Header Ads

(HCM) Tổng hợp các quán hủ tiếu mì sườn, xí quách ngon ở Sài Gòn

(HCM) Tổng hợp các quán hủ tiếu mì sườn, xí quách ngon ở Sài Gòn
Hủ tiếu mì sườn, xí quách là món ăn được khá nhiều người dân Sài Gòn ưa thích. Nhiều người vẫn lầm tưởng xí quách chỉ là nguyên liệu nấu để ngọt nước dùng nhưng nhờ hầm lâu như vậy nên thịt lại rất mềm, ăn cảm giác bùi và béo. Khá nhiều thực khách sành ăn cứ đến quán mì là lại gọi kèm thêm sườn, xí quách ăn kèm. Cảm giác chấm miếng thịt mềm xen lẫn những đường gân và tí mỡ vào nước tương dấm chua chua cay cay mới tuyệt làm sao.

Hủ tiếu mì sườn Lò Siêu
Quán này bán từ sáng sớm, đến tầm 11h trưa là nghỉ, nhưng nếu muốn ăn sườn mềm thì nên đến trước 9h vì món này khá hút khách. Hủ tiếu mì ở đây nấu theo kiểu người Hoa với nước dùng hầm từ xương heo rất ngọt và thơm, sợi mì tươi trụng vừa chín tới ăn dai dai còn miếng sườn non khá to nhưng được ninh mềm ăn bùi và béo cực. Đặc biệt nhất là nước chấm mắm gừng siêu đặc biệt của quán, góp phần không nhỏ làm nên vị ngon cho tô mì.
Nếu đến đây bạn không nên bỏ qua ly hồng trà chanh, vị trà đậm, thơm và chát thêm vài lát chanh và miếng đường uống vừa ngon vừa đã khát.



Tham khảo thêm chi tiết trên Foody: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/hu-tieu-mi-suon-lo-sieu

Sủi cảo mì
Quán này của một gia đình người Hoa mở, có tuổi thọ khá lâu đời. Ở đây chuyên về các loại hủ tiếu mì như nấu khô, xá xíu, sườn, xí quách, sủi cảo và cả bò kho. Nước lèo ở đây nấu hơi đậm đà, ai thích ăn lạt thì nên vắt thêm tí chanh vào sẽ thấy ngon hơn.
Đặc biệt nhất mà thấy ai đến đây cũng ăn đó là xí quách, gọi vậy thôi chứ cục xương còn nạc nhiều lắm, được hầm mềm chỉ cần để đũa vào là thịt tách ra, ăn bùi bùi đã lắm. Nước chấm sa tế siêu cay ăn kèm tô xí quách càng làm tăng vị ngon.



Tham khảo thêm chi tiết trên Foody: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/sui-cao-mi

Hủ tiếu mì 112
Bán vào buổi chiều tối, chỉ là quán lề đường thôi nên giá cả bình dân nhưng chất lượng khỏi bàn cãi. Một tô mì sườn nạc chỉ tầm 18k nhưng cực kì hấp dẫn. Ngon nhất vẫn là mì khô với sợi mì tươi dai được trộn chung với nước sốt hắc xì dầu mặn mặn ngọt ngọt vừa miệng. Cục sườn được bỏ trong chén nước lèo để giữ độ nóng khi ăn, thịt mềm xen lẫn sụn giòn giòn ăn rất đã miệng, nước dùng ngọt thanh không quá đậm đà nên cứ thế mà ăn khỏi nêm thêm gì hết cũng ngon rồi.



Tham khảo thêm chi tiết trên Foody: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/hu-tieu-mi-112-nguyen-van-cu

Hủ tiếu mì Hòa Hảo
Quán nhỏ nằm trong con hẻm trên đường Hòa Hảo nhưng vẫn thu hút nhiều người đến thưởng thức. Mì ở đây không phải quá ngon nhưng được ưa thích vì nước dùng ngọt thanh, ăn cảm nhận được vị ngon từ xương hầm. Quán có tuổi thọ khá lâu đời, hai ông bà chủ ở đây rất nhiệt tình và thân thiện khiến nhiều người cứ thích đến đây ăn.
Một tô thập cẩm ở đây nhiều lắm, ngoài thịt xá xíu, bò viên còn có thêm miếng sườn non dày, ăn toàn thịt là thịt, hầm vừa tới nên không bị rã mà vẫn mềm và thơm.



Tham khảo thêm chi tiết trên Foody: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/hu-tieu-mi-nguoi-hoa

Hủ tiếu mì Tôn Thất Hiệp
Cũng là quán mì Tàu nhưng giá cả ở đây khá bình dân. Không gian quán hơi nhỏ và tối nên sẽ thích hợp hơn nếu đến ăn sáng. Ở đây chuyên về các loại mì hoành thánh, xá xíu và đặc biệt là xí quách. Dùng để nấu cho ngọt nước nhưng xí quách ở đây còn khá nhiều thịt, cục xí quách to gần bằng tô, những thớ thịt nạc xen lẫn phần gân trong trong nhìn hấp dẫn lắm. Chấm vào nước tương pha dấm thêm tí ớt sa tế cay nồng rất tuyệt.




Tùng Hưng
Tùng Hưng do ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng hợp tác mở ra nên từ khi khai trương đến nay khá được mọi người quan tâm và đến thưởng thức. Không gian quan được chăm chút khá kỹ nên rất sạch sẽ, máy lạnh được gắn ở cả 2 lầu nên mấy buổi trưa nắng vào đây vừa ăn vừa trốn nóng khá tiện lợi.
Hủ tiếu mì ở đây được nhiều người đánh giá là ngon, sợi mì tươi dai và chắc thêm thịt sườn, xá xíu, hoành thánh rất hấp dẫn, nước dùng nấu từ xương mang vị ngọt thanh và rất thơm. Tuy nhiên, do nằm ngay trung tâm quận 1 và của nghệ sĩ mở nên giá cả tô mì ở đây tương đối cao.



Tham khảo thêm chi tiết trên Foody: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/tung-hung-hu-tieu-mi-suon

Dì Ba Mập
Là một trong những quán có tuổi thọ khá lâu đời trên đường Lê Hồng Phong, Dì Ba Mập được nhiều người yêu thích vì chất lượng món ăn không hề giảm theo thời gian. Hủ tiếu mì sườn ở đây có cục sườn nhìn dễ “phát hoảng” được ninh mềm nhừ, thêm vào đó là thịt bằm cùng nước lèo ngọt thơm đậm đà khiến nhiều người khó lòng cưỡng lại sức hấp dẫn đó.
Tuy nhiên điểm trừ là không gian quán khá nhỏ, chứa được tầm 10 người thôi nên nhiều khi đến không có chỗ lại phải chờ đợi, vậy mà đến đây lúc nào cũng thấy đông. Quán bán 24/24 nên lúc nào thèm mì sườn cũng có thể đến để thưởng thức.



Tham khảo thêm chi tiết trên Foody: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/quan-di-ba-map

Chú Tí
Nằm gần khu vực chợ Tân Định, quán này bán hủ tiếu mì nấu theo dạng người Hoa với nước dùng ninh từ xương và tôm khô, khô mực nên rất ngọt và thơm. Ngon nhất ở đây phải kể đến là mì khô xương với sợi mì tươi dai dai ăn kèm miếng sườn lớn chấm nước tương dấm ớt rất hấp dẫn. Ai sợ béo sẽ kết quán này vì miếng sườn được hầm lâu ra hết mỡ chỉ còn thịt nạc thôi, do vậy nhiều khi ăn cũng cảm thấy hơn ngán vì thịt có vẻ bị khô.



Tham khảo thêm chi tiết trên Foody: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/chu-ti-hu-tieu-mi

Đây là một số quán Foody đã tổng hợp dựa trên review của các thành viên, nếu bạn nào còn biết quán hủ tiếu mì sườn, xí quách nào ngon và hấp dẫn thì hãy tạo địa điểm trên website Foody.vn và chia sẻ đánh giá cho cộng đồng hoặc để lại tên quán ở bên dưới mục “Thảo luận” nhé! 
Nếu bài viết có gì sai sót mong mọi người đóng góp thêm!
Phương Trâm - Foody.vn

Được tạo bởi Blogger.