Header Ads

Du lịch hè: Khám phá vịnh Hạ Long và ẩm thực Quảng Ninh

Cảnh thiên nhiên thơ mộng
Nói đến Hạ Long, không ai là không hình dung được khung cảnh thần tiên non nước nơi này. Hạ Long còn gọi là vùng đất rồng đáp xuống, có truyền thuyết cho rằng Vịnh Hạ Long có từ xa xưa do những kiến tạo địa chất. Tuy nhiên, trong tâm thức của người Việt từ thời tiền sử với trí tưởng tượng và ý niệm về cội nguồn con Rồng cháu Tiên, một số truyền thuyết cho rằng khi người Việt mới lập nước đã bị giặc ngoại xâm, Ngọc Hoàng sai Rồng Mẹ mang theo một đàn Rồng Con xuống hạ giới giúp người Việt đánh giặc. Vị trí Rồng Mẹ đáp xuống là Hạ Long; nơi Rồng Con đáp xuống là Bái Tử Long và đuôi đàn rồng quẫy nước trắng xoá là Bạch Long Vĩ (bán đảo Trà Cổ ngày nay, với bãi cát dài trên 15 km).

Vịnh Hạ Long với cảnh quan tuyệt đẹp
Tuyệt tác thiên nhiên hoàn mỹ tại Vịnh Hạ Long thu hút hơn hàng nghìn khách du lịch mỗi năm không chỉ bởi cảnh đẹp, con người thân thiện mà còn vì Hạ Long sở hữu nhiều khu du lịch nghỉ dưỡng chất lượng, đem đến cho du khách những giây phút trải nghiệm thú vị. Đến với Khách sạn Star City Suối Mơ Vịnh Hạ Long tiêu chuẩn 4 sao, du khách sẽ có những phút giây nghỉ ngơi thư giãn đáng nhớ trong kì nghỉ của mình với hệ thống 167 phòng được thiết kế trang nhã và đầy đủ tiện nghi cùng các dịch vu chuyên nghiệp đi kèm.
Khách sạn Star City Suối Mơ Vịnh Hạ Long với view tuyệt đẹp
Hoặc nếu muốn thay đổi không khí cũng như trải nghiệm cuộc sống thượng hạng trên tàu, du khách có thể đến với sự xa hoa được bố trí hoàn hảo trên chiếc Du Thuyền Pearly Sea Cruise Vịnh Hạ Long, tầm nhìn từ tàu có thưởng thức trọn vẹn toàn cảnh tuyệt đẹp của vịnh từ trên tàu, tất cả cabin của tàu được trang bị giường sang trọng, và có cửa sổ ngắm cảnh vịnh, phòng tắm có phong cảnh. Nhà hàng của tàu có những thực đơn hải sản đa dạng và những thực đơn khác để đáp ứng nhu cầu của du khách.

Du Thuyền Pearly Sea Cruise Vịnh Hạ Long với trang thiết bị thượng hạng
Đảo Tuần Châu là một địa điểm du lịch nổi tiếng tại Vịnh Hạ Long mà bất kì du khách nào khi ghé thăm Vịnh cũng phải bước chân đến một lần. Trên đảo, ngoài quần thể các cụm biệt thự, khách sạn còn có rất nhiều địa điểm vui chơi giải trí như show diễn của những chú cá heo, hải cẩu, sư tử biển hay cá sấu.., các chương trình biểu diễn ca múa nhạc thời trang, rạp xiếc hay công viên trình diễn nhạc nước, laser, chiếu phim trên màn hình nước độc đáo và hấp dẫn… Ngoài ra còn có Khu Ẩm Thực Tuần Châu với rất nhiều món ăn đặc sản quê hương đặc trưng của Việt Nam được chế biến bởi các đầu bếp tài ba.

Khu Ẩm Thực Tuần Châu với nhiều món ăn đặc sắc hấp dẫn
Bên cạnh những điểm nhấn mà Mẹ thiên nhiên ban tặng, Hạ Long ôm ấp trong lòng mình những tinh hoa ẩm thực mà không địa danh nào có được.

Ẩm thực tinh hoa nổi tiếng
Khi đến Hạ Long, du khách luôn tìm kiếm địa điểm thưởng thức món chả mực bánh cuốn nức tiếng. Món ăn có vẻ không khó hình dung, tuy nhiên, để có được những miếng chả mực ngon lành trông đơn giản như vậy, thì nguồn nguyên liệu luôn phải đảm bảo độ tươi ngon. Chế biến chả mực đòi hỏi phải có sự khéo tay và kinh nghiệm, từ việc tách bỏ phần ngoài, đến việc rán sao cho vàng ươm, có mùi thơm, nêm nếm đậm đà. Chả mực thường được ăn kèm với xôi hay bánh cuốn cùng nước mắm ngon pha sẵn.
Đến việc pha chế nước chấm để khi thưởng thức chả mực cũng là một kì công. Nước chấm là linh hồn của món ăn, nếu người pha chế nước chấm không am hiểu cách gia giảm gia vị sao cho hợp lý thì món chả mực bánh cuốn cũng thiếu đi hương vị đặc trưng. Có hai địa điểm thưởng thức món ăn này mà không cần thiết phải lăn tăn suy nghĩ về chất lượng cũng như vệ sinh. Đó là quán Bánh Cuốn Chả Mực cạnh Rạp Bạch Đằng và quán Xôi Chả Mực tại Phố Thương Mại.

Bánh Cuốn Chả Mực thơm ngon
Ngoài ra, có hai món ăn khá thú vị mà khi ghé thăm Vịnh Hạ Long mà du khách không thể bỏ qua, đó là món bún xào ngán và bánh gật gù.
Bún xào ngán là món ăn kén khách bởi mùi thơm nồng đặc trưng của ngán. Tuy nhiên, “ngoại hình” của món này lại không được bắt mắt nên có thể kén người ăn trong lần gặp đầu tiên. Bún ở đây được dùng kéo cắt độ 5cm, sau đó gỡ tơi, để trong một cái đĩa to có lòng sâu. Sợi bún trắng trộn với ngán đen, lại thêm mộc nhĩ nấm hương, hành lá nên trông màu sắc của món bún không bắt mắt. Tuy nhiên, nếu có cơ hội nếm thử món bún xào ngán, ắt hẳn du khách nào cũng sẽ tìm đến lần hai, lần ba để thưởng thức món bún khá hay ho này. Có thể nói thêm, ngán là một loài động vật họ ngao, lành tính và có vị nồng. Ngoài món bún ngán xào, người ta còn có thể thay bún bằng miến để làm món miến ngán hấp cũng có vị ngon riêng rất hấp dẫn.

Bún Xào Ngán độc đáo
Với món bánh gật gù, cơ bản là khi chế biến giống với bánh cuốn, tuy nhiên với người làm bánh lành nghề mới có thể tạo ra những mẻ bánh trắng mịn và dai. Bí quyết là khi xay gạo thì cho thêm một ít cơm nguội, bánh làm ra không những dai, mịn mà còn dẻo. Bánh gật gù khác bánh cuốn ở một số vùng miền khác là do không có nhân và không được cuộn dày dặn. Chiếc bánh khi được cầm lên tay cứ gật lên gật xuống theo sự đàn hồi của loại bột dẻo mịn vừa ngộ nghĩnh, vừa vui mắt. Thực khách thưởng thức xong ai nấy đều gật gù khen ngon. Đó là nguyên nhân giải thích vì sao có một loại bánh mang tên gật gù nổi tiếng ở vùng Tiên Yên.

Bánh Gật Gù hấp dẫn du khách
Cà sáy, sái sùng rang, ruốc lỗ, rượu mơ Yên Tử... hay hằng hà sa số những món ăn khác tại Vịnh Hạ Long luôn làm nức lòng du khách khi đến đây. Hãy cảm nhận một Vịnh Hạ Long thật khác, không chỉ với thiên nhiên tươi đẹp mà còn bởi hương vị mặn nồng của ẩm thực nơi này.
Địa chỉ ăn uống tại Hạ Long - Quảng Ninh: http://www.foody.vn/quang-ninh/quan-an
Khu vui chơi tại Hạ Long - Quảng Ninh: http://www.foody.vn/quang-ninh/khu-du-lich
Song - Foody.vn
Được tạo bởi Blogger.