Header Ads

(HCM) Tổng hợp những địa điểm quán chay ngon ở Sài Gòn

Khoa học đã chứng minh rằng những món ăn chế biến từ trái cây, củ quả, thảo mộc và ngũ cốc luôn mang lại cho con người một trái tim khỏe mạnh và đẩy lùi nhiều chứng bệnh nan y. Mặc dù nguyên liệu từ thực vật nhưng để đảm bảo một bữa chay đủ chất không phải ai cũng làm được. Nhân ngày Đại lễ Phật Đản, cùng Foody điểm qua những địa điểm chay ngon nổi tiếng thời gian qua ở Sài Gòn nhé!

1. Cơm chay Thuyền Viên
Không sang trọng như các nhà hàng trên nhưng Thuyền Viên được đánh giá là một quán chay khá ngon. Sở hữu 2 chi nhánh, những theo nhận xét thì chi nhánh Hoàng Hoa Thám có nhiều món và ngon hơn chi nhánh Nguyễn Văn Đậu.
Quán có không gian khá đẹp và thoáng mát, bên Hoàng Hoa Thám còn có thêm khu vực sân vườn và sân thượng rộng rãi. Về đồ ăn thì quán có thực đơn khá phong phú, đa dạng các món chay và chế biến khá vừa miệng và mức giá dao động từ 20k – 50k/món.



Tham khảo thêm chi tiết trên Foody: http://www.foody.vn/thuong-hieu/quan-com-chay-thuyen-vien

2. Quán chay Bình An
Không gian quán khá bình dân với bàn ghế đơn sơ nhưng sạch sẽ. Ở đây phục vụ đa dạng các món ăn chay từ gỏi cuốn, hủ tiếu chay, mì xào giòn, nui xào, đến các món mặn dùng ăn cơm và thậm chí là lẩu. Món ăn ở đây ngon, chất lượng nhưng giá cả lại rẻ phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau.
Đặc biệt vào các ngày rằm và lễ lớn trong năm, cơm chay Bình An tiếp nhận lượng khách khá đông đến đây thưởng thức món ăn.



Tham khảo thêm chi tiết trên Foody: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/giac-duyen-nguyen-huy-tu 

3. Cơm chay Thanh Lương
Quán bình dân, không gian thoáng đãng và mát mẻ. Thực đơn món chay ở đây cũng khá là phong phú, đặc biệt các món ăn có nước sốt được đánh giá cao. Mức giá ở đây cũng khá rẻ, tầm 25k cho mỗi món. 
Quán thường khá đông vào các ngày rằm hoặc cuối tháng. Nếu không muốn ăn ở quán bạn có thể mua đem về, chất lượng không hề kém cạnh.



Tham khảo thêm chi tiết trên Foody: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/quan-com-chay-thanh-luong

4. Cơm chay Giác Duyên
Có vị trí thuận lợi nằm ngay chợ Đa Kao, cơm chay Giác Duyên thu hút mọi người nhờ không gian thoáng và sạch sẽ. Ở đây đa dạng nhất là các loại thức ăn dùng kèm với cơm trắng, ngoài đồ kho hay đồ xào thì nếu đến Giác Duyên bạn không nên bỏ qua món heo quay, đảm bảo sẽ bị hấp dẫn ngay. Chỉ đơn giản làm từ đậu hủ nhưng hình thức và chất lượng không chê vào đâu được. Cũng có lớp thịt, lớp mỡ và lớp da giòn như miếng heo quay bình thường nhưng heo quay chay lại mang vị thanh đạm rất lạ miệng.



Tham khảo thêm chi tiết trên Foody: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/giac-duyen-nguyen-huy-tu 

5. Cơm chay Phật Hữu Duyên
Không gian quán khá nhỏ, thiết kế đậm chất Trung Hoa. Nếu đến đây lần đầu bạn sẽ bị choáng ngợp bởi tủ đồ ăn rất đa dạng, phong phú. Từ các món mặn ăn cơm, mì xào, hủ tiếu, đến những món nước như bún bò, cà ri và còn có thêm các loại bánh mặn ngọt như bánh xếp, bánh bao chỉ, bánh bò, bánh bao, suxê…. nhìn vô cùng hấp dẫn.
Vì chủ quán người Hoa nên các món chay ở đây cũng được chế biến theo phong cách ẩm thực này với gia vị nêm nếm vô cùng đậm đà vừa miệng.




6. Chay Mandala
Từ con đường Cách Mạng Tháng Tám rẽ vào Sương Nguyệt Ánh, bạn sẽ bắt gặp nhà hàng chay Mandala. Tạo một cái nhìn ấm cúng và thanh tịnh ngay từ lúc mới bước chân vào, Mandala mang đến một hơi thở mới của vùng đất Tây Tạng xa xôi.
Trước khi đợi đồ ăn đừng quên thưởng thức một ly ca cao nóng hổi mà nhà hàng phục vụ miễn phí cho bạn. Món ăn ở đây được chế biến khá công phu, ngon mắt, bạn sẽ cảm nhận được vị ngon của món cơm chay ngũ sắc, vị ngọt thanh của món súp nấm hay sợi mì mềm dai quyện với vị thơm bơ của món mì Putan sốt cà chua.
Giá cả món ăn dao động từ 50k – 60k, riêng lẩu có giá khoảng 110k.



Tham khảo thêm chi tiết trên Foody: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/chay-mandala

Đây là một số quán Foody đã tổng hợp dựa trên review của các thành viên, nếu bạn nào còn biết quán món chay ngon và hấp dẫn thì hãy tạo địa điểm trên website Foody.vn và chia sẻ đánh giá cho cộng đồng hoặc để lại tên quán ở bên dưới mục “Thảo luận” nhé! 
Nếu bài viết có gì sai sót mong mọi người đóng góp thêm!

Minh Hằng & Phương Trâm - Foody.vn
Được tạo bởi Blogger.