Header Ads

(HCM) Khám phá "thiên đường ẩm thực giá rẻ" tại trung tâm Sài Gòn

Chỉ cần đi ra tới Hai Bà Trưng khúc nhà hát Thành Phố rồi rẽ trái đi xuống một chút, các tín đồ nghiện ăn dễ dàng bắt gặp ngay hẻm 76 ở quận 1, thì cũng nên dừng chân chốc lát để khám phá nơi này nhé! Con hẻm này bán đã có tiếng từ lâu, mà số lượng món ăn tuyệt vời đến nỗi nhiều bạn trẻ “âu yếm” đặt tên nơi này là “Thiên đường ẩm thực” với giá cực kì rẻ.

Vì là cả một hẻm cùng bán đồ ăn nên sẽ không khó để lựa chọn cho mình một món ăn yêu thích, đầy đủ những món nào là cơm, bún bò, bún thịt nướng, cháo lòng, súp cua… Mà mỗi món chỉ dao dộng từ 10k – 15k/phần. Phần đắt nhất với đầy đủ là 20k/món, rất chất lượng nhé. Tuy nhiên, hẻm gần như là người bình dân buôn bán là chủ yếu, nên ngoài việc đa số người dân ở đây dễ chịu thì cũng có một số khá ngại chụp ảnh, nên nếu có review thì nhớ xin phép trước không thôi bị la thì lại mất vui. 

Đầu hẻm vô khá đông đúc, nên bạn nào quen ăn thoải mái, nhơi nhơi và không muốn va chạm muốn đến trải nghiệm nên chú ý nhé. Có chỗ gửi xe và có luôn chỗ để ngồi luôn nhé.


Giờ bán hàng từ 2 giờ, nhưng để nhiều lựa chọn thì từ 3g là hẻm bắt đầu nhộn nhịp. Giờ kết thúc cũng sớm hơn với khoảng từ 6g đến tối hơn tí là hết đồ ăn. Tuy giờ giấc này cũng hơi “tréo ngoe” với những bạn nhân viên văn phòng, nhưng thôi, cuối tuần nhâm nhi cũng được.

Bước vào đầu tiên là sẽ thấy quầy bánh mì khá dân dã với thúng đựng bánh mì và nguyên liệu được phủ bên ngoài lớp nylon để tránh bụi. Cô bán bánh mì cũng kĩ tính, bán bánh mì cũng đeo bao tay nữa nhé! Một ổ khá là nhiều thịt.



Kế là quầy cơm chiên: cơm chiên có trứng, chả giò, lòng, thịt gà chiên… Chỉ cần nhìn thôi là cũng thấy thèm. Môt hộp cơm thêm một bộ lòng là 20k/hộp, giá như vậy là quá rẻ.




Hoặc là quầy bún thái trông cũng hấp dẫn không kém. Một phần chỉ có 15k mà đầy đủ thịt thà luôn nhé, nhưng chủ yếu là chả cá. Kệ, tại mình thích chả cá nên cũng không sao!



Súp cua đầy đủ với giá 10k/ly. Đứng gần thôi là đã thấy mùi của thịt cua, nấm thơm phưng phức. Chú bán hàng khá trẻ, tay thoăn thoắt vì khách khá đông. Đây cũng là một trong những gánh hàng bán “chạy” nhất hẻm. Có tới 3 trứng luôn nhen.





Phần bún bò chất lượng chỉ 15k.


 cả gỏi cuốn nữa nè. Nhìn khá to nhỉ?

Khách ngồi lại cũng đông lắm, chủ yếu tranh thủ thời gian nghỉ trưa ra nhâm nhi rồi về nên ra vô nườm nượp. Bởi vậy đến trễ mà chưa có chỗ thì đợi xíu là  chỗ ngồi cũng có liên tục.

Còn đây là quầy bán cháo lòng, một phần giá cũng chỉ có 15k thôi đủ đầy luôn nhé: gan, phèo, có cả quẩy luôn nhe.

Quầy bún thịt nướng với một phần ăn khá no nên bạn nào đói lả người thì mua một phần là ăn tỉnh luôn. Một phần bún thịt nướng 15k. Quá đầy đủ cho một người ăn


Quầy bánh: bánh bèo, bột lọc, đúc, chả...Một hộp đầy đủ có giá 15k. Bánh ăn ngon, nước mắm mặn mặn, ngọt ngọt nhưng với giá rẻ vậy là ok rồi.


Bánh flan và rau câu bánh flan 10k/2 cái. Ở đây là xài cafe, còn bạn nào thích ăn với sữa thì mua của dì bán trước cổng.




Ở đây còn có thêm mấy loại chè như chè thái, sương sa hột lựu, chè đậu xanh… Nghe đồn sương sa hột lựu ngon nhất, mỗi loại cứ là 10k/ly.

Món ăn no đa dạng, giá cả vừa túi tiền thì còn chần chừ gì mà không ghé thử nhỉ?


FOODY.VN (sưu tầm & tổng hợp)
Được tạo bởi Blogger.