Header Ads

(HCM) Tổng hợp các quán bán chớp nhoáng chỉ trong vài giờ đồng hồ ở Sài Gòn

Có diện tích khá khiêm tốn, tọa lạc chủ yếu trên mấy vỉa hè thoáng mát và chỉ bán trong một khoảng thời gian ngắn (vài ba tiếng đồng hồ) nhưng những “quán ăn chớp nhoáng” lại được rất nhiều người yêu thích bởi độ ngon khó quên của từng món ăn.

Cùng thử dạo một vòng Sài Gòn và khám phá những quán ăn bán nhanh, hết gọn này nhé!

1. Bánh đúc Phan Đăng Lưu

Nằm trong một con hẻm nhỏ trên đường Phan Đăng Lưu, quán có diện tích khá khiêm tốn và luôn luôn ở trong tình trạng đông khách.


Bánh đúc ở đây ngon, béo ăn kèm với nước chấm pha vừa miệng, nóng dẻo. Giá vào khoảng 17k -18k/chén. Ngoài ra quán còn bán bánh cam, bánh bột lọc, yaour phô mai…Quán chỉ bán từ 3g chiều đến 6g chiều nên bánh thường hết khá sớm.


Điểm cộng: Món ăn ngon.

Điểm trừ: Không gian chật, chờ lâu.



2. Bún vịt Lê Văn Sỹ

Quán này có từ lâu và kinh doanh theo kiểu gia đình. Những món ăn chế biến từ vịt ở đây rất nổi tiếng và được nhiều người yêu thích. Thịt vịt chắc, mềm, không quá dai cũng không bị bở, nước dùng ngọt, thơm, beo béo ăn kèm với nước mắm gừng cay ngon.


Theo Foodee MR Luân N, quán rất đông mà bán lại ít, tầm 20 con vịt mỗi ngày nên bán tầm một vài tiếng là quán đóng cửa.


Giá cả dao động từ 30k – 90k.

Điểm cộng: Đồ ăn ngon, chất lượng.

Điểm trừ: Quán đông, phục vụ lâu (thường phải chờ 15p nếu không đặt trước).



3. Bắp nướng mỡ hành

Bắp nướng mỡ hành được bán trên những chiếc xe đẩy hay quán vỉa hè thoáng mát. Bắp được tách ra thành từng hột cho vào ly nhựa, rưới lên một ít mỡ hành trộn tóp mỡ, thêm ruốc, ớt bột vào đảo đều. Chỉ cần 10k là có ngay một ly bắp nướng mỡ hành thơm nóng.


Quán cũng chỉ bán tầm từ 1g chiều đến 4g - 5g chiều là nghỉ.


Điểm cộng: Chế biến nhanh, giá rẻ.

Điểm trừ: Ăn nhanh ngán.


Link tham khảo: 




4. Bánh ướt Thành Thái

Gần góc tường cây xăng Thành Thái, đầu hẻm 51 Thành Thái rẽ vào chung cư Đào Duy Từ có quán bánh ướt vỉa hè khá nổi tiếng. Bánh ướt ở đây ngon, nhiều, chỉ cần 15k – 20k là no cành hông luôn.
Và quán cũng chỉ bán từ 8g – 8g30 sáng là hết hàng.


(Hình minh họa từ Google)
Điểm cộng: Phục vụ nhanh, giá rẻ.


(Hình minh họa từ Google)


5. Ốc Take Away

Quán là cái xe ốc nhỏ xíu, nằm kế bên cây xăng đường Lý Thái Tổ. Giá ốc trung bình khoảng 30k/phần và được chế biến khá sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh. Quán bán từ 8g tối đến lúc hết.


(Hình minh họa từ Google)

Có rất nhiều loại cho bạn lựa chọn như: nghêu, sò huyết, ốc tỏi, ốc cà na, sò lông, sò điệp, ốc hương, ốc giác, ốc hồng…Ốc được chế biến thành nhiều món như: hấp sa, xào rau muống, xào tỏi, nướng nước mắm…Ốc mềm, được nêm nếm đều tay, vị đậm đà, ăn kèm với các loại gia vị như muối tiêu chanh, rau răm…


(Hình minh họa từ Google)

Điểm cộng: Giá mềm, ốc đa dạng.

Điểm trừ: Không có chỗ ngồi lại để ăn, thường phải đợi lâu.


(Hình minh họa từ Google)



6. Bánh canh 60’

Đúng như tên gọi, quán chỉ bán tầm khoảng 60p (từ 3g đến 4g) là hết hàng. Bánh canh ở đây ngon, có màu đỏ đặc trưng bắt mắt ăn cùng với giò heo, đi kèm đó là chén nước mắm ớt tiêu được nêm nếm đậm đà và có vị ngon khác lạ.


Giá cho một tô bánh canh dao động từ 22k – 35k. 


Điểm cộng: Đồ ăn ngon, chế biến sạch sẽ.

Điểm trừ: Chỉ bán trong vòng 1 tiếng.





Bài viết được tổng hợp dựa trên bình luận của các Foodee. Nếu bạn nào còn biết thêm quán ăn chớp nhoáng nào khác thì hãy gợi ý cho Foody bằng cách để lại thông tin quán trong mục Thảo luận hoặc Tạo địa điểm trên Foody nhé!

Minh Hằng – Foody.vn

Được tạo bởi Blogger.