Header Ads

(Đà Nẵng) Khúc biến tấu của Kem

Kem hay còn gọi là cà rem là món khoái khẩu của nhiều người Việt Nam, không chỉ là niềm đam mê đối với trẻ nhỏ mà còn được nhiều người ở nhiều độ tuổi khác nhau yêu thích. Nhất là trong những ngày hè oi ả và nóng bức mà thưởng thức một ly kem mát lạnh tê tê đầu lưỡi thì thiệt là sảng khoái. Vì thế Kem đang chiếm giữ một vị trí khá quan trọng trong ẩm thực của người Việt.
Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, các dưỡng chất có chứa trong các thành phần chế biến kem và sự kết hợp của kem với các loại hoa quả tươi cũng mang đến cho chúng ta lượng vitamin D, C giúp tăng sức đề kháng của cơ thể và khiến cho làn da của chúng ta trở nên mịn màng hơn. Vì thế kem không chỉ là món khoải khẩu với nhiều người mà còn là món ăn cũng rất tốt cho sức khỏe của chúng ta. Đặc biệt, kem còn có sức mạnh vô cùng đặc biệt chính là giúp chúng ta xua tan đi cái nóng nhờ vào sự mát lạnh của kem. Nhu cầu thưởng thức những món kem ngon, lạ và đẹp mắt ngày càng gia tăng vì thế ngày nay món kem không chỉ là hỗn hợp của đường, sữa, bột, mà được sáng tạo đầy thú vị. Ngay ở Đà Thành các bạn cũng được thưởng thức những biến tấu đầy thú vị với kem

1. Lẩu kem

Nhắc đến lẩu chắc ai cũng tưởng tưởng ra cảnh một nồi lẩu nghi ngút khói với cái nóng hừng hực của nồi lẩu đang sôi và thường chỉ thích hợp thưởng thức trong những ngày thời tiết mát mẻ. Thì nay sự xuất hiện của lẩu kem đã xóa tan đi khoảng cách giữa lẩu và thời tiết. 
Điểm đặc biệt của lẩu kem chính là ở nước sốt, một nồi nước sốt nóng hổi làm từ chocolate, bơ hoặc dâu tây thơm, béo. Khi nước xốt nguội bớt và được rưới lên kem, nó sẽ đông đặc lại theo hình dạng được vẽ ra, trang trí cho món kem thêm sinh động và rất đẹp mắt.



Xung quanh nước sốt là đủ các loại kem tươi, hoa quả Nho rừng, Dâu, Bạc hà, Xoài, Cam, Dừa, bánh quế, xốt chocolate và các loại bánh khô được trang trí rất bắt mắt. 

Trong những ngày thời tiết nóng bức và oi ả thế này, vẫn được cùng bạn bè quây quần lại được thưởng thức những viên kem tròn đủ màu sắc được nhúng vào “nồi lẩu” với hương vị socola, dâu tây thơm lừng thật hấp dẫn thì thật là thú vị biết bao.

Tham khảo địa chỉ quán lẩu kem tại Đà Nẵng:


2. Ngoài lẩu kem thì kem xôi cũng là khúc biến tấu đầy sáng tạo. 

Kem xôi là sự kết hợp hòa quyện của hai loại nguyên liệu là xôi và kem. Xôi sau khi được đồ cho mềm, dẻo sẽ được trộn với nước cốt dừa để có được mùi vị thơm đặc trưng. Khi ăn vào, kem vừa tan trong miệng cộng với hạt xôi bùi bùi lại thêm chút dừa tươi phủ lên trên càng làm cho món kem thêm hấp dẫn.





Kem xôi cũng có nhiều vị cho các bạn lựa chọn như: Kem xôi sầu riêng, xôi đậu phộng, xôi sữa đậu phông, xôi dâu, xôi socola, xôi thập cẩm...Vị kem mát lạnh tan chảy nơi đầu lưỡi, cùng vị béo ngậy của dừa, thơm bùi của xôi, tất cả hòa quyện thành vị kem thật là đặc biệt.



Tham khảo địa chỉ quán kem xôi tại Đà Nẵng:



 3. Kem Bơ

Từ trái Bơ chín thơm ngon chúng ta thường chỉ tạo thành các món ăn đơn giản như sinh tố bơ, bơ dầm, bơ sữa xay nhuyễn, nên nghe đến món kem bơ ắt hẳn nhiều bạn sẽ thấy lạ đúng không nào?
Kem bơ là món kem được làm từ bơ xay thật nhuyễn và mịn sau đó được đánh tan với sữa.  Một cốc kem bơ sẽ bao gồm một lớp bơ ở dưới bên trên là kem dừa rồi mix thêm một ít dừa khô cùng một ít đá, thế là đã có được một ly kem bơ thật thơm ngon rồi.





Khi thưởng thức bạn trộn đều các hương vị trong ly lên, tạo nên một hỗn hợp màu trắng xanh. Vị của kem bơ ăn rất thơm và bùi, vì có thêm nhiều kem nên không gây cảm giác ngấy như bơ xay thông thường, ăn khá lạ vị. Món kem bơ giờ đây đã là món tủ yêu thích của rất nhiều bạn teen Đà Thành cũng như khách du lịch gần xa. Thưởng thức một ly kem bơ vừa giàu dinh dưỡng, lại có vị kem mát lạnh nơi đầu lưỡi, giá cả rất phải chăng thì thật tuyệt phải không nào các bạn!

Tham khảo địa chỉ quán kem Bơ tại Đà Nẵng:

Kem Ku Ku – Kem bơ Đà Thành: http://www.foody.vn/da-nang/kem-ku-ku-kem-bo-da-thanh


Khu Ẩm thực chợ Bắc Mỹ An: http://www.foody.vn/da-nang/khu-am-thuc-cho-bac-my-an


Trang Pham - Foody.vn
Được tạo bởi Blogger.