Header Ads

(Du lịch) Khám phá cảnh đẹp kì vĩ của Gành Đá Dĩa

(GDVN) -Đến với khu du lịch biển Phú Yên, không thể không nhắc đến gành Đá Dĩa - một trong những cảnh quan kỳ vĩ làm nên nét đẹp riêng của vùng biển này, và không thể cưỡng lại vẻ đẹp nơi đây, nhiếp ảnh Quốc Phương đã ghi lại dấu ấn đậm nét về gành đá được ví như "tổ ong" khổng lồ giữa biển xanh.
Gành Đá Đĩa Phú Yên độc đáo và hấp dẫn vào bậc nhất Việt Nam. Với chiều rộng khoảng 50 m và trải dài hơn 200 m, đá ở đây được dựng đứng theo từng cột, liền khít nhau. Từ xa đứng nhìn, đá ở đây giáp liền với nhau, hòn nọ gắn với hòn kia đều đặn như một tổ ong khổng lồ.
Dưới lòng gành Đá Dĩa, những viên đá nhỏ giống như một tổ trứng khủng long xếp đều giữa làn nước biển xanh trong.
Có rất nhiều cách để đi đến gành Đá Đĩa bằng đường bộ và đường thủy, du khách thường chọn đường thủy để vừa đi vừa có thể ngắm cảnh đẹp của biển, các bãi tắm, các hòn đảo...
Những tảng đá xếp chồng nhau đón ánh nắng chiều vàng rượm, màu sắc của đá biến đổi theo màu nắng, sáng rực giữa làn nước trong xanh.
Hình ảnh này trông gành Đá Đĩa như một chồng đĩa đen bóng với những viên đá hình tròn và đa giác xếp chồng, khít vào nhau trông rất lạ 
Đi dọc ven biển miền Trung có rất nhiều gành đá, tuy nhiên gành Đá Đĩa ở Phú Yên có một vẻ đẹp tự nhiên, cân xứng và đều tăm tắp đến lạ kỳ. Với cách bài trí: bên cạnh là khu vực Bãi Bàng với những tảng đá màu vàng óng ả, khiến du khách không thể rời mắt.
Gành Đá Đĩa được xếp vào một trong những thắng cảnh đẹp quốc gia và đang được tập trung khai thác với các sản phẩm du lịch đặc trưng biển Phú Yên nói riêng và biển miền Trung nói chung.
Bóng ai trong chiều...
Đoàn thuyền xô sóng, sóng xô đá...
Cấu trúc gành Đá Dĩa độc đáo, kỳ lạ và có chút gì đó bình dị, thân quen.
Như một chú cá sấu no nê....
Chiều về trên bãi đá...
Ấm áp vạt nắng cuối ngày...
Hè về trên bãi đá gành
Tung tăng...lũ trẻ vùng quê
Theo giaoduc.net.vn
Được tạo bởi Blogger.