Header Ads

(HCM) Tổng hợp quán Cafe Acoustic lãng mạn

Vừa uống cafe vừa lắng nghe nhạc từ lâu đã là thói quen của nhiều người, đa số người ta tìm đến quán cafe chỉ để muốn giành cho mình một không gian yên tĩnh và thư giãn sau giờ lao động mệt mỏi bằng âm nhạc. Nhưng trước đây đa số chỉ là nhạc phát ra từ loa hoặc nhạc sống, chỉ vài năm gần đây một hình thức cafe mới mang tên cafe Acoustic mới bắt đầu được phổ biến và đang được rất nhiều người yêu thích. Cafe Acoustic đơn giản chỉ là vừa thưởng thức cafe và vừa lắng nghe một nhóm nhạc nghiệp dư đàn Guitar và chơi trống Cajon, đây là 2 loại nhạc cụ phổ biến nhất của Acoustic, có thể có những nơi người ta sử dụng những bộ phách thêm. Cái vui của việc thưởng thức cafe Acoustic đó là sự tương tác giữa ban nhạc, ca sĩ và người nghe rất cao, chính bạn cũng có thể là ca sĩ đó, nếu bạn đủ tự tin ! Nghe nhạc Acoustic có cái gì đó rất trữ tình lãng mạn, êm diệu, không ồn ào, sôi động như nhạc sống mà lại lắng đọng và ngọt ngào. Rất phù hợp với việc thư giãn.
Nào hãy cùng Foody khám phá những địa điểm cafe Acoustic hấp dẫn tại Sài Gòn nhé.
1. Ken Cafe
Nằm trong một con hẻm thuộc tuyến đường Cách mạng tháng 8, bên ngoài tầng trệt có vẻ không giống gì lắm là quán cafe nhưng các bạn hãy bước lên tầng 1, và mở cánh cửa ra, đảm bảo với bạn là sẽ ấn tượng và thích thú ngay lập tức, có thể nói phong cách trang hoàng của quán khá giống một gốc của một khách sạn 5 sao, với lụa và màng rũ, rất đẹp mắt. Tuy hơi chật nhưng lại có cảm giác ấm cúng.
Thức uống đa dạng và pha chế ngon.
Đêm nhạc Acoustic diễn ra vào đêm thứ 4, 6 và Cn hàng tuần. Mỗi ngày một ban nhạc khác nhau và điều chơi hay, bạn có thể chọn bất cứ bài hát nào dù lạ hay khó thì ban nhạc cũng sẽ ráng đệm theo bạn. Phụ thu các đêm nhạc là 20k.
Sắp tới quán sẽ mở rộng chương trình phục vụ giải trí bằng việc đưa thêm vào biểu diễn Kịch, rất hấp dẫn nhé.

2. Dzu Cafe
Nằm trên đường Quang Trung, Gò Vấp, đoạn gần siêu thị Văn Lang. Bên ngoài nhìn vào là quán trà sữa, quán có 3 tầng, tầng 1 và 2 là bán trà sữa, khung cách trang hoàng cũng giống như các quán trà sữa khác, màu sắc trẻ trung. Lầu 3 là khu dành riêng cho cafe Acoustic. Ban nhạc chỉ chơi vào đêm thứ 7 hàng tuần, phụ thêm 15k, và đã được tính sẵn trong menu riêng của lầu 3.
Tại đây, bạn vừa có thể tự chọn bài hát theo kiểu Acoustic hoặc hát karaoke điều có sẵn nhé. Không gian rộng rãi, có cửa kiếng to nhìn xuống đường rất lãng mạn.
Xem chi tiết trên trang Foody: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/tra-sua-dzu

3. Gõ Cóc Cóc
Bạn sẽ thấy toàn cảnh Sài Gòn thu nhỏ tại đây, những gốc phố căn nhà mà bạn từng thấy ngoài đời thực đều hiện diện trong từng gốc ngồi, nếu bạn yêu thích một khung cảnh nào đó thì hãy nhanh chóng “chiếm” ngay chỗ nhé và cùng bạn bè lưu lại những khung ảnh đẹp nhất.
Đồ uống được đánh giá là chưa đặc sắc lắm, tuy nhiên được cái menu đồ uống đa dạng cho bạn lựa chọn
Đêm nhạc Acoustic thường diễn ra chính vào tối thứ 7, lâu lâu có những đêm nhạc đặc biệt vào tối chủ nhật với sự tham gia của một ca sĩ nổi tiếng bất kỳ, phụ thu 30k.
Xem chi tiết trên trang Foody: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/go-coc-coc-cafe

4. Say Cafe
Chương trình Acoustic của quán diễn ra hằng đêm vào lúc 20h30 đến 22h30 tại tầng 1, không phụ thu. Tuy nhiên nếu bạn đến quán chỉ để nghe nhạc mà không dùng bất kỳ đồ ăn thức uống nào thì thu phí 22k để duy trì hoạt động.
Giá đồ uống tương đối rẻ và phù hợp túi tiền của bạn khi đến đây vừa nhâm nhi vừa thưởng thức âm nhạc, một ly cafe đen chỉ giá khoảng 15k thôi (do giảm giá cafe 30% từ 7h sáng đến  17h)
Quán không rộng lắm, nhưng do là quán cafe nên không gian như vậy là quá ổn, trang trí đẹp mắt với những chiếc xe đạp thô sơ, khung cửa sổ... mang lại cảm giác ấm cúng và thân thiện.
Đặc biệt khi đến đây bạn nên thử ăn qua món mì Lasagna nhé, được khá nhiều người đánh giá là ngon.
Xem chi tiết trên trang Foody: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/say-cafe

5. Tửng House
Điều đặc biệt trong các đêm nhạc của quán đó là theo chủ đề khác nhau, được biên tập rất kỹ lưỡng và logic. Ngoài ra bạn hãy thưởng thức đồ uống tại quán, ngon và trang trí đẹp mắt, bình đựng nước có chữ Tửng khá xinh xắn.
Đêm nhạc diễn ra vào Thứ 7 và giá phụ thu là 50k/ người, bao gồm một phần nước bất kỳ luôn rồi. Các bạn có thể theo dõi Facebook của Tửng Cafe để biết các chủ đề hấp dẫn sắp diễn ra nhé.
Xem chi tiết trên trang Foody: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/tung-house

6. Phiêu Acoustic Cafe
Phong cách quán trang trí chủ đạo là gỗ pha với ánh đèn vàng, rất thân thiện, quán rất chịu khó trang trí những chi tiết nhỏ và phối cảnh rất hài hòa, tạo nên cảm giác thư giãn khi bạn đến đây.
Đêm nhạc diễn ra vào thứ 6 và 7 hàng tuần lúc 20h và phong cách nhạc ở đây chủ yếu là nhạc trữ tình, rất lãng mạn, nhất là khi bạn đi với người ấy hay bạn bè.

7. Nhím Acoustic
Nhím Cafe là một nơi thú vị để bạn thưởng thức âm nhạc vào tất cả các buổi tối trong tuần bắt đầu từ 20h-22h, điều khác lạ khi nghe acoustic ở đây đó là ban nhạc chơi kết hợp được nhiều loại nhạc cụ khác nhau như Violon, piano, kèn saxophone, guitar, cajon... Thỉnh thoảng bạn sẽ gặp một nhân vật nổi tiếng nào đó tham dự đêm nhạc nữa đó.
Ngoài ra thì không gian khu vực nghe nhạc cũng khá thoải mái, đèn chỉ mở trên sân khấu, còn bên dưới các bàn được thắp nến lung linh rất lãng mạn. Giá cả đồ uống hợp lý, tầm 20k trở lên cho buổi sáng, giá tối cộng thêm từ 10-20k để duy trì chương trình đêm nhạc Acoustic.
Đặc biệt, Nhím đang áp dụng ecard Foody giảm 10 – 20% đó nha.

8. Bụi Acoustic
Chương trình Acoustic diễn ra hằng đêm từ 20h- 22h. Đặc biệt là vào các ngày cuối tuần t7 và cn thì có cả diễn kịch nữa. Giá cả phù hợp, tầm từ 25k trở lên.
Không gian trang trí đơn giản, mộc mạc nhưng rất gần gũi và ấm cúng, vì là mang chất đơn sơ giống cái tên quán nên thu hút được rất nhiều bạn trẻ tìm đến. Trong không gian tối mờ, mỗi bàn sẽ có một ngọn đèn lung linh cộng thêm hương tinh dầu quế thoang thoảng khắp phòng tạo cảm giác rất dễ chịu, thư giãn.

10. Mâm cafe
Cách trang hoàng của quán có thể sẽ gợi lại cho bạn cảm giá về thời ấu thơ của mình với những cái tách, ly, chén, đàn heo đất, đĩa băng từ, máy catset và mâm đồ ăn rất mộc mạc, và đầy ngộ nghĩnh.
Giá đồ uống tương đối rẻ, phù hợp đồng giá chỉ 25k
Chương trình hát Acoustic hàng đêm từ 20h-22h, ở đây ban nhạc chơi được cả piano và violon nữa nhé, rất thú vị cho các bạn nào muốn thể hiện khả năng ca hát của mình.

Một số quán Acoustic dễ thương và thú vị khác:
Hùng Duy - Foody.vn
Được tạo bởi Blogger.