Header Ads

(HCM) Khoái khẩu các món ghẹ trong mùa du lịch hè biển

Tranh thủ những ngày hè nắng ấm áp, tại sao lại không cùng Foody đi dọc khắp bờ biển từ Bắc vào Nam để tìm cho mình những ngày nghỉ thú vị và những bữa tiệc hải sản thả ga với các món ăn được làm từ ghẹ nào!

MIỀN BẮC
Du lịch biển ở các tỉnh thành phía Bắc hiện là “hot trend” của các bạn trẻ. Từ đảo Cát Bà cực đẹp ở Hải Phòng hay đảo Cô Tô với bờ cát trắng ở Quảng Ninh cho đến bãi biển Sầm Sơn ở Thanh Hóa hay Cửa Lò ở Vinh cũng là lựa chọn được nhiều bạn trẻ yêu thích du lịch lựa chọn.
Đặc biệt hơn, khi đã đến đây, khách tham quan không thể nào “ngó lơ” những món hải sản, cụ thể là món ghẹ luộc hấp dẫn – một món ăn khá quen thuộc nhưng cũng đủ làm hài lòng các tín đồ hải sản. Món ghẹ luộc này có vẻ được nhiều bạn trẻ ưa chuộng hơn vì tính “nhanh - ngọn - lẹ” của nó và phần thịt ghẹ hấp luôn giữ được độ ngọt, thơm ngon vốn có của con ghẹ. 

Ghẹ luộc- món hải sản tuyệt hảo không thể “ngó lơ”

Độc đáo hơn cả, người bán còn “sáng tạo” ra nhiều kiểu hấp sao cho món ăn trở nên mới lạ phải kể đến như ghẹ hấp chanh, ghẹ hấp 7Up… Sự khác biệt lớn nhất của món này so với ghẹ luộc đơn thuần là vị ghẹ ngọt sẽ càng trở nên thơm ngọt, thoang thoảng mùi chanh và ăn rất lạ miệng. Cách làm món này hoàn toàn đơn giản, chỉ là chọn loại ghẹ tươi, thịt không bị ốp hay ngộp đem đi luộc với nước 7Up.

Hấp ghẹ cùng 7Up là cách chế biến và bí quyết độc đáo dành cho dân “sành ăn” hải sản.

Khi con ghẹ chín đỏ, tách vỏ, lấy thịt chấm cùng với muối tiêu chanh hay muối tiêu xanh cay cay. Nhâm nhi ghẹ ngọt ngon cùng với vị chua chua thanh mát của phần nước ngọt 7Up đủ làm bữa ăn hải sản thêm sảng khoái.

MIỀN TRUNG
Khác với miền Bắc, miền Trung là vùng đất hấp dẫn bởi nét hoang sơ của của những bãi biển đẹp hơn tranh vẽ. Không xa lạ với Mỹ Khê ở Đà Nẵng với bờ cát trắng mịn, với Cửa Đại ở Hội An có không khí trong lành. Hay là bãi biển Nha Trang, Dốc Lết ở Ninh Hòa… Đặt chân lên những bãi cát trắng mịn và sóng nước ôn hòa, những vựa hải sản lôi cuốn thực khách bởi những con ghẹ tươi ngon.
Khẩu vị của người miền Trung có phần đậm đà và chuộng ăn cay hơn, nên đầu tiên phải kể đến món ghẹ sốt chua cay hấp dẫn. Sự đặc biệt của món ăn này là do hỗn hợp sốt được làm từ tương cà, ớt, dấm, đường, nước dừa… tạo nên vị chua chua, lại ngọt dịu thấm vào thịt ghẹ. Món này mà ăn kèm với bánh mì hay cơm thì hết xẩy luôn, vừa béo, vừa cay, ấm bụng cho những ngày trời trở tiết.

Sự đặc biệt của món ăn này là do hỗn hợp sốt được làm từ tương cà, ớt, dấm, đường, nước dừa… tạo nên vị chua chua, lại ngọt dịu thấm vào thịt ghẹ.

Còn quen thuộc hơn thì ngại gì không thử ghẹ chiên nước mắm nhỉ? Ghẹ được đập dập và chiên ngập dầu, để rồi lại đem đi xốc cùng hỗn hợp nước mắm, đường, bột ngọt, tiêu… cho thấm. Hỗn hợp sẽ thấm đều vào từng thớ thịt ghẹ. 

Vị mằn mặn, cay nhẹ còn vương lại trên cả lớp vỏ ghẹ, rất ngon. Và mách nhỏ nhé, ăn mặn ăn cay thế này, uống ngay một lon nước 7Up để vị chua của chanh sẽ ăn ngon và giúp tiêu hóa ổn định hơn nhé.

MIỀN NAM
Miền Nam luôn có những bãi tắm hút khách và có những chợ hải sản tấp nập người qua lại ghé thăm. Từ những vùng biển quen thuộc với người dân Sài Gòn như Cần Giờ, Vũng Tàu…  đến đảo Côn Đảo, Mũi Nai (Hà Tiên), bãi Dài (Phú Quốc)… hứa hẹn là vùng đất dành cho những ai yêu thích khám phá hải sản. Những món ghẹ ở miền Nam cũng trở nên trù phú hơn.
Bánh canh ghẹ là sự kết hợp hoàn hảo giữa hải sản và món ăn no bụng doc nhiều hàng quán ở vùng biển sáng tạo. Tô bánh canh được làm bằng bột gạo mềm mịn cùng với một con ghẹ cỡ vừa được luộc chín, chan dùng kèm với nước dùng. Khi ăn, người ta vừa tách lớp vỏ ghẹ nhâm nhi thịt, dùng kèm với bánh canh nóng hôi hổi, ngọt nước. 

Bánh canh ghẹ hấp dẫn, thơm ngon với nước luộc ngọt tự nhiên từ ghẹ.

Khi ăn, người ta vừa tách lớp vỏ ghẹ nhâm nhi thịt, dùng kèm với bánh canh nóng hôi hổi, ngọt nước.

Hay không muốn nhâm nhi món bánh canh ghẹ, thì chắc hẳn món ghẹ rang muối không còn xa lạ vì gần như những quán ốc, hải sản ở thành phố đều có. Nhưng ăn ở ngay một trong những bãi biển ở miền Nam với nguồn hải sản tươi sống thì bao giờ cũng ngon lành hơn hẳn. 
Thịt ghẹ chắc hòa quyện cùng vị cay nồng của ớt, vị mặn của muối khiến thực khách cảm thấy vừa lạ miệng, vừa thơm ngon. Đĩa càng ghẹ vàng óng, thơm mùi muối ớt là món ngon trong những ngày thời tiết dịu mát.

Thịt ghẹ chắc hòa quyện cùng vị cay nồng của ớt, vị mặn của muối khiến thực khách cảm thấy vừa lạ miệng, vừa thơm ngon.

Món ghẹ nướng muối ớt thơm hấp dẫn khi nướng cùng bơ.

Còn nếu muốn mang về nhà nhâm nhi sau chuyến du lịch dài ngày, thì chọn món ghẹ sữa rang muối tiện dụng. Kích thước ghẹ sữa thì chỉ lớn hơn ngón chân cái chút đỉnh vỏ mềm nên dễ chế biến và khi ăn nguyên con.
Món ghẹ sữa rang muối được xem là ngon nhất và thích hợp cho việc nhâm nhi tại nhà, vừa xem phim giải trí, vừa hớp một ngụm 7Up mát lạnh, chua chua the the làm cho bữa ăn thêm phần sinh động, lại ngon miệng.

Món ghẹ sữa rang muối được xem là ngon nhất và thích hợp cho việc nhâm nhi tại nhà, vừa xem phim giải trí, vừa hớp một ngụm 7Up mát lạnh, chua chua the the làm cho bữa ăn thêm phần sinh động, lại ngon miệng.

Và cũng để ủng hộ tinh thần “ẩm thực” của các Foody, 7UP có tổ chức cuộc thi ảnh online với những phần thưởng thú vị dành cho các tín đồ sành ăn hải sản. Vừa ăn ngon, có ảnh đẹp lại kèm nước uống mát người thì còn gì mà không thử, nhỉ?

CUỘC THI ẢNH ONLINE “UP CÙNG HẢI SẢN” – do nhãn hàng 7UP tổ chức hiện đang rất sôi nổi với chủ đề tuần thứ 5 từ ngày 18/08/2014 đến 24/08/2014 : “Ăn Ghẹ ngon hơn cùng 7Up”.
Chỉ cần up hình các món ghẹ cùng 7UP trong thời gian từ 18/08/2014 đến 24/08/2014 và chia sẻ ảnh lên trang www.7upworld.com.vn, người up hình nhiều nhất trong ngày  & trong tuần sẽ nhận được những phần quà hấp dẫn.
• 7 giải ngày: 1 thùng nước ngọt 24 lon cho người gửi hình nhiều nhất theo chủ đề mỗi ngày. 
• 1 giải tuần: 1 voucher ăn hải sản trị giá 1 triệu đồng cho người gửi hình nhiều nhất theo chủ đề mỗi tuần. 
Tham gia ngay tại: www.7upworld.com.vn & tham khảo chi tiết thể lệ chương trình tại: http://www.7upworld.com.vn/#the-le-giai-thuong

Một số hàng quán bán ghẹ đáng chú ý:
- Ba Sạch: 66 Hoa Cúc, P.7, Q. Phú Nhuận
- Muối Ớt Xanh: 484 Nguyễn Tri Phương, P.9, Q.10
- Cầu Bông: 2 Đinh Tiên Hoàng, Q. Bình Thạnh
- Giang Ghẹ: 688, Quốc lộ 13, P. Hiệp Bình Phước, Q. Thủ Đức

FOODY.VN
Khám phá những món hải sản hấp dẫn cùng Foody:

Được tạo bởi Blogger.