món chuối nướng này còn được chan lên nước cốt dừa thơm phức, cùng với mè rang vàng. Ở Sài Gòn, người ta thường dùng chuối Mỹ Tho chín mùi, giúp cho món ăn thêm phần ngon miệng.
Tham khảo địa chỉ phục vụ món: tại đây.

Tàu hủ


So với tào phớ ở miền Bắc và đậu hủ miền Trung, tàu hủ đặc hơn, có thể có nước cốt dừa, thường được ăn nóng với nước đường, thêm chút gừng và nhiều nơi còn thêm những viên bột lọc nhỏ. Ngoài ra ở Sài Gòn còn cách chế biến khác đó là tàu hủ dầm với nước đá, nước dừa... gọi là tàu hủ đá. Tàu hủ đá thường được bán ở các quán chè. Món này ăn mát, mùi dịu đặc trưng, được giới học sinh rất ưa thích. Ở Sài Gòn, tàu hủ bán được quanh năm suốt tháng, trở thành một trong những món ăn chơi dân dã phổ biến nhất mà giá tiền lại thấp.
Tham khảo địa chỉ phục vụ món: tại đây.

Bánh bèo xíu mại


Món ăn có nguồn gốc từ miền Trung sớm trở thành một trong những món ăn vặt yêu thích của các Foodee Sài Thành. Bánh to, dày, ăn với nhân là bột nấu nhão gồm có thịt, tôm băm, hẹ, khi ăn bỏ thêm ít hành phi, ớt băm. Vị mặn mặn, cay cộng với bột dai dai sẽ làm hương vị thêm phần gia tăng. Món ăn này ngon hơn với món nước chấm là nước mắm được nấu vừa miệng sẽ làm kích thích vị giác rất nhiều. Đặc biệt ở quán còn có bán bánh mì xíu mại hoặc xíu mại theo chén.
Tham khảo địa chỉ phục vụ món: tại đây.

Trái cây tô


Trong những ngày hè oi bức, trái cây tô là món ăn giải nhiệt cực kì hiệu quả và phù hợp túi tiền của nhiều bạn trẻ. Nằm trong một con hẻm trên đường Lý Tự Trọng, quán thu hút rất nhiều thực khách muốn được thưởng thức món ăn này. Một tô ăm ắp trái cây được cắt sẵn, dọn ra cùng hũ sữa chua và một ly đá. Khách đến ăn sẽ tự tay pha chế cho phù hợp khẩu vị, sẽ cảm thấy thích thú hơn. Với nữa, khi ăn, vị ngọt của trái cây cùng vị chua chua của yaourt, vị đậm của siro sẽ làm thực khách yêu thích.
Tham khảo địa chỉ phục vụ món: tại đây.

Takoyaki & Taiyaki

Taiyaki

Takoyaki
Còn với những bạn yêu thích ẩm thực của Nhật, The Bean Store là lựa chọn tối ưu cho bạn thỏa cơn thích ăn vặt của mình. Đặc trưng của quán gồm hai món ăn nổi tiếng là takoyaki & taiyaki của Nhật. Taiyaki là một loại bánh nướng truyền thống hình cá tráp biển của Nhật Bản. Nhân của bánh này thường là đậu Azuki, đôi khi có thể là kem trứng custard, sô-cô-la hay pho mát. Còn Takoyaki  ban đầu, thực khách sẽ thấy nó khá giống với món bánh khọt quen thuộc của Vũng Tàu. Và sẽ còn giống hơn nữa khi người làm bánh cho thêm miếng thịt bạch tuộc vào làm nhân bánh. Vì loại nhân này mà món bánh Takoyaki còn được nhiều bạn trẻ gọi tắt là... bánh bạch tuộc cho dễ nhớ.
Tham khảo địa chỉ phục vụ món: tại đây.
Hữu Ngân - Foody.vn

Được tạo bởi Blogger.