Header Ads

(HCM) Ăn gì ở Sài Gòn vào ngày mưa

Trời Sài Gòn trong những ngày mưa gió bão bùng mà được ngồi nhâm nhi chân gà nướng, bạch tuột nướng, bánh tráng nướng hay lẩu, chè.... thì thích phải biết.
Hôm nay Foody sẽ đội mưa, vượt bão để dẫn bạn đi thưởng thức những món ăn đủ làm ấm lòng bạn khi mùa mưa kéo về nhé.

1. Đồ nướng
Còn gì thú vị bằng vào những ngày mưa lạnh lẽo mà được ngồi cạnh một bếp than ấm hồng và nướng món ăn mà mình yêu thích, nào là sườn nướng, bạch tuột nướng, vú nướng, thịt nướng các loại.... đủ hấp dẫn và quyến rũ  cái dạ dày của bất kỳ ai rồi.
Đã trời mưa, ăn đồ nướng thì nên chọn một không gian mở mà nướng mới lột tả được hết cái thú vị, cái lành lạnh của gió thổi, cái rét buốt của giọt mưa lắc rắc rơi vào lưng bạn, rồi bất chợt cái nóng của bếp than làm bạn ấm lên, nhìn làn khói nướng tỏa ra, hòa lẫn vào mưa thấy huyền bí lắm luôn.
Giá các món nướng ở các quán vỉa hè, không gian mở thì tương đối rẻ thôi, từ 50k – 100k tùy vào món bạn chọn. Một dĩa chân gà nướng giòn rụm, hấp dẫn giá từ 40k – 60k hay một phần bạch tuột nướng giá dao động từ 60k-80k đầy ắp, ướp cay cay, mặn mặn, ăn rất bắt miệng.

Địa điểm gợi ý ăn đồ nướng cho mùa mưa:
Chân gà, gà nướng:
Gà nướng Việt Trinh-Gò Vấp: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/quan-chan-ga-nuong

Bạch tuộc nướng:
Thịt nướng:

2. Lẩu
Nếu như nướng đồ nướng tạo cảm giác ấm áp cho bạn thì Lẩu lại làm bạn ấm lòng. Lẩu đa dạng với nhiều cách chế biến khác nhau như Lẩu Thái chua cay, lẩu cá thác lác, lẩu hải sản, lẩu cá...
Tất nhiên mỗi loại lẩu điều có thành phần riêng và khẩu vị khác nhau. Nếu như bạn nào thích ăn hải sản thì có thể gọi một nồi lẩu Hải sản mà thưởng thức, còn nếu muốn ăn đậm đà thì Lẩu mắm chắc là lựa chọn phù hợp, còn nếu ai thích ăn nhiều loại cá khác nhau thì gọi Lẩu cá thập cẩm với đầy đủ cá để dùng hoặc với những ai ăn chay thì lẩu nấm là 1 lựa chọn thay thế chính xác.
Lẩu thường ăn kèm chung với rau và bún hoặc mì để thêm no. Với dân nhậu thì mồi là Lẩu thì phải uống rượu là đúng bài bản, bảo đảm no say.
Một nồi lẩu thì tùy kích thước sẽ có giá khác nhau, nếu như so sánh một phần lẩu cho 4 người thì giá dao động từ 100k – 300k (tùy loại).
Ăn lẩu thì phải ngồi giữa một không gian rộng rãi, mênh mông đất trời thì thưởng thức món ăn mới ngon, bởi lẽ đó nên “bãi đáp” thú vị chắc chỉ là các quán vỉa hè, dọc bờ kè, đường Trường Sa, Hoàng Sa... vì gió thổi mát, thoáng đãng mà giá cả cũng phải chăng.

Địa điểm gợi ý quán lẩu cho mùa mưa:
Lẩu bò
Lẩu mắm
Lẩu hải sản
Lẩu Thái
Lẩu Cua đồng

3. Ốc
Ốc chắc là món ăn được săn đón bởi các bạn trẻ nhiều hơn những người đã có tuổi, còn đối với dân nhậu thì thường ăn ốc phải chung với uống bia là hợp lý. Cách chế biến ốc từ dễ đến cầu kỳ điều có và tùy thuộc vào loại ốc nào, với những loại ốc hấp, nướng mỡ hành, xào tỏi hay nướng phô mai thì không cầu kỳ cho lắm, có thể kể đến như nghêu hấp, ốc tỏi nướng mỡ hành, hào nướng phô mai hay sò huyết xào me... khó chế biến hơn chút có thể kể đến là ốc giác xào tỏi, hay ốc len xào dừa, ốc bù chằn, ốc cà na rang muối ớt...khó trong sơ chế cũng như chế biến để phục vụ khẩu vị chung của nhiều người.
Ngày mưa ngồi một gốc quán nào đó, tay thoăn thoắt lễ ốc rồi chấm muối tiêu và thưởng thức là hết xẩy, và nhớ là phải làm vài chai bia cho say men nồng nữa thì thích luôn.

Gợi ý địa điểm tham khảo món ốc:

4. Bánh tráng cuốn
Đối với nhiều người xem việc ngồi cuốn cuốn bánh tráng là một sở thích và vui vẻ khi thưởng thức bất kỳ món ăn nào cuốn bánh tráng được, có thể kể đến như cá lóc nướng, thịt luộc, bò lá lốp, tôm, ram bắp...
Một cuốn bánh tráng cuốn thông thường mà đầy đủ có thể kể đến bún, rau, thịt, đồ chua và chấm chung với mắm nêm. Cái thú của món ăn này là độ khéo tay của người cuốn, có người cuốn gọn gàng mà đầy đủ nhìn đẹp mắt, còn có người cuốn hình dáng to đùng mà không chặt nên dễ bị rớt, rồi trong cái giây phút hậu đậu đó lại khiến cho gia đình hay bè bạn cười nói vui vẻ, làm bữa ăn thêm phần thích thú.
Thông thường điều bắt mắt nhất khi bạn ăn các món cuốn có thể nói đến đó là mâm rau, các bạn để ý là quán nào mâm rau càng hoành tráng, đủ loại thì quán đó thu hút được sự quan tâm của nhiều người lắm.

Gợi ý địa điểm ăn bánh tráng cuốn ngon:
Cá lóc nướng
Bò lá lốt:
Ram bắp

5. Chè
Mùa mưa ăn chè thì có hơi lạnh chút, nhưng cũng có cái thú vị riêng, ăn chè dễ cà kê dê ngỗng tán dóc cùng bạn bè. Chè ngọt ngọt nên ăn nhín nhín tí tí dưới trời mưa để giết thời gian thì quá thích rồi.
Chè có nhiều loại để bạn chọn, nên cơn mưa càng kéo dài thì cứ ngồi yên đó mà thưởng thức lần lượt hết các món chè của cô chủ quán, thích là thích cái cảm giác vậy đó.
Chè thì rẻ thôi, một chén chè có nơi bán chỉ tầm từ 5k-15k là cùng.

Gợi ý ăn chè ngon, chè vỉa hè:

6. Bánh Tráng nướng
Xuất sứ từ thành phố núi Đà Lạt và dần xuất hiện cũng khá lâu ở Sài Gòn nhưng phải đến những năm gần đây thì Bánh tráng nướng mới thực sự thu hút sự chú ý của nhiều người bởi biến thể của nó hấp dẫn người ăn từ ánh nhìn đến vị giác.
Một cái bánh tráng nướng đầy đủ, nhìn sơ sơ qua có thể thấy giống một chiếc bánh Pizza Ý với đầy đủ nhân bên trong, tuy nhiên ít ai biết đó là biến tấu, còn phiên bản gốc rất đơn giản, bao gồm các loại như bánh tráng nướng hành (chỉ có hành lá băm nhỏ), bánh tráng trứng (trứng đập ra khuấy đều với thịt băm) và bánh tráng trứng ốp la.
Có thể nhận thấy, để cạnh tranh, những người bán bánh tráng nướng đã cho thêm nhân vào để hấp dẫn hơn cho món ăn, và thu hút khách nhiều hơn, có thể kể đến những loại nhân đó là Xúc xích, thịt bò, gà, tôm.... Nhưng nhiêu đó chưa đủ, cái “quyến rũ” tuyệt đối phải kể đến là nước sốt, nước sốt càng đặc biệt, vừa miệng thì món bánh tráng nướng đó mới càng được lòng thực khách, thông thường người ta làm nước sốt từ cà chua tươi, xây nhuyễn chung với thịt bằm và cho bột bắp để sánh nước sốt, dùng cọ để quết lên bánh tráng theo từng lớp cho thấm vị trong khi nướng.
Ngày mưa ngồi ăn cái bánh tráng vừa nướng ra, nóng hổi, thơm ngon, thiệt là thích thú, giá một cái bánh tráng nướng từ 5k – 20k, tùy vào nhân bên trong.

Gợi ý một số nơi ăn bánh tráng nướng ngon, hấp dẫn:

7. Súp  Cua
Ngày mưa gió lạnh lẽo mà được nâng một chén súp nóng hổi, bóc khói để húp thì ấm lòng phải biết, cái sệt sệt, béo béo của bột bắp, dai dai, giòn giòn của nấm và tươi thơm của cua đủ để quyến luyến lòng ai đang ngồi dưới trời mưa sau khi thưởng thức xong 1 chén lại muốn thêm một chén nữa.
Cái sở thích ăn súp cua là phải bỏ ngò, satế, dầu hào và chút tiêu để thêm vị nồng cay và thơm cho món ăn.
Súp hiện nay cũng có nhiều vị cho mọi người chọn lựa, nếu ai dị ứng với hải sản có thể chọn súp gà, hay súp nấm, súp vi cá, bong bóng cá hoặc súp bắp.
Giá một chén súp giá tương đối phù hợp từ 15k-30k tùy vào thành phần bỏ thêm vào.

Gợi ý địa điểm ăn súp ngon:

*Trên đây là những món ăn được nhiều sự lựa chọn nhất trong những ngày mưa tầm tã, lạnh buốt và thưởng thức một trong những món ăn trên thì ấm lòng và thú vị. Sài Gòn về đêm cũng là lúc chúng ta hòa mình vào thế giới ẩm thực để trải nghiệm 1 đêm thú vị sau 1 ngày làm việc, học tập mệt mỏi.*
Hùng Duy - Foody.vn
Được tạo bởi Blogger.